Đối với những người phụ nữ kỹ tính, việc nghĩ ra một nơi thật hiểm hóc để cất tiền là một điều quan trọng với mục đích đề phòng khi bị trộm đột nhập và không thể tìm ra được số tiền.

Tuy nhiên, cũng bởi vì cất giữ tiền quá kỹ lưỡng như vậy mà dẫn đến những cái kết cười ra nước mắt.

Gần đây nhất, một bà cụ 70 tuổi tại Hàn Quốc đã trình báo khẩn cấp với cơ quan cảnh sát Busan vào chiều ngày 29/01/2020 rằng mình đã bị mất 21 triệu KRW tiền mặt trong nhà (~420 triệu VNĐ). Các nhân viên của đồn cảnh sát Geumgok ở phía bắc Busan – người nhận được trình báo – đánh giá đây là một vụ trộm quy mô lớn và đã ngay lập tức đến ngôi nhà của cụ A ở phường Geumgok, Quận Buk.

Cụ A cho biết: “Tôi đã cho tiền vào trong tất và đặt vào ngăn kéo trước ngày lễ Tết Nguyên đán. Làm ơn hãy chắc chắn tìm lại số tiền mà tôi đã khó khăn tích góp trong 3 năm”.

Cảnh sát tại hiện trường đã tìm kiếm khắp các ngóc ngách trong nhà, bao gồm cả ngăn tủ kéo, nhưng vẫn không thể tìm thấy số tiền. Đến khi mọi người gần như bỏ cuộc, viên cảnh sát Kim Sae Bom – người nhìn xuống sàn nhà dưới rương ngăn kéo – đã phát hiện một vật thể lạ màu đen.

(Ảnh minh hoạ)

Sĩ quan cảnh sát Kim Sae Bom, người được phái đi sau khi nhận trình báo từ cụ bà, đang nhìn dưới rương ngăn kéo. (Nguồn ảnh: Được cung cấp bởi Cơ quan cảnh sát Busan)’

Khi cảnh sát Kim đưa tay và rút vật thể ra, đó chính là chiếc tất chứa 21 triệu Won tiền mặt. Cụ bà bị mất số tiền lớn mãi tới lúc này mới có thể mỉm cười nhẹ nhõm.

Kim Sun Kyung – người mới trở thành cảnh sát vào tháng 4 năm ngoái nói: “Tôi lấy làm vui khi những nỗ lực nho nhỏ của cảnh sát có thể mang lại niềm hạnh phúc cho bà cụ”.

Kết cục may mắn như trên đã không xảy ra với cô Renee Reese ở Mỹ. Cô Reese có thói quen cất giữ tiền mặt trong tủ lạnh. Cô đã giữ cọc tiền lên đến 35 nghìn USD (khoảng hơn 800 triệu VNĐ) trong túi đựng thực phẩm, quấn giấy vệ sinh rồi cất trong tủ lạnh nhà mình.

Vì tủ lạnh đã quá cũ kỹ, cô đã thay một cái tủ lạnh mới hiện đại hơn của hãng Costco. Việc chuyển giao tiền từ tủ lạnh cũ sang tủ lạnh mới lần đầu tiên này diễn ra không một chút khó khăn.

Tuy nhiên khi chiếc tủ lạnh mới này hoạt động không như mong muốn, cô đã liên hệ với Costco để đổi sang cái khác theo chính sách đổi trả của hãng.

Cất tiền trong tủ lạnh cũng là một lựa chọn tối ưu của các bà nội trợ.

Khi nhân viên Costco đến để đổi sang cái tủ lạnh mới khác, thì một lúc sau đó cô mới nhận ra cọc tiền đã không cánh mà bay. Reese phóng đến Costco để hỏi và cái mà cô tìm thấy chỉ là cái tủ lạnh đã được thay thế kia, còn cọc tiền thì hoàn toàn không xuất hiện trong cái tủ lạnh nữa.

Cũng kỹ lưỡng như cụ A và cô Reese, không ít người còn nghĩ ra những cách cất tiền tưởng chừng như rất an toàn, nhưng thật ra lại cực kỳ nguy hiểm.

– Bên trong tường: Tường là nơi rất dễ ẩm mốc nên khả năng tiền sẽ bị mục nát và hư hỏng.
– Dưới đệm/giường: Kẻ trộm thú nhận rằng địa điểm đầu tiên chúng thường tìm đến nhất chính là giường ngủ.
– Ví tiền, túi xách cũ, trong khung ảnh: Đây cũng là nơi mà những tên trộm ưu tiên kiểm tra trước. Đây cũng là những thứ dễ bị vứt đi nhất khi dọn nhà.

Vì vậy nếu quyết định cất tiền ở những nơi an toàn và khó tìm ra nhất, bạn cũng phải đảm bảo trí nhớ của mình đủ tốt nhé.

BẠN CÓ BIẾT: Nhặt được tiền ở Hàn Quốc có thể bị đi tù

Tổng hợp từ Nocutnews, Kênh 14Phụ nữ 8

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).