Trước đó, Big Bang đã có màn tái xuất K-Pop bằng dự án tham dự Liên hoan âm nhạc và nghệ thuật Coachella, vậy nhưng T.O.P bị Knet chỉ trích dữ dội vì từng tuyên bố giải nghệ. Có phải điều đó đã làm chấn động tâm lý, khiến nam thần tượng có tuyên bố như vậy khi livestream trên Instagram của mình?

Từ quá khứ sử dụng cần sa trong thời gian phục vụ quân đội

Cụ thể, vào ngày 01/6/2017, một kênh truyền hình tiết lộ thành viên T.O.P của Big Bang vừa bị buộc tội hút cần sa. Cũng theo phòng cảnh sát Seoul, phương pháp soi đặc biệt cho kết quả rằng T.O.P đã hút cần sa vào khoảng tháng 10/2016 nhưng vẫn chưa thể kết luận có phải anh ấy sử dụng ma túy liên tục hay không?

Sau khi cơ quan điều tra tiết lộ chi tiết vụ việc, công ty quản lý của T.O.P là YG Entertainment đã đưa ra một lời xin lỗi chính thức cũng như phủ nhận việc T.O.P sử dụng cần sa. Bản thân nam ca sĩ cũng lên tiếng chống lại những cáo buộc.

Tuy nhiên, chỉ vài ngay sau khi lớn tiếng phủ nhận, nam thần tượng lại tự tay viết thư trả lời về nghi án phạm tội.

Vào chiều 05/6/2017, báo chí Hàn Quốc đưa tin T.O.P đã chính thức bị khai trừ khỏi đơn vị quân đội của mình sau khi vụ bê bối cần sa của nam thần tượng bị cảnh sát phanh phui.

Theo quy định, T.O.P sẽ phải nhập ngũ một lần nữa, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải bắt đầu lại 2 năm phục vụ trong quân đội. Tính đến thời điểm bị khai trừ khỏi hàng ngũ quân đội, anh là quân nhân được 3 tháng 27 ngày. Không quá dài nếu tình từ thời điểm tin đồn sử dụng cần sa bắt đầu xuất hiện.

Mọi việc chưa dừng lại ở đó. Chiều 06/6/2017 (một ngày sau khi bị khai trừ khỏi đơn vị quân đội với tư cách là lính cảnh sát), tất cả các tờ báo lớn tại Hàn Quốc đều đồng loạt đăng tải một thông tin chấn động.

Theo đó, T.O.P được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Nam thần tượng đã được chuyển đến phòng hồi sức cấp cứu vào lúc 17 giờ chiều cùng ngày (theo giờ Hàn Quốc).

Đến chiều ngày 08/6/2017, các công tố viên đã gửi thông báo đến đơn vị 42 thuộc đội 4 của sở cảnh sát Seoul. Theo đó, sau khi hồi phục hoàn toàn và chính thức xuất viện, T.O.P sẽ trở về nhà thay vì quay lại đơn vị của mình.

Đến ngày 29/6/2017 (theo giờ Hàn Quốc), phiên xét xử đầu tiên của T.O.P (Big Bang) về tội danh sử dụng cần sa trái phép đã chính thức diễn ra tại Tòa án trung tâm Seoul. Kết quả, với tất cả tội danh trong cáo trạng, T.O.P phải nhận 2 năm tù treo, với khả năng phải chịu án phạt 10 tháng tù giam nếu như tái phạm trong 2 năm quản chế đó.

Ngay sau khi T.O.P nhận quyết định rời khỏi đơn vị cảnh sát, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xem xét kỹ lưỡng về tình trạng của anh.

Ngày 28/8/2017, Bộ Quốc phòng đã ra quyết định để cho T.O.P hoàn thành phần còn lại trong 2 năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình với tư cách một nhân viên phục vụ cộng đồng (thông thường, chỉ có những người không đủ điều kiện sức khỏe để tại ngũ trong quân đội chính thức mới được xếp vào bộ phận phục vụ cộng đồng).

Ngày 6/7/2019, nam ca sĩ xuất ngũ tại Yongsan Craft Center ở thủ đô Seoul. Thời gian nghĩa vụ quân sự của anh kéo dài thêm 8 tháng vì bị phạt trong vụ án sử dụng cần sa năm 2017.

Đến màn livestream với tuyên bố gây sốc

Tối 7/2/2020, T.O.P đã thực hiện một đoạn livestream trên trang cá nhân để trò chuyện cùng người hâm mộ. Nam idol cho biết lý do mình livestream này là để cho mọi người biết anh đang dự định làm những gì sắp tới.

Trong hình ảnh livestream, nam ca sĩ xuất hiện với tóc tai bù xù, đeo kính, mặt dí sát vào màn hình. Khi được hỏi dạo này thế nào, anh nói “không ổn chút nào, lúc nào cũng không ổn”.

“Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy một khía cạnh này của tôi. Tôi không nghĩ là mọi người biết chính xác tôi đang dự định làm gì nên đây là lý do tôi livestream để trò chuyện cùng các bạn”.

Song, T.O.P lại khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng khi “lên án” công chúng và tuyên bố rằng anh sẽ không hoạt động nghệ thuật ở Hàn Quốc nữa. 

“Tôi sẽ không comeback ở Hàn Quốc. Tôi không muốn quay lại con đường nghệ thuật này nữa. Những người xung quanh tôi họ không ủng hộ tôi. Mọi người chỉ toàn là những kẻ độc ác”.

Người hâm mộ cho rằng động thái này của nam ca sĩ liên quan đến việc công chúng liên tục dùng lời lẽ khiếm nhã và có cái nhìn tiêu cực khi nói về T.O.P và nhóm nhạc Big Bang.

Tương lai nào cho Big Bang sau hàng loạt bê bối chấn động?

Ra mắt năm 2006, Big Bang nhanh chóng trở thành 1 trong những nhóm nam hàng đầu, không chỉ của thế hệ 2 mà còn của cả K-Pop.

Với biết bao ca khúc hit, concert quy mô khủng và những tác phẩm solo mang đậm màu sắc cá nhân, nhóm đã trở thành nhóm nam huyền thoại của Hàn Quốc, được bao người công nhận, đưa YG trở thành BIG 3 – một trong ba công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Thế nhưng, sự nghiệp của Big Bang liên tục gặp phải những scandal nghiêm trọng, những bê bối không hồi kết. Từ nhóm trưởng G-Dragon, T.O.P, Seungri cho đến Daesung, chỉ còn Taeyang là thành viên duy nhất chưa bị réo tên trong bất cứ scandal chấn động nào.

Sau biết bao nhiêu sự việc đã xảy ra, phản ứng của netizen Hàn đối với Big Bang giờ đây đã trở nên ngày càng tiêu cực.

Có người còn ra sức tẩy chay, phản đối nhóm quay lại. Chính những thành viên của nhóm cũng đưa ra hàng loạt tín hiệu đáng lo dạo gần đây.

Tương lai nào đang chờ đợi những ông hoàng K-Pop, liệu có còn khả năng cho 1 màn comeback hoành tráng?

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).