Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc khắc nghiệt là điều mà xưa nay ai cũng biết. Chỉ cần không có đủ nghị lực, niềm tin và sự cố gắng, người nghệ sĩ có thể bị đào thải bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên cũng không thể loại trừ những trường hợp xui xẻo, vạ miệng hay thậm chí vi phạm pháp luật, khiến không ít thần tượng phải đánh đổ cả sự nghiệp của mình chỉ trong một đêm.

Một trong những minh chứng cụ thể nhất cho trường hợp này chính là nam ca sĩ Roy Kim. Từ một nam thần được mệnh danh “Hoàng tử sơn ca Hàn Quốc”, chỉ trong phút chốc anh phải hứng chịu không biết bao nhiêu sóng gió và chỉ trích kịch liệt của dư luận vì một vết nhơ trong quá khứ.

Thậm chí, sự tranh cãi giữa phe bênh vực và phe tẩy chay lại càng trở nên mạnh mẽ hơn, sau khi nam ca sĩ phát hành đĩa đơn “Linger On” (살아가는 거야) trên các trang nghe nhạc trực tuyến vào ngày 27/5/2020 vừa qua.

Đây được xem là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Roy Kim sau 1 năm 8 tháng, kể từ khi bản hit gần đây nhất mang tên “The Hardest Part” (우리 그만하자) liên tục khuấy đảo các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế vào tháng 9/2018.

Đồng thời, theo chia sẻ của nam ca sĩ, “Linger On” (살아가는 거야) còn mang ý nghĩa là ca khúc cuối cùng anh phát hành trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ với đất nước vào ngày 15/6, sau một thời gian ngụp lặn trong biển chỉ trích của dư luận.

Vì thế, “Linger On” (살아가는 거야) hoàn toàn là sản phẩm do đích thân Roy Kim tham gia vào quá trình sáng tác và sản xuất, với mong muốn truyền tải thông điệp: “Dù không ai nhận thấy hay đánh giá cao nỗ lực của bạn, hãy luôn tiếp tục giữ vững niềm tin và ý chí phấn đấu, để tiến lên phía trước”.

Có thể thấy, nam ca sĩ thật sự rất kỳ vọng vào đứa con tinh thần mới nhất của mình, cũng như trông chờ vào một ngày không chỉ bản thân anh, mà cả những sản phẩm âm nhạc do anh phát hành sẽ một lần nữa được ủng hộ và công nhận từ các fan hâm mộ.

Tiếc thay, với cộng đồng cư dân mạng, Roy Kim vẫn chưa thể thoát khỏi hai chữ “tội đồ”. Do đó hành động của anh lại càng trở thành cái gai trong mắt công chúng. Song xét cho cùng, Roy Kim đi đến con đường ngày hôm nay âu cũng là do chính bản thân anh đã không biết… chọn bạn mà chơi.

Trở về thời điểm năm 2012, khi còn là một chàng sinh viên trẻ, tham gia chương trình Superstar K của đài truyền hình Mnet mùa thứ 4, Roy Kim chính là cái tên được công chúng ưu ái và mến mộ nhất, vì không chỉ gây ấn tượng nhờ ngoại hình thư sinh, điển trai, mà còn may mắn sở hữu giọng ca trầm ấm, chinh phục biết bao trái tim của cộng đồng người yêu nhạc.

Bởi thế mà ngôi vị Quán quân của Superstar K năm đó đã không thể lọt khỏi bàn tay Roy Kim. Với bước đà vững chắc này, anh nhanh chóng tiến thẳng vào giới giải trí với hàng loạt những bản hit vang dội như “Becoming Dust” (먼지가 되어), “Spring Day” (봄봄봄), “The Hardest Part” (우리 그만하자), “Maybe I” (어쩌면 나), “Only Then” (그때 헤어지면 돼)…

Chỉ cần là Roy Kim hát, hay có sự tham gia góp giọng của Roy Kim, sản phẩm đó chắc chắn sẽ trở nên vang dội và bùng nổ trên khắp các mặt trận kể cả bảng xếp hạng nhạc số lẫn MV (Music Video).

Đặc biệt, với trường hợp của “Spring Day” (봄봄봄), ca khúc này không chỉ trở thành bản hit để đời của Roy Kim, mà còn giúp anh đạp đổ vị thế những tưởng không ai có thể vượt mặt của ban nhạc Busker Busker với ca khúc “Cherry Blossom Ending” (벚꽃 엔딩), để được xứng danh là “bản thánh ca” của mùa xuân qua mọi thời đại.

Kể từ đó, cứ mỗi độ xuân về, “Spring Day” (봄봄봄) lại được phát lên trên khắp mọi nẻo đường, góc phố, khiến ai nghe thấy cũng đều thích thú, vui lây, đồng thời bất giác nở nụ cười trên môi và thầm gật đầu thừa nhận: “Quả thật chỉ có giọng ca ấm áp của Roy Kim mới có thể mang đến niềm vui cho tâm hồn”.

Lúc bấy giờ, sự thành công và sức ảnh hưởng của Roy Kim mạnh mẽ đến mức giới truyền thông và công chúng phải gọi anh bằng những biệt danh mỹ miều như “Hoàng tử sơn ca”, “Chàng trai mùa xuân”, “Phù thủy nhạc phim”, “Hình mẫu bạn trai được mong muốn nhất” và đặc biệt “Con nhà người ta”.

Sở dĩ có danh hiệu “Con nhà người ta” này là vì Roy Kim chính là công tử “ngậm thìa vàng” đích thực. Ngoài việc sở hữu ngoại hình điển trai, học lực khủng cùng giọng ca ấm áp, Roy Kim còn xuất thân từ gia đình quyền quý.

Đọc lại profile của anh, công chúng thật sự không thể kìm được tiếng thở dài vì quá tiếc nuối cho Roy Kim – một người vốn được sinh ra trong gia đình danh giá, có học thức cao, nhưng lại đánh mất tất cả vì không thể giữ mình mà hùa theo người bạn xấu.

Nhờ xuất thân từ tầng lớp quý tộc, ngay từ nhỏ Roy Kim đã được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của phương Tây. Đến khi trưởng thành, anh còn khiến nhiều người phải thầm ghen tị và ngưỡng mộ khi không chỉ sở hữu gia tài âm nhạc đồ sộ, mà còn chăm chỉ theo đuổi sự nghiệp học hành tại khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Georgetown – một trong những ngôi trường luôn đứng trong TOP 20 đại học hàng đầu nước Mỹ.

Bên cạnh đó, Roy Kim còn có bệ đỡ vững chắc từ gia đình danh giá, với bố là ông Kim Hong Taek, giáo sư Đại học Hongik – một trong những ngôi trường đào tạo nghệ thuật hàng đầu Hàn Quốc. Đồng thời, ông còn là nhà sáng lập thương hiệu rượu gạo nổi tiếng Seoul Takju với doanh thu hàng năm lên đến 100 tỉ KRW (1.900 tỉ VND).

Vì là cậu con trai duy nhất trong gia đình, Roy Kim nghiễm nhiên được người cha quyền lực tin tưởng và trao toàn quyền thừa kế tập đoàn trong tương lai, ngay cả khi anh chỉ muốn tập trung phát triển sự nghiệp ca hát.

Tuy nhiên, đó chỉ là quá khứ, bởi ở thời điểm hiện tại, Roy Kim đã hoàn toàn bị gạch tên khỏi gia phả nhà họ Kim, đồng thời bị thẳng tay tước đi quyền lãnh đạo Seoul Takju và chịu sự ghẻ lạnh từ chính người cha thương yêu của mình. Vậy, tất cả những nguyên nhân dẫn đến kết cục này là vì đâu? Câu trả lời chỉ có thể là Jung Joon Young.

Cùng có niềm đam mê ca hát và xuất thân từ chương trình Superstar K, Roy Kim nhanh chóng trở thành người em thân thiết với Jung Joon Young. Một người đạt ngôi vị Quán quân, một người cũng không kém cạnh khi về đích ở vị trí thứ 3, do đó tình bạn keo sơn gắn bó của Roy Kim và Jung Joon Young lúc nào cũng được nhắc đến trên báo đài. Thậm chí, cộng đồng fan còn thể hiện sự ngưỡng mộ về mối quan hệ thân thiết của hai ngôi sao K-Pop, đồng thời tích cực đẩy thuyền Young – Kim, dù cả hai là “đấng nam nhi” thực thụ.

Tuy nhiên, đỉnh cao của Roy Kim và Jung Joon Young chỉ tồn tại đến đầu năm 2019, vào thời điểm Jung Joon Young bị phanh phui việc điều hành một phòng chat đen, nơi Jung đăng tải và chia sẻ video cùng hình ảnh “dơ bẩn” về đời sống cá nhân.

Được biết đến là người em thân thiết của Jung Joon Young trong giới giải trí, Roy Kim nhanh chóng bị lôi vào mối nghi ngờ có liên quan đến vụ scandal tai tiếng này. Quả thật, anh bị phát hiện có mặt trong phòng chat của Jung Joon Young và hội bạn thân. Ngay lập tức, Roy Kim chuyển từ diện nhân chứng sang nghi phạm. Cảnh sát cũng đồng thời cáo buộc Kim với tội danh lan truyền hình ảnh và video bất hợp pháp theo Luật mạng thông tin và truyền thông.

Bản thân nam ca sĩ sau khi trở về Hàn Quốc và trình diện Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cũng đã chính thức xác nhận thật sự có liên quan đến nhóm chat dơ bẩn của Jung Joon Young, Seungri và những người bạn.

Thông tin này lập tức khiến giới truyền thông và công chúng dậy sóng, vì không ai có thể ngờ rằng, từ một “trai ngoan” không biết rượu chè, Roy Kim lại trở thành “tội đồ” phát tán hình ảnh bất hợp pháp, chỉ vì chơi thân với Jung Joon Young.

Chính vào thời điểm này, sự nghiệp của Roy Kim hoàn toàn sụp đổ. Những gì nam ca sĩ vất vả gây dựng trong thời gian qua lập tức trở thành một hạt bụi chỉ sau một đêm. Thậm chí, bản hit kinh điển “Spring Day” (봄봄봄) vốn được yêu mến ngày nào nay lại trở nên chướng tai đến mức liên tục bị tẩy chay và gạch tên khỏi các bảng xếp hạng nhạc số.

Bên cạnh đó, khu rừng tại quận Gangnam do cộng đồng người hâm mộ của Roy Kim chung tay tạo nên và đặt theo tên của nam ca sĩ cũng bị chính quyền quận thẳng tay loại bỏ tên Roy Kim khỏi bảng đề tên danh dự, vì chịu quá nhiều phản ứng tiêu cực từ công chúng. Để xoa dịu dư luận, cơ quan chức năng đã lên tiếng khẳng định: “Kể từ nay, khu rừng không còn bất cứ liên quan nào với giọng ca tai tiếng này nữa”.

Điều đáng nói hơn hết, không chỉ bản thân Roy Kim phải trả giá cho hành động của mình, mà cả gia đình anh cũng không thể tránh khỏi liên lụy bởi việc làm của đứa con quý tử. Từ một giáo sư được tôn kính, ông Kim Hong Taek giờ đây phải cúi đầu xin lỗi trước toàn bộ sinh viên. Việc kinh doanh của Seoul Takju cũng đồng thời bị ảnh hưởng không nhỏ, do phần lớn cộng đồng antifan của Roy Kim đe dọa tẩy chay sản phẩm của hãng.

Quá phẫn nộ và thất vọng trước cuộc sống bê bối của con trai cưng, ông Kim Hong Taek quyết định từ mặt con và xóa tên Roy Kim ở phần thông tin cá nhân trên Naver, chỉ giữ lại tên của con gái.

Trong khi công chúng vẫn tin rằng Roy Kim là tội đồ chẳng khác Jung Joon Young, bất ngờ đến đầu năm 2020, một phóng viên mảng giải trí đã lên tiếng minh oan cho Roy Kim sau vụ scandal chấn động năm xưa.

Người này cho biết: “Roy Kim thực chất chỉ nằm trong một nhóm chat về chủ đề câu cá với Jung Joon Young và Choi Jong Hoon. Nam ca sĩ không hề cố ý phát tán bất kỳ hình ảnh phản cảm nào. Anh chỉ đơn thuần chụp lại ảnh màn hình của một bài viết trên blog để giải thích tấm ảnh có nội dung xấu mà một thành viên khác trong nhóm chat đăng lên chỉ là sản phẩm photoshop”.

“Dù vậy Roy Kim vẫn bị cảnh sát điều tra và trừng phạt, khiến hình ảnh hoàn toàn bị phá hủy nghiêm trọng, trong khi sự nghiệp ca hát cũng phải đặt dấu chấm hết”.

Ngay sau sự minh oan bất ngờ của nữ phóng viên trên sóng truyền hình, công ty quản lý và bản thân Roy Kim đã lần lượt lên tiếng giải thích rõ hơn về sự việc. Tuy nhiên, phần lớn cộng đồng cư dân mạng vẫn tỏ ra nghi ngờ về tính minh bạch của vấn đề này, cũng như nhân cách của Roy Kim, bởi anh đã quá thân thiết với Jung Joon Young, thậm chí bất chấp cả sự phản đối và ngăn cản của bố mình.

Như để xoa dịu dư luận và cải thiện hình ảnh, Roy Kim đã tự nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vào ngày 15/6, anh sẽ nhập ngũ tại Trung tâm huấn luyện của Quân chủng Hải quân ở thành phố Pohang, tỉnh Gyeongbuk và tập huấn trong khoảng 5-6 tháng, trước khi chính thức trở thành một người lính thực thụ với vai trò Lính thủy đánh bộ.

Bẵng đi một thời gian, Roy Kim lại tiếp tục trở thành một trong những cái tên được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội vì tái xuất với ca khúc “Linger On”. Người phẫn nộ vì chưa thể tha thứ cho một nam ca sĩ vốn mang hình tượng ngoan hiền nay trở nên thảm hại đến vậy.

Người lại tiếc nuối cho sự nghiệp đỉnh cao của Roy Kim bỗng chốc sụp đổ hoàn toàn vì những vết nhơ trong cuộc đời. Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ năm xưa lại trách nam ca sĩ vì đã “không biết chọn bạn mà chơi”, để rồi giờ đây phải trả một cái giá quá đắt cho cuộc sống của chính mình.

Tổng hợp từ Chosun Biz

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).