Trong cuộc vận động Bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần thứ 19 vào tháng 5/2017, Choi Young Jae – chàng cận vệ làm nhiệm vụ hộ tống Tổng thống Moon Chae In bỗng chốc trở nên nổi tiếng chỉ nhờ một bức ảnh.

Choi Young Jae xuất hiện với thần thái “lạnh lùng” nhưng lại khiến cộng đồng mạng phải xao xuyến bới vẻ đẹp không kém cạnh gì so với các tài tử điện ảnh. Sở hữu gương mặt góc cạnh, sống mũi cao cùng góc nghiêng đầy nam tính, Choi Young Jae được cộng đồng mạng và báo chí lúc bấy giờ hết lời khen gợi. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Choi Young Jae là phiên bản Châu Á của tài tử Hollywood Kevin Corner – ngôi sao phim “vệ sĩ” của thập niên 1990.

Không chỉ tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc, những bức ảnh của cảnh vệ Choi còn khiến truyền thông thế giới chú ý khi xuất hiện trên “New York Post” hay “Mashable”.

Vào thời điểm cảnh vệ Choi Young Jae bắt đầu nổi tiếng, anh đang có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và 2 cô con gái. Thông tin này khiến các fan hâm mộ chàng cảnh vệ điển trai khá hụt hẫng.

Còn buồn hơn, Choi Young Jae chỉ là cảnh vệ tạm thời của Tổng thống Moon Chae In. Vì thế, sau này người hâm mộ sẽ khó có thể gặp lại thần tượng của mình trên truyền thông.

Song, những thông tin về chàng cảnh vệ mang vẻ đẹp vừa có chút lạnh lùng vừa có chút bí ẩn này vẫn liên tục được các fan hâm mộ tìm kiếm và update.

Từ sĩ quan Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt đến thợ làm tóc?

Choi Young Jae tốt nghiệp chuyên ngành Cảnh vệ của Đại học Yong In và trở thành sĩ quan Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt của Quân đội Hàn Quốc. Ngoài ra, Choi Young Jae còn sở hữu thành tích võ thuật đáng nể với đai đen taekwondo 11 đẳng.

Choi Young Jae từng được cử tới Li Băng và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với vai trò là thành viên của lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ. Tại đây, anh đảm nhận nhiệm vụ phòng chống khủng bố thuộc Binh đoàn Đặc nhiệm 707 (707부대).

Sau 10 năm, anh quay về Hàn Quốc và mở một tiệm làm tóc. Choi Young Jae kết hôn với mối tình 15 năm và có một cuộc sống hạnh phúc bên vợ và 2 con gái. Vợ của chàng cận vệ Choi hiện đang là giảng viên TOEIC của một Trung tâm ngoại ngữ nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Chàng cận vệ điển trai của hiện tại?

Bẵng đi 3 năm kể từ khi trở thành cận vệ điển trai nhất Hàn Quốc, ngày 2/6/2020 vừa qua, Choi Young Jae bất ngờ xuất hiện trong show truyền hình “Video Star – 비디오 스타” của đài MBC cùng với những người đồng nghiệp thân thiết khi xưa của mình. Những câu chuyện về cuộc sống cá nhân của chàng cận vệ Choi Young Jae vẫn luôn là chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm.

Vẫn mang một vẻ đẹp lạnh lùng và thần bí, nhưng Choi Young Jae của hiện tại không còn là cảnh vệ của Tổng thống Moon Chae In hay sĩ quan Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt. Chàng cảnh vệ điển trai ngày nào hiện đang làm chủ một cửa tiệm cắt tóc và quán cà phê có khu vui chơi cho trẻ em.

Trong show truyền hình “Video Star”, Choi Young Jae lần đầu tiên tiết lộ lý do anh được chọn làm cảnh vệ hộ tống Tổng thống Moon Chae In vào năm 2017: “Thực ra, cảnh vệ là người phải luôn đi theo Tổng thống như hình với bóng, do đó hình ảnh của cảnh vệ cũng rất quan trọng. Vì sở hữu khuôn mặt trông có vẻ “mềm mại và hiền lành” nhất trong nhóm nên tôi đã may mắn được lựa chọn làm cảnh vệ cho Tổng thống Moon Chae In”.

Nói về người đồng nghiệp thân thiết Choi Young Jae, Đội trưởng đội trưởng đội cảnh vệ Goo Bon Hu đã chia sẻ rằng bản thân anh không khỏi ngạc nhiên khi cấp dưới của mình lại bất ngờ trở nên nổi tiếng đến như vậy. Đội trưởng Goo cũng hài hước nói rằng “Lúc đó tất cả những người còn lại đều khá bối rối và khó xử, bởi vì mọi spotlight đều dồn vào hết phía này rồi (phía này tức là Choi Young Jae)”.

Sự nổi tiếng đến nhanh nhưng cũng mang lại không ít phiền toái cho Choi Young Jae. Lúc bấy giờ, các thông tin cá nhân của Choi Young Jae được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông khiến chàng cận vệ điển trai này rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” do bị khủng bố điện thoại. Đó cũng là một trong những lý do khiến Choi Young Jae quyết định từ bỏ nghề cảnh vệ.

Khi được hỏi về ấn tượng đối với Tổng thống Moon Chae In, cận vệ Choi thể hiện sự kính trọng và ngưỡng mộ tuyệt đối đối với vị Tổng thống mà mình từng tháp tùng. Anh cho rằng Tổng thống là người có tài có đức và luôn luôn khiêm tốn.

Từ bỏ công việc cảnh vệ, Choi Young Jae lựa chọn cuộc sống bình thường của một thợ làm tóc. Anh muốn dành nhiều thời gian cho con gái để con có thể cảm nhận trọn vẹn tình yêu thương của bố. Vì muốn tự tay chải đầu và làm tóc cho 2 cô công chúa bé bỏng, Choi Young Jae sẵn sàng từ bỏ công việc cảnh vệ đã gắn bó trong suốt 10 năm để mở một tiệm làm tóc.

Tuy nhiên, cũng giống như bao bậc cha mẹ khác, Choi Young Jae cho rằng việc nuôi dạy những đứa trẻ còn khó khăn và gian khổ hơn rất nhiều so với việc làm cảnh vệ.

Chàng cảnh vệ điển trai Choi Young Jae cho biết, khi còn là sĩ quan trong Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt, anh đã từng chết đi sống lại, cũng đã từng phải ở dưới nước và không được ngủ trong suốt 1 tuần liền. Nhưng những thứ đó vẫn chưa thấm gì so với 3 tiếng trông trẻ.

Đó cũng là lý do anh mở tiệm cà phê có không gian vui chơi dành cho trẻ em. Vì Choi Young Jae muốn trong lúc những đứa trẻ chơi ở đây, mẹ của các bé sẽ có một chút thời gian để nghỉ ngơi.

Khi chàng cảnh vệ điển trai Choi Young Jae từ bỏ nghề vệ sĩ và không còn xuất hiện trên truyền thông, các fan hâm mộ khá nuối tiếc. Tuy nhiên, khi nhìn thấy những hình ảnh hoàn toàn khác của anh, người hâm mộ lại càng thêm yêu mến người chồng, người bố tâm lý này.

Có vẻ từ bỏ nghề vệ sĩ để toàn tâm chăm sóc cho gia đinh là một quyết định đúng đắn của chàng cận vệ điển trai Choi Young Jae.

Những vệ sĩ “đẹp hơn hoa” của Hàn Quốc

Ngoài chàng cảnh vệ điển trai Choi Young Jae, Hàn Quốc cũng không thiếu những vệ sĩ sở hữu diện mạo “đẹp hơn hoa” có khả năng lấn át nhân vật chính. Gần đây, người hâm mộ K-Pop không khỏi trầm trồ với vẻ đẹp và thần thái của những chàng vệ sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ các idol nổi tiếng như IU hay Jessica.

Nếu như vệ sĩ của IU nhận được sự chú ý của fan hâm mộ bởi vóc dáng cao lớn, gương mặt dễ thương và rất nhiều hành động ấm áp dành cho cô gái bé nhỏ IU, thì vệ sĩ của cựu thành viên SNSD – Jessica Jung lại khiến fan “mê mẩn” bởi vẻ đẹp lạnh lùng nhưng lại vô cùng chu đáo.

Một trường hợp khác cũng khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ ngưỡng mộ chính là nữ cảnh vệ Lee Soo Yeon. Năm 2004, cô từng đảm nhận nhiệm vụ hộ tống và bảo vệ các nhân vật quan trọng trong Chính phủ dưới thời Tổng thống Roh Moo Hyun.

Khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng mảnh mai, nhưng ít ai biết rằng cô gái này lại có thể một lúc đánh gục được 2 người đàn ông. Học vấn của nữ cảnh vệ xinh đẹp này cũng khiến cộng đồng mạng phải “ngả mũ thán phục”.

Lee Soo Yeon từng xuất sắc giành được tấm bằng thạc sĩ chuyên ngành Anh văn, Đại học Nữ sinh Ewha, chuyên ngành An ninh Quốc tế và Công nghệ Sáng tạo trường Đại học Yonsei. Sau đó, Lee Soo Yeon còn trải qua các khóa huấn luyện nghiêm ngặt của Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt, Lực lượng Không quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc để giành tấm vé bước chân vào cánh cửa Nhà Xanh.

Tuy nhiên, cuối cùng Lee Soo Yeon lại quyết định từ bỏ công việc cảnh vệ để theo đuổi ước mơ diễn xuất. Nữ cảnh vệ xinh đẹp từng xuất hiện trong các tác phẩm truyền hình như “How Are U Bread – 하와유브레드”, “Risky Romance – 사생결단 로맨스”.

Nghề vệ sĩ ở Hàn Quốc gian khổ như thế nào?

Trên thực tế, để trở thành một vệ sĩ hay cảnh vệ nổi tiếng được sánh vai cùng các ngôi sao nổi tiếng hay tháp tùng các nhân vật quan trọng trong Nhà Xanh, họ phải trải qua quá trình đào tạo vô cùng cực khổ.

Với tính chất công việc đòi hỏi sự tập trung cao và luôn đặt sự an toàn của thân chủ lên hàng đầu, vệ sĩ không bao giờ được phép lơ là mà phải luôn sẵn sàng trong tư thế chiến đấu trước mọi tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, một số công ty quản lý và cung cấp vệ sĩ còn đưa ra yêu cầu “thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh” đối với nhân viên của mình.

Chính những yêu cầu khắt khe và những áp lực lớn như thế vô hình chung khiến những cảnh vệ như Choi Young Jae hay Lee Soo Yeon phải từ bỏ công việc này để theo đuổi ước mơ khác hay có thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

Tổng hợp từ Naver, TistoryJoongAng Ilbo

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).