Ngày nay, những người có tiền tại Hàn Quốc có xu hướng lựa chọn các khu chung cư cao cấp làm nơi sống thay vì tìm đến dạng nhà ở có sân vườn riêng như trước đây, bởi những ưu điểm như dễ quản lý, an ninh tốt, nhiều dịch vụ tiện ích và hữu dụng.

Với những ưu điểm nói trên, người Hàn Quốc còn gọi loại hình nhà ở này với cái tên “chung cư phức hợp thương mại” (주상복합 아파트 – Residental Complex). Không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ cư trú, các khu chung cư này thường là một tổ hợp lý tưởng bao gồm các dịch vụ kinh doanh và giải trí đa dạng.

Đó cũng là lý do vì sao hầu như đa số các nghệ sĩ Hàn Quốc hiện nay đang bắt đầu có xu hướng lựa chọn khu chung cư phức hợp thương mại làm ưu tiên hàng đầu trong việc tìm nơi nghỉ chân của mình. Để có thể hiểu rõ lý do vì sao loại hình cư trú đặc biệt này lại thu hút các ngôi sao đến vậy, hãy cùng tham khảo một số ví dụ sau đây.

1. Seoul Forest Trimage (트리마제)

Tọa lạc tại phường Seongsu, quận Seongdong, khu chung cư phức hợp thương mại Seoul Forest Trimage từ lâu đã nổi tiếng với thương hiệu “Thánh địa của giới nghệ sĩ Hàn Quốc”, nhờ sự tập trung đông đúc của những cư dân đặc biệt tên tuổi như J-Hope (BTS), Jung Kook (BTS), Choi Shi Won (Super Junior), Kim Jae Joong (JYJ)…

Một trong những lý do khiến Seoul Forest Trimage được yêu thích đến vậy chính bởi dòng sông Hàn xanh mướt trải dài vô tận trước mắt. Khúc sông này nối liền từ cầu Yeongdong đến cầu Seongsu.

Thậm chí không cần phải chọn những vị trí quá cao để bắt được trọn vẹn toàn cảnh sông Hàn mà ngay cả những tầng thấp nhất của tòa nhà cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của con sông gắn liền với lịch sử hình thành đất nước.

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, các nhà thiết kế Seoul Forest Trimage đã vận dụng tối đa ưu điểm của những chiếc cửa số sát đất để bao phủ gần như toàn bộ diện tích căn nhà, nhằm tạo điều kiện cho các vị khách hàng thượng đế có thể nắm bắt được mọi khoảnh khắc đẹp nhất của con sông này, bất kể ngày hay đêm.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố ngoại cảnh là dòng sông Hàn hùng vĩ, Seoul Forest Trimage vẫn còn một điểm nhấn “ăn tiền” khác, chính là không gian thiên nhiên xanh mát nằm giữa lòng thành phố. Bởi không phải đi đâu xa, các dân cư của khu phức hợp hiện đại chỉ cần đi vài bước chân sẽ đến ngay nơi tọa lạc của công viên sinh thái thuộc hàng bậc nhất thủ đô, 서울숲 (Rừng Seoul).

Khu vực này còn chiếm lợi thế lớn nhờ an ninh luôn được thắt chặt tối đa cùng hệ thống giao thông cực kỳ tiện lợi. Nằm ngay giao lộ giữa đường cao tốc Gangbyeon, đường cao tốc Olympic và cầu Seongsu, các nghệ sĩ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tối đa mọi ngóc ngách của những con đường huyết mạch này trong các chuyến “chạy show” cho những lịch trình dày đặc của mình.

Thời gian gần đây, nam diễn viên Seo Kang Joon đã chính thức gia nhập cộng đồng dân cư nổi tiếng tại Seoul Forest Trimage. Được biết, để chinh phục một căn hộ tại đây, nam diễn viên họ Kang đã phải trả một khoản tiền chênh lệch lên tới 221.200.000 KRW (~4.2 tỉ VND) so với giá bán thương mại. Hiện tại, căn phòng của anh đã đạt mức 3.2 tỉ KRW (~61 tỉ VND). Dự kiến, con số này sẽ còn tăng mạnh trong tương lai.

2. Galleria Foret (갤러리아포레)

Tiếp tục là một địa điểm tọa lạc ngay tại phường Seongsu, quận Seongdong, Galleria Foret cũng là một trong những nơi thu hút nhiều ngôi sao thuộc hàng bậc nhất thủ đô. Tòa này này được xây dựng bởi tập đoàn Hanwha Engineering & Construction, dựa trên cảm hứng từ vẻ đẹp cao cấp và hiện đại của trung tâm thương mại tổng hợp cùng tên.

Thời gian sau đó, Galleria Foret lại càng trở nên nổi tiếng hơn nhờ có sự xuất hiện của nam ca sĩ, kiêm thủ lĩnh Big Bang G-Dragon, với tư cách là dân cư tại khu chung cư phức hợp này.

Ngoài ra, đây cũng là nơi cư trú của hàng loạt những tên tuổi đáng chú ý khác như nam diễn viên Kim Soo Hyun, nữ minh tinh xinh đẹp Han Ye Seul và nữ ca sĩ gạo cội Insooni.

Đặc biệt cũng chính nhờ sự có mặt của nam tài tử dẫn đầu làn sóng Hallyu Kim Soo Hyun, trong suốt một thời gian dài, đã có không biết bao nhiêu cư dân Trung Quốc lựa chọn Galleria Foret làm nơi sinh hoạt trong thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.

Tương tư người anh em Seoul Forest Trimage, Galleria Foret cũng cực kỳ hút khách nhờ sự kết hợp “đắt giá” của bộ đôi sông Hàn và công viên sinh thái Rừng Seoul. Bên cạnh đó, hệ thống bảo an của tòa nhà cũng được đánh giá tuyệt đối an toàn và đáng tin cậy.

Được trang bị hệ thống an ninh “không người” cực kỳ tiên tiến, thiết bị quan sát được cài đặt khắp các bãi đỗ xe và tầng hầm, cùng lực lượng bảo vệ hùng hậu làm việc liên tục 24/24, các ngôi sao Hàn Quốc có thể hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật của tòa nhà này trong việc tránh “tai mắt” của cánh báo giới và cộng đồng fan hâm mộ quá khích.

Chính nhờ ưu điểm nói trên, Galleria Foret đã vinh dự được bình chọn là khu chung cư cao cấp tuyệt vời nhất trên toàn quốc trong năm 2019.

Hiện tại, giá thuê jeon-se (전세) cho một căn hộ ở đây có mức trung bình dao động trong khoảng 3.3 tỉ KRW (~63 tỉ VND). Đây thực sự là một con số không hề nhỏ cho một căn hộ chỉ được thuê với hình thức jeon-se (loại hình cho phép người thuê được quyền sử dụng nhà ở mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào, ngoại trừ một khoản tiền lớn có giá trị tương đương 40~60% căn nhà đã đặt cọc từ trước).

Tuy nhiên, bất chấp số tiền “khổng lồ” nói trên, không ít ngôi sao Hàn Quốc vẫn sẵn sàng đặt Galleria Foret lên vị trí hàng đầu trong việc lựa chọn nơi cư trú cho mình, bởi những ưu điểm không phải chung cư nào cũng có thể đáp ứng.

3. Brownstone Legend (브라운스톤레전드)

Hầu hết những người nổi tiếng tại xứ sở kim chi đều đã từng có thời gian sinh sống tại khu chung cư phức hợp Brownstone Legend (phường Samseong, quận Gangnam). Điển hình, xuất hiện trong một chương trình giải trí, nam ca sĩ kiêm diễn viên Lee Seung Gi đã lần đầu tiên tiết lộ không gian sinh hoạt của mình tại khu chung cư đắt giá này.

Thú vị hơn, hàng xóm của anh không ai khác chính là nam diễn viên điển trai Kim Woo Bin, người từng gây sốt giới truyền thông và công chúng khi đánh tiếng về sự trở lại sau 4 năm vắng bóng vì căn bệnh ung thư vòm họng.

Tuy có tuổi đời khá cao (54 năm) so với những khu chung cư hiện đại khác, song Brownstone Legend vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao nhờ quy mô “khủng” của từng căn hộ tại đây, khi căn nhỏ nhất cũng đã có diện tích lên đến 199㎡.

Ngoài ra, số hộ gia đình tại Brownstone Legend khá ít, do đó bãi giữ xe ở đây luôn trong tình trạng rộng rãi và thoáng mát đến mức ước tính ít nhất phải rộng hơn gấp 4 lần so với một số chung cư khác.

Thêm vào đó, với đặc điểm tọa lạc ngay tại trung tâm quận Gangnam, các cư dân của Brownstone Legend còn có lợi thế trong việc dễ dàng tìm đến các khu vui chơi ăn uống, những học viện nổi tiếng, cũng như thoải mái sử dụng các hệ thống giao thông công cộng tiện lợi trong khu vực.

Được biết, tính đến tháng 1 năm nay, một căn hộ với nội thất thuộc hàng cao cấp bậc nhất Brownstone Legend có giá trung bình khoảng 2.99 tỉ KRW (~57 tỉ VND).

4. The Prime (더 프라임)

Cuối cùng trong danh sách nhưng cũng không kém phần đắt giá, chính là khu chung cư cao cấp Yongsan The Prime. Một trong những cư dân nổi tiếng nhất tại đây – nam rapper Dok2 đã có lần chia sẻ căn hộ Penthouse của mình thông qua chương trình “무한도전” (Thử thách cực đại) của đài MBC.

Căn hộ sang chảnh của Dok2 không chỉ gây ấn tượng với diện tích siêu khủng, mà còn khiến người xem không thể rời mắt bởi ban công rộng rãi, cùng bồn tắm ngoài trời cực kỳ đẹp mắt.

Đặc biệt, những người hàng xóm của Dok2 tại chung cư The Prime cũng là những nhân vật tầm cỡ không kém, điển hình nam ca sĩ kiêm MC Lee Sang Min và nam diễn viên Yoon Kyun Sang – chàng bác sĩ đẹp trai trong phim “Doctors” (Chuyện tình bác sĩ) (SBS, 2016).

Tuy xếp sau chung cư Brownstone Legend (Gangnam) về diện tích và các trang thiết bị nội thất song The Prime vẫn có thế mạnh riêng khi tọa lạc tại một trong những vị trí thuận tiện nhất trong việc di chuyển qua lại giữa các khu vực sầm uất của thủ đô, điển hình ga Yongsan, ga Đại học nữ Sookmyung, ga Samgakji, ga Ichon và ga Seobinggo.

Với lợi thế nói trên, The Prime ngày càng trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu về nơi ở của các nghệ sĩ Hàn Quốc, dù giá một căn hộ ở đây không hề rẻ. Bằng chứng là chỉ sau gần 4 năm, giá một căn hộ có diện tích nhỏ nhất tại The Prime đã tăng lên đến 450 triệu KRW (~8.6 tỉ VND) so với mức trung bình 1.195 tỉ KRW (~22.8 tỉ VND) được rao bán trong năm 2017.

Nhìn chung, phần lớn các chung cư phức hợp thương mại thường được xây dựng tại những khu vực có vị trí đặc biệt thuận lợi cho việc sinh hoạt và đi lại như Gangnam, Yongsan và Seongdong. Bên cạnh đó, vấn đề an ninh cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với một chung cư cao cấp.

Đó là lý do vì sao, dù có giá bán ra cực cao, các nghệ sĩ Hàn Quốc vẫn sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để được sở hữu một căn hộ đạt chuẩn ba yếu tố: vị trí đẹp, giao thông thuận tiện, và đồng thời có thể bảo vệ đời sống riêng tư của mình trước những cặp mắt săm soi của truyền thông và báo giới.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).