Cùng với Tết Trung Thu (Chuseok), Tết Nguyên Đán (Seollal) là một trong hai ngày lễ cổ truyền lớn nhất Hàn Quốc. Và cũng giống như người Việt Nam, người Hàn Quốc đón Tết cổ truyền vào ngày 1 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Đối với người Hàn Quốc, Seolla không chỉ là đánh dấu một năm mới, đây còn là dịp đặc biệt để người Hàn Quốc sum họp với gia đình, bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.

Là một quốc gia trọng lễ nghĩa, nên vào dịp trước Tết, người Hàn Quốc sẽ chuẩn bị những món quà tặng ông bà, cha mẹ. Do luật chống tham nhũng nên tại các công ty sẽ chỉ có trường hợp sếp thưởng Tết cho nhân viên chứ không có cảnh nhân viên tìm đến tận nhà để chúc Tết hay tặng phong bì cho sếp.

Tết Chuseok và Tết Seollal sẽ hoàn toàn là dịp dành thời gian cho gia đình và bạn bè thân thuộc.

Sắm quà Tết

Hãy cùng điểm qua một số set quà Tết người Hàn Quốc hay mua để tặng nhau trong dịp này nhé!

Những hộp thịt bò, mà phải là bò Hàn Quốc – Hanu (한우 – Hàn ngưu) luôn là món quà an toàn và khiến cả người tặng và người nhận vui lòng nhất.

Tiếp theo đó, tuỳ vào tình hình kinh tế mà người Hàn Quốc có thể mua các hộp bánh truyền thống, hộp hoa quả, hộp cá ngừ và xúc xích.

Những nhà có ông bà, cha mẹ nhiều tuổi thường tặng thuốc bổ hoặc hồng sâm cao cấp.

Đầu năm mới 2020, Tổng thống Moon Jae In cũng chuẩn bị một hộp quà để tặng những cá nhân có công với đất nước, những đối tượng cần động viên, khuyến khích trong xã hội. Theo dự kiến sẽ có 14.000 cá nhận được nhận hộp quà tổng thống.

Hôm quà năm nay gồm có rượu truyền thống vùng Jeonbuk, bánh truyền thống vùng Gangwon và bánh dẻo vùng Gyeongnam.

Để món quà thêm phần trịnh trọng, người Hàn Quốc thường bọc bên ngoài một lớp vải lụa.

Tặng quà lấy lệ thôi, hãy đầu tư cho bản thân.

Hiện nay, thay vì chú trọng các khoản lễ nghi như quà tặng, đồ cúng bái thì người Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ lại có xu hướng dùng tiền để đầu tư cho chính bản thân mình.

Website mua sắm trực tuyến Gmarket và Auction ngày 16/1 công bố số liệu doanh thu từ ngày 3/1 tới 12/1/2020, ba tuần trước thềm Tết nguyên đán và so sánh với cùng kỳ năm ngoái.

Gmarket cho biết ở nhóm người tiêu dùng 20-30 tuổi, doanh thu các sản phẩm liên quan đến du lịch đều tăng, như vé máy bay nước ngoài tăng 11%, khách sạn trong nước tăng 48%, vé vào cửa các công viên tăng 73%.

Ở Auction thì đặt tour đến đảo Jeju đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu các sản phẩm phục vụ bơi lội cũng tăng, như đồ bơi nam tăng 118%, bóng chơi bãi biển tăng 250%.

Tại trang đặt hàng lấy luôn Coupang thì các mặt hàng liên quan tới sở thích cá nhân cũng tăng mạnh, phục vụ nhu cầu giải trí của người tiêu dùng trẻ trong dịp Tết, như bộ dụng cụ làm gấu bông tăng 673%, truyện tranh/truyện tranh trực tuyến tăng 241%.

Ở nhóm 40-50 tuổi, doanh thu các mặt hàng điện tử gia dụng tiện lợi và cao cấp tăng, như máy rửa bát tăng 633%, robot hút bụi tăng 125%, máy sấy quần áo tăng 499%, máy xử lý thức ăn thừa tăng 705%.

Xu hướng tăng doanh thu các mặt hàng này được phân tích là do nhu cầu thiết bị điện tử gia dụng hỗ trợ các công việc nội trợ tăng vào dịp Tết.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).