Mùa thu ở Hàn Quốc sắp đi qua, những điều đọng lại bên cạnh những hình ảnh đẹp là không ít cái xấu của du khách Việt. Một anh lính lục quân say xỉn ở Hongdae và giở trò với cô gái qua đường, bị cảnh sát truy đuổi. Có những điều ta vẫn làm mà không biết nó là bất hợp pháp ở Hàn Quốc. Một bộ phim điện ảnh “rất bình thường” lại đang gây bão. Chuẩn bị gì cho mùa đông khắc nghiệt ở Hàn Quốc?

TOP 5 bài viết hay nhất tuần trước

5. Kinh nghiệm mua áo padding

Mùa đông khắc nghiệt ở Hàn Quốc đang gõ cửa, từ cuối tháng 12 trở đi, nhiệt độ thấp nhất ở Seoul có thể xuống tới -12ºC, trong khi tỉnh Gangwon có thể xuống tới -20ºC với tuyết rơi dày ngập mái nhà.

Bên cạnh những thứ cần chuẩn bị cho mùa đông, những điều cần làm để tiết kiệm tiền sưởi, quần áo ấm là thứ tối quan trọng để giữ gìn sức khỏe của bạn.

Để mặc ấm & đẹp trong mùa đông giá lạnh ở Hàn Quốc là điều rất khó, đôi khi bạn sẽ phải chọn hy sinh một trong 2 thứ. Những năm gần đây, padding đang là lựa chọn được nhiều bạn trẻ Hàn Quốc quan tâm nhất.

Khoác chiếc áo padding ra đường trông bạn sẽ giống như hàng ngàn người khác trên phố, và thậm chí với chiều cao khiêm tốn bạn sẽ không thể hài lòng với nó. Nhưng padding rất ấm và tiện lợi, bạn chỉ cần mặc quần áo đơn giản và khoác chiếc áo padding là có thể chống chọi lại cả mùa đông dài ở Hàn Quốc. Đây chính là ưu điểm của padding.

Vì sự quá phổ biến nên trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều loại padding với đủ chất liệu và giá cả khác nhau, từ thượng vàng đến hạ cám. Bài hướng dẫn chọn padding của TTHQ sẽ cho bạn biết nên chọn chiếc áo nào phù hợp với 3 tiêu chí: ấm, đẹp và hợp túi tiền.

Bài viết thu hút gần 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ, hơn 1 ngàn like, 62 bình luận và 48 chia sẻ.

7 Kinh nghiệm cần biết khi chọn mua áo padding

7 điều cần biết trước khi quyết định tậu padding ủ ấm cho mùa đông khắc nghiệt ở Hàn Quốc

4. Phim Kim Ji Young sinh năm 1982

Nếu chỉ đọc tiêu đề của bộ phim và cũng như sự phân loại vào thể loại tâm lý xã hội, bạn sẽ không thể hình dung ra sức nóng của bộ phim này.

Kim Ji Young sinh năm 1982 là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên. Bộ phim đang được chiếu trên các rạp toàn Hàn Quốc, gây bão với nhiều kỷ lục phòng vé.

Kim Ji Young sinh năm 1982 chính là quả bom xã hội, nó đánh thẳng vào định kiến trọng nam kinh nữ vẫn đang ăn sâu trong xã hội Hàn Quốc. Những người ủng hộ giải phóng nữ quyền Hàn Quốc tìm thấy bộ phim là chỗ dựa vững chắc, còn những người phản đối cho rằng bộ phim làm quá lên vấn đề đã không còn tồn tại nữa.

Tranh cãi xung quanh bộ phim xảy ra ở khắp nơi, trên các diễn đàn, các trang MXH, người ta thậm chí còn vào cả tài khoản cá nhân của các ca sĩ/diễn viên ủng hộ bộ phim để cãi nhau…

Bài đánh giá phim Kim Ji Young sinh năm 1982 đã thu hút gần 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ với 1 ngàn like, 68 bình luận và 80 chia sẻ.

Kim Ji Young sinh năm 1982 gây tranh cãi chưa từng có

"Kim Ji Young, sinh năm 1982" - Đang tung hoành và gây tranh cãi chưa từng có về định kiến xã hội

3. 8 điều bất hợp pháp ở Hàn Quốc

Xăm mình, hút thuốc, bán thịt chó, bán hàng rong, đánh bạc, chơi game online… đều là những hành vi có thể bị quy là bất hợp pháp mặc dù bạn vẫn thấy chúng xuất hiện nhan nhản ở Hàn Quốc.

Thực tế, những hành vi này không hoàn toàn là bất hợp pháp nếu bạn tuân theo những quy định & chỉ dẫn. Ngược lại, sẽ là bất hợp pháp.

Bài viết về những điều bất hợp pháp này gây hoảng sợ nho nhỏ trong cộng đồng người Việt, mặc dù có gần 200 ngàn người đọc nhưng số lượt chia sẻ & bình luận lại rất ít với 452 lượt like, 17 bình luật và 24 chia sẻ.

8 Điều bất hợp pháp ở Hàn Quốc mà bạn chưa biết

10 điều có thể bạn chưa biết là bất hợp pháp tại Hàn Quốc

2. Lính Hàn biến thái ở Hongdae

Một anh lính Hàn nghỉ phép, uống rượu say và có hành vi biến thái với cô gái lạ gặp trên đường. Anh này sau khi không thành công, bị cảnh sát truy bắt thì đã tụt quần áo chạy trốn.

Hình ảnh vừa buồn cười vừa đáng sợ này đã thu hút hơn 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ với 1.3 ngàn like, 230 bình luận và 118 chia sẻ.

Lính lục quân Hàn Quốc tụt quần áo bỏ trốn

Lính lục quân Hàn Quốc tấn công tình dục ở Hongdae, tụt quần áo phi tang & chạy trốn

1. Người Việt xấu xí trên đảo Nami

Trong những ngày mùa thu rực rỡ nhất trên hòn đảo Nami nổi tiếng & xinh đẹp, bên cạnh hàng trăm bức ảnh đẹp về Nami mùa thu do các thành viên chia sẻ trong TTHQ Group, TTHQ cũng liên tiếp nhận được những hình ảnh và video ghi lại những du khách Việt xấu xí, trèo cây và rung cành, phá hoại cảnh quan trên đảo Nami.

Sau khi bài viết về du khách Việt leo trèo trên cây phong lá đỏ chưa đầy 1 tuần, một clip đáng xấu hổ hơn ghi lại cảnh một nhóm du khách Việt bế nhau rung cành cây ngân hạnh để tạo hiệu ứng lá rơi cho người được chụp ảnh bên dưới. Những người này rung đến 4 lần khiến một người Hàn Quốc phẫn nộ hét to STOP họ mới chịu dừng lại.

Chúng ta rất nhiều những người Việt đang sinh sống ở Hàn Quốc bị ám ảnh rằng người Hàn Quốc khinh rẻ & coi thường chúng ta. Có phải thế không?

Trong bài Đừng là người Việt xấu xí ở Hàn Quốc, TTHQ từng nói rằng mọi sự phân biệt hay kính trọng không tự nhiên mà có, nó dựa trên hành vi ứng xử của mỗi người trong quan hệ xã hội.

Quay trở lại với những người Việt xấu xí trên đảo Nami. Rất nhiều du khách Việt chia sẻ rằng: Chỉ nhìn từ xa những người trèo cây & rung cành ấy có thể đoán ngay họ là người Việt và đến từ vùng miền nào.

Đừng nói là người Hàn Quốc, nếu giữ những thói quen xấu này, dù đến bất cứ đâu trên thế giới chúng ta cũng sẽ chỉ nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm về người Việt.

Bài viết về những người Việt rung cành ngân hạnh trên đảo Nami thu hút nhiều người đọc nhất tuần này, với 1.7 ngàn lượt like, 390 bình luận và 263 lượt chia sẻ.

Du khách Việt phá hoại cảnh đẹp mùa thu trên đảo Nami

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).