Ngày 1/7/2020, nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất Zico vừa tung lên kệ đĩa album mùa hè đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “Random Box”.

Album này được phát hành sau đúng 6 tháng, kể từ khi sản phẩm gần đây nhất “Any Song” (아무노래) giúp Zico chiến thắng hàng loạt các bảng xếp hạng (BXH) bình chọn Những ca khúc được yêu thích nhất trong tháng 1/2020.

Với album mới “Random Box”, Zico đã tự tay sáng tác nhạc và đặt lời cho 5 ca khúc, bao gồm bài hát chủ đề “Summer Hate” và 4 bài hát b-side theo thể loại rap/hiphop, đồng thời tham gia vào cả quá trình sản xuất đứa con tinh thần của mình.

Nếu như những sản phẩm được phát hành trước đó thường cho thấy sự quan sát kỹ lưỡng, cùng những suy nghĩ thầm kín của Zico về mối quan hệ giữa người và người, từ đó gửi gắm những thông điệp sâu sắc về cuộc sống đến người nghe thì album “Random Box” lần này lại như một chiếc hộp ngẫu hứng đa màu sắc, mang phong cách tự do, phóng khoáng, chứa đựng những câu chuyện đời thường hết sức bình dị.

Đây đều là các tác phẩm được viết ra dựa trên cách nhìn đơn giản của Zico, khiến người nghe có thể dễ dàng nắm bắt được suy nghĩ của anh chàng, cũng như nhận thấy chính bản thân mình đang hiện hữu trong lời ca những ca khúc đó.

Đặc biệt, với ý nghĩa là sản phẩm solo mang chủ đề mùa hè đầu tiên sau gần 9 năm hoạt động trong làng giải trí, Zico không chỉ tập trung đầu tư phần nội dung, mà còn chăm chút kỹ lưỡng cho cả phần giai điệu của các bài hát.

Tất cả 5 ca khúc thuộc album đều mang hơi hướng hiphop năng động, trẻ trung, phù hợp với không khí nóng bỏng của mùa hè. Tuy nhiên so với các ca khúc trước, lần này anh chàng gần như lược bỏ toàn bộ những tiết tấu luyến láy phức tạp và phần beat xập xình, sôi động vốn đã trở thành thương hiệu. Điều này giúp những khán thính giả vốn không phải là fan của dòng nhạc hiphop vẫn có thể dễ dàng cảm thấu những giai điệu tươi vui và bắt tai của các ca khúc.

Chính nhờ sự chăm chút tỉ mỉ này, Zico đã thu về những phần thưởng xứng đáng cho lần comeback sau 6 tháng vắng bóng.

Tính đến 8 giờ sáng ngày 02/7 (tức chưa đầy 24 tiếng kể từ khi phát hành), ca khúc chủ đề “Summer Hate” (với sự tham gia góp giọng của nam ca sĩ kiêm diễn viên Bi Rain) đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, trong đó đáng gờm nhất chính là 4 cô gái xinh đẹp BLACKPINK của nhà YG, để mạnh mẽ tiến thẳng lên thống trị ngôi vương trên BXH Melon, Genie và Bugs tại hạng mục Những ca khúc mới được yêu thích nhất.

Điều đáng nói, đây chưa phải ca khúc duy nhất giúp Zico “bành trướng” vị thế trên các BXH trong thời điểm hiện tại.

Ngay cả 4 ca khúc b-side còn lại của album, dù không có sự hỗ trợ đắc lực của đại tiền bối Bi Rain, vẫn đang cho thấy sự chiến đấu quyết liệt của mình trên các trang nghe nhạc trực tuyến, khi lần lượt thay nhau chiếm giữ các thứ hạng cao trong TOP 10 Những ca khúc xuất sắc vừa được phát hành.

Như vậy, với thành tích vang dội đạt được chỉ chưa đầy 2 ngày tái xuất trên các sân khấu âm nhạc, Zico đã có đến 2 lần liên tiếp càn quét vị trí số 1 nhạc số trong năm 2020, bao gồm lần đầu với ca khúc “Any Song” (아무노래) vào tháng 1 và lần 2 với ca khúc “Summer Hate” được lên sóng vào ngày 01/7 vừa qua.

Mục tiêu hàng đầu của anh chàng trong thời điểm hiện tại chính là vươn đến danh hiệu “All-kill” các BXH nhạc số trong tháng 7 năm 2020. Tuy nhiên, để làm được điều này, Zico cần vượt qua bức tường thành vững chắc của BLACKPINK, cùng ca khúc đang gây bão “How You Like That”.

Bản hit của gà cưng nhà YG dù được phát hành sớm hơn sản phẩm của Zico những 6 ngày, nhưng sức nóng của “How You Like That” vẫn tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ ở Hàn Quốc, sang cả thị trường âm nhạc thế giới.

Hiện tại, “con cưng” của Zico và BLACKPINK đang bỏ xa nhiều đối thủ khác để thay phiên nhau chiếm giữ hai vị trí số 1 và số 2 trên các BXH nhạc số.

Chưa thể nói chính xác cái tên nào sẽ chạm đích trước trên con đường tiến đến danh hiệu “All-kill”, nhưng với sức chiến đấu mạnh mẽ như hiện nay, dự đoán cuộc chiến tranh giành ngôi vương quyết liệt của hai quái vật nhạc số hàng đầu Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục kéo dài sôi nổi trong thời gian tới.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).