Hình ảnh Jessica xinh đẹp lộng lẫy và luôn bắt kịp xu hướng thời trang đã quá quen thuộc.

Hẳn nhiều người cho rằng một tín đồ thời trang sở hữu thương hiệu riêng như cô sẽ không bao giờ phải đau đầu mà thốt lên câu nói kinh điển “trời ơi, tôi không có gì để mặc” như một nửa thế giới ngoài kia.

A person walking down a street

Description automatically generated

Nhưng không, mới đây, khi chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân, cô thổ lộ bản thân cũng có rất nhiều lúc đau đầu về việc mặc gì đây hôm nay. Một lần, một người bạn rất ngạc nhiên khi thấy Jessica đeo một chiếc túi xách mà người đó đã nhìn thấy cô đeo khoảng 5, 6 năm trước.

Thật bất ngờ vì không chỉ chiếc túi xách đó, Jessica còn có 1 list những món đồ mà cô có thể dùng đi dùng lại 5 năm thậm chí 10 năm trời.

Bí quyết, theo Jessica, nằm ở việc món đồ đó PHẢI HỘI ĐỦ 3 TIÊU CHÍ sau:

  1. Là món đồ có chất lượng tốt
  2. Là một món đồ cơ bản
  3. Là món đồ mà bạn thật sự yêu thích

Nghe qua bạn sẽ thắc mắc, ơ ai cũng mặc thế này thì ai cũng như ai chán chết hay sao?

Không bạn ạ. Hai tiêu chí đầu tiên là có chuẩn mực để xác định và đo lường. Nhưng tiêu chí thứ 3 thì lại rất riêng tư vì nó phụ thuộc hoàn toàn vào tính cách, sở thích, thẩm mỹ cá nhân của bạn.

Với Jessica, danh sách này có 8 món.

1. Túi da màu nude

A person posing for the camera

Description automatically generated

Đây là chiếc túi đầu tiên Jessica mua được bằng tiền do mình làm ra

Jessica là một tín đồ của túi xách. Cô sở hữu rất nhiều túi xách hàng hiệu, đặc biệt là của thương hiệu túi đắt đỏ Hermès, trong đó có chiếc giá trị lên tới 22.000 USD (hơn 460 triệu VND).

Vậy thì điều gì ở chiếc túi này khiến cô giữ gìn nâng niu và sử dụng lâu dài như vậy?

Ngoài chuyện đây là chiếc túi kỉ niệm và mang lại nhiều may mắn cho Jessica thì yếu tố ăn tiền nằm ở chỗ: chiếc túi có form cơ bản, độ lớn vừa đủ thích hợp cho nhiều hoạt động như đi làm, đi học, đi cà phê, đi du lịch…

Bên cạnh đó điều khiến chiếc túi “đáng giá” chính là chất liệu da thật và màu nâu nude. Da là một chất liệu vừa sang vừa cá tính vừa bền, càng dùng lâu càng lên nước khiến da càng đẹp. Đặc biệt màu nâu nude cổ điển này là một màu gần như “đúng” với mọi màu sắc trang phục nên rất dễ để mix match đồ.

Bởi vậy cô nàng chia sẻ sẽ chung thủy với cái túi này suốt đời luôn.

2. Túi Hermès màu camel

A picture containing woman

Description automatically generated

Đây là chiếc túi đầu tiên Jessica sở hữu trong bộ sưu tập túi Hermès của mình

Dù Jessica là sao Hàn sở hữu nhiều túi Hermès (thương hiệu túi đắt đỏ của Pháp) nhất K-Biz, nhưng đây là chiếc túi Hermès đầu tiên mà cô có, đồng thời cũng được cô nâng niu và sử dụng từ 2013 đến giờ chưa chán.

A person standing in front of a building

Description automatically generated

Nguyên nhân do đâu? Lại quay về các tiêu chí cốt lõi mà Jessica đã chia sẻ: form dáng cơ bản, màu sắc cổ điển và chất liệu tốt.

3. Túi Delvaux đỏ nổi bật

A picture containing woman, holding, standing, young

Description automatically generated

Jessica sở hữu chiếc túi từ năm 2010, vậy là đã 10 năm. Bạn có chiếc túi nào dùng 10 năm chưa bỏ đi không?

Với Jessica, ngoài những chiếc túi màu sắc trung tính đúng trong mọi hoàn cảnh và mọi cách phối đồ như màu nude, đen; cô gợi ý chiếc túi đỏ như một cách để tạo điểm nhấn cho trang phục.

A picture containing person, woman, standing, girl

Description automatically generated

Đôi khi một bộ trang phục đơn giản trở nên phong cách hơn rất nhiều chỉ nhờ điểm nhấn nổi bật này. Màu sắc đã quá “chói chang” nên thiết kế được tiết chế vừa phải và căn bản. 10 năm trước mà Jessica đã tậu được một chiếc túi đáng tiền như vậy chứng tỏ cô có gu thẩm mỹ cực tinh tế.

4. Blazer đen

A picture containing person, indoor, holding, man

Description automatically generated

Món đồ tiếp theo mà Jessica chia sẻ là món đồ không tín đồ thời trang nào không sở hữu – chiếc blazer đen huyền thoại.

Đây là món đồ có thể mix match cực đa dạng và tạo ra nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nên cũng không ngạc nhiên gì khi Jessica cho hay cô nàng mang chiếc áo này đi khắp nơi và mặc nó trong rất nhiều dịp khác nhau.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

Jessica còn chia sẻ cách cô giữ cho chiếc áo luôn mới dù cô đã sở hữu nó 6 năm và mặc không biết bao nhiêu lần: giặt khô và bảo quản kĩ.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

Nếu không thể sở hữu một chiếc blazer hàng hiệu đắt tiền như Jessica thì bạn cũng có thể học hỏi cô nàng bằng cách “đầu tư” một chiếc vừa vặn với số đo của mình, chất liệu tốt, đường cắt may sắc sảo; đồng thời “chăm sóc” thật kĩ càng thì chiếc áo có thể đi cùng bạn qua mọi mùa thời trang này sẽ món đồ hời nhất của bạn đấy.

5. Quần Jean xanh cơ bản

A person standing in front of a mirror posing for the camera

Description automatically generated

Quần Jean thật sự là món đồ kinh điển trong từ điển của mọi tín đồ thời trang, bất kể lứa tuổi cũng như giới tính.

Và chiếc quần màu xanh cơ bản, có độ co giãn tốt, có form ôm vừa vặn vóc dáng cơ thể luôn là một món đồ có khả năng chữa cháy tuyệt vời mỗi khi bộ não bí bức tuyệt vọng không đưa ra được một concept thời trang nào. Chưa kể chiếc quần jean này còn không hề kén giày, từ búp bê, cao gót đến boot, phối kiểu nào cũng ổn.

A group of people standing next to a person

Description automatically generated

Jessica còn chia sẻ một mẹo của cô: vì quần jean mặc một thời gian dài cũng sẽ bị giãn ra và mất form nên ngay khi tìm được một chiếc quần tôn dáng bạn đừng tiếc tiền mà hãy tậu ngay vài ba chiếc để đó, chiếc này “hy sinh” thì lấy chị em sinh đôi sinh ba của nó thay vào ngay.

A person standing in a room

Description automatically generated

6. Áo khoác họa tiết da báo

A picture containing shirt

Description automatically generated

Thời trang mỗi mùa mỗi năm lại có thêm những họa tiết mới lạ ra đời để đáp ứng thị hiếu người dùng, rồi sau đó có thể lại biến mất như chưa từng xuất hiện. Nhưng có những họa tiết sẽ không bao giờ mất đi mà sẽ quay đi quay lại theo vòng lặp của thời trang.

Họa tiết da báo cũng nằm trong số đó. Jessica quả là một tín đồ thời trang chính hiệu khi nắm bắt rất tốt các chu kì thay đổi của thời trang và “đầu tư” vào chiếc áo khoác dài họa tiết da báo này.

Đây cũng là một món đồ Jessica có thể mặc “trọn đời”.

7. Giày bệt đen cổ điển

A picture containing woman

Description automatically generated

Đôi giày bệt đen kiểu dáng cổ điển có thể cùng cô nàng Jessica năng động đi muôn nơi cũng là một món đồ mà Jessica đã “chung thủy” được 5 năm nay.

Giày bệt đen dễ mang dễ phối dám chắc đã có trong tủ giày của đa số chị em rồi.

Có điều nếu đầu tư một đôi thật tốt, chất liệu mềm mại nâng niu bàn chân thì đây chính là đôi giày bền bỉ mãi với thời gian như đôi giày của Jessica vậy. Thử nhìn đôi giày có tuổi thọ 5 năm này của Jessica mà xem, cứ như mới mua 5 tháng.

8. Giày cao gót màu bạc lấp lánh

A person standing in front of a mirror posing for the camera

Description automatically generated

Đôi dorothy bạc lấp lánh này có khả năng biến mọi cô gái thành nữ hoàng của một buổi tiệc đêm. Và ánh bạc chứ không phải ánh vàng, chính là sắc màu trung tính có khả năng vừa làm nền vừa làm điểm nhấn cho mọi màu sắc trang phục.

A picture containing indoor, table, woman, sitting

Description automatically generated

Đây là một sự lựa chọn cực kì thông minh của Jessica mà các chị em có thể cân nhắc học hỏi để đầu tư cho các sự kiện tiệc tùng.

Vậy thì công thức cuối cùng cho bạn là gì?

Trong danh sách những món đồ cơ bản và có chất lượng tốt, hãy lựa ra những món bạn thích. Vậy là có ngay 1 danh sách các món “sống mãi với thời gian” và không bao giờ lỗi mốt rồi.

Bạn thử xem.

XEM THÊM: Thấy gì về G-Dragon qua phong cách thời trang luôn “gây bão”?

Tổng hợp từ Jessica Land

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).