Trường đại học nữ sinh Ewha thành lập vào năm 1886, là trường học nữ sinh lớn nhất thế giới. Không ít các đệ nhất phu nhân, nữ bộ trưởng và tiểu thư của các tập đoàn lớn Hàn Quốc đều tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá này.

Mới đây, youtuber Bohyeon, một nữ sinh Ewha đã làm video giới thiệu về kí túc xá của ngôi trường được lan truyền trên mạng khiến không ít người phải “ghen tị” với vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi ở đây.

Nhìn bên ngoài, các bạn sẽ có cảm giác như đang đi lạc vào một khu chung cư cao cấp chứ không phải là kí túc xá sinh viên.

Vì là kí túc xá dành riêng cho nữ nên hệ thống an ninh kiểm tra ra vào rất hiện đại. Bên trong mỗi toà nhà kí túc có đầy đủ các tiện ích dành cho các nữ sinh, hệt như một thị trấn thu nhỏ vậy.

Đây là nơi nhận bưu phẩm, có tủ bảo quản dành cho mỗi phòng.

Siêu thị emart 24 giờ (nhưng thường sẽ đóng cửa lúc 11 giờ tối)

Tiệm bánh và cà phê phục vụ các bạn nữ học và “tám chuyện” sau giờ học.

Hiếm có kí túc xá nào lại có ngay cả tiệm làm tóc như thế này nhé!

Tiệm văn phòng phẩm và photo copy

Kem Baskin Robins – đánh trúng tâm lý hảo ngọt của các bạn nữ!

Phòng Gym miễn phí mở 24/24

Còn đây là lớp học nấu ăn, có bếp từ và đầy đủ dụng cụ cho các bạn nữ muốn rèn luyện “nữ công gia chánh”.

Đây là phòng giặt, một lần chỉ mất 500 KRW và có cả máy giặt giày thể thao nữa.

Trong phòng kí túc xá riêng, các bạn sẽ không được nấu ăn. Nhưng bù lại có không gian chung với bình lọc nước và lò vi sóng để chế biến các món ăn đơn giản như thế này.

Trong khuôn viên KTX có nhà ăn phục vụ sinh viên với không gian sạch sẻ, các món ăn đa dạng, bắt mắt với chi phí khá rẻ.

Bạn có thể mua theo từng gói bữa trưa để được nhận giá ưu đãi, gói 50 bữa, mỗi bữa chỉ 3.100 KRW, gói 40 bữa. mỗi bữa là 3.400 KRW; còn gói 30 bữa, mỗi bữa trị giá 3.800 KRW.

Phòng riêng của các bạn nữ sinh nhìn chẳng kém khách sạn là mấy. Đối với phòng đơn, mỗi sinh viên sẽ có 1 giường riêng biệt, 1 bàn học và 1 phòng tắm riêng. Phòng ở 3, 4 người rộng hơn, mỗi người trong phòng sẽ có những không gian sinh hoạt riêng. Phòng nào cũng gọn gàng, ngăn nắp và thông thoáng.

Chi phí KTX của trường như sau:

  • Phòng đơn: 1.400.000 KRW/kỳ
  • Phòng đôi: 1.200.000 KRW/kỳ
  • Phòng ở 3,4 người: 1.000.000 KRW/kỳ

Không chỉ riêng KTX, khuôn viên của trường đại học nữ Ewha cũng nằm trong top 10 trường đại học đẹp nhất ở Hàn Quốc.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).