Sự trỗi dậy của dòng nhạc Trot Ở Hàn Quốc là một điều rất dễ nhận thấy trong thời điểm hiện tại. Và tất nhiên khi nói đến các ca sĩ nhạc Trot được yêu thích nhất Ở Hàn Quốc ngay lúc này thì sẽ nghĩ ngay đến cái tên Song Ga In, người dành chiến thắng chung cuộc từ cuộc thi “미스트롯” (Miss Trot – Nữ hoàng nhạc Trot).

Song Ga In đã tạo nên cơn sốt và trở hiện tượng của làng nhạc Trot sau khoảng thời gian dài hoạt động không mấy tên tuổi.

Từ giữa năm 2019 cho đến nay, bất kỳ người Hàn Quốc nào cũng có thể nhớ mặt, thuộc tên Song Ga In. Không chỉ riêng người yêu nhạc giả nhạc Trot mà rất nhiều người Hàn Quốc còn có thể nhớ và hát thuộc lòng các bài hát của cô.

Song Ga In cũng là gương mặt quảng cáo được ưu chuộng của những nhãn hàng. Nữ ca sĩ nhiều lần xuất hiện trong bảng xếp hạng thương hiệu ca sĩ với mức độ yêu thích không thua bất kỳ một idol đình đám nào của K-Pop.

Vậy lý do gì đã khiến cho “lọ lem Song Ga In” từ một ca sĩ vô danh “vụt sáng thành sao”, vượt qua hàng loạt các tên tuổi sừng sỏ như “nữ hoàng nhạc Trot” kỳ cựu Jang Yoon Jung hay “chuyên gia tạo hứng khởi” Hong Jin Young?

Lọ lem Song Ga In với âm nhạc chữa lành và nhân cách vàng?

Ra mắt từ năm 2012, Song Ga In sở hữu kỹ thuật thanh nhạc lấy âm nhạc truyền thống làm nền tảng và khả năng ca hát hết sức tự nhiên. Song Ga In có thể hát tốt và giàu cảm xúc trong rất nhiều thể loại nhạc nhưng cô lại hoạt động không mấy hiệu quả trong một khoảng thời gian dài.

Song Ga In chỉ được chú ý khi tham gia và giành ngôi vị quán quân một cách thuyết phục tại cuộc thi “Miss Trot”. Tận dụng “sức nóng” cuộc thi mang lại, Ga In đã hoạt động không ngừng nghĩ với nhiều các buổi hòa nhạc, cho ra album, xuất hiện tại các chương trình truyền hình và trở thành “cơn sốt” và mức độ nổi tiếng của cô cũng tăng lên đáng kể.

Thoạt nhìn về gương mặt, thời trang và phong cách của Song Ga In có phần… quê mùa, kém sắc hơn so với các nữ ca sĩ nhạc Trot cùng thời. Khả năng ca hát của cô cũng không phải xuất sắc vượt trội khi đặt lên bàn cân với các ca sĩ nhạc Trot khác. Nhưng có 4 yếu tố được cho là mấu chốt quan trọng để góp phần tạo nên sức hút khó tưởng của Song Ga In.

Âm nhạc định hướng theo “hồi tưởng” của lứa tuổi trung niên

Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt thì chắc chắn bạn biết rất rõ khái niệm “nhóm kinh tế người hâm mộ”, đối tượng tiêu thụ chủ yếu các sản phẩm âm nhạc hay vé các đêm nhạc của bất kỳ ca sĩ hay nhóm nhạc thần tượng nào. Đây chính là nguồn thu chính và là thị trường chủ lực mà những nghệ sĩ hướng đến.

Tuy nhiên, âm nhạc của Song Ga In không chỉ nhắm đến “nhóm kinh tế người hâm mộ” mà còn hướng đến những ký ức về niềm vui và nỗi buồn của những người trung niên. Mà trong dòng nhạc Trot thì lứa tuổi trung niên chính là đối tượng khán giả đông đảo nhất.

Các bài hát của Song Ga In chính là “phát súng” làm bùng nổ những nỗi niềm chất chứa và khơi gợi là những cảm xúc kìm nén lâu ngày của những người lớn tuổi. Do đó, những người trung niên có thể tìm thấy được sự giải phóng tinh thần, những người đã quá mệt mỏi với cuộc sống thường nhật có thể tìm thấy được sự an ủi.

Đặc biệt, đối với thế hệ những người đã phải trải qua một thời gian dài trong khó khăn, những bài hát của Song Ga In chính là nơi trú ẩn, tìm thấy sự chữa lành và hy vọng. Và những bài hát này cũng giúp thanh tẩy và sắp xếp lại tâm hồn vốn đang rất xáo động của họ.

Huyền thoại được tạo nên từ “thìa đất”

Song Ga In ra mắt là một ca sĩ nhạc Trot từ năm 2010. Và trải qua khoảng thời gian dài không được biết đến, những chuỗi ngày hoạt động không hiệu quả. Cuộc sống trong nghèo khổ, cơ thể tâm trí lúc nào cũng mệt mỏi và nước mắt không ngừng rơi. Và khó có thể tưởng tượng được sẽ khó khăn như thế nào khi là một người vô danh bên rìa cuộc sống.

Chúng ta thường bắt gặp nhiều huyền thoại về một thực tập sinh được tạo ra ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, Song Ga In không phải là một nhân vật phù hợp để được tạo ra một huyền thoại dựa trên kỹ năng ca hát bẩm sinh và quá trình luyện tập khắc nghiệp.

Thành công và vị trí của Song Ga In động chạm đến trái tim của công chúng và được công chúng đón nhận. Và khi một người xuất phát từ tầng lớp “thìa đất” đạt được thành tích này thì ấn tượng với công chúng sẽ tăng lên gấp bội.

Nhân cách ấm áp như mặt trời

Sự phán xét nhân cách của một người mang tính chất là tương đối. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì những gì thể hiện qua tính cách của Song Ga In vẫn được đánh giá cao.

Nhân cách của Song Ga In được yêu thích thông qua sự hiếu thảo tuyệt vời mà cô dành cho mẹ mình, hay thái độ và tình cảm chân thành mà cô dành cho người hâm mộ. Song Ga In luôn giữ được sự chuẩn mực trong bất kỳ những hoạt động nào của mình.

Khi nghe những bài hát của Song Ga In, cảm giác thổn thức đọng lại rất lâu trong người nghe. Cũng giống như vậy, tính cách của Song Ga In sẽ khiến công chúng rung động và yêu mến cô khi tiếp xúc với cô. Và nhân cách đó không thể nào diễn hay hình thành được chỉ qua một đêm.

Cho dù sở hữu khả năng ca hát tốt đến đâu, nhưng nếu không có một nhân cách tốt hỗ trợ thì “sức hút” của một ca sĩ sẽ không tồn tại lâu. Về điều này, Song Ga In không chỉ là một ca sĩ hát hay mà sự hấp dẫn còn được chi phối mạnh mẽ đến từ nhân cách tốt và phù hợp.

Hội chứng bài hát hay và nhân cách tốt chính là điều sẽ lay động và đọng lại trong tâm trí của công chúng.

Tiềm năng phát triển thành một nữ thần nhạc Trot

Song Ga In có tiềm năng vô cùng to lớn để có thể kế thừa và trở thành “nữ hoàng nhạc Trot” truyền thống giống những tên tuổi kỳ cựu như Lee Mi Ja hay Ju Hyun Min.

Đặc biệt, Song Ga In có cách thức xứ lý bài hát hoàn hảo dựa trên âm nhạc truyền thống thuần túy của Hàn Quốc. Và chính những khả năng và kỹ thuật mạnh mẽ này sẽ giúp cho khả năng kế tục thời kỳ hoàng kim của dòng nhạc Trot ở Hàn Quốc.

So với những dòng nhạc khác, những nhân tố mới tài năng xuất hiện giống những sao chổi như Song Ga In, có ý nghĩa hết sức to lớn đối với dòng nhạc Trot đang bị dần chững lại.

Chính điều này sẽ góp phần rất lớn để giúp lấy lại ưu thế và sự yêu thích của nhạc Trot trong âm nhạc đại chúng Hàn Quốc, dù đó có thể là nhạc Trot truyền thống hay nhạc Trot phá cách của Jang Yoon Jung hay Hong Jin Young. Dường như các thế hệ và công chúng Hàn Quốc đã hồi họp và chờ đợi rất lâu sự xuất hiện của Song Ga In.

Sự xuất hiện của nhiều chương trình truyền hình về nhạc Trot chính là một yếu tố giúp cơn sốt nhạc Trot trở nên mạnh mẽ hơn ở Hàn Quốc. Và đương nhiên “cơn sốt Song Ga In” cũng góp phần thúc đẩy nhạc Trot trên con đường tìm lại thời hoàng kim của mình.

Tổng hợp từ KhanBrunch

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

One thought on “Lọ lem Song Ga In – Nữ ca sĩ vô danh vụt sáng thành sao

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).