Ngày 01/6/2020, website quốc tế MetKstar công bố TOP 20 nữ diễn viên Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ công chúng từ khắp nơi trên thế giới trong tháng 5/2020.

Kết quả trong bảng xếp hạng dựa trên số phiếu bình chọn từ cư dân mạng cũng như người hâm mộ bằng cách đăng nhập các tài khoản mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Kakao và Line. Sau một tháng bầu chọn, xếp hạng cuối cùng đã được công bố.

Trái với dự đoán ban đầu của nhiều người với những cái tên đang hot trên mọi mặt trận: Son Ye Jin (손예진) với “Hạ cánh Nơi anh”, Song Hye Kyo (송혜교) với lùm xùm tình ái, nghi vấn tái hợp với tình cũ Hyun Bin (현빈), người được xướng tên đầu bảng lại là một gương mặt không mới nhưng xứng danh chị đại: Nữ diễn viên Kim Hyun Joo (김현주).

Một điều bất ngờ đó là: Đây là lần thứ tư trong 4 tháng liên tiếp, Kim Hyun Joo giành ngôi vị này (từ tháng 2 đến tháng 5/2020). Số phiếu bình chọn hiện tại là 2.355.476. Trong khi, “tình đầu quốc dân” Son Ye Jin giữ vững vị trí Á quân với 1.343.695 phiếu bầu. Tiếp đến, tình cũ của Hyun Bin là Song Hye Kyo đứng hạng 3 với 990.574 phiếu.

Các thứ hạng tiếp theo lần lượt là: Han Hyo Joo (한효주), Song Ji Hyo (송지효), Jeon So Min (전소민), Lee Sung Kyung (이성경), Ha Ji Won (하지원), Yoon Eun Hye (윤은혜), Song Yoon Ah (송윤아), Moon Geun Young (문근영), Park Min Young (박민영), Park Shin Hye (박신혜), Kim Yoo Jung (김유정), IU (Lee Ji Eun/이지은), Oh Yeon Soe (오 연소), Im Soo Hyang (임 수향), Kim Go Eun (김고은), Nam Ji Hyun (남지현), Jung Eun Ji (정은지).

Điều này hẳn nhiên sẽ khiến không ít người ngạc nhiên, sửng sốt và thậm chí là khó hiểu. Không phải bởi vì đây là một cái tên xa lạ. Mà bởi vì đã lâu lắm rồi, khán giả chưa được chứng kiến một màn comeback ngoạn mục của Hyun Joo.

Kể từ sau Watcher của OCN năm 2019, nữ diễn viên chưa chọn được được một tác phẩm nào ưng ý để quay trở lại. Sự cẩn trọng, chỉnh chu trong nghề nghiệp cũng là một trong những điểm làm nên thương hiệu của Kim Hyun Joo.

Từ một cô gái vô danh, nhan sắc không phải thuộc hàng mĩ miều nhưng đã chinh phục được trái tim tài tử So Ji Sub (소지섭) ở thủa mới vào nghề, sau đó từng bước tiến lên đỉnh cao danh vọng, trở thành mẫu phụ nữ độc thân hiện đại với khối tài sản đáng gườm. Ở cô luôn toát lên một khí chất mà không phải diễn viên nào cũng có được.

Con gái gia đình nhà giáo với ước mơ vươn tới một ngôi sao

Kim Hyun Joo sinh ngày 24/4/1978. Là con gái của một nhà sư phạm, Kim Hyun Joo ngay từ nhỏ đã được hưởng nền giáo dục cực kỳ cấp tiến và khoa học, được cha mẹ tạo điều kiện phát triển tự nhiên với những đam mê nghệ thuật của mình. Không chỉ biết chơi violon và piano, ngay từ nhỏ, cô đã ấp ủ giấc mơ trở thành một diễn viên. 

Năm 1999, khi đang là sinh viên năm thứ hai, Kim Hyun Joo được các anh chị học khóa trên bí mật ghi danh tham gia một cuộc thi diễn xuất. Biểu hiện tự nhiên và đầy tiềm năng của cô khi đó khiến nhiều người kinh ngạc, đem về cho cô nữ sinh ngôi vị quán quân và “tấm vé thông hành” bước chân vào làng giải trí như mong ước của cô từ trước đó nhiều năm. 

Kim Hyun Joo nổi tiếng là người tự tin và mạnh mẽ. Cô biết rõ điều mình mong muốn, chờ đợi và cũng ý thức được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Cá tính này đôi khi khiến cô trở thành kẻ kiêu căng trong mắt một số người không dành thiện cảm, song cũng là “khí chất” làm nên sức hút riêng của cô. 

“Tôi tin Kim Hyun Joo chắc chắn có một tiền đồ tốt đẹp. Tôi biết, xung quanh tôi còn có rất nhiều nghệ sĩ tài năng, nhưng điều khiến tôi tự hào nhất là, từ khi vào nghề đến nay, chưa lúc nào, tôi để lộ vẻ mặt không vui của mình. Tôi là một người cởi mở và phóng khoáng”, nữ diễn viên từng chia sẻ. 

Mối tình thanh xuân tan vỡ trong tiếc nuối của người hâm mộ

Lee Sun Woo (이선우) và Park Chul Woong (박철웅) trong phim “Giày thủy tinh” 12 năm trước là một cặp đôi tiên đồng ngọc nữ được nhiều người yêu thích trên màn ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, họ cũng từng là một cặp thực sự ở ngoài đời. 

So Ji Sub và Kim Hyun Joo yêu nhau từ khi cả hai mới chập chững bước chân vào nghề, là những kẻ vô danh. Họ phải lòng nhau khi cùng đóng chung một bộ phim sitcom vào năm 1998. Họ công khai mối quan hệ với gia đình 2 bên, So Ji Sub còn không ngần ngại dẫn theo Kim Hyun Joo đến dự lễ cưới của chị gái.

Sau khi có được những thành công nhất định trong sự nghiệp, So Ji Sub và Kim Hyun Joo bắt đầu trở nên bận rộn hơn. Những lịch trình dày đặc, những chuyến đi quay xa triền miên và những buổi hẹn hò của cặp đôi dần trở nên thưa thớt.

Xa mặt cách lòng là điều không thể tránh khỏi. Cuối cùng tình yêu của họ không thể vượt qua thử thách, đành phải nói lời chia tay. Nhiều năm về sau So Ji Sub cho biết, anh vẫn nghĩ về tình đầu nhưng không muốn quay lại vì “cảm xúc đã chết một lần, quay lại sẽ không còn nguyên vẹn nữa”.

Khi đóng phim Kim Hyun Joo và So Ji Sub đã không còn là người yêu của nhau. Dẫu vậy, họ vẫn gìn giữ tình bạn tốt đẹp và biểu hiện ăn ý trong từng cảnh quay. Trong những phút giải lao của đoàn làm phim, người ta vẫn bắt gặp Kim Hyun Joo trò chuyện vui vẻ với bạn trai cũ, còn So Ji Sub thì không tránh khỏi những rung động rất tự nhiên khi nhìn bạn diễn khoác trên mình bộ váy cưới xinh đẹp. Những điều này làm dấy lên tin đồn hai người bí mật “yêu lại từ đầu”. Tuy nhiên, cả hai diễn viên đều một mực phủ nhận nghi án này.

Cho đến bây giờ, trong khi So Ji Sub đã trở thành chồng của phát thanh viên xinh đẹp kém 17 tuổi thì Kim Hyun Joo vẫn là một quý cô độc thân sang chảnh, giàu có với đời tư kín như bưng. Điều đặc biệt là sau cuộc tình tan vỡ đó, chưa một lần nào Hyun Joo công khai thêm tình mới.

“Chị đại” tuổi 42 với gia sản kếch xù và vẫn lẻ bóng cô đơn

Không sở hữu vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết như dàn ngọc nữ Lee Young Ae, Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Han Ga In… nhưng Kim Hyun Joo vẫn có nét cuốn hút riêng biệt. Cô nhận được nhiều thiện cảm của khán giả nhờ gương mặt hiền lành, phúc hậu nhưng đôi lúc cũng vô cùng sắc sảo và cá tính, đặc biệt nhất là nụ cười tỏa nắng lúc nào cũng mang đến cho người đối diện cảm giác dễ chịu, gần gũi.

“Giày thủy tinh” là một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc và Kim Yeon Hee chính là vai diễn để đời trong sự nghiệp của Kim Huyn Joo.

Kể từ sau khi bộ phim trở thành một hiện tượng của điện ảnh nước nhà, Kim Hyun Joo trở thành nữ diễn viên đắt giá nhất trong làng giải trí Hàn Quốc. Thậm chí những năm sau này, cái tên Kim Hyun Joo vẫn chưa hề giảm nhiệt và trở thành gương mặt bảo chứng cho rating phim truyền hình.

Là một người mát tay trong khâu lựa chọn kịch bản nên hầu hết các bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên đều rất nổi tiếng, trong đó phải kể đến Giấc mơ triệu phú của cô Kim, In Soon xinh đẹp, Vườn sao băng, Gia đình có biến, Người tình của tôi, Fantastics, Phép màu cho ta gặp gỡ…

Ước tính trung bình mỗi năm cô kiếm được ít nhất 5 tỉ KRW (hơn 103 tỉ đồng) nhờ vào đóng phim, quảng cáo và chụp hình tạp chí. Trong suốt 23 năm làm trong ngành giải trí, chắc chắn khối tài sản của nữ minh tinh tính đến hiện tại là không hề nhỏ.

Cận kề tuổi 50, sở hữu nhan sắc rạng ngời và sự nghiệp điện ảnh thành công, diễn viên Kim Hyun Joo luôn biết tận hưởng cuộc sống của mình một cách ý nghĩa nhất. Công chúng luôn hy vọng nữ diễn viên nên ổn định và kết hôn. Kim Hyun Joo cũng từng thổ lộ rằng: “Đôi khi tôi ước có ai đó bên cạnh mình, nhưng tôi cảm thấy sẽ khó khăn nếu thực sự có người nào đó”.

Tổng hợp từ Donga, Naver, Sports KhanMetkstar

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).