Áp lực cuộc sống & công việc của người Hàn và trào lưu tang lễ giả để đi tìm ý nghĩa của cuộc sống. Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng, người Hàn dặn nhau những gì khi đi du lịch Hội An, Đà Nẵng và Hà Nội?

Bạn đã tự hào thế nào khi biết tiếng Việt trở thành môn ngoại ngữ thứ 2 chính thức trong các kỳ thi đại học ở Hàn Quốc? Hơn 500 ngàn sĩ tử Hàn Quốc đã “ra quân” trong một ngày duy nhất để lấy tấm vé vào cánh cửa đại học, cả nước phục vụ cho kỳ thi như thế nào? Seoul có thực sự đắt đỏ không nếu so thu nhập/chi tiêu với Hà Nội và TP. HCM?

TOP 5 bài viết được đọc nhiều nhất tuần trước

5. Seoul nằm trong top thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Công ty tư vấn toàn cầu Mercer xếp Seoul thứ 4 trong top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, chỉ sau Hong Kong, Tokyo và Singapore. Các tiêu chí đánh giá dựa trên 200 loại sản phẩm & dịch vụ khác nhau.

Bài viết thu hút nhiều độc giả của TTHQ bởi rất nhiều độc giả cho rằng tiêu chí đánh giá này là không phù hợp khi mà thu nhập của người rất thủ đô rất cao so với chi tiêu của họ, và nếu so sánh theo tiêu chí thu nhập/chi tiêu thì Hà Nội còn đắt hơn cả Seoul.

Hơn 200 ngàn lượt độc giả của TTHQ đã đọc bài viết này, cùng với 2.3 ngàn lượt like, 147 bình luận và 193 chia sẻ.

Seoul đứng thứ 4 trong top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Seoul đứng thứ 4 trong top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2019

4. Thi đại học ở Hàn Quốc

Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc diễn ra trong 1 ngày, vào ngày thứ Năm của tuần thứ 2 của tháng 11 hàng năm.

Ở quốc gia này, vượt lên trên tất cả, giáo dục được ưu tiên hàng đầu. Bất chấp những mặt trái của sự ưu tiên về giáo dục như: vấn nạn trường tinh hoa gây mất cân bằng giáo dục phổ thông, học sinh học như điên để vào đại học dẫn đến nạn tự tử cực cao ở lứa tuổi 20… Đây là lựa chọn cực kỳ đúng đắn để Hàn Quốc từ đói nghèo vươn lên trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất châu Á.

Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc có lẽ là một trong những kỳ thi ảnh hưởng đến xã hội lớn nhất trên thế giới. Vào ngày thi đại học, cảnh sát và các phương tiện giao thông công cộng phải sẵn sàng để phục vụ sĩ tử, nhân viên văn phòng phải đi làm muộn để tránh tắc đường, máy bay không được bay trong giờ thi ngoại ngữ…

Bài viết về kỳ thi đại học ở Hàn Quốc đã thu hút gần 400 ngàn lượt độc giả của TTHQ, với 5.6 ngàn lượt like, 155 bình luận và 577 lượt chia sẻ.

Những điều chưa biết về kỳ thi đại học ở Hàn Quốc

Thi đại học ở Hàn Quốc: 10 năm dồn lại một ngày. Cả đất nước nín thở phục vụ cho kỳ thi

3. Giải đề thi tiếng Việt trong kỳ thi đại học ở Hàn Quốc

Vô cùng tự hào khi tiếng Việt trở thành ngoại ngữ thứ 2 cùng với các thứ tiếng Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, tiếng Ả Rập… trong các kỳ thi đại học chính thức hàng năm ở Hàn Quốc.

Đề thi tiếng Việt dành cho các sĩ tử Hàn Quốc được các bạn sinh viên Việt Nam đánh giá là khó như thi TOPIK, và không ít bạn có những bình luận hài hước rằng có người Hàn Quốc cũng thấy nội dung đề thi TOPK ngộ nghĩnh như cách người Việt đọc đề thi tiếng Việt dành cho các thí sinh Hàn Quốc vậy

Đề thi tiếng Việt trong kỳ thi đại học ở Hàn Quốc năm 2018 đã thu hút hơn 250 ngàn lượt độc giả của TTHQ, với 2.6 ngàn like, 122 bình luận và 267 lượt chia sẻ.

Cùng giải thử đề thi tiếng Việt ở Hàn Quốc

Cùng giải thử đề thi tiếng Việt tại kỳ thi Đại học Hàn Quốc 2019

2. Những điều người Hàn dặn nhau khi đi du lịch Việt Nam

Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Sài Gòn… vẫn đang là những điểm đến cực kỳ hấp dẫn với khách du lịch Hàn Quốc. Năm 2019, Việt Nam thậm chí còn vượt Nhật Bản để trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong mắt người Hàn Quốc.

Khí hậu nhiệt đới và các loại hoa trái & thực phẩm phong phú và rẻ là một trong những nguyên nhân chính khiến người Hàn Quốc tìm đến Việt Nam.

Xu hướng du lịch Việt Nam khiến các blog hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Việt Nam theo đó cũng mọc lên như nấm. Người Hàn hướng dẫn nhau đủ thứ về Việt Nam, từ cách đổi tiền sao cho không bị thiệt, cách ăn uống, mặc cả, bảo quản đồ đạc… cho đến làm thế nào để mang được nhiều quà ngon & rẻ từ Việt Nam về.

Bài viết về kinh nghiệm du lịch Việt Nam của những người Hàn Quốc đã thu hút tới hơn 300 ngàn lượt độc giả của TTHQ, với 1.2 ngàn lượt like, 27 bình luận và 41 chia sẻ.

5 Điều người Hàn Quốc dặn nhau khi đi du lịch Hàn Quốc

5 Điều người Hàn dặn nhau khi đi du lịch Việt Nam

1. Trào lưu tang lễ giả ở Hàn Quốc

Nạn tự tử vẫn đang là vấn nạn trầm trọng mà xã hội Hàn Quốc đang phải đối mặt, với tỉ lệ cao nhất trong các nước khối OECD. Áp lực cuộc sống và công việc khiến nhiều người tìm lối thoát bằng cách tự sát.

Hàn Quốc đã làm mọi cách để giảm thiểu tỉ lệ, với việc lập lên các trung tâm tư vấn cuộc sống miễn phí, viết lên thành cầu nơi có nhiều người tự tử những câu để níu kéo họ, dựng các bot điện thoại thông báo tự tử…

Trung tâm trải nghiệm tang lễ giả miễn phí Hyowon Healing Center ra đời với mục đích như vậy. Những người từng gặp áp lực cuộc sống và có suy nghĩ tiêu cực có thể đến đây để trải nghiệm giây phút giữa sống & chết. Giả chết để sống tốt hơn & ý nghĩa hơn.

Bài giới thiệu về trung tâm trải nghiệm tang lễ giả Hyowon Healing Center đã thu hút hơn 300 ngàn độc giả của TTHQ tham gia bình luận sôi nổi với 2.6 ngàn like, 169 bình luận và 303 lượt chia sẻ.

Trào lưu tang lễ giả ở Hàn Quốc: Chết giả để sống ý nghĩa hơn & biết yêu thương hơn

Trào lưu đám tang giả ở Hàn Quốc: Chết giả để sống ý nghĩa hơn, biết yêu thương hơn

XEM THÊM: TOP 5 Bài viết được đọc nhiều nhất tuần qua (17 ~ 24/11/2019)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).