Ngày hôm nay, 03/7/2020, cư dân mạng Hàn Quốc xôn xao vì thông tin cựu thành viên nhóm nhạc nữ AOA – Mina đăng tải dòng trạng thái tố cáo một thành viên khác trong nhóm đã có những hành vi bắt nạt, khiến bản thân từng phải cứa tay chằng chịt vì nghĩ quẩn.

AOA là nhóm nhạc nữ trực thuộc F&C Entertainment, công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc, là nơi đào tạo hàng loạt những idol tên tuổi như CN Blue, FT. Island, AOA… MC quốc dân Yoo Jae Suk cũng đang làm việc tại công ty này.

Bài đăng của Mina ban đầu có mục đích đáp trả một cư dân mạng dấu tên nói rằng: “Hãy biến đi!”

“Tôi cũng muốn biến mất, nhưng tôi phải chăm sóc mẹ của tôi. Tôi chuẩn bị phải nhận rất nhiều lời nhận xét gọi tôi là đồ không não, đúng rồi tôi là đồ không não vì tôi chưa bao giờ học hành tử tế trong cuộc đời của tôi. Tôi đã phải kiếm tiền ở độ tuổi rất trẻ vì hoàn cảnh gia đình.

Bố mất, có lần tôi khóc trong phòng chờ thì có một người chị đã kéo lê tôi đến tủ quần áo và bảo tôi hãy ngừng khóc vì điều này làm huỷ hoại bầu không khí chung, và tôi đã cố gắng nói với chị ấy rằng tôi rất sợ hãi.

Tôi không bao giờ quên những lời nói đó. Rồi còn những lời nói cay nghiệt, những thương tổn – để lại những vết thương. Nhưng chúng tôi vẫn phải đi chung trên một chiếc xe, tôi uống thuốc an thần và chìm vào giấc ngủ. Những lịch trình vẫn phải được hoàn thành, trong khi tôi cảm thấy mình đang dần bị kiệt sức.

Thành thật mà nói, tôi chấp nhận việc không được công nhận ở cả vai trò idol và diễn viễn, vì tôi biết là mình còn nhiều thiếu sót. Nhưng tôi đã rất hạnh phúc và cố gắng khi được làm công việc mà mình yêu thích. Chưa bao giờ tôi thấy bị áp lực khi làm việc, chưa bao giờ muốn rời khỏi AOA. Nhưng chỉ vì bị một người căm ghét mà tôi đã phải chịu đựng sự bắt nạt trong suốt 10 năm. Nhịn nhiều rồi nên giờ tôi cũng muốn quay lại để chửi một lần cho đỡ hận.

Cuối cùng thì tôi đã từ bỏ AOA, tôi đã rất vui vẻ khi được quảng bá với AOA cùng các thành viên khác. Cách đây ít lâu, bố chị ấy mất, tôi đến đám tang và khi nhìn thấy tôi thì chị ấy bật khóc và xin lỗi tôi. Tôi thấy trái tim mình như trùng xuống, mọi thứ trở nên trống rỗng, bao hận thù cũng tan biến hết.

Tôi như cỗ máy bị hỏng nhiều quá rồi. Thời gian dừng hoạt động quả thật vô cùng đáng sợ. Tôi đã đoán trước là mình sẽ phải học cái này cái kia hoặc điều trị chứng trầm cảm, rối loạn tinh thần. Nhưng ngay cả trong thời gian này cũng có bao nhiêu điều tiêu cực ập đến khiến tôi mệt mỏi.

Dân mạng? Đúng như những gì họ nói, tôi không biết tôi là ai, làm được điều gì, chỉ nhìn cũng đã ghét, ồn ào, nghe đã thấy ngứa tai… Nhưng đâu phải tôi muốn được sinh ra như vậy đâu? Giờ bản thân tôi cũng không thể kiểm soát được mình nữa. Nhưng tôi cần phải sống vì mẹ. Không cần yêu mến, cũng không cần quan tâm, chỉ cần để tôi yên có được không? Tất cả là tôi sai rồi!

Jimin và Mina

Nguyên văn bài đăng tiếng Hàn của Mina.

이하 권민아 인스타그램 글 전문이다.

나도 진짜 너무 너무 꺼지고 싶은데 엄마 돌봐야해서..아 또 무뇌라고 연락들 많이 오겠다 맞아요 나 무뇌 맞고 제대로 배운것도 없어 어릴때부터 집안 사정 때문에 돈 벌어야 했거든 아빠 돌아가시고 대기실에서 한번 우니까 어떤 언니가 니 때문에 분위기 흐려진다고 울지말라고 대기실 옷장으로 끌고 가길래 내가 너무 무섭다고 했어.

아빠가 곧 죽을거를 생각하니까 난 아직도 그 말 못 잊어 딴 괴롭힘? 딴 욕? 다 괜찮아 상처지만 같은 차 타는 바람에 나중에는 신경안정제랑 수면제 먹고 그냥 나를 재워버렸어 스케줄 제대로 해야하는데 내가 점점 망가지고 있다는 걸 느꼈어.

그리고 나 아이돌 그리고 배우 인정 안해줘도 괜찮아 진짜 못해 많이 부족하잖아 근데 나는 하면서 너무 행복했고 정말 열심히 했어 정말 사랑하는 직업이야 일로써 스트레스 한번도 안 받았고 솔직히 AOA탈퇴 정말 하기 싫었는데 날 싫어하는 사람 하나 때문에 10년을 괴롭힘 당하고 참다가 솔직히 끝에는 나도 눈 돌아가서 욕 한번이라도 하고 싶을정도였으니.. 결국 AOA도 포기했어.

나는 다른 멤버들과의 활동이 재밌었던 애였거든 근데 얼마전에 그 언니 아버지가 돌아가셨어 마음이 너무 아프고 기분이 이상했어 그 아픔 적어도 나는 아니까..장례식장 갔는데 날 보자마저 울면서 미안하다고 하더라 허무하고 무너져 내렸어 마음이..그냥 비워졌어 원망도 사라지고 다 괜찮아졌는데 내가 너무 고장이 나있어서.

무서워 공백기..당연히 예상했지 이것 저것 배우거나 우울증이나 공황장애 불안증 치료 하면되겠다 했어 근데 공백기 동안에도 참 많은일들이 생기더라..솔직히 지쳐 맞아 그 네티즌? 인터넷상 사람들이 하는 말처럼 나도 내가 누군지 모르겠고 뭐하는 애인지 모르겠어 꼴보기 싫고 시끄럽고 듣기 싫어도 나도 내가 태어나고 싶어서 태어난거 아니잖아 나도 입이 있고 손이 있고 이제는 나도 내 자신이 컨트롤이 안되고 나 엄마때문에 살아 살아야지..이쁘게 안봐줘도 되구 관심 안줘도 괜찮으니까 조금만..그냥 내버려두면 안될까? 내가 다 잘 못 했으니까.

Sau đó, Mina đã tiếp tục:

“Tại sao tôi biết về người chị đó ở AOA, tôi biết là bố tôi đã chuẩn bị qua đời sau khi họ nói với ông rằng ông đang giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư tuyến tuỵ.

Nhưng ở thời điểm đó tôi đã vô cùng sợ việc khiến chị ấy tức giận. Lúc đó tôi có lịch diễn, nhóm đang trong đợt comeback nên có nhiều lịch trình, tôi không muốn làm ảnh hưởng tới các thành viên khác. Tôi phải ghi nhớ lời thoại, phải cười và cố gắng kiềm chế những suy nghĩ về bố, thậm chí tôi còn không được đến thăm ông ở phòng bệnh.

Khi trông thấy ông chỉ còn da bọc xương ở giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư, tôi không thể nào ngừng khóc. Chị gái tôi gọi điện và nói với tôi rằng bố tôi không thể nói rõ ràng được nữa nhưng ông muốn gặp tôi.

Nhưng trong tâm trí tôi nghĩ rằng sẽ ra sao nếu tôi khóc trong suốt lịch trình của mình, sẽ ra sao nếu người chị đó quát tôi một lần nữa. Tôi còn quá trẻ và do đó tôi nghĩ rằng tôi phải làm theo cách đó. Tôi sợ bị mắng hơn bất cứ điều gì. Tôi đã có cơ hội đến thăm bố nhưng tôi đã không làm và khi bố tôi nhắm mắt tôi đã để ông ra đi. Bên cạnh ông trên cuốn sổ ông đã viết “con gái của tôi đâu?”, ông đã đưa cho y tá nhưng tôi không thể đến vì tôi đang phải làm việc.

Nhưng tôi đã nghe được mọi thứ, về cách họ để cho gia đình người chị đó trong phòng VIP và chị ấy đã huỷ tất cả mọi lịch trình, tôi hy vọng rằng đó không phải là trường hợp ngoại lệ.

Chị ấy cũng phải chấp nhận và chịu đựng như một người chuyên nghiệp chứ? Sẽ tốt hơn nếu bạn không khóc phải không? Điều đó sẽ gây phá huỷ cảm xúc. Chị là người nói rằng tại sao tất cả mọi người phải lo lắng vì tôi? Tôi hy vọng chị có thể vượt qua điều đó, tôi thậm chí ko bao giờ có thể quên được điều chị nói với tôi, việc chị làm với tôi, tôi nhớ tất cả mọi thứ kể cả khi nó đã mờ nhạt.

Bất cứ khi nào tôi nhớ về những điều đó, tôi phải uống thuốc và cố gắng tiếp tục, nhưng tôi nghĩ điều xảy ra với bố tôi sẽ ám ảnh tôi mãi mãi. Đối với chị thì đó chỉ là một câu nói chị nói ra trong tích tắc nhưng với tôi nó thực sự là một vết sẹo.

Cuối cùng, khi chúng ta có 5 phút để trò chuyện trước khi tôi rời đi, tôi đã nói với chị ấy về điều đó và sau đó chị đã nhìn chằm chằm và nói rằng: “Tao không nghĩ tao là 1 con khốn nạn mà nói những lời như thế?”, nhưng 1 thành viên khác đã tiếp thêm động lực cho tôi, và nói rằng chị có nói điều đó.

Tôi đã quá sốc, tôi không thể nói bất cứ điều gì khác và nghĩ rằng chị ra có phải con người nữa không. Và đó là lúc chúng tôi nói lời chia tay. Tôi cũng không phải người có đầu óc thông minh, không thể nhớ lâu, nhưng những gì về chị thì nhớ mãi cũng không hết.

Để tôi nói thêm điều này nữa nhé! Biết đâu được, chúng ta ký hợp đồng giải thể rồi, nhưng nhỡ công ty yêu cầu tiền đền bù thì sao? Tôi chưa nói hết đâu chị ạ. Nhờ chị mà mỗi ngày tôi đều phải uống hàng chục viên thuốc, cổ tay trái bị cứa nhiều đến nỗi bị tê liệt và đau nhức.

Nhưng tôi vẫn sống, vì mẹ, tôi vẫn phải kiếm tiền. Tôi đang tích cực điều trị viết sẹo này, vẫn gặp ác mọng hàng đêm. Nhưng thật nực cười là trừ chị ra, tôi và các thành viên khác vẫn gặp mặt và uống rượu với nhau cho đến trước khi chia tay. Đến giờ chúng tôi vẫn chưa hiểu được: Tại sao chị lại ghét tôi?”

Mina hiện đã rời AOA sang công ty mới

Thành viên Jimin được dân mạng đồn đoán là người Mina nhắc đến

아 근데 AOA 그 언니 이야기 왜 적었냐면 난 아빠 췌장암 말기 선고 받고 아빠가 갈 거라는 걸 알고 있었는데 그 언니한테 또 혼날까봐. 그리고 개인 연기도 하고 있었고, 컴백하고 있어서 스케줄 소화해내고 멤버들한테 피해주기 싫었고, 대사도 외우고 웃어야 하는 부분도 많고 그래서 난 아빠 생각에 사로잡히면 안되고, 일을 제대로 해야해 라고 생각했고, 아빠 병실에 들어가지도 못했어.

췌장암 말기라서 뼈 밖에 없는 모습 보니까 눈물이 안날 수가 없더라고 언니도 전화오고 아빠도 이제 말을 잘못하는데 날 찾았대. 근데 ㅁ나약 스케줄 하다가 울면 어떡해. 또 저 언니가 뭐라 하면 어떡해?

난 그때 나이가 너무 어려서 그렇게 해야되는 줄 알았어. 그게 맞는 거라고 생각했고 혼나는 게 더 싫었어. 그래서 더 볼 수 있었는데 못보고 그렇게 아빠 눈 감았을 때 삐 소리 듣고 보고 보냈어.

옆에 스케치북에 아빠가 우리 딸 어디있어요? 라고 힘들게 삐뚤 빼뚤 적어서 간호사님한데 보여드렸다는데 그때도 일 하고 있어서 못갔었거든.

근데 들리는 말론 언닌 특실 잡아주고 개인 스케줄들도 그렇고 뭐 취소했다는 말 들리던데 아니길바래 프로답게 해 언니도. 울지마 알았지? 분위기 흐려진다며 나 땜에 왜 눈치 봐야하냐며 그랬잖아 언니도 잘 이겨내 꼭.

나는 아직도 그 기억 못 지워 언니가 했던말들 행동들 사실 흐릿해도 전부 기억해 남아있어 그럴때마다 약 먹어가면서 견디고 있어 그치만 아빠때 일은 평생 갈 것 같다 언니는 그냥 뱉은 말이지만 난 정말 상처였던 것 같아

근데 마지막 우리끼리 5분의 시간때 내가 언니한데 얘기했어 그때 그게 상처였다고 그때 언닌 날 째려보며 말했지 내가 그런말 할 정도로 나쁜년이라고는 생각안하는데? 했어 그러자 다른 멤버가 언니 그랬었어 라고 정말 큰 용기내서 얘기해줬었어 난 허탈해서 아무말도 안나왔고 속으로 인간이 맞나? 싶었어 그러고 우리는 안녕했지. 나도 솔직히 똑똑한 머리는 아니라서 기억력이 진짜 최악인데 오죽하면 언니는 끝이 없다. 너무 많지. 근데 그냥 저거 하나만 할게. 혹시 모르잖아. 회사에서 해지계약서 썼는데 위약금 내라고 하면 어떡해. 저 다 말 안 했어요. 괜찮죠? 언니 덕에 난 매일 약 수십알 먹고 왼쪽 손목은 하도 그어서 신경이 나가서 따갑고 저려. 근데 엄마보니까 살아야겠더라고. 돈도 벌어야 해. 그래서 열심히 흉터치료 받고 있어. 아직도 악몽은 꾸지만. 근데 웃긴 건 나가기 전에 언니 빼고 우리끼리 술 마시면서 맨날 대화 나눴거든. 근데도 우리 다 아직도 모른다? 날 싫어한 이유가 뭐야?

Story của Jimin đăng tải nhưng được xoá ngay sau đó

Sau khi đọc được bài post gây hoang mang của Mina, 1 vài cư dân mạng nghi ngờ của dân mạng đoán rằng đó là thành viên AOA Jimin. Bố của Jimin đã qua đời vào tháng 4/2019.

Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng khi ngay sau đó, Jimin đã đăng một story chỉ vỏn vẹn hai chữ: “Tiểu thuyết?” ám chỉ những điều Mina nói đều là bịa đặt. Và Mina cũng ngay lập tức đáp trả bằng bức ảnh cổ tay bị cứa chằng chịt đến đáng sợ.

“Thật đáng sợ khi nó bị coi là “tiểu thuyết”. Chị à, tôi đã điều trị những vết sẹo khoảng 3-4 lần, nó đã mờ đi rồi. Nhưng những kí ức về chị không thể tan biến trong tâm trí tôi, và nó khiến tôi phát điên mỗi ngày. Chị Jimin. Kiện chị ư? Tôi không thể vì tôi không có đủ tiền. Bồi thường thiệt hại tinh thần? Tôi không cần, còn chẳng buồn nghĩ đến. Việc chị huỷ hoại cuộc đời tôi, thật bất công và đau đớn làm sao.”

“Tôi chỉ muốn chị đến trước mặt tôi, thừa nhận toàn bộ những việc sai trái và nói lời xin lỗi chân thành. Đó là tất cả những gì tôi muốn. Cái người bắt nạt tôi thì yên ổn sống tốt, còn tôi mở mắt là ác mộng mỗi ngày. Nhưng tôi vẫn phải nuôi cái nhà này. Nên tôi cần chị thừa nhận và xin lỗi tôi. Rồi tôi sẽ cởi bỏ nút thắt trong tâm trí, được chứ?”.

Mina hiện đang trực thuộc công ty O& Entertainment. Công ty cho biết vấn đề của nữ idol với thành viên được nhắc tới là vấn đề cá nhân của cô. Tình trạng hiện tại của Mina không tốt lắm, cô đang vật lộn với căn bệnh rối loạn hoảng sợ và phải tiếp nhận điều trị. Công ty vẫn đang theo dõi sát bệnh tình của cô.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).