Vụ ly hôn mới đây của cặp đôi Lee Dong Gun (이동건) và Jo Yoon Hee (조윤히) gây ồn ào và tốn khá nhiều giấy mực của báo chí, giống như hầu hết những vụ ly hôn ầm ĩ khác của các cặp sao trong giới giải trí Hàn.

Họ đến với nhau hoàn toàn tự nguyện và bằng tình yêu, nhưng rốt cục cuộc hôn nhân do chính họ lựa chọn vẫn đi đến một kết cục là “đường ai nấy đi”.

Không những vậy, ngoài những ồn ào trên báo chí, gần như không có cặp đôi nào giữ được mối quan hệ tốt đẹp sau khi chia tay. Họ không chỉ trích nói xấu hay đổ lỗi cho nhau thì cũng tránh né chạm mặt hay nhắc đến nhau.

Cùng nhìn lại những cuộc hôn nhân ngắn ngủi của K-Biz, ngắn ngủi nhưng vẫn để lại nhiều dư chấn sau khi kết thúc.

Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun

Đây được xem là cuộc hôn nhân tốn nhiều giấy mực nhất của K-Biz. Cả hai bắt đầu hẹn hò sau khi cùng xuất hiện trong phim “Bác sĩ ma cà rồng” (블러드) năm 2015. Tuy phim không thành công vang dội nhưng cặp đôi Goo Hye Sun (구혜선) và Ahn Jae Hyun (안재현) đã nên duyên ngoài đời thật.

Tháng 4/2016, cặp đôi công khai tình yêu và chỉ 1 tháng sau cả hai công bố sẽ tổ chức đám cưới sau khi Jae Hyun cầu hôn Hye Sun đầy lãng mạn. Giải thích cho quyết định quá nhanh chóng này, Jae Hyun không ngần ngại bày tỏ nguyên nhân là vì anh quá yêu “nàng cỏ” (cái tên anh âu yếm gọi Hye Sun) và rất nóng lòng muốn được chung sống cùng cô.

Tháng 5/2016, đám cưới của họ diễn ra giản dị ấm cúng với sự góp mặt của gia đình và những người thân thiết. Vốn đã được công chúng ủng hộ nhiệt liệt, nay cặp đôi càng chiếm được tình cảm của người hâm mộ nhiều hơn khi quyết định dành trọn số tiền mừng đám cưới cho hoạt động thiện nguyện.

Sau đám cưới cả hai tham gia chương trình “Nhật kí trăng mật” và chính show này đã đóng cộp cho họ cái mác “cặp đôi ngôn tình” của K-Biz. Những sự quan tâm, những lời nói ngọt ngào, cử chỉ âu yếm cả hai dành cho nhau đã khiến khán giả (và có lẽ cả chính họ) tin tưởng rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ luôn tuyệt vời như vậy.

Thế nhưng năm 2019, cả hai có dấu hiệu rạn nứt tình cảm. Tháng 7/ 2019, thông tin cặp đôi sẽ ly hôn đầy trên mặt báo cũng mở đầu cho chuỗi ngày giằng co nhùng nhằng giữa cả hai. Khi những tin nhắn xoay quanh chuyện ly hôn của cả hai được tung ra, công chúng lờ mờ nhìn nhận được vấn đề giữa cặp đôi này.

Người thì tin rằng vì Ahn Jae Hyun lăng nhăng nên Goo Hye Sun tìm cách kiểm soát anh. Những gì trong tin nhắn cho thấy cô quá yêu chồng và đang tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân trong bất lực.

Cũng có người lại cho là Hye Sun thường xuyên nói dối, tính tình thất thường khiến Ahn Jae Hyun quá mệt mỏi và ngày càng rời xa cô. Tuy vậy những phỏng đoán không bao giờ có thể chính xác khi công chúng chỉ có thể nhìn sự việc qua lăng kính phiến diện của hai con người đang chán chường và muốn rời xa nhau.

Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun nhận không ít những tiếng thở dài ngao ngán từ dư luận vì những đối đáp giằng co rất trẻ con này.

Quá khứ ngọt ngào của Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun

Dù cuộc hôn nhân sau rất nhiều dây dưa cũng đã đi đến hồi kết, những vết thương họ để lại trong nhau có lẽ phải cần rất nhiều thời gian mới lành miệng. Nhất là khi họ chọn cách chia tay không thật sự văn minh.

Chính việc họ công khai chỉ trích lẫn nhau đã khiến công chúng vốn luôn tò mò về đời tư nghệ sĩ càng có cơ hội để bàn tán, phán xét. Và vì bản thân họ cũng không thể kiểm soát được những phát ngôn và phản ứng của mình trước dư luận nên câu chuyện càng bị đẩy ra xa vượt ngoài tầm kiểm soát.

Sau cuộc ly hôn ồn ào nhất nhì K-Biz, cặp đôi sống lặng lẽ. Sự nghiệp của Hye Sun vẫn mờ nhạt, Jae Hyun cũng chưa thực sự quay trở lại với các hoạt động nghệ thuật một cách bình thường.

Song Hye Kyo và Song Joong Ki

Mối tình “chị em” của cặp đôi Song – Song đã từng khiến bao người ngưỡng mộ, thậm chí trở thành hình mẫu về một tình yêu lý tưởng. Song Hye Kyo (송혜교) và Song Joong Ki (송중기) gặp nhau khi đóng cặp trong drama làm mưa làm gió khắp châu Á năm 2016 “Hậu duệ Mặt trời” (태양의 후예). Mối tình giữa chàng quân nhân yêu nước và nàng bác sĩ tận tụy đã tạo nên một cặp đôi tuyệt đẹp trên màn ảnh.

Sau khi phim đóng máy, Song Hye Kyo và Song Joong Ki vướng phải nhiều tin đồn hẹn hò nhưng cả hai vẫn giữ im lặng tuyệt đối. Tuy không công khai quan hệ, nhưng mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Joong Ki đều dành cho Hye Kyo những cử chỉ chăm sóc dịu dàng chu đáo. Ngược lại Hye Kyo cũng đón nhận rất tự nhiên.

Chính cách họ nhìn nhau, cách họ bên nhau thật thoải mái đã khiến cho công chúng hoàn toàn tin tưởng vào một câu chuyện tình có thật của cặp đôi ngoài đời. Những ấn tượng quá đẹp về sự xứng đôi vừa lứa của cặp đôi trên màn ảnh đã khiến người hâm mộ Hàn Quốc quên mất rằng cả hai có cách biệt tuổi tác ngoài đời thật.

Và đám cưới hoành tráng vào tháng 10/2017 chính là một dấu ấn mới của chuyện tình giữa 2 ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hàn Quốc. Công chúng trầm trồ về một đám cưới như mơ. Cặp đôi nhận được nhiều sự chúc phúc không chỉ của người hâm mộ, mà của cả giới showbiz châu Á.

Nhưng, đời không như là mơ. Hôn nhân của cặp đôi “ngỡ như hoàn hảo” ngắn ngủi đến không ngờ. Kể từ đám cưới (tháng 10/2017) đến khi Joong Ki công khai với truyền thông về việc đang tiến hàng thủ tục ly hôn với Hye Kyo (tháng 6/2019), cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 năm 8 tháng.

Xung quanh vụ ly hôn còn là một loạt những đồn đoán lùm xùm về việc cả Joong Ki lẫn Hye Kyo ngoại tình. Suốt khoảng thời gian này, cả hai gần như chỉ giữ im lặng. Có 1 lần duy nhất Song Hye Kyo lên tiếng khi được hỏi về nguyên nhân hôn nhân tan vỡ, cô chỉ ngắn gọn: “là tại duyên số”.

Dù gia đình Joong Ki có một số động thái quyết liệt, Song Joong Ki vẫn công khai phản bác những tin đồn thất thiệt về vợ cũ như việc cô có quan hệ tình ái với Park Bo Gum – diễn viên đóng cặp trong phim “Gặp gỡ” (남자친구- Encouter) hay vì cô mang bầu với người thứ 3 nào đó dẫn đến việc hai người chia tay.

Không lằng nhằng như cặp Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun, từ lúc Joong Ki công bố ly hôn đến khi hai vợ chồng hoàn tất thủ tục và chính thức ra tòa chỉ mất 1 tháng. Ngày nhận phán quyết ly hôn, cả hai cũng chỉ đối mặt nhau đúng 5 phút tại tòa. Bởi mọi thỏa thuận về ly hôn trong đó có thỏa thuận về tài sản đều đã được xử lý êm đẹp.

Song Hye Kyo đổi hình tượng mặn mà và quyến rũ sau ly hôn

Sau khi hôn nhân tan vỡ, Joong Ki mất lòng công chúng hâm mộ, anh bị mất khá nhiều hợp đồng quảng cáo. Vụ ly hôn của anh khiến cho rating bộ phim truyền hình anh tham gia diễn xuất bị rớt xuống thấp đáng kể.

Vì những phản ứng quá tiêu cực từ công chúng sau vụ ly hôn của Song – Song, các nhà sản xuất phim của Hàn Quốc đã thêm vào hợp đồng điều khoản không được ly hôn khi phim đang công chiếu.

Về phần Song Hye Kyo, cô cũng lặng lẽ hơn. Cô ít tham gia các sự kiện trong nước, ít xuất hiện trước truyền thông báo chí, thậm chí cô còn dừng các hoạt động diễn xuất và sang Mỹ để theo đuổi việc học tập.

Dù ai đúng ai sai, hai con người từng yêu nhau chắc chắn vẫn đau đớn ít nhiều trước quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân mà họ đã từng hân hoan bước vào. Thời gian trôi qua có lẽ sẽ làm cho hai trái tim dần lành lặn.

Tuy nhiên, những khán giả yêu mến cặp đôi Song – Song thì vẫn mong đợi cặp đôi tái hợp; còn một bộ phận khán giả khác thì vẫn giữ những hồ nghi về nguyên nhân thật sự của vụ ly hôn. Nhưng nguyên nhân thật sự ấy, chỉ có hai người trong cuộc mới biết. Và khi họ đã lựa chọn im lặng, công chúng nên chăng để cho họ “được yên thân”.

Gần đây trên truyền thông dấy lên hàng loạt tin đồn về nghi vấn Song Hye Kyo tái hợp với “tình cũ” Hyun Bin. Tuy vậy, tất cả cũng chỉ là sự thêu dệt câu khách của những báo lá cải làm khơi lên dư luận trong những người hâm mộ quá thèm khát thông tin về thần tượng của mình. Vậy mới thấy, làm người nổi tiếng mệt mỏi đến thế nào.

Ryu Shi Won và Jo Soo In

Ryu Shi Won (류시원) là diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng K-Biz và một thời được mệnh danh là “Hoàng tử Hallyu”. Anh được đông đảo khán giả yêu mến từ bộ phim “Cảm xúc” (느낌 – 1994). Năm 2010 anh kết hôn cùng 조수인 (Jo Soo In) – diễn viên kiêm người mẫu. Khi đó Ryu 38 tuổi còn Jo 27 tuổi.

Một năm sau họ có con gái đầu lòng và cũng chỉ 1 năm 6 tháng sau đám cưới, Jo Soo In đâm đơn ra tòa đơn phương ly hôn. Cô cho biết chồng mình đã cài thiết bị định vị vào xe riêng của cô suốt 8 tháng trời và khi cô yêu cầu anh gỡ bỏ thiết bị đó thì anh đã có hành vi bạo hành với cô. Tòa phán quyết Ryu Shi Won phải bồi thường 30 triệu KRW cho vợ vì hành động xâm phạm quyền riêng tư này.

Cặp đôi chính thức đường ai nấy đi vào năm 2015 và sau ly hôn, số tài sản Ryu phải chia cho vợ là 390 triệu KRW (tương đương 15% giá trị tài sản của anh sau đám cưới). Quyền nuôi con được giao cho vợ và Ryu chu cấp số tiền nuôi con là 2.5 triệu KRW mỗi tháng, đến năm 2030.

Trong khi dư luận đều tin rằng Jo Soo In quyết định ly hôn vì lý do chồng vũ phu, xâm phạm riêng tư thì sau đó cô lại cho hay nguyên nhân chính là vì anh ngoại tình. Sau quá nhiều những ồn ào tiêu cực về đời tư, Ryu Shi Won bị công chúng Hàn lạnh nhạt và sự nghiệp của anh gần như đóng băng hoàn toàn.

Tháng 1/2020, sau 5 năm ly hôn với vợ cũ, Ryu Shi Won đã quyết định tái hôn. Anh không công khai về đám cưới, ngược lại anh chỉ chia sẻ hình ảnh đã giấu mặt cô dâu với công chúng. Báo chí Hàn Quốc chỉ biết vị hôn thê mới của anh không phải là một nghệ sĩ và cũng không hoạt động trong K-Biz.

Tuy nhiên anh cho biết: “Vợ tôi là một cô gái vui vẻ, tích cực và chu đáo. Chúng tôi quen biết qua một người bạn, yêu nhau rất tự nhiên, dành cho nhau sự tin tưởng và quyết định sẽ bên nhau cho đến cuối đời”.

Tuy đã có hạnh phúc mới nhưng sự nghiệp của nam diễn viên – ca sĩ 48 tuổi vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, dù những ồn ào đời tư của anh đã thuộc về 5 năm về trước. Có lẽ công chúng vẫn chưa sẵn sàng chào đón anh trở lại với K-Biz.

Là vì công chúng quá khắt khe hẹp hòi với anh? Hay vì K-Biz có quy luật đào thải quá khắc nghiệt: quá nhiều gương mặt mới đang mỗi ngày mỗi giờ chờ đợi được công chúng để mắt tới; và chỗ dành cho những nghệ sĩ với một chút hào quang lập lòe sót lại từ quá khứ như anh cứ ngày một hẹp dần?

Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee

Vụ ly hôn gần đây nhất trong K-Biz, như TTHQ đã đưa tin, là câu chuyện chia tay của Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee. Cả hai đã có một cuộc hôn nhân kéo dài chưa đến 3 năm kể từ khi làm đám cưới vào tháng 9/2017 và tuyên bố ly hôn ngày 28/5/2020.

Lee Dong Gun là một nam tài tử nổi tiếng đào hoa và có một danh sách dài những chuyện tình với các người đẹp của K-Biz. Khi đến với Jo Yoon Hee, Lee Dong Gun chỉ vừa mới chia tay tình cũ (nữ Idol Jiyeon của girlgroup T-Ara) được 1 tháng. Và ngay sau đám cưới 4 tháng, Yoon Hee đã sinh con.

Công chúng Hàn Quốc có những phản ứng trái chiều trước sự việc này. Người thì chỉ trích nam tài tử yêu đương chóng vánh, cưới chạy bầu bỏ rơi Jiyeon. Cũng có kẻ lại thấy đây mới là cuộc hôn nhân xứng đôi vừa lứa với anh vì Jiyeon khi ấy còn quá trẻ, danh tiếng chưa nhiều nên tình yêu với tài tử đáng tuổi cha chú là một tình yêu vụ lợi.

Sau khi chia tay Dong Gun và bị bủa vây bởi dư luận gay gắt, Jiyeon đã mất một khoảng thời gian dài mệt mỏi để lấy lại cân bằng.

Và một lần nữa, khi Dong Gun chia tay vợ cũ, Jiyeon lại bị netizen Hàn gọi tên. Cuộc sống đang yên đang lành của cô chắc chắn cũng ít nhiều xáo trộn cùng với lùm xùm ly hôn của người yêu cũ.

Jiyeon xinh đẹp của T-Ara

Lời kết

Những cuộc hôn nhân tan vỡ của giới nghệ sĩ nói chung và nghệ sĩ K-Biz nói riêng một lần nữa chứng minh nghệ sĩ cũng chỉ là những con người bình thường. Họ cũng có những sai lầm, có những lúc cô đơn, lạc lối. Họ cũng mưu cầu hạnh phúc và trên chặng đường tìm kiếm hạnh phúc đích thực của đời mình, không phải ai cũng được nếm trải mùi vị của thành công.

Chỉ có điều vì là nghệ sĩ nên những thất bại, đau đớn, sai lầm… của họ qua con mắt của công chúng hâm mộ càng bị soi mói, phóng đại thậm chí phán xét nặng nề. Và dư âm của những vụ ly hôn trong giới nghệ sĩ cũng để lại dư chấn có phần mạnh mẽ hơn so với người thường.

Điều đó là vì những nghệ sĩ Hàn cũng giống nghệ sĩ Việt ở chỗ họ chịu khá nhiều áp lực từ người hâm mộ. Bởi một lẽ, chính người hâm mộ đã đeo cho họ chiếc vòng hào quang rực rỡ và cũng chính người hâm mộ có thể lấy lại chiếc vòng ấy bất cứ khi nào.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).