Vào khoảng 11 giờ sáng 17/1/2020 (theo giờ địa phương) đã có 4 người Hàn Quốc bị mất tích khi đang đi trekking trên dãy núi Annapurna thuộc khu vực Himalayas ở Nepal (cao 3.230m so với mực nước biển).

4 người bị mất tích là thành viên của một nhóm 11 giáo viên Hàn Quốc đến Nepal để tham gia hoạt động tình nguyện. 5 thành viên khác, cũng là người Hàn Quốc hiện đã được sơ tán an toàn.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nepal đã phối hợp với chính quyền Nepal triển khai các hoạt động tìm kiếm tích cực trong khu vực. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ thông báo và hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong trường hợp cần thiết. Theo cập nhật mới nhất, công tác tìm kiếm những người mất tích có thể mất tới 20 ngày.

Đây không phải lần đầu tiên những trận bão tuyết bất thường gây tai nạn chết người trong khi leo núi ở Nepal.

Trước đó, vào tháng 10/2018, đoàn thám hiểm gồm 5 người leo núi Hàn Quốc và 4 hướng dẫn viên Nepal thiệt mạng do bão tuyết mạnh khi đang cắm trại trên núi Gurja, một khu vực xa xôi của dãy núi Dhaulagiri, Nepal.

Đoàn thám hiểm này do nhà leo núi kỳ cựu người Hàn Quốc Kim Chang Ho dẫn đầu, người đã chinh phục 14 ngọn núi cao nhất thế giới mà không cần sử dụng bình dưỡng khí.

Leo núi chính là hoạt động thể thao – văn hoá được yêu thích số 1 tại Hàn Quốc. Trước hết phải kể đến lý do ở Hàn có hơn 70% diện tích là đồi núi và chính phủ Hàn Quốc thà mất thời gian làm đường hầm, cáp treo hoặc đường vòng chứ rất kiêng kỵ việc phá rừng, phá núi.

Nếu từng xem bộ phim “Himalayas” (2016) bạn sẽ hiểu phần nào niềm đam mê chinh phục những ngọn núi hiểm trở trên thế giới. Có nhiều bạn sẽ hỏi: Tại sao họ lại đánh đổi cả tính mạng của để chinh phục những ngọn núi này?

Thực sự, khi có đam mê, người ta chỉ nhìn thấy mục tiêu phía trước, mọi rào cản thực tế đều bị lu mờ. Trong giới leo núi, việc chinh phục ngọn núi bao nhiêu lần không quan trọng bằng việc bạn thực hiện nó bằng cách nào.

Cùng là một mục tiêu, nhưng nếu bạn đi bằng một con đường khác, không theo cách những người khác đã đi thì con đường đó sẽ được đặt tên mang màu cờ sắc áo của dân tộc mình, theo kiểu “Korean Way” (Con đường của người Hàn Quốc).

Học tiếng Hàn qua thời sự:

  • 실종: Mất tích
  • 눈사태: Lở tuyết
  • 교육봉사활동: Hoạt động tình nguyện giáo dục

XEM THÊM:

Tổng hợp từ YNA

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).