Đúng vào ngày 16/4 của 6 năm về trước, Hàn Quốc đã bàng hoàng trước thảm kịch chìm phà Sewol gây ra cái chết của 304 người và 9 người mất tích, nạn nhân hầu hết là học sinh của trường trung học Danwon.

Đây được xem là một trong những thảm họa hàng hải kinh khủng nhất trong lịch sử đất nước Hàn Quốc.

Thảm kịch đã tròn 6 năm

Tính đến nay, đã 6 năm trôi qua và phà Seoul cũng đã được trục vớt vào năm 2017 nhưng nỗi đau về thảm họa này vẫn không bao giờ nguôi ngoai trong lòng gia đình của nạn nhân không may mất mạng và cả với những người sống sót trở về khi mà họ phải chứng kiến bạn bè và thầy cô của mình qua đời ngay trước mắt.

Shu/photo-3-1587046344846987709576.jpg

Những lớp học vắng lặng tại trung học Danwon

Cách đây 2 năm, đài EBS đã phát sóng một bức hình cảm động của những người đàn ông là bố của 5 nam sinh có mặt trên phà Sewol và tử nạn gây xúc động mạnh.

Cả 5 nam sinh là nhóm bạn thân và để tưởng niệm con, các ông bố đã tập hợp lại và chụp tấm ảnh tập thể mô phỏng lại bức ảnh của 5 đứa trẻ với lời nhắn: “Bố tin rằng con sẽ luôn ở bên cạnh bố mẹ. Con hãy chơi vui cùng các bạn nhé. Bố yêu con”.

Shu/da3852152a43d01d8952.jpg

Trong bức ảnh được tìm thấy, 5 đứa trẻ mặc đồng phục học sinh đang ngồi trên ghế sofa tạo dáng vô cùng hài hước. Thế nhưng giờ đây, khi nhìn bức ảnh này, không ai có thể cười được nữa.

Cả 5 em đều học chung từ năm đầu trường trung học phổ thông Danwon, Ansan. Tên của những đứa trẻ trong ảnh lần lượt là Jae Wook, Gun Woo, Jun Woo, Jeon Hoon và Seong Ho.

Shu/f297fab682e078be21f1.jpg

Những đứa trẻ đã sinh ra và lớn lên, chơi với nhau và học cùng nhau

Shu/9e23b90dc15b3b05624a.jpg

Jae Wook luôn vui vẻ, Jeon Hoon là chàng trai tình cảm thích viết lách, Gum Woo đã “cảm nắng” với một cô bé dễ thương, Jun Woo mơ ước làm giáo viên dạy Toán còn Seong Ho thì có mơ ước làm tiểu thuyết gia.

Cả 5 đứa trẻ đã lên phà Sewol đến đảo Jeju trong chuyến đi ngoại khóa ngày hôm đó và chúng mãi mãi không trở về với bố mẹ.

Shu/3b8689a6f1f00bae52e1.jpg

Hình ảnh 5 ông bố chụp lại theo tư thế hài hước của các con

Sau thảm kịch, mẹ của Jun Woo đã phát hiện một lượng lớn ảnh và video trong máy tính của con trai.

Bức ảnh mà Jun Woo để lại xuất hiện đủ “5 chàng lính ngự lâm” của trường Danwon. Sinh ra tại cùng một bệnh viện, học cùng mẫu giáo, tiểu học, trung học và giờ chúng cũng sẽ làm bạn với nhau suốt cuộc đời.

Shu/4da7c689bedf44811dce.jpg

Các phụ huynh sau đó đã nảy ra ý tưởng tái hiện lại bức ảnh của 5 cậu con trai. Cảm giác như đó là lời nhắn cuối cùng của con trai để lại, rằng bố mẹ cũng đừng quá đau buồn, đừng sống một mình mà hãy kết bạn với nhau.

Kể từ khi thực hiện xong bức ảnh với cùng một tư thế của các con, các gia đình cũng thường xuyên gặp mặt, trò chuyện, vui chơi cùng nhau giống như những gì “5 chàng lính ngự lâm” đã từng làm. Họ cùng nhau vượt qua nỗi đau mất mát và sống tốt hơn mỗi ngày.

Bản tin trên đài EBS

XEM THÊM:Tiết lộ những tin nhắn cuối nhói lòng của nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).