Thế giới có hơn 7 tỉ người và có thể ở đâu đó trên thế gian này, “phiên bản song sinh” không cùng huyết thống đã hoặc đang tồn tại song song với chúng ta.

Các nhà khoa học gọi hiện tượng “ai cũng có một bản sao trên đời”Doppelgänger. Thuật ngữ này xuất phát từ tiếng Đức và ngụ ý như một sự huyền bí, mang lại điềm báo xui xẻo. Những câu chuyện truyền thuyết đánh đồng Doppelgänger với một cặp ác quỷ sinh đôi.

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, Doppelgänger dùng để mô tả những cặp “sinh đôi kỳ lạ”, khi mà giữa họ hoàn toàn không có mối quan hệ ruột thịt nào.

Dưới đây là một số trường hợp “khuôn đúc” thú vị của những ngôi sao Hàn Quốc, càng nhìn lại càng thấy giống đến lạ thường.

1. Song Seung Hun (송승헌) và Hyun Bin (현빈) liệu có mối quan hệ gia tộc?

Câu trả lời đơn giản là KHÔNG!

Nam tài tử Song Seung Hun bắt đầu sự nghiệp như một người mẫu quảng cáo cho nhãn hiệu quần jeans STORM. Con đường diễn xuất nở rộ với Seung Hun từ bộ phim đình đám lấy đi không ít nước mắt của khán giả trong và ngoài Hàn Quốc “Trái tim mùa thu” (가을동화), hợp tác cùng nữ minh tinh xinh đẹp Song Hye Kyo.

Không những nổi tiếng tại quê nhà, nam diễn viên còn tấn công sang thị trường Trung Quốc đại lục, vốn là mảnh đất màu mỡ để thúc đẩy danh tiếng, trong tác phẩm “Gác kiếm” (So close).

Năm 2006, sau vụ tai tiếng trốn nghĩa vụ quân sự, Song Seung Hun nhập ngũ và vắng bóng trong 2 năm. “Phía Đông Vườn địa đàng” (에덴의 동쪽) là dự án đầu tiên đánh dấu sự trở lại sau 3 năm kể từ ngày xuất ngũ của nam diễn viên. Với sự lột xác ngoạn mục về hình tượng cùng lối diễn xuất, Seung Hun từng bước lấy lại vị trí nam vương trong làng điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim thành công vang dội và giúp Song Seung Hun thắng giải Daesang, danh hiệu quan trọng nhất trong các hạng mục giải thưởng của MBC Drama Award.

Mặc dù, nam diễn viên đã có chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp, nhưng đến nay vẫn lẻ bóng ở độ tuổi tứ tuần. Sau khi kết thúc mối tình tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông với “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi (Trung Quốc), hiện Seung Hun khá kín đáo về chuyện đời tư.

Trong khi đó, Hyun Bin có xuất phát điểm là sinh viên khoa sân khấu tại trường đại học ChungAng (중앙대학교), sớm bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp, khi tham gia bộ phim truyền hình “Bodyguard”.

Chật vật suốt 6 năm, danh tiếng của nam diễn viên mới chính thức lan rộng trên thế giới, sau thành công vang dội của tác phẩm “Khu vườn bí mật” (시크릿 가든), được chấp bút bởi nhà biên kịch vàng Kim Eun Sook. Bộ phim đóng chung với nữ diễn viên Ha Ji Won (하지원) đã mang về cho Hyun Bin Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 47.

Không chỉ là một diễn viên thực lực, Hyun Bin còn tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Nam diễn viên được tuyên dương là một người lính gương mẫu trong suốt thời gian phục vụ trong Thủy quân lục chiến, một trong những đơn vị quân đội luyện tập gian khổ nhất Hàn Quốc. Mới đây, anh còn âm thầm quyên góp 200 triệu KRW (tương đương 4 tỉ VND) cho quỹ chống dịch COVID-19 của quốc gia.

Trở lại và thành công vang dội trong tác phẩm “Hạ cánh Nơi anh” (사랑의 불시착), cùng Son Ye Jin (손예진), Hyun Bin ngày càng ghi dấu ấn đẹp với người hâm mộ trong và ngoài nước.

Điều trùng hợp là diện mạo của Hyun Bin lại rất tương đồng với cha đẻ của nam diễn viên Song Seung Hun. Từ vầng trán cao, chiếc mũi thon gọn, khuôn miệng hoàn hảo đến góc cạnh thanh tú của gương mặt, đều giống nhau đến kinh ngạc.

Sau khi phát hiện và so sánh những đường nét từ hai người, nhiều cư dân mạng vô cùng thích thú. Không ít người còn cho rằng, người trong bức ảnh trắng đen cũ chính là cha ruột của… Hyun Bin.

2. Nhan sắc tuyệt mỹ như Song Hye Kyo (송혜교) vẫn tìm thấy phiên bản sinh đôi?

Song Hye Kyo đã gương mặt quen thuộc trên màn ảnh với nhiều tác phẩm gây tiếng vang như “Trái tim Mùa thu” (가을동화), “Ngôi nhà Hạnh phúc” (풀하우스), “Gió đông năm ấy” (그 겨울, 바람이 분다), “Hậu duệ Mặt trời” (태양의 후예)…

Không chỉ chinh phục khán giả bằng kỹ năng diễn xuất đỉnh cao, nữ minh tinh còn thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp tự nhiên, quý phái chưa từng nằm ngoài các danh sách bình chọn về nhan sắc ở Hàn Quốc.

Năm 2017, Song Hye Kyo đứng thứ 7 trong danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc do tạp chí Forbes bình chọn.

Xinh đẹp và thành đạt, mỹ nhân 8X không tránh khỏi nhiều thị phi trong chuyện tình cảm. Những tin đồn “phim giả tình thật” với các đồng nghiệp nam khiến nhiều người nhận xét tiêu cực về lối sống của cô. Một số còn cho biết, cô chỉ nên tập trung vào sự nghiệp thay vì tranh thủ kiếm tìm bạn tình sau mỗi dự án đình đám.

“Hồng nhan bạc phận”, câu nói bao đời cho những người phụ nữ bất hạnh trong cuộc sống, vô tình vận vào Song Hye Kyo. Cuộc hôn nhân thế kỷ với nam diễn viên Song Joong Ki (송중기) từng được chúc phúc bởi bạn bè và người hâm mộ của cặp đôi trên khắp thế giới, bỗng chốc vụn vỡ chỉ sau 2 năm. Ít ai biết rằng, cha mẹ của cô trước đây cũng từng ly hôn khi Song Hye Kyo còn rất nhỏ.

Hậu đổ vỡ, Song Hye Kyo hiện vẫn tích cực trên con đường sự nghiệp và tham gia các hoạt động xã hội như chăm sóc động vật hoang dã, tặng sách… Đặc biệt, tin đồn nối lại tình xưa với nam tài tử Hyun Bin được dịp rộ lên gần đây, làm dấy lên những ý kiến trái chiều trong CĐM. Có người ủng hộ cặp đôi đến với nhau sau bao năm thăng trầm, một số khác lại phản ứng ngược lại và cho rằng Song Hye Kyo không nên hủy hoại hình tượng đẹp của Hyun Bin…

Điều bất ngờ là mỹ nhân Song Hye Kyo cũng có “bản sao” với đường nét chuẩn không thua kém phiên bản gốc.

Mỹ nữ Trung Quốc Trương Vũ Kỳ được cho là phiên bản hoàn hảo ấy, khi cùng sở hữu đôi mắt hai mí rõ nét, chiếc mũi thẳng tắp cùng đôi môi gợi cảm. Tuy nhiên, phát ngôn của cô nàng này từng nhận không ít gạch đá “Nhiều người nói tôi đẹp hơn Song Hye Kyo”.

3. Jang Nara (장나라) và Triệu Lệ Dĩnh – “nữ thần hack tuổi” song sinh

Thế hệ 8X, 9X hẳn còn nhớ giai điệu ngọt ngào, siêu đáng yêu của “Sweet dream” do nữ ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc Jang Nara thể hiện. Với nét đẹp không tuổi, mỹ nhân 8X luôn nhận được những lời khen tặng từ giới truyền thông và người hâm mộ, mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, Jang Nara sớm bộc lộ tài năng diễn xuất của bản thân. Cha cô là diễn viên kịch nói thuộc đoàn kịch quốc gia, mẹ từng tốt nghiệp học viện nghệ thuật thuộc lớp đào tạo diễn xuất thứ 11. Anh trai Jang Sung Won cũng là một diễn viên làm việc tại đài MBC.

Do đó, Jang Nara cũng theo học khoa Kịch nghệ và Nghệ thuật tại Đại học ChungAng từ năm 2000 – 2010. Cô được trao tặng giải thưởng đặc biệt vì nhiều đóng góp tại trường, nữ diễn viên khiêm tốn chia sẻ tại buổi lễ tốt nghiệp: “Tôi cảm thấy rất hồi hộp bởi phải mất 10 năm tôi mới nhận được bằng đại học. Nếu tự chấm điểm, tôi sẽ cho mình điểm F”.

Năm 2005, Jang Nara chuyển hướng hoạt động sang thị trường Trung Quốc, trước khi trở về quê hương vào năm 2011. Sau nhiều năm vắng bóng ở Hàn Quốc, nơi ngành công nghiệp giải trí chứng kiến sự đào thải khắc nghiệt nhất, Jang quay về và từ từ xây dựng hình ảnh cá nhân của mình.

Năm 2019, bộ phim “Vị khách VIP” (브이아이피) có sự góp mặt của Jang Nara đã lọt top 10 phim có tỷ lệ người xem cao nhất trên đài trung ương.

Cho đến nay, ngoài khả năng diễn xuất chuyên nghiệp cùng chất giọng truyền cảm hứng, “nữ thần không tuổi” xứng đáng với danh hiệu mà người hâm mộ ưu ái cho cô, bởi cô vẫn giữ những đường nét vô cùng trẻ trung trên khuôn mặt. Hầu hết đều ngưỡng mộ thần thái sang trọng với đôi mắt sáng, làn da trắng mịn, căng mọng đầy sức sống ở độ tuổi tứ tuần của Jang Nara.

Phiên bản song sinh khiến người đối diện trầm trồ của mỹ nhân Jang Nara không ai khác ngoài “hoa thiên cốt” Triệu Lệ Dĩnh (Trung Quốc). Nếu chỉ nhìn ngoại hình của mỹ nhân này, ít ai đoán được tuổi thật của cô nàng đã ngoài 30.

4. Đôi mắt phóng điện của Lee Joon Ki (이준기) sang tận nước bạn

Mỹ nam Lee Joon Ki đánh dấu danh tiếng sau sự thành công vượt ngoài tưởng tượng của dự án cổ trang đam mỹ “Nhà vua và Chàng hề” (왕의 남자) năm 2005.

Bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía gia đình ở Busan trước đó, chàng thanh niên với quyết tâm chinh phục niềm đam mê diễn xuất đã một mình lên Seoul. Tại đây, Joon Ki làm nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống, trước khi nhập học tại Học viện Nghệ thuật Seoul, khoa diễn xuất.

Không chỉ yêu thích công việc diễn viên, lấy cảm hứng từ vở kịch “Hamlet” ở trường trung học, Lee Joon Ki còn thể hiện thành tích xuất sắc về võ thuật khi vào đại học. Nam diễn viên rèn luyện song song giữa Hapkido, Taekyon và Taekwondo, cũng như góp mặt trong danh sách tuyển thủ quốc gia trong thời gian này.

Đây cũng là lý do giải thích vì sao người hâm mộ luôn hài lòng với những pha hành động đòi hỏi kỹ thuật rất cao, mà Lee Joon Ki một mình đảm nhận thay vì nhờ sự trợ giúp của người đóng thế.

Ngoài hoạt động tích cực tại quê nhà, Lee Joon Ki cũng chăm chỉ quảng bá hình ảnh tại Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan. Với vai khách mời trong bom tấn Hollywood “Vùng đất quỹ dữ: Hồi cuối” (Resident evil: The final chapter), mỹ nam hứa hẹn sẽ Mỹ tiến trong tương lai.

Nam diễn viên đa tài với đôi mắt đào hoa và nụ cười có khả năng “phóng điện” bất ngờ được CĐM phát hiện “người anh em xa”. Cái tên Trần Tường (Trung Quốc) được biết đến nhiều nhất, người có đường nét khá giống với Lee Joon Ki.

Trần Tường cũng là một diễn viên tại Trung Quốc và từng tham gia dự án “Thiên thần bí mật” của đài KBS. Nhiều khán giả Hàn Quốc còn nhìn nhầm anh chàng là diễn viên bản địa và trông rất giống với đàn anh Lee Joon Ki.

Chia sẻ về những nhận xét của CĐM, Lee Joon Ki vô cùng thích thú khi được gặp trực tiếp “bản sao” của mình tại Trung Quốc, trong chương trình truyền hình Happy Camp. Lee Joon Ki đã không ngần ngại khen ngợi Trần Tường là rất đẹp trai.

5. Jo Yoon Hee – Min Hyorin giống nhau hoàn hảo

Min Hyorin (민효린) hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật từ diễn xuất, âm nhạc đến làng mẫu ở Hàn Quốc và là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất, sau khi cô chính thức về một nhà với nam ca sĩ Taeyang (Big Bang).

Hyorin thiếu một chút may mắn để vươn lên vị trí ngôi sao hạng A trong đường đua khắc nghiệt tại Hàn Quốc. Người đẹp 8X loay hoay với nhiều dự án nhưng không thật sự để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Chỉ đến khi công khai hẹn hò với thành viên Taeyang của nhóm nhạc đình đám Big Bang, tên tuổi của Hyorin mới trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Cô nàng sở hữu hình thể nóng bỏng cùng chiếc mũi hoàn hảo được cô khẳng định “100% tự nhiên”, bởi trước đây người đẹp không ngần ngại thừa nhận đã dao kéo để có ngoại hình thu hút hơn.

Hyorin được CĐM cho rằng có những đặc điểm rất giống nữ diễn viên đàn chị Jo Yoon Hee (조윤희) từ ánh mắt, chiết mũi và khuôn miệng. Thậm chí, không ít người nhầm lẫn giữa ai là Yoon Hee, ai là Hyorin khi đặt hình ảnh của hai mỹ nhân cạnh nhau.

Gần đây, vụ ly hôn bất ngờ giữa Jo Yoon Hee và Lee Dong Gun (이동건) sau 3 năm chung sống yên bình khiến không ít người hâm mộ sửng sốt. Trước thông tin này, nữ diễn viên lại càng khẳng định mạnh mẽ về cuộc tình đẹp đã đến hồi kết, khi tất cả bài viết và hình ảnh liên quan đến Lee Dong Gun đều được cô xóa sạch.

Những hình ảnh hạnh phúc viên mãn cùng đứa con đầu lòng của cặp đôi bỗng chốc “bốc hơi” khiến CĐM không khỏi tiếc nuối và đau lòng. Thuở còn mặn nồng, họ từng là cặp đôi được bao người ngưỡng mộ, ấy vậy mà cái kết đẹp không tồn tại mãi mãi như cổ tích bao đời.

6. Tôi vừa nhìn thấy Lisa (Blackpink) đây mà!

Hiệu ứng toàn cầu của nhóm nhạc nữ thần tượng K-Pop, Blackpink đã đưa tên tuổi của Lisa vươn tầm quốc tế. Vốn xuất thân từ một đất nước ở khu vực Đông Nam Á (Thái Lan), Lisa tên thật là Pranpriya Manoban (trong hộ chiếu vẫn giữ nguyên tên ban đầu gia đình đặt cho cô là Pranpriya Manobal), sinh năm 1997 và đã hoạt động nghệ thuật sôi nổi tại quê nhà, trước khi gia nhập YG Entertainment (Hàn Quốc).

Lisa là thành viên nhỏ tuổi nhất của Blackpink, nhưng sở hữu khả năng vũ đạo siêu đỉnh cùng vốn ngoại ngữ lưu loát như tiếng Thái, tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật cơ bản. Vượt qua hơn 4.000 thực tập sinh của YG ở Thái Lan, Lisa chính thức Hàn tiến và hiện rất thành công trong sự nghiệp.

Gần đây, cô nàng 9X còn được mời tham gia chương trình truyền hình “Thanh xuân có bạn 2” (Idol Producer 3) trên kênh iQiYi (Trung Quốc) với vai trò huấn luyện viên vũ đạo. Nhờ đó, Lisa có cơ hội học thêm tiếng Trung và thể hiện tài năng “cỗ máy nhảy” của mình.

Trẻ trung, thông minh và xinh đẹp, Lisa trở thành hình tượng cho nhiều cô gái trẻ hướng tới. Nhiều người bắt đầu chuộng lối trang điểm của Lisa và “hóa thân” xuất sắc thành những “bản sao” hoàn hảo.

Đơn cử là một cô gái đến từ Trung Quốc có đường nét và cách trang điểm rất tương đồng với Lisa. CĐM được dịp phát sốt với clip cô gái này đăng tải lên MXH, từ thần thái đến đôi mắt to, dáng mũi tròn cùng đôi môi dày quyến rũ đều đậm chất Lisa thật.

7. Ngỡ ngàng với hai “em gái quốc dân” IU

Trường hợp của “tiểu IU” Kim Cheong Ah được CĐM “soi” từng đường nét đến vóc dáng và bất ngờ về tỷ lệ tương đồng rất cao giữa IU và Kim. Trên thực tế, Kim là một nhiếp ảnh gia tự do cũng như có ảnh hưởng trên MXH, khi tài khoản cá nhân của cô có gần 70.000 lượt theo dõi.

Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, làn da trắng sứ mịn màng, đôi môi nhỏ cùng đôi mắt biết cười, Kim dường như là “bản sao” hoàn hảo của nữ ca sĩ IU. Nhiều người còn cho rằng, nét đẹp của Kim thật sự ấn tượng và nếu nói cô là IU cũng vô cùng hợp lý.

Mặc dù, Kim được biết đến rộng rãi nhờ hình tượng của nữ ca sĩ xinh đẹp IU, nhưng cô nàng vẫn vui vẻ chấp nhận khi có ai đó gọi nhầm tên cô.

Nữ ca sĩ đa tài IU tên thật là Lee Ji Eun (이지은), hoạt động đa dạng từ sân khấu âm nhạc đến điện ảnh. IU đã được tiếp xúc với các lớp học diễn xuất ngay từ nhỏ. Lớn lên, cô nàng nghiêm túc lựa chọn âm nhạc là đích đến trong sự nghiệp.

Với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ, IU được nhiều người hâm mộ yêu mến vì những sáng tác của cô luôn rất chân thật và ý nghĩa. IU không chỉ đơn thuần thể hiện một ca khúc, mà còn muốn truyền tải những thông điệp sâu sắc trong những ngôn từ cô sáng tác.

Không chỉ thành công trên con đường ca hát chuyên nghiệp, IU còn ghi dấu bởi những dự án phim ấn tượng. Đơn cử là bộ phim truyền hình được làm lại từ kịch bản “Bộ bộ kinh tâm” (Trung Quốc), “Người tình ánh trăng” (달의 연인 – 보보경심 려), diễn chung với nam tài tử Lee Joon Ki. Sự hồn nhiên, vui tươi thường thấy ở IU được cô nàng chuyển hóa vào nhân vật và nâng cấp ở trạng thái sầu thương, nội tâm ở những phân cảnh cuối phim ám ảnh người xem.

8. Fan của Jun (Seventeen) và Heechul (Super Junior) nhận diện ngay nào!

Nhiều người hâm mộ cho rằng Jun (Seventeen) và Heechul (Super Junior) chỉ “vô tình” giống nhau như tạc vì góc chụp ảnh thần thánh. Tuy nhiên, khi chịu khó tìm lại những tấm ảnh trực diện, họ hoàn toàn công nhận hai “anh em sinh đôi” này.

Đặc biệt, hình ảnh nhập ngũ của Heechul và ảnh Jun lúc còn nhỏ càng thuyết phục CĐM hơn về độ tương đồng hoàn hảo giữa hai anh chàng.

Heechul được biết đến với vai trò nổi bật trong nhóm nhạc có quân số đông nhất trong lịch sử K-Pop, Super Junior. Anh chàng sở hữu nét đẹp như hoa và được ưu ái với mỹ danh “petals” (꽃잎) – cánh hoa.

Trong khi đó, Jun tên thật là Văn Tuấn Huy, một ca sĩ người Trung Quốc hiện đang hoạt động trong nhóm nhạc nam thần tượng Seventeen ở Hàn Quốc.

Bật mí biệt danh của Jun, ngụ ý là “đẹp trai”“tương lai sáng lạn và phát triển tốt hơn”. Năm 2017, Jun xuất hiện trong danh sách 100 người đàn ông đẹp trai nhất thế giới. Trước đó, anh chàng cũng từng lọt top 100 người đẹp trai nhất thế giới 2016.

9. Chị em sinh đôi của Dara (2NE1) là ai?

Khoảng thời gian tham gia cuộc thi Vietnam Idol, Bảo Trâm được nhận xét có điểm tương đồng với nữ ca sĩ Hàn Quốc Dara (2NE1). Ở nhiều góc chụp khác nhau, đường nét sống mũi, nụ cười, khuôn mặt tròn đầy và đặc biệt là đôi má bầu bĩnh rất giống nhau giữa Dara và Bảo Trâm.

CĐM còn thích thú chia sẻ Bảo Trâm chính là “chị em song sinh” đích thực của nữ nghệ sĩ Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bảo Trâm có phần tròn và đầy đặn hơn thành viên nhóm nhạc 2NE1.

Đầu năm 2017, Blackjacks, cộng đồng hâm mộ 2NE1 tiếc nuối khi YG Entertainment, công ty quản lý của nhóm, tuyên bố bài hát chia tay sau khoảng thời gian 8 năm hoạt động tích cực của 2NE1. Đây là nhóm nhạc nữ thần tượng đầu tiên của YG Entertainment với nhiều bản hit đình đám một thời như “Lollipop”, “I am the best”, “Lonely”

Cũng giống như nhóm nhạc nam Big Bang, bốn thành viên 2NE1 có cá tính âm nhạc riêng dù không được đánh giá cao về ngoại hình. Tuy nhiên, tài năng của họ đã chinh phục được hàng triệu con tim yêu nhạc trên cả thế giới.

10. Taeyang (Big Bang) “đánh rơi” em trai rồi này!

Thành viên cá tính Taeyang của nhóm nhạc nổi tiếng Big Bang cũng có người “anh em song sinh” ở một đất nước khác. Và Cường Seven chính là nhân vật bí ẩn này.

Một số ý kiến cho rằng, phong cách độc lạ của Taeyang được Cường Seven học tập và do đó hai người trông vô cùng giống nhau. Tuy nhiên, không thể phủ nhận họ thực sự có những đặc điểm tương đồng, mà thoạt nhìn có khả năng cao sẽ không dễ dàng nhận ra ngay.

Cường Seven là một ca sĩ, diễn viên Việt Nam với phong cách “chất lừ” được gán mác đào hoa. Những bóng hồng lướt qua đời nam nghệ sĩ đều sở hữu nhan sắc “khuynh thành” như Chipu, bông hồng lai Mlee.

Trong khi đó, Taeyang nổi tiếng như một thành viên thực lực của nhóm nhạc huyền thoại Hàn Quốc, Big Bang. Tên thật của nam ca sĩ là Dong Young Bae (동영배), sớm bước chân vào môi trường thực tập sinh khắc nghiệt của YG Entertainment từ khi mới 12 tuổi.

Bên cạnh hoạt động chung với nhóm, nam ca sĩ cũng có hướng solo riêng. Sau khi Big Bang tan rã, Taeyang vẫn chăm chỉ hoạt động trong lĩnh vực này với vai trò là một ca sĩ chuyên nghiệp.

Ít ai biết rằng, anh chàng “quái” của Big Bang ngày nào từng học chuyên ngành sân khấu và diễn xuất tại trường trung học nghệ thuật truyền thống Seoul và Đại học Daejin trước khi rẽ hướng sang âm nhạc. Năm 2018, Taeyang kết hôn với nữ diễn viên Min Hyorin sau 4 năm hẹn hò.

11. Yunho (DBSK) thực sự có quan hệ xa với danh nhân Nhật Bản Megata Tanetaro?

“Thật sự quá giống nhau!”, cư dân mạng đều bất ngờ khi được dịp xem hình ảnh so sánh giữa vị danh nhân Nhật Bản Megata Tanetaro, một trong những người sáng lập trường đại học Nghệ thuật Tokyo danh tiếng ở Nhật Bản và nam ca sĩ Yunho (DBSK).

Cả hai đều sở hữu đôi mắt một mí to, chiếc mũi thẳng dài, khuôn miệng nhỏ và gương mặt cân đối.

Jung Yunho (정윤호), được biết đến với nghệ danh Yunho khi hoạt động nghệ thuật cùng nhóm nhạc TVXQ. Chàng trai được mệnh danh “mặt sáng dáng đẹp” nhất nhóm sinh ra tại thành phố Gwangju, vốn có ước mơ trở thành một công tố viên khi còn bé.

Ít ai biết, Yunho từng phải ngủ ở ga tàu lửa, dùng giấy báo cũ làm chăn và nệm sống qua ngày trong khoảng thời gian thực tập tại SM Entertainment. Trước đó, gia đình Yunho vốn không chấp nhận việc anh trở thành ca sĩ, cộng thêm ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế Châu Á vào năm 1997, anh phải làm thêm để phụ giúp gia đình. Khi chuyển lên Seoul, Yunho tiếp tục làm nhiều công việc vất vả để vừa học vừa làm.

Ngoài ra, Yunho còn là một trong những người nổi tiếng Hàn Quốc có chỉ số IQ cao. Với IQ 142, anh chàng luôn giữ thành tích học tập xuất sắc dù phải tốn nhiều thời gian cho các công việc mưu sinh ngoài giờ học.

Vụ việc bị đầu độc vào năm 2006 được cho là bởi một anti-fan quá khích, khi người này đã trộn keo với nước và mời Yunho uống, gây chấn động giới truyền thông trong và ngoài Hàn Quốc. Anh ho ra máu rất nhiều, nhưng vẫn tha thứ vì “người này cũng bằng tuổi em gái mình” và không kiện họ. Hành động đẹp của Yunho càng giúp hình ảnh của anh chàng trở nên cao thượng trong mắt người mến mộ.

Hiện tại, Yunho vẫn hoạt động tích cực trong lĩnh vực âm nhạc, sau khi nhóm TVXQ giải nghệ. Anh chàng cùng thành viên Changmin tiếp tục “cháy” hết mình trên các sân khấu lớn với tên gọi DBSK.

12. Đã tìm được “bản sao” của Hoàng đế Gia Tĩnh

“Vua hài Hàn Quốc” Kang Ho Dong (강호동) và Hoàng đế Gia Tĩnh (Trung Quốc) không chỉ có điểm chung là người đứng đầu của một xã hội hay một lĩnh vực, mà còn sở hữu những đường nét khá giống nhau. Đôi mắt một mí dài cùng khuôn mặt tròn đầy khiến không ít người nhận nhầm mối quan hệ giữa hai người.

Bên cạnh sự nghiệp diễn hài dày dặn, Kang Ho Dong còn là người dẫn chương trình truyền hình duyên dáng ở Hàn Quốc. Nam diễn viên đã giành danh hiệu Baeksang cho hạng mục truyền hình vào năm 2008. Điều này giúp anh ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ, bởi đây là lần đầu tiên một diễn viên hài nhận được giải thưởng danh giá này trong lịch sử trao giải.

Từng là đối thủ nặng ký của “MC quốc dân” Yoo Jae Suk (유재석), nhưng Kang lại gặp thị phi về việc trốn thuế. Mặc dù, sự việc sau này được chứng minh là do lỗi từ phía công ty quản lý, nhưng danh tiếng của nam MC cũng ít nhiều bị ảnh hưởng và mất hút trên đường đua với Yoo.

13. Hoàng tử Lee Woo tái sinh

Nhiều thần tượng K-Pop vốn được người hâm mộ ví như những chàng hoàng tử đời thực. Tuy nhiên, trường hợp của Suho (EXO) thật sự gây bất ngờ cho CĐM, khi hình ảnh của anh chàng được so sánh với vị hoàng tử cuối cùng của Hàn Quốc, Lee Woo (이우).

Vị hoàng tử được sinh ra và lớn lên trong giai đoạn bán đảo Hàn Quốc bị quân đội Nhật Bản chiếm đóng. Thay vì kết hôn với công chúa Nhật Bản, hoàng tử Lee lại lựa chọn theo tiếng gọi của trái tim với một người phụ nữ bình thường. Trong trận ném bom nguyên tử ở thành phố Hiroshima (Nhật Bản) năm 1945, Lee Woo không may qua đời.

Từ thần thái đến từng đường nét trên gương mặt, Suho đều toát lên vẻ điển trai và thông minh như hoàng tử Lee Woo.

Suho tên thật là Kim Jun Myeon (김준면), thực tập sinh của SM Entertainment sớm nhất trong số các thành viên của EXO. Trước khi ra mắt với nhóm nhạc nam thần tượng EXO, Suho đã bỏ túi một bộ phim điện ảnh vào năm 2007 và một video ca nhạc “Hahaha Song” của nhóm nhạc nam TVXQ năm 2008.

14. Eunhyuk (Suju) giống như tạc Lãnh chúa Matsudaira Katamori

Ngoài Yunho (DBSK) có ngoại hình “sinh đôi” với một danh nhân người Nhật Bản, thành viên nhóm nhạc Suju, Eunhyuk cũng được cho là giống như tạc một lãnh chúa người Nhật.

Matsudaira Katamori là một samurai và lãnh chúa thứ 9 của vùng Daimyo, trong thời kỳ Edo của Nhật Bản. Mặc dù, Eunhyuk sống ở thời đại cách vị lãnh chúa này tận hai thế kỷ, song hình ảnh “phản chiếu” của nam ca sĩ thật sự khiến người hâm mộ ngỡ ngàng, bởi cứ như con cháu mấy đời của Matsudaira.

Ngoài khả năng ca hát, Eunhyuk còn có duyên với diễn xuất. Ai còn nhớ phân cảnh Thùy Linh (Nhã Phương) hớn hở khi gặp thần tượng ngoài đời thật ở “Tuổi thanh xuân 1” không? Eunhyuk chính là khách mời danh dự cho vai diễn nam thần tượng trong bộ phim hợp tác thành công Hàn – Việt này.

15. Gary xuyên không về quá khứ!

– Gary có thể là con cháu nhiều đời của người đàn ông này đó
– Hay Gary trở về quá khứ ấy nhỉ?
– Giống từ thần thái đến cách ăn mặc luôn này!

Đây là một vài bình luận thú vị mà cư dân mạng chia sẻ khi xem được tấm ảnh chụp rapper Gary và một người đi đường sống cách đây rất lâu.

Trong bức ảnh trắng đen được đặt cạnh phiên bản gốc Gary, cách ăn mặc của người đàn ông với áo truyền thống và nón beret rất tương đồng. Đặc biệt, những người xung quanh có phong cách giống như những học giả xưa ở Hàn Quốc. Điều này càng khiến nhiều người phấn khích với giả thuyết “ngược về quá khứ” của Gary.

Gary tên thật là Kang Hee Gun (강희건), rapper của nhóm nhạc song ca Leessang. Tên tuổi của anh càng được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình thực tế ăn khách “Running Man” (런닝맨) bên cạnh dàn sao nổi tiếng như Yoo Jae Suk, Ji Suk Jin, Kim Jong Kook, Haha, Song Ji Hyo, Lee Kwang Soo…

Tuy nhiên, Gary chính thức xác nhận rời chương trình để tập trung vào hoạt động âm nhạc vào tháng 10/2016. Một năm sau đó, anh tiết lộ đã kết hôn với một người ngoài ngành giải trí và chào đón thiên thần nhỏ cũng trong cuối năm này.

Cái tên Gary vẫn ấn tượng với người hâm mộ trong và ngoài Hàn Quốc, bởi hiệu ứng của cặp đôi “Monday Couple” giữa Gary và mỹ nhân Song Ji Hyo từ Running Man đã chiếm trọn cảm tình của khán giả.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).