Thành viên Hwasa của nhóm nhạc đình đám Mamamoo (마마무 화사) đã thể hiện sức hút mạnh mẽ khi xuất sắc giành được danh hiệu “quán quân” trong bảng xếp hạng (BHX) giá trị thương hiệu cá nhân dành cho các nhóm nhạc nữ.

Ngày 19/04, Viện Nghiên cứu danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc (한국기업평판연구소) đã công bố kết quả phân tích 66.586.018 dữ liệu lớn (Big Data) của 510 thành viên các girlgroup đang hoạt động từ ngày 18/03 đến 19/04.

Chỉ số giá trị thương hiệu này được xây dựng dựa trên cơ sở phân tích Big Data về thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng có ảnh hưởng lớn đến mức độ nhận biết và tiêu dùng thương hiệu.

Kết quả, vị trí số 1 trong BXH tháng 04/20 lần này đã chính thức thuộc về nữ ca sĩ Hwasa – cô em út nóng bỏng và nổi bật nhất nhóm Mamamoo. Theo sát cô là những thần tượng nổi tiếng không kém: Blackpink Jennie (블랙핑크 제니) và Red Velvet Joy (레드벨벳 조이).

Tổng điểm thương hiệu mà chủ nhân của bản hit TWIT (멍청이) nhận được trong tháng 4 là 2.226.146 điểm tương ứng với các chỉ số cụ thể như sau:

  • Chỉ số tham gia (참여지수) – chỉ số thể hiện tần suất công chúng tìm kiếm tên thông qua máy tính và điện thoại: 647.455 điểm.
  • Chỉ số truyền thông media (미디어지수) – chỉ số thể hiện mức độ phủ sóng trên truyền thông, tin tức và bình luận tại các trang báo mạng: 213.804 điểm.
  • Chỉ số trao đổi (소통지수) – chỉ số thể hiện tần suất được nhắc đến trên các blog, fancafe tại Hàn Quốc, các bài báo và bình luận trên Naver: 1.183.719 điểm.
  • Chỉ số cộng đồng (커뮤니티지수) – chỉ số thể hiện tần suất được nhắc đến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram…: 181.168 điểm.

Chỉ số này đã tăng 36.79% so với thành tích 1.627.478 điểm mà cô đã đạt được vào tháng 03/20.


Bên cạnh đó, các từ khóa tìm kiếm liên quan đến cô như: “quyến rũ”, “khác biệt”, “khỏe mạnh”, “I Live Alone”, “featuring”, “đồ bơi”… đều có thứ hạng cao. Đồng thời, nữ idol đã nhận được 75.04% phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Các fan hâm mộ của cô nàng đã thực sự phấn khích và không thể giấu được niềm vui khi cuối cùng, thần tượng của họ cũng đã “đánh bại” hai đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” là Jennie và Joy để giành được thứ hạng cao nhất.

Jennie (Blackpink)

Joy (Red Velvet)

Mặt khác, Hwasa vinh dự trở thành ca sĩ tiếp theo thể hiện nhạc phim của The King: Eternal Monarch (더 킹 : 영원의 군주) do đài SBS sản xuất. Được biết, ca khúc lần này có tựa đề Orbit và đã được phát hành vào ngày 19/04.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).