Vào lúc 11:28 ngày 6/3/2020 (theo giờ địa phương), một nhà máy hóa chất tại phường Soryong thành phố Gunsan tỉnh Jeonbuk (전북 군산시 소룡동) đột nhiên phát nổ không rõ nguyên nhân. Vụ nổ đã làm 3 công nhân bị thương và đã được chuyển đến bệnh viện.

Tại hiện trường sự cố, A (51 tuổi) đã bị bỏng cấp độ 2 và đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra vụ cháy khiến cho 2 công nhân khác bị bỏng ở mặt.

Các công nhân có mặt tại hiện đã báo cho phòng cháy chữa cháy: “Đột nhiên có tiếng nổ rất to và lửa bắn ra tung tóe”.

Một quan chức ở cơ quan cứu hỏa cho biết: “Đám cháy từ vụ nổ bùng phát nên lửa lan nhanh, nhưng không có nguy cơ bộc phát lại”.

Cảnh sát và lính cứu hỏa đang tiến hành điều tra về mức độ thiệt hại dựa trên lời khai của các nhân chứng. Theo lời tường thuật lại, vụ nổ bộc phát khi họ đang cho chạy thử máy ở trước nhà máy.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ và mức độ thiệt hại. Cảnh sát và sở cứu hỏa đều đang vào cuộc.

Đây là vụ nổ thứ 3 trong tuần này. Rạng sáng 4/3 đã xảy ra 2 sự cố chảy nổ khác. Vụ nổ nhà máy hóa chất Lotte tại thành phố Seosan tỉnh Chungnam (충남 서산시) khiến 26 người bị thương và hàng loạt cơ sở vật chất (cửa kính, đồ đạc) của người dân khu vực bị hư hại.

Ngay chiều hôm đó, ông Lim Byung Yeon (임병연) – đại diện của Lotte Chemical đã tổ chức họp báo, xin lỗi các nạn nhân và hứa sẽ bồi thường thiệt hại.

Cùng ngày, một tàu đánh cá ở phía Đông Nam huyện Udo, thành phố Jeju (제주시 우도면) phát nổ khiến cho 6 trên tổng số 8 thủy thủ trên tàu mất tích, trong đó có 1 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam.

Chiều ngày 24/12/2019, nhà máy của tập đoàn thép POSCO tại thành phố Gwangyang tỉnh Jeonnam (전남 광양시) cũng gặp sự cố cháy nổ khiến ít nhất 5 người bị thương.

Trước tình hình sự cố cháy nổ liên tục xảy ra trong thời gian gần đây, Hàn Quốc cần để tâm hơn đến công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là những nơi dễ xảy ra hỏa hoạn như nhà máy hóa chất.

Các vụ cháy nổ như miếng đòn giáng thêm vào các quan chức và người dân Hàn Quốc trong tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).