Như tin đã đưa, vào lúc 23h30 phút đêm ngày 31/10/2019, một máy bay trực thăng cứu hộ chở bệnh nhân cấp cứu ngoài biển vào đất liền đã bị rơi trên vùng biển gần đảo Dokdo.

Có tất cả 7 người trên máy bay, bao gồm 5 nhân viên cứu hộ, một ngư dân bị nạn và một dân thường đi cùng để chăm sóc nạn nhân.

Sáng 3/11/2019, giới chức Hàn Quốc cho biết đã trục vớt thêm 2 thi thể nạn nhân là cơ phó (40 tuổi) và kĩ sư điện máy (46 tuổi). Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi và đối chiếu mẫu DNA để nhận dạng từng người trước khi đưa trả về cho gia đình các nạn nhân.

Thực tế, lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 3 thi thể, nhưng do nạn nhân thứ 3 bị mắc kẹt trong phần thân máy bay bị lật úp và đã bị trôi dạt trong quá trình trục vớt thân máy bay.

Xác máy bay được trục vớt sẽ được chuyển đến thành phố cảng Pohang trước khi được chuyển đến sân bay Gimpo ở phía tây Seoul để phân tích thêm. Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Như vậy, còn 5 nạn nhân nữa vẫn chưa tìm thấy, hoạt động cứu hộ đã bị cản trở bởi điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Hàng chục tàu của Hải quân và Cảnh sát biển, cũng như máy bay trực thăng và máy bay, đã được huy động cho chiến dịch tìm kiếm trong khu vực kéo dài khoảng 54 km về phía nam Dokdo. Ít nhất 25 thợ lặn đang làm việc tại hiện trường cho nhiệm vụ giải cứu.

Tổng hợp từ Nocutnews

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).