Phi công của một hãng hàng không Hàn Quốc vừa được tìm thấy tử vong tại nhà trong thời gian tạm nghỉ không lương do dịch COVID-19.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, lúc 17:50 ngày 22/4, người vợ đã phát hiện ra ông A (50 tuổi) bị ngất trong phòng tắm của gia đình ở thành phố Goyang (고양), tỉnh Gyeonggi (경기).

Ngay lập tức, vợ của nạn nhân đã gọi cứu hộ. Khi đội cứu hộ 119 đến hiện trường, ông A đã tử vong.

Ông A làm phi công cho hãng hàng không của Hàn Quốc và gần đây đang nghỉ làm không lương do hậu quả của dịch COVID-19. Mặc dù không tìm thấy di thư, nhưng trong thời gian vừa qua, ông thường xuyên bày tỏ những lo lắng về vấn đề thăng tiến và đầu tư cổ phiếu.

Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu của sự xâm nhập bên ngoài nhưng vẫn đang tiếp tục điều tra những người thân và các mối quan hệ xung quanh nạn nhân.

Liên quan đến cái chết của ông A, nhiều ý kiến bình luận cho rằng nguyên nhân sự việc này liên quan đến cổ phiếu và áp lực tiền bạc, dẫn đến hành động dại dột để giải thoát bản thân.

Trong một báo cáo khác cho thấy tỉ lệ tự tử ở Hàn Quốc đứng thứ 10 trên toàn thế giới theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization).

Tự tử là nguyên nhân gây nên tử vong hàng đầu đối với công dân nằm trong độ tuổi từ 10 đến 30, và là nguyên nhân thứ hai, đứng sau bệnh ung thư, đối với các công dân có độ tuổi trên 40.

Nam giới, theo truyền thống của là người đóng vai trò nuôi ăn cho cả gia đình, có tỉ lệ tự tử ở Hàn Quốc là 37.5%, gấp 2,5 lần tỉ lệ này ở nữ giới (15.5%).

Nguyên nhân do đâu?

Là do đất nước Hàn Quốc quá nhiều áp lực với cái vòng quay luẩn quẩn của học hành và sự nghiệp. Người ta luôn kiếm tìm sự hoàn hảo, tròn trĩnh trong cuộc sống vốn không hề “tròn”.

Khi còn đi học, áp lực điểm số đè nặng trên vai. Đến khi đi làm, môi trường cạnh tranh lại quá khốc liệt. Trong khi sức khỏe về mặt tinh thần lại không được quan tâm đúng mức. Đây chính là những yếu tố đè nén, gây ra những chuyện đau lòng.

Ngay từ khi còn nhỏ, người Hàn Quốc đã bị đặt trên đường đua giành điểm số, học lực cao. Đến khi đi làm, môi trường cạnh tranh lương bổng, thăng tiến, sức ép tài chính để chuẩn bị cho việc kết hôn, sinh đẻ cũng khiến nhiều người trưởng thành đuối sức. Vô hình chung, người Hàn Quốc bị khép trong một vòng xoáy ganh đua khốc liệt, dẫn tới những cách giải quyết vô cùng tiêu cực.

XEM THÊM: Trào lưu tang lễ giả ở Hàn Quốc – Chết giả để biết sống ý nghĩa & biết yêu thương hơn

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).