Một số thay đổi về chương trình hội nhập xã hội

1. Tổ chức lớp học online trong mùa dịch bệnh

Trước đây, lớp học online chỉ áp dụng với đối tượng mang thai, nuôi con nhỏ gặp khó khăn trong việc đi đến địa điểm học. Tuy nhiên, do tình hình COVID-19 diễn ra chưa có hồi kết, để đáp ứng nhu cầu của học viên cũng như giải quyết tình hình trước mắt, hiện nay lớp học online chương trình hội nhập xã hội đã được áp dụng trên cả nước.

Khi học lớp online, các hội viên gặp rất nhiều vấn đề khiến chất lượng buổi học bị giảm. Lớp học online có thể sẽ được mở rộng và duy trì lâu dài. Việc tìm hiểu về cách thức học online cũng như thích nghi với hình thức này là việc cần thiết mà các học viên cần làm.

2. Từ ngày 1/9/2020, nếu thi trượt lớp 4, 5 sẽ phải học và thi lại

Hiện tại, chương trình Hội nhập xã hội vẫn đang duy trì hình thức cũ dành cho những học viên thi trượt lớp 4, 5 đến ngày 31/8/2020.

Hình thức mới được thi hành từ ngày 1/9/2020

Hình thức cũ

Đối với những học viên thi trượt lớp 4, có thể học lại lớp 4 (100 tiếng) sẽ tự động được lên học lớp 5.

Đối với những học viên thi trượt lớp 5, học viên có thể học lại và thi lại lần 2. Trường hợp, thi lần 2 trượt, học viên học lại lớp 5 lần thứ 3 sẽ tự động được tính là “hoàn thành khóa học” và học lớp 6 nếu có nguyện vọng.

Hình thức mới được thi hành từ ngày 1/9/2020

– Hình thức cũ bị hủy bỏ, thay vào đó những học viên thi trượt lớp 4 lần 1 sẽ phải học lại lớp 4 (100 tiếng) và tham gia thi lại. Chỉ khi đạt 40 điểm trở lên, học viên mới được đánh giá là hoàn thành khóa học.

– Tương tự với lớp 5, hình thức học 3 lần bị hủy bỏ. Học viên học lớp 5 phải học lại và khi đạt được 40 điểm thi trở lên mới được tính là hoàn thành lớp 50 tiếng.

Hình thức mới được áp dụng nhằm đảm bảo chất lượng kiến thức cho học viên, tránh trường hợp một số học viên có suy nghĩ “dùng thời gian học” để lên lớp mà không quan tâm đến chất lượng kiến thức.

Nội dung thay đổi lần 1
Nội dung thay đổi lần 2

3. Phân biệt lớp 5 (5단계) và lớp 6 (6단계)

Nếu học viên thi đỗ lớp 5 sẽ được nhận chứng chỉ chứng nhận hoàn thành khóa học 50 tiếng. Chứng chỉ này có “quyền lực” dành cho những đối tượng chuẩn bị đăng ký cư trú vĩnh viễn tại Hàn – visa F5 (영주권).

Trường hợp đạt trên 85 điểm trong kỳ thi đầu vào (kết quả điểm thi có thời hạn 2 năm) sẽ được vào học lớp 5 mà không cần hoàn thành các khóa học từ 1 ~ 4.

Lớp 6 (6단계) là khóa học 20 tiếng dành cho những đối tượng có ý định đăng ký quốc tịch Hàn (귀화). Nếu học viên đỗ lớp 6 (귀화용 종합평가), bằng chứng chỉ hoàn thành lớp 6 sẽ trở nên “vô giá” khi học viên đăng ký quốc tịch Hàn Quốc mà không cần phải thi thêm phần phỏng vấn hay thi viết. Đây là lý do rất nhiều cô dâu Việt đang cố gắng theo học chương trình Hội nhập xã hội để có thể học tiếng Hàn và đăng ký quốc tịch Hàn dễ dàng.

XEM THÊM:

Cách tham gia học chương trình hội nhập mà không cần thi đầu vào
Cách tìm lại ID và mật khẩu của website chương trình Hội nhập xã hội
TIP thi đỗ 94/100 điểm chương trình Hội nhập xã hội

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).