Có rất nhiều sản phẩm nội địa Hàn Quốc được người nước ngoài yêu thích. Nhưng việc mở rộng thị trường kinh doanh cũng như xuất khẩu sang nước ngoài của các doanh nghiệp sản xuất này vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy những mặt hàng này chỉ được bày bán tại các siêu thị trong nước.

Nếu có dịp ghé thăm Hàn Quốc, bạn nhất định phải “rinh” 3 đặc sản có mặt trong bài viết này về nhé.

Cà phê hòa tan Maxim (맥심 커피믹스)

Cà phê hòa tan Maxim là một sản phẩm của tập đoàn thực phẩm Dong Suh (동서식품) – công ty chiếm giữ vị trí số 1 trong thị trường cà phê hòa tan tại Hàn Quốc. Đồng thời, phát minh “kinh điển” này của Hàn Quốc cũng chính là những gói cà phê hòa tan đầu tiên trên thế giới.

Tập đoàn Dong Suh sáng tạo ra loại cà phê vừa ngon vừa tiện lợi vào năm 1976. Kể từ sau khi ra mắt, Maxim luôn là sản phẩm bán chạy ổn định của ngành công nghiệp cà phê Hàn Quốc trong hơn 40 năm.

Không đơn thuần dừng lại ở đó, “cà phê quốc dân” này còn nổi tiếng đến mức đứng đầu trong danh sách những mặt hàng nhất định phải mua khi đến Hàn Quốc của các du khách nước ngoài. Đặc biệt, việc người Ấn Độ “phát cuồng” vì Maxim gần đây thực sự đã vượt xa sức tưởng của người dân xứ sở kim chi.

Thật đáng tiếc vì tập đoàn Dong Suh không có quyền sở hữu tên thương hiệu “Maxim”. Đó cũng là lý do tại sao dù có muốn đến mấy, công ty vẫn không thể đem “đứa con cưng” của mình ra thế giới.

Oreo O’s (오레오 오즈)

Cho dù bánh Oreo của Mỹ có bị ngưng sản xuất đi chăng nữa, bạn vẫn không thể tìm mua được sản phẩm này. Đó tiếp tục lại là một siêu phẩm của tập đoàn thực phẩm Dong Suh: Oreo O’s.

Oreo O’s ra đời vào năm 2003 khi tập đoàn Dong Suh quyết định hợp tác công nghệ cùng công ty Kraft Foods (Mỹ). Đến năm 2007, Kraft Foods phải tuyên bố phá sản và bán quyền kinh doanh do liên tiếp đối mặt với nhiều khó khăn.

Lúc này, Dong Suh trở thành công ty duy nhất trên thế giới có quyền sản xuất các nhãn hiệu của Post và Oreo. Tuy nhiên, tại Mỹ, thương hiệu ngũ cốc Post đã được nắm giữ bởi công ty Post Holdings nên Dong Suh không thể xuất khẩu Oreo O’s ra nước ngoài.

Với hương vị thơm ngon khó cưỡng, Oreo O’s từ lâu đã được người Hàn ưa chuộng và là sự lựa chọn hàng đầu cho “bữa ăn quan trọng nhất trong ngày” của họ.

Yakult (야쿠르트)

Yakult không chỉ là loại đồ uống bán chạy nhất tại thị trường sữa lên men trong nước mà còn sản phẩm tiêu biểu không thể xuất khẩu của Hàn Quốc.

Yakult là thành quả của công ty Yakult Hàn Quốc sản xuất dựa trên việc ứng dụng công nghệ sữa lên men của công ty Yakult Honsha (Nhật) vào 11/1969. Bên cạnh đó, công ty Yakult Hàn Quốc cũng buộc phải đồng ý với điều khoản: “Không xuất khẩu các sản phẩm áp dụng công nghệ Yakult của Nhật Bản”.

Do đó, đến thời điểm này, người nước ngoài vẫn không thể tìm mua thức uống vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe này tại các cửa hàng trong nước của họ. Mặc dù vậy, Yakult Hàn Quốc vẫn nằm trong top “sản phẩm quốc dân” được khách du lịch “săn lùng” khi đặt chân đến đất nước này.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).