Ở Hàn Quốc có một website chuyên đăng ông khai thông tin cá nhân của những phụ huynh không chu cấp chi phí nuôi dưỡng con cái sau khi ly hôn.

Website này có tên là Bad Fathers – Những người cha tồi. Người quản lý website này chuyên nhận dữ liệu từ các nạn nhân (chủ yếu là các bà mẹ) và công khai tên thật, hình ảnh, địa phương cư trú, trường đã tốt nghiệp, và cả tên đơn vị công tác của hơn 400 ông bố tồi ở Hàn Quốc.

Trước đó, chủ website này đã bị kiện vì công khai thông tin cá nhân, làm tổn hại danh dự người khác. Tuy nhiên, vào ngày 15/1/2020, Toà án thành phố Suwon đã chính thức tuyên bố chủ website vô tội.

Bồi thẩm đoàn nhận định hành động công khai thông tin người khác của ông Koo là có ích, nhằm hối thúc các bậc cha mẹ chu cấp tiền nuôi dưỡng con cái. Ông Koo cũng hoàn toàn không chỉ trích, bình luận ác ý, nhục mạ những đối tượng bị đăng lên website.

Ngoài ra, bồi thẩm đoàn cho rằng những bố mẹ không chu cấp tiền nuôi con sau khi ly hôn cũng phần nào phải chịu rủi ro bị người khác tổn hại danh dự.

Theo nguyên tắc, vợ chồng đều phải có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục con cái kể cả sau khi ly hôn nên trong trường hợp ly hôn, người nuôi dưỡng con cái có thể yêu cầu người con lại trợ cấp một phần chi phí nuôi dưỡng con cái.

Trách nhiệm trợ cấp nuôi dưỡng con cái sẽ kéo dài tới năm con cái đủ tuổi trưởng thành (20 tuổi) và số tiền trợ cấp sẽ được định ra dựa vào tài sản và hoàn cảnh kinh tế của cả vợ và chồng.

Bảng tính chi phí trợ cấp nuôi con tại Hàn Quốc:

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 면접교섭권: Quyền thăm nuôi con cái
– 자녀 양육권: Quyền nuôi dưỡng con cái
– 자녀 양육비: Tiền trợ cấp nuôi con

XEM THÊM:

Tổng hợp từ JoongAng

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).