Không dễ dàng để thấy các nhóm nhạc tân binh thành công ngay từ lần đầu tiên ra mắt với bài hát debut, nhưng có một số nhóm may mắn được là ngoại lệ.

Những nhóm nhạc nam và nữ này đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu các bảng xếp hạng chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày kể từ khi ra mắt. Đến tận bây giờ, họ vẫn đang được biết đến là những nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc.

Dưới đây là danh sách 10 bài hát debut nhưng lại được K-Netizen công nhận là các bản hit. Hãy xem có sự xuất hiện của nhóm nhạc bạn yêu thích không nhé!

1. WINNER – Empty

Sau khi dành chiến thắng tại chương trình thực tế đình đám “Who Is Next”, WINNER đã chính thức ra mắt vào ngày 17/08/2014 với bài hát “Empty”.

Họ trở thành nhóm nhạc mất ít thời gian nhất để giành vị trí đầu tiên của một chương trình âm nhạc. Cụ thể, nhóm nhạc này đã đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng M!Countdown vào ngày 21/08/2014.

2. SHINee – Replay

SHINee ra mắt lần đầu tiên với ca khúc “Replay” vào ngày 25/05/2008 trên Inkigayo của đài SBS.

Họ đã giành được rất nhiều danh hiệu vào năm đó, tiêu biểu như “Nhóm nhạc tân binh của tháng” (Rookie of the Month) của giải thưởng Cyworld Digital Music Awards, “Nhóm nhạc nam mới xuất sắc nhất” (Best New Male Group) trong lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 10.

Một giải thưởng nữa không thể không kể đến là “Album ra mắt của năm” (Newcomer Album of The Year) trong lễ trao giải thường niên Annual Golden Disk Award lần thứ 23.

3. Miss A – Bad Girl, Good Girl

Miss A ra mắt với ca khúc “Bad Girl, Good Girl” vào ngày 01/07/2010. Họ đã giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng M!Countdown của Mnet chỉ 21 ngày sau khi ra mắt.

Tính đến thời điểm đó, Miss A chính là nhóm nhạc nữ đạt được vị trí này nhanh nhất kể từ khi ca khúc debut được khán giả biết tới. Thành công không chỉ dừng lại ở đó, họ còn thắng giải “Bài hát của năm” (Song of the Year) ở lễ trao giải Mnet Asian Music Awards năm 2010.

4. iKON – My Type

Trải qua hai show “WIN: Who’s Next?”“Mix & Match”, nhóm nhạc nam iKON cuối cùng cũng ra mắt sau nhiều lần trì hoãn. Ngày 15/09/2015, ca khúc debut “My type” của nhóm chính thức ra mắt.

Ngay sau khi phát hành, bài hát đã chiếm vị trí no.1 trên hàng loạt các bảng xếp hạng danh tiếng ở Hàn Quốc như Melon, Mnet, Olleh, Bugs, Geine, Naver Music, Soribada và Monkey3. Ca khúc đã chạm nóc Melon 18 lần, được chứng nhận All-kill trên toàn bộ các bảng xếp hạng lúc bấy giờ.

5. T-ARA – Lie

Được thành lập vào năm 2009, T-ARA là một trong những nhóm nhạc nữ đình đám một thời của K-POP. Họ chính thức ra mắt vào ngày 29/07/2009 với ca khúc “Lie” và album “Absolute First Album”. Album này đã nhanh chóng xếp hạng 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia Hàn Quốc Gaon.

6. BLACKPINK – Whistle

BLACKPINK đã có màn ra mắt cực kì ấn tượng với bài hát Whistler vào ngày 08/08/2016. Vào thời điểm đó, họ là nhóm nhạc nữ giành được vị trí số một trong một chương trình âm nhạc với tốc độ nhanh nhất, ngay khi mới chỉ ra mắt được ba ngày.

7. Wanna One – Energetic

Được thành lập thông qua chương trình truyền hình thực tế Produce 101, Wanna One đã ra mắt trong sự mong đợi của khán giả vào ngày 07/08/2017. Họ nhanh chóng đạt được thành công lớn, trở thành một trong ba nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất bán được hơn một triệu bản album đầu tay.

8. (G) I-DLE – LATATA

(G) I-DLE đã gây sốc cho giới sản xuất âm nhạc với bài hát đầu tay của họ – LATATA. (G)I-dle giành chiến thắng đầu tiên trong chương trình ca nhạc SBS MTV’s The vào ngày 22/05/2018 chỉ trong vòng 20 ngày sau khi ra mắt.

9. 2NE1 – FIRE

Là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment, 2NE1 đã ra mắt cùng với ca khúc “Fire” vào ngày 06/05/2009. Bài hát liên tục giữ vị trí số một trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Nhóm nhạc cũng đã giành được chiến thắng đầu tiên trên Inkigayo của đài SBS.

10. 2PM – 10 Out Of 10

2PM đã lộn ngược dòng khi ra mắt cùng bài hát “10 Out Of 10”. Trong khi các nhóm nhạc nam khác vào thời điểm đó đã cố gắng xây dựng hình tượng những chàng trai xinh đẹp (pretty boy) thì 2PM đã thành công với hình ảnh đầy mạnh mẽ và nam tính của họ.

Họ đã giành được giải thưởng “Nhóm nhạc tân binh của năm” (Rookie Of The Year) và giải thưởng Disk Bonsang Award.

XEM THÊM: TOP 10 nhóm nhạc được các anh lính Hàn Quốc cực kỳ hâm mộ

Tổng hợp từ Korea Boo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).