Ảnh hưởng của làn sóng Hallyu đã giúp lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc mỗi năm ngày một tăng.

Không ít người đã cảm thấy ngạc nhiên trước một Hàn Quốc hiện đại, năng động và tiện nghi, đến mức những định kiến chưa đúng về con người và đất nước Hàn Quốc trong họ đều được xoá bỏ.

Rốt cuộc những người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc đã ngạc nhiên vì điều gì?

Tất cả người Hàn đều có vóc dáng nhỏ và mắt một mí?

https://post-phinf.pstatic.net/MjAyMDAxMjBfODUg/MDAxNTc5NTA0Mzk3ODg3.UMf9q7GV1dCcMN52yxSH4bPp-U6uvbC6TtHJxrAhv14g.1z0wCHM4gXBlpvE1464OUfLRJajgLYsgGmBIUtS9Jkkg.JPEG/02.jpg?type=w1200

Nhiều người nước ngoài, đặc biệt là người lớn tuổi vẫn nhầm lẫn giữa người Hàn và người Nhật. Không ít người còn nghĩ rằng ngoại hình của người Hàn Quốc rất giống với người Nhật trong quá khứ. Tuy nhiên, ngay khi đáp xuống sân bay, họ đã biết điều này là không đúng.

Khi nói về chiều cao, người Hàn Quốc đứng thứ 1 trong số các quốc gia ở châu Á với con số trung bình 174.9cm.

Không chỉ chiều cao, ngoại hình của người Hàn cũng trở nên chuẩn và cân đối hơn. Ngoài ra, sẽ không quá lời khi khẳng định rằng Hàn Quốc là một trong những quốc gia nổi tiếng về thời trang (K-Fashion) và làm đẹp (K-Beauty).

Kết quả hình ảnh cho 도깨비

Ở Hàn Quốc, vóc dáng nhỏ bé hay những đôi mắt nhỏ điển hình của người châu Á đang dần dần biến mất. Thay vào đó là những nam thanh nữ tú với khuôn hình thể cao lớn gần với tỷ lệ cơ thể người phương Tây, khiến bất cứ khách du lịch nào mới đặt chân đến lần đầu cũng phải cảm thán vì ngạc nhiên.

Hàn Quốc là quốc gia chiến tranh?

Kết quả hình ảnh cho dmz korea

Điều mà những vị khách du lịch chân ướt chân ráo đến thăm Hàn Quốc lo lắng nhất đó chính là sự an toàn.

Trong lịch sử, Bán đảo Triều Tiên bị chia cắt hai miền Nam Bắc vào năm 1945 và trải qua cuộc nội chiến kéo dài từ năm 1950-1953. Sau ba năm, chiến cuộc tạm ngưng khi hai miền đạt được thỏa hiệp ngừng bắn vào ngày 27/7/1953. Và vì không có hiệp định hòa bình nên trên thực tế, cuộc chiến này vẫn chưa kết thúc cho đến tận nay.

Hơn nữa, các phương tiện truyền thông nước ngoài cũng đã báo cáo tình trạng căng thẳng của bán đảo Triều Tiên do có sự đối đầu căng thẳng giữa tổng thống Mỹ Donal Trump và chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Tuy nhiên, trên thực tế khách du lịch khi đến đây đã nhận ra rằng chiến tranh giữa hai nước là điều khó có thể xảy ra trong bối cảnh hiện tại.

Bên cạnh đó, ở hầu hết các quốc gia, việc đi ra ngoài vào ban đêm cũng thật sự nguy hiểm. Tuy nhiên, Hàn Quốc về đêm lại tương đối an toàn khi so sánh với các nước khác trên thế giới.

Khách du lịch cũng như người dân có thể thoải mái đi lại trên đường mà không sợ bị cướp giật. Chính vì điều này mà người ngoại quốc càng cảm thấy an tâm khi đi du lịch đến Hàn Quốc.

Hàn Quốc có phải là một quốc gia Nho giáo?

Kết quả hình ảnh cho idol kiss korean

Hàn Quốc cũng như Việt Nam từ lâu đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hóa Trung Quốc. Một trong số đó là tư tưởng Nho giáo. Mặc dù nhiều người nước ngoài đã biết điều này, nhưng văn hóa Hàn Quốc ngày nay đã dần thoát khỏi ảnh hưởng cứng nhắc của Nho giáo.

Việc ôm ấp giữa phái nữ với nhau hoặc khoác vai giữa những cặp đồng tính trở nên dễ bắt gặp ở Hàn Quốc. Thậm chí, có trường hợp những cặp thể hiện sự thân mật thái quá nên những người xung quanh phải quay mặt đi chỗ khác.

Các nhà hàng ở Hàn Quốc đều miễn phí nước uống?

https://post-phinf.pstatic.net/MjAyMDAxMjBfMjU5/MDAxNTc5NTA0NzYzNjQ0.X0caaqrj2Vr-wsHmNeeh3p5twKkyebv1QVfyOQwNRiYg.VgVhp9-w3ePuB0h73LUmDacNGVd-SX41uWrd5Z1x35Ug.JPEG/07.jpg?type=w1200

Bữa trưa hôm nay bạn đã ăn gì ? Ở Hàn Quốc, khi bạn đến một nhà hàng nào đó bạn sẽ được tự phục vụ nước và các món ăn phụ (banchan).

Thật khó để có thể biết chính xác được điều này bắt nguồn từ đâu, nhưng nước uống và các món ăn phụ đã trở thành văn hóa “tự phục vụ” tại các nhà hàng Hàn Quốc trong một thời gian dài.

Nhiều khách du lịch nước ngoài rất ngạc nhiên vì điều này. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, dù có gọi một ly nước hay thêm thức ăn thì cũng đều tính tiền, nhưng ở Hàn Quốc, thực khách có thể tự lấy và tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Không bị mất điện thoại dù có để quên

https://post-phinf.pstatic.net/MjAyMDAxMjBfNDMg/MDAxNTc5NTA2MTYzODYy.O20-gj089Y0HOYsY_FLx4mXNYE3cw_PFHa3zp3uEs5cg.Pkfvx11gYXK2mNpbd_4tPtfivZSNm6DRilhnLtOCEF0g.JPEG/36.jpg?type=w1200

Smart phone là sản phẩm đắt tiền, do đó nó rất dễ bị đánh cắp. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc nếu bạn vào một quán ăn hay quán cà phê, bạn sẽ nhìn thấy có rất nhiều người để điện thoại trên bàn và tạm thời đi ra ngoài.

Ở một số quốc gia, nếu làm như thế này thì đương nhiên chiếc điện thoại này “sẽ không cánh mà bay”. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc việc thì không như thế. Điều này khiến những người nước ngoài mới sang cảm thấy kinh ngạc. Nhiều người còn lầm tưởng rằng do người Hàn giàu có nên mới “lơ là” trong việc bảo quản điện thoại như vậy.

Giao đồ ăn lúc 2 giờ sáng

Kết quả hình ảnh cho 치킨 배달

Liệu đã có quốc gia nào có dịch vụ giao đồ ăn phát triển như Hàn Quốc hay chưa? Dịch vụ giao đồ ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng là giao bất kể giờ giấc, mưa nắng hay tuyết đông lạnh lẽo.

Chỉ cần bạn đặt hàng thì trong vòng 30 phút sau họ sẽ giao đồ ăn đến tận nhà. Thậm chí bạn có thể gọi gà rán vào lúc 2 giờ sáng mà không có cửa hàng nào từ chối.

Nhà vệ sinh công cộng tại Hàn Quốc sạch sẽ như ở khách sạn

Kết quả hình ảnh cho 화장실

Ở ga tàu điện ngầm hay ở công viên, bạn đều có thể bắt gặp nhà vệ sinh công cộng miễn phí. Hầu hết các nhà vệ sinh này rất sạch sẽ, sáng sủa và thơm tho. Thêm vào đó luôn được trang bị đầy đủ giấy vệ sinh, và có cả cabin dành riêng cho người khuyết tật. Nhà vệ sinh nữ có cả khu vực riêng để thay tã cho các bé sơ sinh.

Chính vì điều này, nhiều người nước ngoài đánh giá những nhà vệ sinh công cộng của Hàn Quốc không khác gì nhà vệ sinh của khách sạn.

Sự tiện lợi của việc chuyển trạm xe bus

Kết quả hình ảnh cho 교통버스 t money

Sự tiện lợi của hệ thống giao thông công cộng của Hàn Quốc đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Hệ thống chuyển trạm từ tàu điện ngầm đến xe bus thành phố cũng rất thuận tiện, làm cho du khách hoặc những người nước ngoài sinh sống ở đây đều ngạc nhiên.

Không chỉ có vậy, việc thanh toán phí giao thông công cộng cũng rất dễ dàng, chỉ cần bạn có một chiếc thẻ giao thông (T-money).

Điều này khiến việc chuyển trạm dễ dàng hơn, cũng như miễn phí hoàn toàn cho lần chuyển trạm đầu tiên. Thêm nữa, tại các trạm có hệ thống định vị GPS nên có thể dễ dàng xem được bao nhiêu phút nữa thì xe đến. Đây có thể được xem là một điểm cộng trong mắt người nước ngoài.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver Post

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).