“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa”.

Tuổi thanh xuân rực rỡ của nhiều người có lẽ gắn liền với giảng đường đại học với bao trải nghiệm, bao kỉ niệm khó quên. Một mùa khai giảng nữa lại đến, các bạn sinh viên hãy đừng để phí hoài một phút giây nào trong quãng thời gian đại học rực rỡ.

Bạn có thể lắng nghe những chia sẻ lời khuyên từ nhiều nguồn, có thể là bố mẹ, là anh chị tiền bối trong trường, là bạn bè. Tuy nhiên, không phải chia sẻ đầy tâm huyết nào cũng đúng và nên áp dụng.

Dưới đây là một số “lời khuyên không nên nghe”:

1. Quan hệ bạn bè trong trường đại học chỉ là xã giao thôi

Không sai. Nhưng nếu bạn quá ám ảnh với câu nói này thì vô tình bạn đã tự mình vạch ra ranh giới ngăn cách trong quan hệ với bạn bè.

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu bất kì một mối quan hệ nào là: Bạn phải gỡ bỏ định kiến. Nếu hoài nghi về tình bạn đại học, bạn nên thử tự suy ngẫm, nhìn nhận lại về cách đối xử của mình với người khác nhé.

2. Nói không với CC

CC (Campus Couple) – Một cách gọi những cặp đôi yêu nhau trong trường đại học ở Hàn Quốc.

Không sai. Nhưng nếu bạn cứ ôm cái suy nghĩ phải tránh xa việc hẹn hò bạn cùng trường thì không nên đâu nhé. Rất có thể bạn sẽ đánh mất “nhân duyên trời định” của mình đó.

Tình yêu “gà bông” ngây ngô, vụng về mà ngọt ngào kiểu cặp đôi CC, bạn chỉ có thể nếm trải 1 lần duy nhất trong đời. Đừng đóng cửa trái tim mình bạn nhé.

3. Tham gia câu lạc bộ, hội sinh viên chỉ phí thời gian

Không sai. Nhưng điều bạn tích lũy được trong suốt những ngày tháng “mài đũng quần” trên giảng đường đại học là gì?

Bằng cấp hay chứng chỉ không phải là tất cả đâu. Quãng thời gian cùng hoạt động ngoại khóa, tình nguyện trong tập thể sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Biết đâu những trải nghiệm đó còn đi theo, hỗ trợ cho bạn trên con đường tương lai.

4. Nhất định phải đi du lịch nước ngoài 1 lần chứ

Không sai. Nhưng bạn đâu cần gây áp lực cho bản thân với mục tiêu bắt buộc phải đi du lịch nước ngoài. Bạn cũng không cần phải chạy theo xu hướng của số đông.

Nên đưa ra lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của bản thân. Không nhất thiết phải là thời đại học, sau này khi đi làm, bạn vẫn có vô số cơ hội để đi du lịch đây đó.

XEM THÊM: TOP 9 công việc làm thêm tại Hàn Quốc phù hợp với DHS Việt Nam

5. Đừng bao giờ đăng ký học tiết 1

Không sai. Nhưng mỗi người có đồng hồ sinh hoạt, thói quen sinh hoạt khác nhau. Có người muốn học những tiết buổi sáng và thời gian buổi chiều dành cho những hoạt động hữu ích khác.

Nếu bạn cứ “khăng khăng” phải học lớp buổi chiều, có khi bạn lại lãng phí cả “một trăm” buổi sáng tươi đẹp chỉ để “ngủ nướng”.

6. Phải hẹn hò thật nhiều

Không sai. Nhưng không nhất định phải có ít nhất một “mảnh tình vắt vai” thời đại học như lời khuyên của các anh chị khóa trên. Hay thấy bạn bè xung quanh đều có đôi có lứa, nhìn lại mình vẫn FA (Forever Alone) thì cũng… chẳng sao cả.

Hẹn hò hay không hẹn hò, đó là lựa chọn thuộc về cá nhân bạn. Bạn chỉ nên hẹn hò khi bạn thực sự muốn và gặp đối tượng phù hợp. Đừng vì ánh mắt giễu cợt hay mấy lời trêu đùa của mọi người xung quanh mà lo lắng bạn nhé.

XEM THÊM: 8 Sự thực phũ phàng về cuộc sống du học ở Hàn Quốc

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).