Vào lúc 15:40 ngày 24/4, đã xảy ra một vụ cháy rừng quy mô lớn thuộc xã Pungcheon, thành phố Andong, tỉnh Gyeongbuk (경북 안동시 풍천면).

Do thời tiết khô hành và gió mạnh nên đám cháy đã nhanh chóng lan rộng, khiến hơn 300 người dân thuộc 4 ngôi làng lân cận phải sơ tán lánh nạn.

Theo thông tin được một người dân làng cho biết: Ngọn lửa nhen nhóm bắt đầu từ ngọn núi thuộc xã Pungcheon rồi lan ra các vùng lân cận.

Gió lớn đã khiến đám cháy lan rộng trong suốt đêm ngày 24/4.

Đến rạng sáng ngày 25/4, khoảng 20 máy bay trực thăng và 1.600 nhân viên cứu hoả, bao gồm cả cán bộ công chức đã được huy động để tiến hành công tác dập lửa quy mô lớn.

Máy bay trực thăng cứu hỏa liên tục ra vào phun nước.

Đến giữa trưa ngày 25/4, với sự cố gắng nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, tưởng chừng đã có thể khống chế ngọn lửa, nhưng gió lớn và tàn dư của đám cháy khiến ngọn lửa lại được “hồi sinh”.

Ông Park Jong Ho (박종호)/Giám đốc Sở Lâm nghiệp (산림청장) chia sẻ: “Nơi ngọn lửa bắt đầu bùng phát có rất nhiều vật liệu dễ cháy, tỏa ra nhiều khói (những cây thông khô), cộng với điều kiện địa hình hiểm trở. Vì vấn đề an toàn của máy bay trực thăng nên công tác cứu hỏa gặp khó khăn không nhỏ.”

Cơ quan chức năng đã huy động tất cả nhân lực và thiết bị hiện có, nhưng gió quá mạnh nên sẽ mất nhiều thời gian để có thể hoàn toàn khống chế được tình hình.


Cơ quan chức năng ước tính ít nhất 100 ha rừng đã bị thiêu rụi, cùng với 4 ngôi nhà của người dân. May mắn là không có thiệt hại về người.

Về nguyên nhân của vụ hỏa hoạn, theo phán đoán ban đầu. có thể do sự vô ý của người dân trong vùng hoặc của người leo núi.

Ông Lee Chul Woo (이철우), tỉnh trưởng tỉnh Gyeongbuk (경상북도지사) cảnh báo: “Trong điều kiện thời tiết khô hanh kèm theo gió mạnh như hiện nay, người nông dân không được đốt rác nông sản hoặc rác thông thường trên đất nông nghiệp.”

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).