1. Siêu phẩm “dép cao su onion”

Ngày 01/3 vừa qua, công ty 11street (11번가) đã bán ra thị trường khoảng 200 đôi dép cao su onion (어니언 고무신). Đây là sản phẩm do Hanok Cafe và tác giả truyện tranh nổi tiếng Kim Jung Youn sáng tạo ra. Giá của đôi dép “độc đáo” này thì lại khá rẻ, chỉ có 48.000 KRW.

“Cái đó thì ai thèm mua?”, chắn hẳn đây là suy nghĩ của nhiều người khi thoạt đầu ngó qua sản phẩm này. Tuy nhiên, trái lại trên thực tế, có rất nhiều người đặt mua đôi dép độc đáo này. Đó là những thế hệ MZ của Hàn Quốc.

“Sản phẩm này của chúng tôi nhằm phục vụ những khách hàng tiềm năng là thế hệ MZ. Đây chính là những bạn trẻ yêu thích và mong muốn sở hữu những sản phẩm “trendy” mới và độc”.

Thế hệ MZ là cụm từ ghép của “thế hệ M” (millenial) và “thế hệ Z”, để chỉ những người sinh từ năm 1980 đến đầu năm 2000.

Hiện nay, một trong những xu hướng tiêu dùng được nhóm người này ưa chuộng đó chính là “가잼비 – sản phẩm thú vị” hay sản phẩm được yêu thích bởi sự độc lạ chứ không phải giá cả (가격 대비 재미).

Họ đặt mua sản phẩm “가잼비” không chỉ đơn giản vì giá trị sử dụng của nó, mà quan trọng hơn đó chính là “sự thú vị” nằm trong sản phẩm đó. Đối với những người này, một khi họ đã thích thì dù đồ vật đó có đắt đến đâu họ cũng quyết tâm mua bằng được.

Và sau đó họ sẽ chụp ảnh ‘인증샷” và khoe lên SNS cho mọi người cùng chiêm ngưỡng. Nắm bắt được xu thế này, nhiều doanh nghiệp đã lên “chiến lược” nhắm vào nhóm khách hàng tiềm năng này.

Vì thế những sản phẩm “độc lạ” là sự pha trộn giữa mỹ phẩm và thực phẩm, hay thời trang và thực phẩm đang tạo nên cơn sốt trên thị trường tiêu dùng Hàn Quốc.

2. “Đừng có ăn mà hãy chỉ dùng để đánh răng thôi”

Dạo gần đây, sản phẩm mỳ ăn liền siêu cay “불닭볶음면” gây bão trên thị trường khi xuất hiện với diện mạo mới là “thuốc đánh răng”.

Vào ngày 23/1 vừa qua, doanh nghiệp Ekyung đã bắt tay với Công ty thực phẩm Samyang để cho ra mắt sản phẩm vô cùng độc đáo có 1 không 2 “thuốc đánh răng thét ra lửa 2080” (2080 호치치약).

Đây là loại thuốc đánh răng có màu đỏ sẫm giống như nước sốt siêu cay của mỳ tôm 불닭볶음면. Không chỉ thế sau khi đánh răng, bạn cũng sẽ cảm nhận được vị nóng ran như vừa ăn ớt. Bởi vì loại thuốc đánh răng này có chứa nhiều mentol hơn các loại thuốc đánh răng thông thường khác.

Bao bì sản phẩm của loại thuốc đánh răng này cũng độc đáo không kém. Biểu tượng nhân vật hoạt hình của mỳ gà siêu cay 불닭볶음면, hai tay cầm thuốc đánh răng và bàn chải đánh răng, miệng phun lửa phù phù cũng tạo được nhiều sự thích thú cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, nếu các bạn search cụm từ “thuốc đánh răng 불닭볶음면” ở trên kênh youtube, bạn sẽ tìm được ngay hình ảnh các youtuber thế hệ MZ đang đánh răng bằng loại thuốc đánh răng độc đáo này.

Các video này cũng thu hút lượng người xem cao ngất ngưởng khi số view lên tới hơn 1.000.000 lượt xem. Điều này chứng tỏ sức hút không phải dạng thường của sản phẩm độc lạ này.

Vào tháng 12 năm ngoái, nhãn hàng On the body thuộc tập đoàn LG healthy & Beautiful đã hợp tác với Nhà sản xuất Mỳ gà siêu cay 불닭볶음면 cho ra mắt sản phẩm “hot lip balm” (son dưỡng môi). Loại son dưỡng môi này khi bôi lên, môi sẽ có màu đỏ giống như vừa ăn mỳ gà trộn siêu cay.

Vào năm 2018, hãng Tonymoly cũng đã từng ra mắt bộ mỹ phẩm “hot editon”. Điều đặc biệt thu hút người tiêu dùng chính là mỹ phẩm được đựng trong chiếc lọ giống với cốc mỳ gà siêu cay.

Ngoài ra,Thương hiệu thời trang nam TNGT của LF cũng đã bán ra thị trường loại áo phông có in hình hướng dẫn nấu món mỳ gà siêu cay này.

3. Mỹ phẩm sô cô la, mỳ trộn có màu sắc giống mỹ phẩm…

Có những sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng một cách ngoạn mục. Thoạt nhìn, nhiều người không thể biết đó là đồ ăn hay là mỹ phẩm.

Vào ngày 22/1 vừa qua, hãng mỹ phẩm Etude House đã hợp tác với nhà sản xuất chocolate Hershey cho ra mắt bộ sản phẩm “Hershey Collection”. Bộ sản phẩm kết hợp lần này của hai nhãn hàng gồm có 2 loại phấn mắt và 2 loại son tint, tất cả đều được đóng gói trong bao bì sản phẩm Hershey Chocolate.

Bảng phấn mắt này không chỉ có thiết kế bên ngoài độc đáo mà bên trong cũng được phủ những màu sắc giống hệt sô cô la. Ngoài ra hãng này cũng cho ra mắt thêm hai dòng sản phẩm khác là Hershey Original và Hershey cookie and cream.

Sản phẩm này nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường khi số lượng bán ra lên đến 200.000 sản phẩm chỉ trong 1 tháng.

Mì BB Paldo chính là một sản phẩm sáng tạo của Công ty thực phẩm Paldo và hãng mỹ phẩm Missha. Loại mỳ trộn này có màu hồng giống với màu kem BB Missha, mùi vị của nó mềm và ngon hơn so với vị truyền thống. Sản phẩm này cũng hot không kém các sản phẩm khác khi bán được 5000 gói chỉ sau một ngày ra mắt.

4. Ba lô độc lạ được bán hết chỉ trong vòng 5 phút

Vào ngày 25/11 năng ngoái, HiteJinro – doanh nghiệp sản xuất soju hàng đầu thế giới đã bán hết 400 chiếc ba lô “참이슬 백팩” trên website thời trang Musinsa chỉ trong vòng 5 phút sau khi ra mắt. Sản phẩm ba lô bán chạy này có hình dáng của chai rượu soju truyền thống참이슬 vô cùng đặc biệt.

Loại ba lô độc lạ này vốn chỉ có giá 49.000 KRW (~930.000 VND), nhưng hiện tại nó đang được rao bán trên website đồ cũ với giá lên đến 140.000 KRW (2.7 triệu VND). Và cho đến thời điểm này, thế hệ MZ của Hàn Quốc vẫn đang phát cuồng với dòng sản phẩm này.

5. “Cuối cùng tôi cũng ăn hết rồi”

Ngày 27/2 vừa qua, cửa hàng tiện lợi CU đã bán hết khoảng 10.000 phần bánh tteokbokki. Loại bánh này có gì đặc biệt mà lại đắt hàng đến như vậy?

Điều đặc biệt chắc chắn đến từ cái tên “죽고 싶지만 떡볶이는 먹고 싶어 – tôi muốn chết nhưng tôi cũng muốn ăn bánh tteokbokki”.

Đây cũng là tựa đề cuốn sách của một tác giả mắc chứng trầm cảm ghi chép lại quá trình trị liệu của mình. Tác phẩm này đã lọt top những cuốn sách bán chạy nhất trong suốt 50 tuần kể từ sau khi xuất bản vào năm 2018.

Bao bì đóng gói của loại bánh tteok bokki này được thiết kế giống với bìa của cuốn sách. Sau khi sản phẩm này được bán ra, những thế hệ MZ của Hàn Quốc cũng nhanh chóng bắt trend và tìm mua sản phẩm ‘죽떡먹 떡볶이’ này ngay.

Tất nhiên họ cũng không quên chụp ảnh và đăng lên instagram với dòng tít là “cuối cùng cũng đã ăn hết rồi”.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).