Quyền lực vô hạn của những tập đoàn tài phiệt và khoảng cách rõ rệt giữa người giàu-người nghèo đã trở thành một vấn đề nhức nhối tại Hàn Quốc. Dư luận không ngừng xôn xao bàn tán rằng có những luật lệ riêng để áp dụng cho từng tầng lớp khác nhau.

Biết bao vụ lùm xum liên quan đến người thừa kế Tập đoàn Hanjin (sở hữu hãng hàng không Korean Air) Cho Hyun Ah hay “Thái tử” Samsung… bị đưa lên các mặt báo. Nhưng như một phép thuật nào đó, chỉ cần hô biến là mọi thứ lại trở về vị trí cũ như chưa từng có chuyện gì xảy ra?

Từ hiện thực tàn khốc với tham vọng về quyền lực, vật chất, tiền bạc hay những màn tranh đấu “nảy lửa” giữa những người thân trong gia tộc, các nhà biên kịch đã tận dụng và khai thác để xây dựng nên những bộ phim thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Ai cũng tò mò phía sau cánh cổng cao vời vợi được sơn son thiếp vàng kia, người siêu giàu sống thế nào. Đơn giản như cách họ dùng bữa, những món họ ăn hay thú vui tiêu khiển cũng đủ làm người khác bị kích thích trí tò mò. Dù biết rồi cũng chỉ… để đó thôi nhưng vẫn “ham hố” để tìm hiểu.

Tận dụng sự tò mò đó, các nhà làm phim đã xây dựng nên khá nhiều câu chuyện về hào môn, tiêu biểu có thể gọi tên các tác phẩm:

Beautiful Legacy (Người Thừa Kế Sáng Giá / 찬란한 유산)

King Of Baking (Vua Bánh Mì Kim Tak Goo / 제빵왕-김탁구)

The Heirs (Những Người Thừa Kế / 상속자들)

Yong Pal (Thiên Tài Lang Băm / 용팔이)…

Trong đó không thể bỏ qua Graceful Family (Gia Đình Đức Hạnh/우아한 가), bộ phim của một đài cáp không mấy tên tuổi nhưng lại nhanh chóng đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ với tỉ suất người xem tăng dần sau mỗi tập.

Rõ ràng đây không phải là một đề tài mới lạ, lại không phải được chiếu trên một nhà đài tên tuổi, vậy mà Graceful Family vẫn vững vàng và thẳng tiến trên bảng xếp hạng tỉ suất. Bí quyết nằm ở đâu?

Tạo điểm khác biệt trong kịch bản vốn “cũ mèm”

Mo Seok Hee là cô con gái duy nhất của MC Group. Ông nội cô là người thành lập và nắm giữ nhiều cổ phần nhất, trong khi (người vốn tưởng) cha cô là chủ tịch của tập đoàn. Seok Hee bị cha buộc phải du học tại Mỹ ngay sau khi mẹ cô qua đời.

Đó thực chất là hình thức “đi đày”, không có khổ cực, tiền cũng không thiếu, nhưng một cô gái bé bỏng lạc lõng ở một đất nước xa lạ hoàn toàn thật chẳng dễ dàng gì. Cũng bởi “nội chiến gia tộc” mà Seok Hee phải chịu cảnh đó.

15 năm sau đó, cô bé Seok Hee yếu đuối ngày nào nay đã trở thành một cô gái thông minh và xinh đẹp với tính cách mạnh mẽ. Cô hành động thô lỗ, cứng rắn và kiêu ngạo. Ẩn trong vẻ ngông cuồng đó là một trái tim mềm yếu, giấu đi sự đau khổ của mình trước cái chết của mẹ và cũng có những lo sợ về sự đấu đá trong gia đình.

Heo Yoon Do là một luật sư không có văn phòng và ít khách hàng. Anh làm việc trong một góc nhỏ tạm thời đặt tại nhà hàng của cha nuôi và giúp đỡ những người dân trong khu phố của mình khỏi rắc rối của họ. Anh là một người biết yêu thương mọi người và sống vì sự công bằng.

Vô tình gặp nhau tại sở cảnh sát khi Seok Hee trở về Hàn Quốc thăm người ông đang bị bệnh, Seok Hee thuê Yoon Do làm luật sư riêng và Yoon Do bắt đầu làm việc với Đội an ninh TOP của MC Group.

TOP Team là một biệt đội gồm những người có năng lực cực đỉnh, Họ chịu trách nhiệm quản lý và giải quyết mọi vấn đề của gia tộc Mo.

Thống lĩnh của TOP Team là Han Jae Kook, một cựu thẩm phán từng được biết đến là người công bằng và không nhận hối lộ. Điều gì khiến bà lại trở thành một người “máu lạnh” đến vậy?

Nguyên nhân khiến bà rời ngành luật pháp cũng liên quan đến MC Group. Sau khi nhận giải quyết một vụ án chống lại MC Group và bị trả đũa, Jae Kook chuyển đến làm việc tại một tòa án ở vùng nông thôn hẻo lánh. Thất vọng khi bị khinh thường vì là phụ nữ, cô đã đồng ý lời mời làm việc cho MC Group.

Tại TOP, Jae Kook đảm nhận nhiệm vụ phi tang, xóa dấu vết những hành động phi pháp và trái với đạo đức của những thành viên trong gia đình họ Mo.

Ngoài ra, bà còn khám phá những bí mật động trời bất hợp pháp của tầng lớp giàu có Hàn Quốc, để tống tiền, đe dọa hoặc hủy hoại họ.

Quay trở lại cặp đôi tiểu thư tài phiệt và chàng luật sư. Sau khi quen nhau, Seok Hee và Yoon Do phát hiện ra rằng giữa họ có mối duyên ngầm khi mẹ của Yoon Do đã phải chịu án tù chung thân vì bị cáo buộc đã giết hại mẹ của Seok Hee.

Để tìm cách minh oan cho mẹ của Yoon Do và tìm ra hung thủ thật sự, họ đã làm việc cùng nhau và khui ra bí mật mà Jae Kook và TOP che giấu.

Sơ đồ quan hệ nhân vật của tập đoàn MC

– Mo Cheol Hee/모철희 (Jung Won Jung/정원중 thủ vai): Chủ tịch tập đoàn MC. Sau khi người vợ đầu tiên (là mẹ của Seok Hee) qua đời, ông kết hôn hai lần.

Đây được coi là ngọn nguồn của mọi tội lỗi. Ngay từ đầu, nếu nhân vật này có lương tâm và hành xử đúng mực thì thảm kịch đã không xảy ra.

– Ha Young Seo/하영서 (Moon Hee Kyung/문희경 thủ vai): Vợ của chủ tịch tập đoàn MC hiện tại.

Bằng mọi thủ đoạn, bà đã quyến rũ Mo Cheol Hee và trở thành nữ chủ nhân mới của MC Group. Mục tiêu của bà là biến con trai Wan Joon thành người kế vị.

– Mo Wan Soo/모완수 (Lee Kyu Han/이규한 thủ vai): Anh con trai cả với vẻ ngoài bất cần nhưng thật ra rất hiểu chuyện.

Anh không thích chuyện kinh doanh mà chỉ đam mê nghệ thuật nên bị coi là kẻ bất tài. Cái kết buồn dành cho nhân vật này khiến người xem xúc động.

– Mo Wan Joon/모완준 (Kim Jin Woo/김진우 thủ vai): là con trai thứ hai của Mo Cheol Hee và Ha Young Seo, đồng thời là giám đốc điều hành của tập đoàn MC. Trong bối cảnh con trai cả Mo Wan Soo và con gái Mo Seok Hee đã gây ra nhiều phiền phức thì đây là nhân vật được đánh giá cao, coi như người kế nhiệm của tập đoàn MC được TOP công nhận.

Nhân vật này khá đặc biệt. Wan Joon mang diện mạo, hình hài “chuẩn men”, nhưng bản chất lại là nữ giới. Sống trong cảnh “thân sâu hồn bướm”, luôn cố gắng che đậy chính bản thân mình vì sợ hãi trước người cha bảo thủ Mo Cheol Hee. Wan Joon có kết hôn với một cô gái môn đăng hộ đối, cực kỳ thông minh và xinh đẹp nhưng cũng chỉ là “bình phong” để che đi hiện thực phũ phàng.

– Baek Soo Jin/백수진 (Gong Hyun Joo/공현주thủ vai): Vợ của Wan Joon, con gái của quan chức cấp cao.

Thực ra, cô chỉ là một quân cờ trong tay TOP để gia tăng cổ phần cho Wan Joon, sau đó sẽ bị ép ly hôn. Ban đầu có vẻ thù địch với Seok Hee, nhưng sau đó đã trở nên thân thiết hơn.

– Mo Wang Pyo/모왕표 (Jeon Kook Hwan/전국환 thủ vai): gọi là Chủ tịch Wang, thực chất, đây là cha của Mo Cheol Hee. Đây là một người hỗ trợ rất nhiều cho Seok Hee. Tuy nhiên, do tuổi già và bệnh tật nên thường nằm trên giường bệnh. Trong tập 6, nhân vật này đã bị “xóa sổ”.

– Choi Na Ri/최나리 (Oh Seung Eun/오승은 thủ vai): Đây là một nữ diễn viên, đồng thời cũng là người phụ nữ thứ ba của Mo Cheol Hee. Cô vốn là một diễn viên, sau đó cặp kè với Chul Hee và sinh ra một người con.

Thỉnh thoảng Na Ri nổi hứng muốn cho mọi người biết mối quan hệ với Mo Cheol Hee nhưng luôn bị ngăn cản bởi TOP. Trong tập 10, cô đã hợp tác với Mo Seok Hee và thẳng thắn tấn công Ha Young Seo (vợ hiện tại của chủ tịch Mo).

– Mo Seo Jin/모서진 (Jeon Jin Seo/전진서 thủ vai): Kết quả cuộc tình giữa Choi Na Ri với Mo Cheol Hee.

Tuy nhiên, cậu bé đã bị biến thành con trai của Mo Wan Soo (lẽ ra gọi là anh, giờ lại phải gọi là bố) để bảo toàn danh dự cho chủ tịch Mo Cheol Hee.

– Ahn Jae Rim/안재림 (Park Hye Na/박혜나 thủ vai): Vốn là một họa sĩ, người vợ đầu tiên của Mo Cheol Hee và là mẹ của Mo Seok Hee. Cái chết bí ẩn của bà là dòng chảy xuyên suốt tập phim và thôi thúc con gái Seok Hee đấu tranh tìm chân tướng.

Còn Mo Seok Hee, nhân vật trung tâm của kịch bản, thể hiện rõ trong nội dung bộ phim.

Nếu đọc qua những tuyến nhân vật này và nhìn vào sơ đồ phả hệ, độc giả sẽ thấy sao mà lằng nhằng, rắc rối đến vậy. Thật ra, ai cũng có nhiệm vụ cho riêng mình, rất rõ ràng.

Bộ ba Im Soo Hyang (임수향) – Lee Jang Woo (이장우) – Bae Jong Ok (배종옥) lập kỷ lục mới mỗi tập phim.

Ngay khi bộ phim lên sóng đã thể hiện những con số “không bình thường” trong việc thống kê sức ảnh hưởng của nội dung, từ khóa tìm kiếm thời gian thực và tỷ lệ người xem.

Sau khi phá vỡ tỷ lệ người xem cao nhất 2 lần liên tiếp, tỷ lệ người xem cao nhất trong 4 tập đã tăng vọt lên 3.7%. Ngoài ra, theo chỉ số ảnh hưởng nội dung (CPI) do CJ ENM và Nielsen Korea hợp tác phát triển, bộ phim đã lọt vào vị trí thứ ba trong TOP 15 chương trình có sức ảnh hưởng trong tuần thứ tư của tháng 8/2019.

Graceful Family khởi đầu với rating toàn quốc là 2.7%. Đến tập 11, bộ phim đã chạm mốc tỷ suất 11%, bao gồm 7.1% trên MBN và 0.9% trên Dramax. Không chỉ trở thành phim có tỷ suất người xem cao nhất khung giờ tối thứ Tư trong hai tuần liên tiếp, bộ phim cũng nắm giữ kỷ lục là tác phẩm ăn khách nhất lịch sử đài MBN.

Đạt được những con số đó, công sức rất lớn ở dàn diễn viên, tiêu biểu là bộ ba Im Soo Hyang – Lee Jang Woo – Bae Jong Ok trong vai tiểu thư tài phiệt, chàng luật sự và thủ lĩnh của TOP.

Vào vai con gái nhà tài phiệt, bên cạnh ngoại hình, trí tuệ, Im Soo Hyang còn thể hiện sức hút chết người của người thừa kế Mo Seok Hee thông qua phong cách đa dạng. Đó cũng là điều khiến cho người xem luôn mong đợi.

Thời trang táo bạo thu hút sự chú ý từ đầu đến chân và thể hiện 100% hình ảnh một đại tiểu thư đầy uy nghi. Càng về những tập sau, gu thời trang càng chất hơn khiến khán giả khó mà rời mắt khỏi màn hình.

Còn với chàng luật sư Heo Yoon Do, phía công ty sản xuất cho biết: “Lee Jang Woo là một diễn viên tuyệt vời, hiểu sâu về vở kịch và thể hiện sự nhiệt tình chân thật”. Mỗi tập phim, anh đều dành thật nhiều công sức và luôn đặt mục tiêu làm tốt hơn lần trước đó.

Với vị cựu thẩm phán, giờ là trưởng nhóm TOP. Đây được gọi là nhân vật khước từ mọi kiểu váy. Tạo hình nhân vật này, theo nhiều người, đáng lẽ ra nên được dành cho diễn viên nam.

Nhưng kỳ thực, mọi thứ đều nằm trong dụng ý của tác giả. Chọn một nữ diễn viên bởi có liên quan đến nguyên nhân rời bỏ ngành Tư pháp. Đồng thời, trong ý niệm cũng muốn bỏ qua định kiến bất bình đẳng giới. À, tại sao việc này chỉ có đàn ông mới làm được mà không phải là một người phụ nữ.

Cần nói thêm rằng, đây là bộ phim mà cảm giác nữ quyền được lên ngôi, đó không chỉ là Seok Hee, là Han Jae Gook mà còn là bà mẹ kế đầy thủ đoạn của Seok Hee, cô chị dâu cam chịu nhưng đến một ngày cũng vùng lên chống trả.

Những cuộc đối thoại, những màn tung hứng, những pha đối đầu nảy lửa khiến cho khán giả hồi hộp không kém, cảm tưởng như chính mình bị đưa vào hoàn cảnh như vậy và không ngừng tự đặt câu hỏi: “Mình nên làm gì trong lúc này?”

Không có sự hào nhoáng, lấp lánh đơn thuần phía sau cổng hào môn

Đó là một điều chắc chắn khán giả cần biết. Chân lý đó càng được củng cố vững vàng hơn khi theo dõi từng tập phim.

Bị gia đình “đày” sang New York sống 15 năm trời sau khi mẹ mất để tách hẳn khỏi gia tộc, vốn không chào đón sự có mặt của cô trên cõi đời, Mo Seok Hee từ một cô bé con non nớt, chỉ biết khóc, nay đã cứng cỏi học cách tự bảo vệ bản thân, thậm chí là cách hành động cực kỳ mưu mẹo.

Cô đủ bản lĩnh để đánh lạc hướng được cả một hệ thống gồm những cựu nhân viên an ninh dày dạn kinh nghiệm để về trở về Hàn Quốc thành công mà không vấp phải một sự ngăn cản nào. Cả một bộ máy giám sát chuyên nghiệp như FBI không ngăn nổi bước chân Seok Hee tìm về với ông nội.

Sau thời gian dài bị đè nén, sống dưới sự điều khiển, giám sát, Seok Hee học được cách chống trả để bảo vệ chân lý của riêng mình.

Mỗi người trong gia đình giàu có đó đều mang một nỗi niềm riêng. Khoảnh khắc ngồi ăn cùng nhau nhiều khi được coi là “bữa ăn dài nhất lịch sử” bởi sự đối đầu, cự cãi. Ai cũng có một câu chuyện muốn giấu kín cho riêng mình.

Bữa ăn gia đình tưởng đâu là tụ họp quây quần ấm cúng, hóa ra lại trở thành chiến trường để kèn cựa, bóc mẽ nhau.

Những nhân vật sống động đến từng hơi thở được tạo nên bởi động lực chính đáng và lời thoại dồn nén trở thành “ma lực” thu hút khán giả.

Không có sự vòng vo, lan man, tình tiết thừa

Nhờ mưu mẹo cao tay, Seok Hee lanh lẹ thoát khỏi sự giám sát của TOP để trở về nước. Sau đó, cô bắt tay với luật sư Heo Yoon Do, chống lại những trò bẩn của Han Jae Gook và bắt đầu dùng tiền bạc vốn bị những kẻ giàu có ném vào những trò vô bổ, làm cho nguồn tiền đó trở nên có ý nghĩa hơn.

Tập 2, Seok Hee dùng địa vị của mình, kiếm ra 1 tỉ KRW và trao cho một công nhân nghèo, bị lừa bởi hệ thống nghiệp đoàn lao động của MC Group (tập đoàn siêu hùng mạnh của người cha Seok Hee).

Trong tập 3, Seok Hee thoát khỏi sự giam lỏng với sự giúp đỡ của anh chàng luật sư Heo Yoon Do. Chủ tịch Wang – ông nội của Seok Hee tỉnh lại sau cơn hôn mê và trao cho Seok Hee một món quà. Vật này giúp cô nàng trở thành một trong những cổ đông lớn nhất tập đoàn, ngăn chặn âm mưu nuốt chửng tập đoàn của Mo Cheol Hee – cha của Seok Hee và thẩm phán Han Jae Gook.

Mỗi tập đều dẫn dắt người xem đến với sự sảng khoái tích cực và nhận được sự đánh giá nồng nhiệt rằng “không có sự lan man” từ cư dân mạng.

Không có nhân vật thừa thãi

Điều này giải thích cho “sơ đồ” nhân vật đã nói ở trên. Graceful Family là không có nhiều chi tiết thừa thãi và lan man mà luôn tập trung vào mạch phim chính. Những tuyến phụ, nếu có, đều dẫn dắt khán giả đến với chủ đề chính.

Im Soo Hyang thể hiện rất hoàn hảo hình ảnh ái nữ tập đoàn mang tên Mo Suk Hee, đặc biệt là thái độ tự tin, kiêu ngạo.

Lee Jang Woo cũng thể hiện khá thành công sức mạnh tinh thần của chàng luật sư Heo Jang Woo trẻ tuổi qua ánh mắt cương nghị, rắn rỏi.

Bae Jong Ok làm chủ kịch bản với vai trò nữ phản diện tàn ác Han Jae Gook, ở cô toát lên một nét quyến rũ lạnh lùng, nhưng vẫn có sự cô đơn. Cựu thẩm phán Jae Gook quyền cao chức trọng khiến nhiều người lo sợ, nhưng lại chẳng thể tìm cho mình một tri kỉ thật lòng.

Ngay cả cậu út vốn chỉ mê game và cắm tai nghe khi cả nhà tụ họp để đỡ váng đầu cũng có dụng ý khi xây dựng. Cậu bé sẽ khắc họa rõ nét hơn sự trái khoáy của giới thượng lưu, cặp kè bồ bịch lăng nhăng rồi lại đẩy con vào “vai” con người khác nhằm giữ thể hiện (vốn đã mất từ lâu) của mình.

Cậu bé cũng cô độc như Seok Hee năm nào, bởi vậy cô dễ dàng đồng cảm, đưa tay ra nắm lấy để giúp cậu bé tìm lại nụ cười.

Gia đình đức hạnh hay gia môn bất hạnh?

Càng xem, khán giả càng thấy được cuộc sống “nháo nhào” phía sau hào quang chói sáng. Quá nhiều khung cảnh kệch cỡm, quá nhiều sự thật tréo ngoe được phơi bày đưa người xem từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

– Đám tang hoàng tráng cho “bùa may” của gia tộc:

Trong khi mẹ Seok Hee ra đi trong tình trạng nằm bất động dưới sàn nhà, máu chảy lênh láng và một con dao sắc nhọn đặt bên cạnh. Seok Hee đau khổ ôm mẹ khóc còn mọi người trong nhà thì thờ ơ, không quan tâm. Còn cái chết của Picasso – con cá cảnh của gia đình lại hoành tráng đến mức nực cười.

Khi chứng kiến các vòng hoa viếng, nghi thức tưởng niệm, sự viếng thăm của quan chức cấp cao và nổi đau buồn của mọi người, người xem cảm thấy hài hước xen lẫn ức chế vì hóa ra con người còn không bằng con vật.

Trước khung cảnh chướng tai gai mắt đó, Mo Seok Hee đã xuất hiện vô cùng rực rỡ trong bộ váy đỏ, thả bông hồng đỏ xuống dòng nước để nói lời từ biệt rồi vỗ tay chúc mừng.

– Thân phận thực sự người con trai thứ của tập đoàn:

Mang một vẻ ngoài nam tính, đạo mạo, hoàn hảo, Mo Wan Joon thậm chí còn được sắp xếp một cuộc hôn nhân tưởng chừng như mỹ mãn. Người vợ xinh đẹp, thông minh, hiểu biết, con gái của gia đình có chức có quyền.

Vậy nhưng khi anh nhất nhất đòi ly hôn, mọi chuyện mới vỡ lẽ rằng thực ra anh là một người đồng tính luyến ái. Wan Joon luôn cố gắng che đậy bởi địa vị của mình cũng như sợ hãi trước người cha bảo thủ, thâm độc.

– Năm thê bảy thiếp là đặc quyền của nhà giàu: Trong phim này, 4 anh em nhưng có đến 3 người mẹ: Mẹ của Seok Hee đã mất; mẹ của hai anh em Wan Soo – Wan Joon đang hiện diện trong gia đình với thân phận phu nhân cao quý; mẹ của cậu bé Mo Seo Jin không được công nhận, chỉ được xem là một cuộc tình vụng trộm thoáng qua.

Ai cũng có tham vọng được trở thành người kế vị tập đoàn nên anh em, mẹ con, vợ cả – vợ lẽ trong nhà đều ngầm đấu đá, hãm hại nhau để giành quyền lợi cho mình.

– Bữa ăn là nơi để “cà khịa”: Từ khi Seok Hee trở về, gia đình trở nên náo loạn. Thế rồi số người trên bàn ăn cứ thưa thớt dần. Cậu út cùng mẹ đẻ bị “tống khứ” khỏi Hàn Quốc, vợ chồng người con trai thứ hai ly hôn, con dâu rời khỏi gia đình, con trai thứ bị đuổi đi sau khi bị phát hiện là người chuyển giới.

– Con gái nhưng thực ra là…em gái: Mối quan hệ rối ren, những màn “nội chiến gia tộc” càng trở nên gay cấn khi sự thật Seok Hee là con gái của ông nội được công bố. Drama đẩy đến hồi cực điểm bởi cú sốc này. Không chỉ nhân vật trong phim và người xem cũng bị choáng. Vai vế bắt đầu loạn xạ.

Chừng đó thôi cũng đủ để mang lại cảm giác không gì là không thể trong gia tộc họ Mo.

Ai cũng mong mình sinh ra ở vạch đích để không phải lăn lộn vất vả với đời. Thế nhưng nhiều tiền chưa chắc đã là hạnh phúc. Sự đấu đá, tranh giành, kèn cựa có thể hạ bệ nhau bất cứ lúc nào.

Sự cám dỗ của đồng tiền khiến đổi trắng thay đen lòng người. Jae Gook từng là một thẩm phát với tính cách cương trực, liêm chính nhưng cũng bị quyền lực khiến bà trở nên tàn nhẫn. Wan Soo suy cho cùng cũng chỉ là đứa trẻ luôn tha thiết có được tình yêu thương của cha mẹ nhưng đáp lại chỉ là ánh mắt khinh bỉ chỉ vì cậu không giỏi giang như em trai. Còn Wan Joon tưởng chừng nhưng hoàn hảo nhất, nhưng cuối cùng cũng vì mong muốn của cha mẹ mà vứt bỏ đi ước mơ của mình và phải che giấu đi bản chất thực sự.

Han Jae Gook đến phút cuối vẫn nhận hết mọi tội lỗi để bảo vệ mù quáng cho ông chủ MC Group. Bản án 4 năm có phải là quá nhẹ nhàng với bà sau bao chuyện mà bà đã gây ra?

Heo Yoon Do rời bỏ TOP, trở về làm những “phi vụ cỏn con” như trước đây. Wan Soo đã giải thoát đời mình khỏi sự dằn vặt về tội lỗi đã gây ra, khỏi sự rẻ rúng của người mà anh yêu thương nhất và cái bóng quá lớn của người em luôn đè nặng lên vai anh.

Có hy sinh, có tù tội, có trả giá. Liệu cái kết phim có đủ làm bạn hài lòng?

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).