IU – nữ ca sĩ trẻ hàng đầu K-Pop lúc nào cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong tất cả các hoạt động, đến mức các đồng nghiệp phải thốt lên rằng điểm mạnh của em gái quốc dân chính là “tinh thần trách nhiệm”.

Không những thế, IU còn được công nhận là “nghệ sĩ đa zi năng” của showbiz Hàn khi cô lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình và gây được tiếng vang lớn.

IU trong phim Hotel Del Luna

Ngoài ra, IU còn để lại ấn tượng tốt cùng sức ảnh hưởng không nhỏ trong lòng khán giả hâm mộ khi cô luôn góp mặt trong số những ngôi sao đi đầu trong việc quyên góp hỗ trợ Chính phủ Hàn Quốc lúc nước nhà gặp khó khăn.

Cụ thể, mới đây, người đẹp sinh năm 1993 đã quyên góp 100 triệu KRW cho tổ chức Y tế Hàn Quốc và 100 triệu KRW quyên góp cho Good Neighbors. 3.000 quần áo bảo hộ có trị giá 1 tỉ KRW (~ 20 tỉ VND) cũng được IU được gửi đến các bệnh viện ở tâm dịch Daegu.

Chính vì vậy, IU được chọn là một hình mẫu lý tưởng của nhiều hậu bối và còn được gọi bằng cái tên trìu mến “Idol của idol”. Hãy cùng tìm hiểu xem những sao Hàn nào đã chọn IU làm idol của mình nhé.

1. Son Dong Pyo (손동표)

Son Dong Pyo xuất thân từ chương trình truyền hình được quan tâm nhất tại Hàn Quốc Produce X 101, anh đã chinh phục trái tim fan bằng gương mặt dễ thương và điệu nhảy gợi cảm.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Singles (싱글즈), anh đã không ngần ngại chọn IU làm hình mẫu của mình. Bên cạnh đó, center 18 tuổi này cũng chia sẻ anh đang nỗ lực trau dồi nhân cách và muốn trở thành một ngôi sao tỏa sáng hơn nữa.

Son Dong Pyo cho biết: “Tôi muốn trở thành một người phúc hậu và biết chăm sóc tốt cho những người xung quanh như tiền bối IU”.

2. Momoland Joo E (모모랜드 주이)

Joo E (Momoland) đã chọn IU làm idol của lòng mình ngay từ khi mới debut.

Trước đó, khi tham gia một chương trình radio, Joo E đã tiết lộ bí mật rằng cô đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ khi nhìn thấy IU.

Mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn với BNT, hậu bối sinh năm 1999 này chia sẻ: “Đương nhiên là tiền bối IU lúc nào cũng rất xinh đẹp và hát hay, nhưng cô ấy còn giúp cho người nghe cảm nhận được suy nghĩ của bản thân ngay trong chính âm nhạc của cô”.

3. Chung Ha (청하)

Chung Ha là nữ ca sĩ sở hữu hàng loạt bài hát gây sốt cộng đồng âm nhạc và trở thành nữ hoàng solo thế hệ tiếp theo của làng giải trí Hàn Quốc.

Tháng 01/2019, cựu thành viên I.O.I đã tham gia show ăn khách Happy Together 4 (해피투게더 4 – KBS2). Không chỉ chọn IU là thần tượng, cô còn chia sẻ về việc nhận được thư tay do chính IU trực tiếp viết cho cô.

Chung Ha đến tham gia buổi concert của IU tổ chức năm 2018 với tư cách khách mời, giọng ca vàng thậm chí còn mặc chiếc áo màu tím nhạt mà IU thích cũng như bày tỏ lòng hâm mộ cuồng nhiệt với idol của mình.

4. Gugudan Se Jeong (구구단 세정)

Se Jeong – thành viên nhóm nhạc đình đám Gugudan – đã liên tục chọn IU làm nữ thần trong lòng cô từ năm 2016.

Cô ca sĩ mới quay trở lại đường đua K-Pop tháng 3/2020 với mini album solo đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Plant đã hết lời khen ngợi: “Tiền bối IU vừa hát cực hay lại vừa là một diễn viên xuất sắc. Từ khả năng ca hát, diễn xuất đến viết nhạc và sáng tác, cô ấy đều hoàn hảo. Tôi vô cùng tôn trọng cô ấy”.

Trả lời phỏng vấn với báo Newsis (뉴시스), Se Jeong bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho IU: “Tôi có chút lo lắng vì đã nói quá nhiều về tiền bối IU, nhưng thật sự tôi không thể che giấu được tình cảm của mình”.

5. Oh My Girl Seung Hee (오마이걸 승희)

Seung Hee (Oh My Girl) đã chinh phục được trái tim hàng triệu fan hâm mộ nam với khả năng ca hát bùng nổ và cách nói chuyện có duyên của mình.

Xuất hiện trong chương trình Kim Chang Ryul’s Old School (김창렬의 올드스쿨) do đài SBS Love FM sản xuất vào năm 2017, cô bộc bạch: “Từ khi còn nhỏ, tôi đã rất thích tiền bối IU. Tiền bối chính là động lực để tôi học ghi ta”.

Bên cạnh đó, năm 2018, nữ idol sinh năm 1996 này đã cover ca khúc Dear Name (이름에게) của IU trong buổi concert cá nhân của mình.

6. Fromis_9 Song Ha Young (송하영)

Song Ha Young – thành viên của nhóm nhạc Fromis_9 – đã tham gia show King of Mask Singer (복면가왕 -MBC) năm 2019 với chất giọng trong trẻo đáng kinh ngạc.

Cũng trong chương trình này, cô đã quyết định chọn và trình bày của một sáng tác IU. Cô cho biết: “Từ trước khi ra mắt, tôi đã là fan của IU và cô ấy sẽ mãi mãi là thần tượng của tôi”.

Trong quá khứ, Song Ha Young đã trở thành chủ đề gây sốt khi xuất hiện trong chương trình Idol School (아이돌학교) do đài Mnet thực hiện với ngoại hình giống hệt IU.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).