Truyện tranh trực tuyến (webtoon) được nhiều độc giả Hàn Quốc ưa chuộng, thậm chí những bộ truyện đình đám còn được dịch sang nhiều ngôn ngữ hoặc chuyển thể thành phim.

Nếu là một người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc thực thụ, sẽ không quá xa lạ khi xem một bộ phim được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng trước đó.

Trong những năm gần đây, một số phim truyền hình Hàn Quốc dựa trên cốt truyện gốc từ các webtoon đã ra mắt khán giả. Tuy nhiên, với những dự án “tầm cỡ”, chưa được trình chiếu, hứa hẹn tạo nên những tác phẩm “bom tấn”, thì sao?

Dưới đây là danh sách 5 bộ phim truyền hình thú vị đang trong quá trình sản xuất hoặc đã “rục rịch”, bước vào giai đoạn chuẩn bị.

1. True Beauty (여신 강림)

Người hâm mộ bộ truyện trực tuyến “True Beauty”, đang mong đợi một sự bùng nổ về nhan sắc của dàn cast, kể từ khi có tin tức chuyển thể thành phim vào năm 2019.

“True Beauty” (여신 강림) được viết bởi Yaongyi là một trong những webtoon có mức độ phổ biến rộng rãi trong và ngoài Hàn Quốc. “True Beauty” kể câu chuyện về một cô gái bình thường đã trở thành một nữ thần, nhờ kỹ năng trang điểm. Bộ phim sẽ được sản xuất bởi công ty BonFactory (từng gây sốt với tác phẩm “Thư ký Kim sao thế?” (김비서가 왜 그럴까?) giữa cặp đôi Park Seo Joon và Park Min Young) và Studio N.

Ngày 24/1/2020, tác giả Yaongyi đã đăng tải những hình ảnh từ các trợ lý lên Instagram của mình và tiết lộ rằng bộ phim đang lên kế hoạch phát sóng từ cuối năm nay.

Dàn diễn viên vẫn còn là một ẩn số, tuy nhiên nhiều cơ hội tác giả sẽ “chọn mặt gửi vàng”, cho các tài năng trẻ tuổi quốc dân.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về dàn diễn viên “True Beauty”, nhiều người hâm mộ vô cùng tò mò về buổi casting và đang chờ đợi cho công bố từ phía nhà sản xuất.

Trong khi đó, 3 nhân vật được vẽ bởi người bạn của tác giả Yaongyi là Ju Gyeong, Su Ho và Seo Joon (nhân vật chính) được cho là lấy cảm hứng từ những bức ảnh thần tượng ngoài đời thực. Điều này dẫn đến một số tin đồn về các diễn viên và mọi người tự hỏi liệu họ có thể là những diễn viên thực thụ được tác giả “chọn mặt gửi vàng”, hay không.

Các cư dân mạng đã “soi”, được những bức ảnh gốc từ Seol Hyun (AOA) cho vai Ju Gyeong, Cha Eun Woo (ASTRO) cho Su Ho và VIINI (Kwon Hyun Bin) trong vai Seo Joon.

Đọc truyện “True Beauty”, trực tuyến tại đây. Bạn cũng có thể tham khảo phiên bản tiếng Anh của bộ truyện này tại đây.

2. Love Revolution (연애 혁명)

Bộ phim chuyển thể từ webtoon tuổi teen phổ biến ở Hàn Quốc ra mắt vào năm 2013, “Love Revolution” (연애 혁명) của tác giả Lee Yong Ka, đang rộ lên tin tức với dàn diễn viên lung linh.

Park Ji Hoon đang xem xét vai nam chính và Young Hoon (THE BOYZ) đã được xác nhận cho nhân vật nam phụ. Kể từ dự án “Hoa đảng: Sở mai mối Joseon”, (조선혼담공작소 꽃파당), nhiều người đang trông chờ sự trở lại của Park Ji Hoon. Đồng thời, họ cũng mong chờ diễn xuất đầu tay của Young Hoon.

“Love Revolution” kể về câu chuyện tình yêu giữa cặp đôi Gong Ju Young và Wang Ja Rim. Trong khi mô tả chân thực cuộc sống của những thanh thiếu niên thông qua bức tranh tình yêu, tình bạn, học tập và ước mơ của họ.

Park Ji Hoon được mời đóng vai Gong Ju Young, một học sinh trung học dễ thương và yêu chân thành Wang Ja Rim. Theo webtoon, Ju Young là một cậu bé 17 tuổi, có dáng vẻ đáng yêu từ giọng nói đến cử chỉ (thường được biết như 애교 ở Hàn Quốc). Đặc biệt, cậu học sinh này rất thích tạo ra những sự kiện bất ngờ và thể hiện tình cảm của mình.

Đội ngũ sản xuất cũng đang đẩy nhanh quá trình tuyển chọn diễn viên, để bắt đầu khai máy vào đầu năm 2020. Dự kiến, bộ phim sẽ được lên sóng vào nửa cuối năm nay.

Đọc truyện “Love Revolution” trực tuyến bản tiếng Hàn tại đây.

3. Hell (타인은 지옥이다)

“Hell is other people”, hay “Strangers from Hell” là bộ phim dựa trên webtoon kinh dị nổi tiếng cùng tên được xuất bản từ tháng 3/2018.

Chuyện kể về một anh chàng tên Yoon Jong Woo đến Seoul từ một vùng quê và đang ở trọ trong một gosiwon (고시원, một căn phòng rất nhỏ, “đặc sản”, của sinh viên Hàn Quốc thường sống để tập trung vào việc học). Kể từ đó, những câu chuyện kỳ lạ liên tiếp xảy ra với Jong Woo tại nơi này.

Poster phim được giữ lại theo nguyên gốc của bản webtoon cùng tên.

Im Si Wan (trong vai Yoon Jong Woo) sẽ đóng vai chính trong bộ phim này, đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Si Wan kể từ khi xuất ngũ. Được biết, thành viên của ZE:A có một sự nghiệp diễn xuất thành công với nhiều bộ phim truyền hình khác như “Misaeng” (미생 – 아직 살아 있지 못한 자) (2014) và “The King In Love”, (왕은 사랑한다) (2017).

Ngoài ra, phim cũng có sự góp mặt của nam tài tử hàng đầu Hàn Quốc – Lee Dong Wook. Điều này càng khiến nhiều fan trông đợi “phản ứng hóa học”, giữa anh với đàn em Si Wan.

Trong phim, Dong Wook vào vai Seo Moon Jo, một nha sĩ có phòng khám ở khu gosiwon. Vị nha sĩ này vốn được những người xung quanh yêu mến vì tính cách tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người và bệnh nhân. Với vẻ ngoài đạo mạo và trí thức, thật khó để biết vị nha sĩ này kỳ thực là người tốt hay xấu.

Các tuyến nhân vật khác bao gồm, Lee Huyn Wook (trong vai Yoo Ki Huyk), là một trong những cư dân đáng sợ nhất ở gosiwon. Ki Huyk có biệt danh là “King Eyes”, sống trong căn phòng số 302 bên cạnh phòng 303 của Yoon Jong Woo và cũng là người đầu tiên nói chuyện với Jong Woo khi anh tới đây.

“King Eyes”, thường mặc áo dài tay trong mùa hè nóng bức và có rất nhiều hành động bất thường. Có thể nói, tất cả những người sống trong gosiwon đều sợ anh ta.

Lee Jung Eun vào vai bà chủ khu gosiwon đáng sợ. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bà ta luôn toát lên vẻ tốt bụng và nhiệt tình. Tuy nhiên, nhiều hành động kỳ quặc của bà chủ ngày càng khiến Jong Woo nghi ngờ về tính cách thật sự của người đàn bà này.

Khách trọ phòng số 313, Hong Nam Bok (do Lee Joong Ok thủ vai) cũng là một người kỳ lạ, với một bộ đồ thể thao bốc mùi. Anh ta luôn nhìn chằm chằm vào Jong Woo từ khi anh chuyển đến. Park Jung Hwan (trong vai Byun Seuk Jong), với tiếng cười tinh quái và giọng nói lắp bắp, là một con người độc ác ẩn sau vẻ ngoài yếu đuối và bất ổn về tình cảm.

Bộ phim có thời lượng 10 tập, dự kiến sẽ phát sóng trên kênh OCN từ ngày 31/8/2020.

Trước khi chờ đợi bản truyền hình của “Hell”, có thể đọc truyện trực tuyến (bản tiếng Hàn) tại đây.

4. Crime Puzzle (크라임 퍼즐)

Theo công bố của Jedam Media, một tác phẩm webtoon nữa sắp được chuyển thể thành phim truyền hình là “Crime Puzzle”, (크라임 퍼즐) của tác giả Meen.

“Crime Puzzle”, kể câu chuyện về một nhà tâm lý học tội phạm bị tống vào tù vì giết một ứng cử viên chính trị và một người lập hồ sơ tội phạm bị mất cha trong một vụ giết người. Đặc biệt hơn, hai người này từng là tình nhân trước khi họ gặp lại nhau với tư cách là một kẻ giết người và một người điều tra tội phạm.

Bộ phim kinh dị tập trung vào quá trình ghép các mảnh chứng cứ lại với nhau, giống như một câu đố và cố gắng tìm lời giải đáp tối ưu.

“Crime Puzzle” được phát hành độc quyền vào năm 2015, thông qua cổng thông tin sách điện tử BookCube. Webtoon này hiện đang được cung cấp trên nhiều nền tảng khác, chẳng hạn như Naver và Kakao. Đây cũng được coi là một trong những tác phẩm tiêu biểu cho sự “toàn cầu hóa”, webtoon của Hàn Quốc, khi nó được dịch lại trên Izneo (Pháp), Tapas (Mỹ) và Piccoma (Nhật Bản).

Được biết, công ty Studio 329 sẽ phụ trách việc tuyển chọn dàn diễn viên cho dự án này. Nam chính bước đầu được chú ý là nam tài tử Park Hae Jin.

Nam diễn viên Park Hae Jin.

Đọc truyện bản tiếng Hàn trực tuyến tại đây. Có thể đọc truyện phiên bản tiếng Anh (chỉ được miễn phí tập 1) tại đây.

5. Sunbae, Don’t Put On That Lipstick (선배, 그 립스틱 바르지 마요)

Một nguồn tin từ công ty FNC Entertainment gần đây cho biết, nam diễn viên tân binh Rowoon (로운) đã được mời đóng chính cho một bộ phim truyền hình của đài JTBC mang tên “Sunbae, Don’t Put on That Lipstick”.

Bộ phim được dựa trên webtoon nổi tiếng năm 2017 cùng tên, xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa một nhân viên ưa nhìn và tiền bối trong công ty. Được biết, Rowoon đang trong quá trình xem xét kịch bản để đảm nhận vai trò của một nhân viên công sở, vừa gợi cảm vừa nghiêm túc.

Nam thần tượng kiêm diễn viên trẻ Rowoon.

Rowoon ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc SF9 vào năm 2016 và xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim truyền hình “School 2017”. Năm 2018, anh được chú ý nhiều hơn sau khi đóng vai phụ trong tác phẩm “About Time”, (멈추고 싶은 순간: 어바웃타임) và “Where Stars Land” (여우각시별).

Như vậy, nếu đồng ý lời đề nghị cho dự án chuyển thể từ webtoon này, đây sẽ là bộ phim thứ hai của nam diễn viên trẻ với vai trò nam chính. Sau “Extraordinary You” (어쩌다 발견한 하루), một bộ phim tình cảm giả tưởng năm 2019, có sự góp mặt của nữ diễn viên Kim Hye Yoon.

“Sunbae, Don’t Put on That Lipstick” dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay. Đọc truyện trực tuyến bản tiếng Hàn tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).