Ngày 29/10/2019, toà án thành phố Uijeongbu (의정부지법) đã tuyên án một người đàn ông vô tội, trong khi ông ta đã dùng điện thoại quay một người phụ nữ mặc quần legging và áo hoodie trên xe bus.

Trong phiên xử sơ thẩm trước đó, người đàn ông này bị phạt 700.000 KRW (600 USD) và phải tham gia một lớp học 24 tiếng về phòng chống BLTD.

Tuy nhiên ở phiên phúc thẩm mới đây, toà án lại cho rằng: “Việc bí mật quay các bộ phận cơ thể có thể khiến nạn nhân khó chịu, nhưng đó không phải là lạm dụng TD vì ngày nay phụ nữ mặc quần legging hàng ngày. Không chỉ mặc như đồ thể thao, cô ấy đã mặc nó trên phương tiện giao thông công cộng”.

XEM THÊM: Kết quả xử án vụ cô gái Việt bị chủ nhà nghỉ giở trò ngay ngày đầu tiên đến làm việc

Nguyên nhân có kết quả phán xử sai khác giữa hai phiên toà này là do nhận định về mức độ cảm nhận về sự “khiêu gợi”. Nếu nạn nhân mặc váy ngắn và bị quay lén thì có thể dễ dàng xét xử người đàn ông này tội QRTD. Nhưng quần legging lại không đủ đem lại sự “khiêu gợi” như khi mặc đồ hở hang nên không đủ điều kiện kết tội.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã bức xúc trước bản án này. Họ không hiểu bản án và cho rằng vấn đề không nằm ở chiếc quần legging mà ở việc quay lén – quay phim mà không có sự đồng ý của đối phương đã là phạm tội.

“Cho dù nạn nhân mặc quần legging hay trang phục gì khác, vấn đề là ông ta quay phim cơ thể phụ nữ mà không có sự đồng ý và hành động đó là bất hợp pháp”, một nhân viên văn phòng chia sẻ.

Lee Mi Kyoung, giám đốc Trung tâm cứu trợ XHTD Hàn Quốc, cho rằng phán quyết của tòa án có thể khiến công chúng hiểu sai về tội phạm quay lén: “Với phán quyết này, nhiều người có thể nghĩ rằng việc quay phim, chụp lén người khác có phạm pháp hay không còn tùy vào từng loại trang phục nạn nhân mặc”.

⇢ Xem thêm: 8 Điều luật kỳ quặc đã & đang tồn tại ở Hàn Quốc

Có nên mặc legging như trang phục hàng ngày?

Sau vụ việc này, có một chủ đề thu hút nhiều ý kiến tranh luận mang tên: Liệu phụ nữ có nên mặc quần legging như trang phục hàng ngày?”

Ở Hàn Quốc, ca sĩ Na Eun của nhóm nhạc Apink (에이핑크 나은) là người lăng xê nhiệt tình mốt mặc quần legging, thậm chí cô còn trở thành đại sứ thương hiệu của hãng Adidas.

Cơn sốt “quần legging Na Eun” chính thức bắt đầu khi cô nàng sử dụng chiếc quần bó sát trong một video luyện tập hồi năm 2015. Từ đây, người người nhà nhà đua nhau sắm legging giống thành viên A Pink. Một cửa hàng ở Hàn bày bán mẫu quần này ở ngay cửa ra vào, kèm theo bảng giới thiệu “Quần legging của Na Eun”.

⇢ Xem thêm: Người Hàn Quốc phát sốt với quần áo leo núi

Được ca ngợi là “nữ hoàng quần legging” của Hàn Quốc, Na Eun truyền cảm hứng ăn mặc cho các cô gái với chiếc quần thoải mái, khỏe khoắn. Đôi chân thon giúp Na Eun tự tin diện quần với áo ngắn mà không phản cảm.

Người đẹp từng được netizen Hàn bàn tán xôn xao khi diện lại kiểu quần đó trong một trận bóng chày.

Tuy nhiên, một nghệ sĩ có thân hình tuyệt phẩm như Na Eun thì “mặc gì chả đẹp”, còn người thường thì có nên diện legging thường xuyên không?

Một số phụ nữ cho biết dù họ muốn mặc quần legging như trang phục thường ngày nhưng cảm thấy khó chịu với những ánh mắt soi mói của người xung quanh.

Park Jee Eun, một nhân viên văn phòng 25 tuổi ở Seoul nói: “Tôi cũng thường mặc quần legging nhưng nhiều người lại nhìn chằm chằm vào tôi”.

Tuy nhiên, số khác, bao gồm cả phụ nữ, nói rằng legging và các loại quần áo bó sát không phù hợp để mặc nơi công cộng.

Choi In Ha, dược sĩ 33 tuổi ở Seoul, cho biết cô không hiểu tại sao phụ nữ lại coi quần legging là trang phục dạo phố: “Chiếc quần không có vấn đề nhưng mặc nó ở nơi công cộng là điều không thể hiểu được. Đối với tôi, những người mặc quần legging cũng giống khỏa thân vậy”.

Lỗi mặc quần legging

Legging luôn là một trong những trang phục được phái đẹp cực kỳ ưu ái bởi nó không chỉ tôn dáng mà còn vô cùng thoải mái với độ co giãn mạnh. Song legging cũng rất dễ trở thành nỗi ám ảnh nếu người mặc không nắm rõ những quy tắc cơ bản.

Cần phải biết thêm là quần legging là một trong những trang phục của chị em khiến nam giới “dị ứng” vì chiếc quần này dễ hằn ra vùng nhạy cảm và khiến đôi chân của các cô gái bị phân khúc và trở nên thiếu thon thả.

Vì vậy, một trong những quy tắc hàng đầu cần phải ghi nhớ ngay hôm nay đó là không nên mặc legging thay cho quần, và cũng nên tránh luôn mặc legging tiệp với màu da bạn!

Do quần legging quá ôm, chất liệu lại mỏng nên toàn bộ vòng 3 của bạn sẽ hiện rõ mồn một trước mặt bàn dân thiên hạ. Chưa kể tới, người đi sau sẽ nhìn thấy nội y bên trong. Để kín đáo hơn, bạn nên chọn legging – kiểu quần ôm có chất liệu dày dặn hơn.

Mặc quần legging nên phối đồ với áo thun, áo sơ mi dài, áo len dáng dài sẽ giúp che đi những phần nhạy cảm.

XEM THÊM: Quay lén người khác ở Hàn Quốc – người phát tán và người xem đều bị phạt

Tổng hợp từ MBN

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).