Trong tuần đầu tiên của tháng 9/2019, hơn 1,2 triệu độc giả của TTHQ tìm đọc 5 bài viết về vụ scandal ly hôn của hai vợ chồng Goo Hye Sun & Ahn Jae Hyun, đề thi tiếng Việt trong kỳ thi đại học ở Hàn Quốc, giới trẻ Hàn Quốc thích bánh kẹo Việt Nam, thời tiết Hàn Quốc và đại học quốc gia Seoul.

2 trong số 5 bài viết này đều liên quan đến Việt Nam. Hãy cùng xem, TOP 5 tuần này có gì hấp dẫn.

TOP 5 bài viết được nhiều người đọc nhất tuần trước

5. Ngôi trường quyền lực nhất Hàn Quốc

Không một ai quan tâm đến Hàn Quốc mà chưa từng nghe tên đến Đại học Quốc gia Seoul bởi ngôi trường quyền lực nhất Hàn Quốc này không chỉ là ước mơ của những sinh viên Việt Nam mà còn xuất hiện rất nhiều trên phim ảnh Hàn Quốc với ngôi sao của chính ngôi trường này, nữ diễn viên Kim Tae Hee.

SNU được mệnh danh là Harvard của Hàn Quốc, nhưng đó không phải là danh xưng tự đặt, SNU thực sự đã có chương trình trao đổi trực tiếp với trường luật Harvard của Mỹ.

Những con số để thấy SNU quyền lực ra sao ở Hàn Quốc:

  • Chỉ 2% trong số 70% sinh viên đại học ở Hàn Quốc học ở SNU
  • Sinh viên tốt nghiệp từ SNU nhận lương cao hơn trung bình 12%
  • 38% CEO top 100 công ty của Hàn Quốc tốt nghiệp từ SNU
  • 88% thẩm phán tòa án cấp cao tốt nghiệp từ SNU
  • 60% Bộ trưởng và 1/2 thành viên Quốc hội năm 2007 là cựu sinh viên SNU

Cũng cần biết rằng, sinh viên SNU đã biểu tình để đòi ông Cho Kuk, cựu sinh viên và giáo sư của trường phải rời bỏ chính trường vì đã là ô danh ngôi trường.

Bài viết về trường đại học quốc gia Seoul đã thu hút tới 160 ngàn độc giả tìm đọc, cùng với đó là 1.8 ngàn lượt like và 93 lượt chia sẻ.

Đại học Quốc gia Seoul quyền lực đến cỡ nào?

Seoul National University - Ngôi trường quyền lực nhất Hàn Quốc

4. Bão LingLing và hậu quả

Cơn bão LingLing, sau khi đi qua Việt Nam và Philippines đã đổ bộ vào Hàn Quốc gây ra mưa lớn suốt một tuần qua. Mặc dù đã đi qua nhưng những thiệt hại do cơn bão này để lại ở Hàn Quốc là không hề nhỏ, cùng với đó là ít nhất 3 người thiệt mạng vì bão.

Với việc bão LingLing khiến hàng trăm chuyến bay trên toàn Hàn Quốc bị hoãn/hủy, trong đó có các chuyến bay đến và đi từ Việt Nam, đã thu hút rất nhiều độc giả Việt Nam quan tâm theo dõi tình hình mưa bão ở Hàn Quốc. Có tới gần 200 ngàn độc giả tìm đọc, cùng với đó là 1,6 ngàn lượt like và 182 lượt chia sẻ.

Những hình ảnh thiệt hại ban đầu do bão LingLing gây ra ở Hàn Quốc

Bão LingLing đổ bộ và gây thiệt hại lớn ở khu vực phía Bắc Hàn Quốc

3. Bánh kẹo Việt Nam làm giới trẻ Hàn Quốc mê mệt

Với việc Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp nhất đối với giới trẻ Hàn Quốc thì đồ ăn thức uống và văn hóa Việt cũng theo đó mà được giới trẻ Hàn Quốc quan tâm rất nhiều.

Chỉ cần gõ từ khóa #베트남과자 lập tức bạn sẽ thấy rất nhiều đồ ăn vặt thân quen của chúng ta được các bạn trẻ Hàn Quốc khoe trên Instagram.

Bài chia sẻ về thú vui khoe bánh kẹo Việt Nam của các bạn trẻ Hàn Quốc đã thu hút tới 220 ngàn lượt độc giả, cùng với đó là 2,8 ngàn like và 92 lượt chia sẻ.

Giới trẻ Hàn Quốc thi nhau chia sẻ bánh kẹo Việt Nam trên MXH

Xu hướng khoe bánh kẹo Việt Nam trên Insagrams của giới trẻ Hàn Quốc

2. Giải đề thi tiếng Việt trong kỳ thi đại học ở Hàn Quốc

Hàn Quốc rất quan tâm đến Việt Nam, đó là lý do vì sao có tới hơn 100 ngàn người Hàn chọn định cư ở Việt Nam, và không chỉ dừng lại ở đó, Tết Trung thu năm nay, Việt Nam cũng đứng số 1 trong danh sách các điểm du lịch được người Hàn lựa chọn.

Ở Hàn Quốc, tiếng Việt đã trở thành ngoại ngữ chính thức thứ 2, sau tiếng Anh, trong các kỳ thi đại học. Việc cường quốc kinh tế thứ 11 thế giới chọn tiếng Việt làm ngoại ngữ thứ 2 khiến người Việt tò mò thích thú, bài giải đề thi tiếng Việt đã thu thú tới gần 300 ngàn lượt độc giả tìm đọc, cùng với đó là 2,4 ngàn lượt like và 363 lượt chia sẻ.

Bạn có giải được đề thi tiếng Việt năm học 2019 của học sinh Hàn Quốc không?

Cùng giải đề thi tiếng Việt trong kỳ thi đại học năm học 2019 ở Hàn Quốc

Cùng giải thử đề thi tiếng Việt tại kỳ thi Đại học Hàn Quốc 2019

1. Ahn Jae Hyun công khai tin nhắn vợ chồng

Kể từ khi diễn viên đa tài Goo Hye Sun công khai cuộc chiến giữa hai vợ chồng về việc ly hôn trên Instagram, dư luận bắt đầu quan tâm nhiều đến chuyện gia đình của nàng cỏ.

Trong hơn 2 tuần liên tục đăng tải chuyện gia đình, Goo Hye Sun cho người hâm mộ thấy hình ảnh về chồng mình rất tệ, từ chuyện Ahn Jae Hyun rượu chè, ngoại tình cho đến việc kín đáo nhất là chê ngực vợ không hấp dẫn.

Giữa lúc dư luận ngày càng ủng hộ Goo Hye Sun nhiều hơn, Ahn Jae Hyun bỗng dưng công khai toàn bộ nội dung tin nhắn giữa 2 vợ chồng với Dispatch. Toàn bộ nội dung này cho thấy hình ảnh về Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun hoàn toàn đối ngược với những gì mà Goo Hye Sun chia sẻ trên Instagram.

Gần như ngay lập tức, những người vốn ủng hộ nàng cỏ bỗng dưng hoang mang. Những người vốn trung lập cũng bắt đầu cảm thấy tội nghiệp cho Ahn Jae Hyun và bắt đầu phản ứng tiêu cực với những tin nhắn của Goo Hye Sun.

Nội dung tin nhắn do Ahn Jae Hyun công khai đã thu hút sự quan tâm của hơn 400 ngàn độc giả của TTHQ, cùng với đó là 3,7 ngàn lượt like, 624 bình luận và 720 lượt chia sẻ.

Chồng Goo Hye Sun công khai tin nhắn riêng với Dispatch

Ahn Jae Hyun công khai tin nhắn riêng giữa hai vợ chồng

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).