Giọng ca solo hàng đầu Hàn Quốc IU đã khiến fan hâm mộ vô cùng phấn khích khi bất ngờ tuyên bố sẽ comeback vào ngày 6/5/2020. Chưa hết bất ngờ này lại đến bất ngờ khác, cô còn hé lộ sẽ lần đầu kết hợp với SUGA của nhóm nhạc đình đám BTS.

Vào ngày 27/04, công ty quản lí của IU, EDAM Entertainment đã đưa ra thông báo chi tiết về sự trở lại đầy bất ngờ của nữ ca sĩ. Ca khúc lần này là bài hát đầu tiên của cô sau mini album Love Poem đã ra mắt vào 10/2019.

Buổi tối cùng ngày, trên trang twitter cá nhân, IU đã công bố bài hát có tên “Eight” cũng như tung ra bức ảnh teaser. Bài hát sẽ được ra mắt vào ngày 6/5, cùng với MV chính thức.

Hình ảnh teaer chính thức được IU tiết lộ

Công ty cũng cho biết thêm IU đã hoàn tất những cảnh quay cuối cho MV. Nữ ca sĩ cũng tham gia tích cực trong quá trình sản xuất ca khúc, bao gồm cả soạn nhạc và viết lời cũng như lên ý tưởng tổng thể cho concept của bài hát.

Điều đặc biệt khiến người hâm mộ mong chờ nhất đó là ca khúc mới của IU sẽ là sự kết hợp của cô và SUGA (BTS).

Sự kết hợp của cả hai hứa hẹn sẽ mang đến một cảm giác và phong cách âm nhạc khác biệt so với những ca khúc đã phát hành trước đây của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, tất cả còn là một ẩn số khi chưa biết liệu Suga chỉ hỗ trợ trong quá trình sản xuất hay sẽ góp mặt trong bài hát.

IU sinh năm 1993, tuy còn trẻ nhưng cô đã trải qua quãng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật, dần trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc. Từ khi mới ra mắt, giọng ca đã chinh phục khán giả nhờ vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu và chất giọng ngọt ngào, cao vút. Cô gái với biệt danh “em gái quốc dân” được ví như một viên ngọc thuần khiết của làng âm nhạc xứ Hàn.

Trong khi đó, cái tên SUGA của BTS (tên thật là Min Yoon Gi) cũng có một lượng fan khổng lồ trên khắp thế giới. SUGA không chỉ nổi tiếng với vai trò rapper của nhóm nhạc đình đám mà còn là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng, tài năng. Anh đã từng có kinh nghiệm hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc và quốc tế.

Chưa hết, các fan mới đây còn sốt rần rần khi đào lại được bức ảnh 3 nữ nghệ sĩ solo tài năng hàng đầu K-Pop là IU, Suran và Heize ngồi cạnh nhau trong lễ trao giải MMA 2017. Điểm trùng hợp trong bức ảnh này là Suran và Heize trước đây đã từng kết hợp với SUGA, và bây giờ là đến IU. Có vẻ như định mệnh đã sắp đặt khi SUGA cũng tình cờ xuất hiện lấp ló phía bên phải tấm hình.

Năm 2017, nam idol nhà BigHit đã sản xuất ca khúc “Wine” của Suran, màn kết hợp này đã mang về cho cả hai giải “Hot Trend Award” tại giải thưởng “Ca khúc Soul/R&B xuất sắc nhất”.

Tiếp theo năm 2019, SUGA là producer cho bài hát “We don’t talk anymore” của Heize. Ca khúc vừa ra mắt đã đứng đầu các BXH âm nhạc.

EDAM Entertainment cho biết: “IU và SUGA là bạn đồng niên cùng sinh năm 1993, lại cùng là hoạt động nghệ. Vì vậy, họ có thể dễ dàng thấu hiểu và chia sẻ những ý tưởng cùng nhau. Cả hai sẽ cho thấy điều này qua sự kết hợp trong âm nhạc.”

Sự kết hợp của hai cái tên tài năng khiến khán giả hi vọng sẽ tạo nên một bản hit lớn, thống trị các BXH âm nhạc trong thời gian tới.

Trước đó, IU đã sở hữu rất nhiều bản hit, với ca khúc làm nên tên tuổi của cô là “Good Day”. Mini album mới nhất “Love Poem” của cô cũng giúp giọng ca thiết lập ngôi nữ hoàng vững chắc về mảng nhạc số, khép lại một năm 2019 đầy trọn vẹn.

Tổng hợp từ Aju News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).