Showbiz Hàn không thiếu những ngôi sao với ngoại hình xuất chúng, tài năng thiên bẩm, gia thế khủng hay học vấn “không phải dạng vừa”.

Nhưng khả năng ngoại ngữ của họ mới khiến nhiều fan hâm mộ choáng váng. Giỏi tiếng Anh bây giờ là quá bình thường, nhiều sao Hàn còn thành thạo tận 4,5 thứ tiếng.

Trong thời đại toàn cầu hóa như bây giờ, ngoại ngữ đóng vai trò là điều kiện đủ và cần ở rất nhiều vị trí việc làm. Các thiên tài “ngôn ngữ” của xứ sở kim chi lại càng có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến “quyết tâm trau dồi ngoại ngữ” của các bạn trẻ trên khắp thế giới.

Vậy những thiên tài “ngôn ngữ” của showbiz Hàn có thể bắn vèo vèo một lúc 4,5 thứ tiếng là ai nhỉ?

Park Shin Yang – “Anh, Nhật, Hàn, Nga” chẳng làm khó được “thánh diễn xuất” của màn ảnh Hàn

Park Shin Yang dường như sinh ra để làm diễn viên khi sở hữu khả năng diễn xuất thần sầu. Ngoài ra, nam diễn viên còn được biết đến là một trong những “thánh ngôn ngữ” của Kbiz.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành diễn xuất tại Đại học Dongguk, Park Shin Yang lên đường sang Nga du học. Từ năm 1992 đến năm 1995, Park Shin Yang theo học chuyên ngành sân khấu kịch và múa ba lê tại trường Đại học sân khấu Shevkin, Nga.

Nam diễn viên đã từng khiến các fan hâm mộ phải “há hốc mồm” ngạc nhiên vì khả năng bắn tiếng Nga vèo vèo trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình như “The Big Swulum – 범죄의 재구성” hay “My Lawyer, Mr. Jo -동네변호사 조들호”.

Không chỉ thế, sau thành công của bộ phim Chuyện tình Paris -파리의 연인” vào năm 2004, độ nổi tiếng của nam diễn viên phủ sóng rộng khắp Nhật Bản. Chính vì thế, Park Shin Yang đã bắt đầu tự học thêm tiếng Nhật.

Chỉ sau 2 năm, trong buổi fan meeting vào năm 2006 tại Nhật Bản, nam diễn viên đã khiến các fan phải ngả mũ bái phục khi trổ tài ca hát và giao lưu với các fan bằng tiếng Nhật.

Vào năm 2007, Park Shin Yang lại khiến các fan phải một lần nữa trầm trồ khi thể hiện khả năng tiếng Anh vô cùng lưu loát trong buổi diễn thuyết tại trường Đại học Bang Georgia của Mỹ. Thậm chí, những lời thoại tiếng Anh khó nhằn trong bộ phim “Chứng tích pháp y – 싸인” cũng không làm khó được anh.

Jang So Yeon – Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật ư? Chuyện nhỏ!

Trong bộ phim “Tình yêu bị cấm đoán – 밀회”“Thế giới tin đồn -풍문으로 들었소”, nữ diễn viên Jang So Yeon đã cho khán giả thấy một năng lực ngoại ngữ “không phải dạng vừa” khi bắn tiếng Anh và tiếng Nhật vèo vèo.

Ít ai biết rằng, trước khi bước vào con đường diễn xuất, cô gái này đã có một khoảng thời gian dài gắn bó với việc học ngoại ngữ.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh và tiếng Trung tại Đại học nữ sinh Sookmyung, Jang So Yeon đã rời Hàn Quốc sang Canada để sinh sống. Trong thời gian đó, cô đã từng đảm nhận vị trí biên tập viên của Chương trình truyền hình Korean Community.

Thời còn là nữ sinh Đại học, cô cũng có cơ hội được sang Trung Quốc để học tập theo chương trình trao đổi ngôn ngữ. Tại đây, Jang So Yeon đã sử dụng lợi thế ngoại ngữ của mình để debut vào các bộ phim truyền hình và điện ảnh Trung Quốc.

Không chỉ thế, cô gái “giỏi giang” này còn thông thạo cả tiếng Nhật. Trong chương trình “Ngôi sao đài phát thanh – 라디오 스타”, nữ diễn viên đã từng tiết lộ rằng việc hẹn hò chính là động lực giúp cô có thể siêng năng học ngoại ngữ.

Nữ diễn viên xinh đẹp này đã từng hẹn hò với một người đàn ông Trung Quốc. Nhưng thật trớ trêu thay, anh chàng này sống ở Anh từ bé nên không thể nói được tiếng Trung nhưng lại nói được tiếng Nhật vì từng có thời gian hẹn hò với một cô gái người Nhật. Vì thế nên 2 người đã chuyển sang giao tiếp với nhau bằng tiếng Nhật.

Gang Dong Won – “Thánh sống” của Hàn Quốc với khả năng ngoại ngữ cực đỉnh

Gang Dong Won – “thánh sống” của Hàn Quốc nổi tiếng vừa tài giỏi, đẹp trai, xuất thân trâm anh thế phiệt, lại còn là thiên tài ngoại ngữ nữa thì đúng là mỹ nam có 1 không 2 trong Kbiz.

Trong bộ phim Mục sư – 사제” năm 2005, Gang Dong Won gây bất ngờ lớn cho khán giả khi đọc trôi chảy bộ kinh thánh cầu nguyện bằng 5 thứ tiếng.

Sau này, trong một buổi phỏng vấn, nam diễn viên đã tiết lộ rằng việc học thuộc lời thoại giống như nghe nhạc thôi, cứ nghe đi nghe lại hàng nghìn lần là sẽ thuộc. Thực ra trước đó Gang Dong Won từng có thời gian học tiếng Trung và tiếng Latin, do đó nam diễn viên có thể nói ngoại ngữ lưu loát như người bản địa.

Không chỉ thế, Gang Dong Won còn chăm chỉ học tiếng Anh và tiếng Nhật trong suốt 10 năm với quyết tâm phát triển sự nghiệp diễn xuất tại thị trường nước ngoài. Chính nhờ sợ nỗ lực của mình, trong buổi ra mắt bộ phim “Master – 마스터” tại Singapore, anh đã có thể tự hào khoe khả năng giao tiếp tiếng Anh vô cùng lưu loát khi trò chuyện cùng các fan nước ngoài. Hay tại buổi fan meeting tại Nhật, Gang Dong Won cũng không ngại bắn tiếng Nhật vèo vèo.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, ước mơ “tấn công” thị trường nước ngoài của nam diễn viên đã trở thành hiện thực. Vào năm 2018, Gang Dong Won đã lần đầu tiên được đặt chân đến kinh đô điện ảnh Hollywood khi tham gia casting vào bộ phim “Tsunami LA”.

“Thánh sống” của Hàn Quốc cũng từng trổ tài nói tiếng Anh và tiếng Nhật “cực đỉnh” trong loạt series Vlog có tên “Gang Dong Won và những người bạn, Viva L.A Vida”.

Kim Hye Soo – chị đại “5 thứ tiếng”

Độ nổi tiếng của chị đại Kim Hye Soo thì khỏi phải nói. Sở hữu khí chất ngút ngàn cùng khả năng ngoại ngữ thuộc dạng “đỉnh” trong Kbiz.

Kim Hye Soo từng chia sẻ, động lực học ngoại ngữ của cô bắt nguồn từ một bộ phim hợp tác Mỹ – Hàn. Trong bộ phim điện ảnh “Too Tired to Die” vào năm 1998, do phải học thuộc lời thoại tiếng Anh của phim nên Kim Hye Soo đã hạ quyết tâm chinh phục thứ ngôn ngữ này.

Về sau này, chị đại Hàn Quốc còn thể hiện khả năng ca hát bằng tiếng Nhật đáng ngưỡng mộ trong tác phẩm “Modern Boy”.

Có thể nói, cứ mỗi khi một tác phẩm điện ảnh được ra mắt, các fan hâm mộ lại được thấy thần tượng của mình thật tài giỏi trong các phiên bản Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc.

Để hoàn thành vai diễn của mình một cách tốt nhất, chị đại Kim Hye Soo không ngại bỏ thời gian và công sức vào việc học ngoại ngữ. Không chỉ đơn thuần là học thuộc lời thoại, Kim Hye Soo còn có thể giao tiếp thành thạo những ngôn ngữ đó. Dường như việc học ngoại ngữ đã trở thành niềm đam mê thứ 2 đối với chị đại quyền lực nhất trong làng showbiz Hàn Quốc.

Kim Hye Soo tiếp tục thể hiện khả năng tiếng Tây Ban Nha “không phải dạng vừa” khi tự tin nói chuyện cùng với những người bản xứ trong quá trình quay bộ phim “Nữ hoàng công sở – 직장의 신”.

Không chỉ thế, chị đại còn thử sức với vai trò MC trong show truyền hình “Kim Hye Soo’s W” và khiến các fan phải ngạc nhiên khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phỏng vấn khách mời người Hà Lan bằng tiếng Anh .

Choi Hee Seo – “Nữ chiến binh” của điện ảnh Hàn với khả năng thông thạo 5 thứ tiếng

Choi Hee Seo không phải là cái tên quá nổi trong showbiz Hàn, nhưng “bông hoa nở muộn” hay “nữ chiến binh xinh đẹp” này lại khiến các fan hâm mộ phải trầm trồ bởi học vấn “siêu đỉnh” cùng với khả năng giao tiếp thông thạo nhiều thứ tiếng như Anh, Trung, Nhật, Ý.

Trong bộ phim “Park Yol”, nữ diễn viên tài năng này còn bị khán giả “tưởng” là người Nhật khi thể hiện xuất sắc vai diễn cô gái Nhật Fumiko. Tất cả cũng chỉ vì khả năng phát âm Tiếng Nhật chính xác quá ấy mà.

Chưa dừng lại ở đó, Choi Hee Seo còn khiến các fan hâm mộ một lần nữa phải “mắt tròn mắt dẹt” khi biên dịch một cách khá chính xác các bài báo hoặc tạp chí từ tiếng Nhật sang tiếng Hàn.

Nữ diễn viên từng chia sẻ rằng, lúc nhỏ cô sang Nhật sinh sống và học cấp 1 tại đây. Sau đó, cô rời Nhật sang Mỹ để theo học cấp 2, cấp 3 tại đây, vì thế khả năng giao tiếp tiếng Anh của Choi Hee Seo thì miễn bàn rồi.

Tốt nghiệp cấp 3 xong, Choi Hee Seo quay trở về Hàn Quốc để học đại học. Tại đây cô đã lựa chọn môn học ngoại ngữ 2 là môn tiếng Ý. Đó là lý do tại sao cô gái đa tài này lại có thể giao tiếp thành thạo cả tiếng Ý.

Sẵn với năng khiếu ngoại ngữ thiên bẩm, Choi Hee Soo quyết định “thu nạp” cho mình thêm một ngôn ngữ mới, đó chính là tiếng Trung. Ngôn ngữ này được coi là công cụ hữu ích giúp cô có Trung tiến thành công.

Trong show truyền hình “1 vs 100”, nữ diễn viên xinh đẹp đã thể hiện khả năng ngoại ngữ đỉnh cao với 5 thứ tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn, Ý trong sự ngỡ ngàng và khâm phục của các fan hâm mộ.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).