Clara Lee (클라라 리) tên thật là Lee Sung Min (이성민, sinh ngày 15/1/1985) là người mẫu, diễn viên mang quốc tịch Thuỵ Sỹ gốc Hàn Quốc. Bố của cô là ca sĩ Lee Seung Kyu – giọng ca chính của nhóm nhạc nổi tiếng Koreana.

Có lẽ do có bố làm nghệ thuật nên Clara cũng bén duyên với ngành giải trí từ sớm. Năm 2005, Clara Lee khi đó mới bước sang tuổi 20 đã ra mắt với tư cách người mẫu, cô dùng chính tên thật của mình là Lee Sung Min. Clara nhanh chóng trở thành cái tên nổi bật của làng giải trí Hàn thời đó.

Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp, Clara đã chọn phong cách quyến rũ, gợi cảm. Cô từng trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất năm 2013 trên Naver, vượt qua nhiều ứng viên để trở thành người đẹp sexy nhất Hàn Quốc, thậm chí là biểu tượng gợi cảm của Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Từ mỹ nhân sexy đầy tai tiếng ở Hàn Quốc…

Clara Lee mang hai dòng máu Anh và Hàn Quốc nhưng lại được sinh ra và lớn lên tại Thuỵ Sĩ. Cô sở hữu một gương mặt đẹp cân đối và thân hình nóng bỏng, tràn đầy sức sống. Điều này giúp Clara nhanh chóng gây được sự chú ý bởi phong cách gợi cảm.

Chân dung của Clara Lee với gương mặt vô cùng khả ái

Với thể hình đẹp và nụ cười rạng rỡ luôn thường trực, Clara nhận được vô số lời mời quảng cáo trên các tạp chí thời trang với phong cách nóng bỏng. Cô cũng rất biết tận dụng lợi thế ngoại hình, thường xuyên diện những trang phục khoe vóc dáng, khoe đường cong đầy táo bạo, nhưng cũng chính điều này như con dao hai lưỡi, một bộ phận không nhỏ cho rằng cô cố tình khoe thân để gây sự chú ý.

Clara Lee ngồi trên giường, trong trang phục áo ai dây lộ ngực và quần short ngắn.

Năm 2009, Clara Lee có dự án phim đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Five Senses of Eros. Năm 2012, trong một buổi họp báo phim, cô chính thức thông báo đổi nghệ danh thành Clara bởi tên thật làm nhiều khán giả hiểu nhầm cô là con trai.

Clara Lee trong tư thế ném bóng chày kinh điển, ưỡn hết sức khoe các đường nét nóng bỏng của cơ thể.

Dáng đứng ném bóng “huyền thoại” của Clara Lee.

Ra mắt nhiều năm nhưng không gây được dấu ấn, tên tuổi Clara chỉ thực sự nổi lên như cồn sau cú ném bóng chày mở màn cho trận đấu giữa LG và Doosan (두산). Dáng đứng ném bóng của Clara lập tức trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất Naver chỉ sau một đêm.

Cú ném bóng mở màn của Clara xếp vị trí thứ Nhất trong lịch sử bóng chày Hàn Quốc

Đến năm 2013, cái tên Clara đứng top 1 trong bảng xếp hạng những người đẹp quyến rũ nhất Hàn Quốc, thậm chí cuối năm 2014 cô còn được tạp chí Mode Lifestyle bầu chọn là người phụ nữ đẹp thứ 2 thế giới. Clara sau đó cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách những mỹ nhân nóng bỏng nhất châu Á.

Cũng chính vì phong cách ăn mặc táo bạo, Clara nhận về không ít chỉ trích, không khó hiểu bởi giai đoạn đó làng giải trí Hàn ngập tràn những idol theo đuổi phong cách dễ thương, ngây thơ, ngoan hiền. Nhiều phụ huynh Hàn Quốc lên tiếng cho rằng phong cách của Clara ảnh hưởng xấu đến con cái họ và ra sức phản đối, tẩy chay hoạt động của cô.

Clara Lee trên thảm đỏ, tay cầm bông hoa, mặc váy trắng viền cổ lấp lánh, hở ngực.

Cũng trong chính năm 2013, tại buổi họp báo phim sitcom Reckless Family Season 3, Clara Lee bị chính phóng viên buông lời chỉ trích khi hỏi thẳng: “Vì sao cô liên tục lợi dụng cơ thể để gây chú ý?”.

Clara đã ấm ức đến mức bật khóc, cô cho biết mình đã làm việc chăm chỉ và luyện tập cật lực suốt 8 năm qua để có được thân hình mơ ước. Cô thẳng thắn phản đối cách nói thô bạo của phóng viên và cho rằng mình hoàn toàn xứng đáng với những gì có được.

Clara Lee trong một buổi họp báo, tay phải cầm micro, tay trái cầm khăn giấy chấm nước mắt giàn giụa.

Clara bật khóc trong họp báo khi nghe câu hỏi của phóng viên

Năm 2015, Clara dính phải bê bối chấn động khi kiện công ty quản lý Polaris và CEO công ty vì có hành vi không đúng chuẩn mực, liên tục gửi tin nhắn quấy rối cho mình.

Tuy nhiên, chỉ sau đó ít hôm Clara liền bị tố ngược, bằng chứng tin nhắn được tung ra cho thấy chính Clara mới là người chủ động tán tỉnh vị CEO đã hơn 60 tuổi. Không những chủ động nhắn tin, Clara còn gửi rất nhiều ảnh gợi cảm của mình cho CEO. Dư luận vô cùng tức giận cho rằng cô “vừa ăn cướp vừa la làng”.

Làn sóng tẩy chay Clara Lee tại Hàn Quốc thực sự gay gắt khi công chúng phát hiện cô liên tục nói dối trên nhiều show truyền hình, quan điểm không đồng nhất của Clara khiến cô còn được tặng cho biệt danh “người đẹp nói dối”, “thánh nổ”

Đoạn tin nhắn tố cáo Clara Lee nói dối.

Đoạn tin nhắn được công bố tố cáo Clara nói dối

Cụ thể, Clara từng chia sẻ cô không thích ăn gà uống bia, nhưng trong ở một show truyền hình, cô lại bày tỏ niềm yêu thích với chúng. Cô cũng nói không biết gì về yoga nhưng thực chất đã từng thể hiện một số tư thế trong 2 chương trình truyền hình. Clara còn tuyên bố chưa hề yêu người nổi tiếng nhưng ở một cuộc trò chuyện khác cô lại có câu trả lời ngược lại.

Trước sự tẩy chay dữ dội của dư luận Hàn Quốc, Clara buộc phải khoá trang cá nhân để tránh thị phi, đồng thời tạm rút khỏi ngành giải trí và tìm hướng đi mới cho mình.

…đến bảo vật của làng giải trí Trung Quốc

Trong nhiều năm hoạt động tại showbiz Hàn nhưng nhắc đến Clara Lee chỉ toàn là tai tiếng bủa vây. Gia tài nghệ thuật của cô cũng chẳng có bao nhiêu ngoài những vai diễn phụ trong Nữ thần Hôn nhân, Emergency Couple

Clara quyết định chuyển hướng hoạt động sang thị trường Trung Quốc và bất ngờ thay, Clara vô cùng thành công và thậm chí được coi như bảo vật của showbiz Trung.

Clara Lee xinh đẹp với trang phục hai mảnh màu đen và áo choàng trong suốt.

Weibo của Clara Lee tại Trung Quốc có đến hơn 3 triệu lượt theo dõi, vượt mặt nhiều tên tuổi đình đám Trung Quốc. Khi chính phủ Trung Quốc ra sắc lệnh “hạn chế sao Hàn” thì Clara vẫn điềm nhiên nằm ngoài danh sách, điều này chỉ chứng tỏ cái tên Clara đặc biệt được yêu thích tại Trung Quốc.

Nhờ nhan sắc quyến rũ, thân hình nóng bỏng, Clara trở thành cái tên được nhiều công ty tổ chức sự kiện cùng nhiều nhãn hàng Trung Quốc săn đón, cô cũng trở thành người mẫu quen mặt trên nhiều tạp chí nổi tiếng. Clara cũng góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh xứ Trung dù chỉ đóng vai nhỏ.

Clara Lee mặc váy màu đỏ tái hiện lại giây phút kinh điển của Marilyn Monroe.

Không thể không kể đến phân đoạn bắt chước Marilyn Monroe trong phim Some Like It Hot. Đoạn tung váy bị nhiều người cho là phản cảm nhưng cũng đủ gây sốt trên weibo với lượt xem cực khủng.

Clara Lee trong trang phục áo tắm hai mảnh màu đen để lộ khoảng ngực lớn.

Trong phim Sứ đồ Hành giả, Clara chỉ đóng vai phụ nhưng đoạn cô nàng mặc bikini đầy sexy lấn át cả nữ chính Xa Thi Mạn khiến Clara trở thành hiện tượng, được coi là “thánh nữ”, “nữ thần gợi cảm” trong mắt cộng đồng mạng Hoa ngữ.

Mất đến cả chục năm lăn lộn trong showbiz Hàn chỉ nhận về chỉ trích và tai tiếng thì chỉ trong chớp mắt, Clara lại nổi như cồn ở Trung Quốc. Cũng theo Sina, bên cạnh Jang Nara, Chae Rim thì cái tên Clara chính là bảo chứng tại Trung Quốc.

Để có được thân hình đồng hồ cát triệu người mơ ước, Clara thừa nhận mình là người “cuồng” tập luyện. Ở tuổi 35, cô nàng vẫn giữ được vóc dáng cực phẩm với số đo đáng ngưỡng mộ, đó là công sức tập luyện gian khổ, thậm chí nhiều đau đớn trong quá khứ.

Clara Lee đeo khẩu trang, mặc trang phục tập thể thao.

Cô từng chia sẻ: “Một ngày nếu không được tập luyện sẽ cảm thấy khó chịu, uể oải và bí bách không thể làm được việc gì, tôi luôn tranh thủ tập luyện mỗi ngày, nếu không thể đến phòng tập thì tôi sẽ luyện tập ở nhà”.

Đổi đời làm cô dâu tỉ phú, công chúng ngưỡng mộ

Tháng 1/2019, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Clara bất ngờ tuyên bố kết hôn. Ban đầu công chúng chỉ biết đó là một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn, có khối tài sản kếch xù. Mãi về sau Clara cũng chịu công khai danh tính chồng đại gia.

Theo Dispatch, chồng của Clara là nhà đầu tư và doanh nhân nổi tiếng trong giới, tên là Samuel Hwang, hơn Clara 2 tuổi. Samuel điều hành một loạt các công ty lớn cả trong và ngoài Hàn Quốc, cả học lực cũng như sự nghiệp đồ sộ của anh đều khiến công chúng không khỏi ghen tỵ với Clara.

Clara Lee trong trang phục váy cưới màu trắng.

Samuel tốt nghiệp cả cử nhân và thạc sĩ tại trường Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) – ngôi trường công nghệ tốt nhất thế giới. Anh khởi nghiệp ở Trung Quốc và thành công vang dội.

Ông xã của Clara cũng được coi là “ông trùm” máu mặt trong giới bằng hàng loạt các công ty công nghệ từ Thượng Hải đến Hong Kong. Tại Hàn Quốc, Samuel còn điều hành hoạt động kinh doanh 4 nhãn hiệu lớn của WeWork Labs.

Chân dung chồng của Clara Lee.

Chân dung chồng đại gia của Clara

Tuy hôn lễ được diễn ra kín đáo, riêng tư tại Mỹ cùng gia đình và bạn bè thân thiết, không rình rang như nhiều cặp đôi chân dài – đại gia khác, nhưng những hình ảnh Clara mặc váy cưới cũng đủ làm dư luận châu Á dậy sóng.

Hiện tại, Clara và người chồng tài giỏi đang cùng nhau chung sống trong căn siêu sang trên toà tháp Lotte Tower, tòa nhà cao nhất Hàn Quốc (cao thứ 5 trên thế giới), trung tâm mua sắm hàng đầu và cũng là địa điểm ngắm pháo hoa và toàn cảnh Seoul lý tưởng nhất.

Tòa tháp Lotte Tower nhìn ra sông Hàn.

Toà nhà cao nhất Hàn Quốc nơi vợ chồng Clara xây dựng tổ ấm

Căn hộ Clara đang sống ước tính có giá khoảng 75 tỉ KRW (gần 700 tỉ VND). Đây cũng là nơi ông chủ tập đoàn Lotte sinh sống, nhiều ngôi sao đình đám Hàn Quốc như Jo In Sung được biết cũng có 2 căn hộ tại đây.

Sau đám cưới, Clara khoe món quà được chồng tặng nhân dịp năm mới, đó là một chiếc đàn piano xa xỉ, cô viết trên trang cá nhân: “Chúc mừng năm mới tất cả mọi người. Năm nay là năm đặc biệt với riêng vợ chồng tôi. Tôi vừa nhận được một món quà đặc biệt từ ông xã, chiếc đàn piano tròn 100 tuổi. Chúng tôi đều hy vọng sẽ sống hạnh phúc bên nhau 100 năm”.

Cuộc sống hôn nhân của Clara cũng khiến nhiều người phải thầm ghen tỵ, khi cô thường xuyên khoe hình ảnh tự tay chăm chút cho căn hộ hạng sang của mình. Cũng giống như nhiều bà vợ trên khắp Hàn Quốc, sau khi lấy chồng, Clara ít xuất hiện trước công chúng, lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Clara Lee mặc áo thun đen trong căn hộ sang trọng ở Lotte Tower

Cô cũng thay đổi khá nhiều, mỗi khi có người nhắc tới những bê bối trong quá khứ, Clara đều tỏ thái độ rất khiêm nhường: “Tôi cho rằng hình ảnh của mình lúc này đã phải chịu nhiều định kiến do những thiếu sót và sơ suất của bản thân trong thời gian trước đây. Nhiệm vụ của tôi chính là thay đổi những định kiến ấy theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Giờ đây tôi muốn trở thành nguồn năng lượng tích cực đến mọi người”.

Dường như chẳng còn cầu mong một cuộc sống ồn ào, nhiều thị phi, Clara khi lấy chồng đã trở thành “gái ngoan” của showbiz Hàn: “Tôi thật sự rất vui, đồng thời cũng cảm thấy an lòng hơn lúc chưa kết hôn. Vì bây giờ không còn một mình nữa nên tôi đã trở nên thận trọng hơn trong mọi việc, điển hình như cẩn thận với từng hành động, lời nói và thậm chí là suy nghĩ”.

Hiện tại Clara vẫn hoạt động trong ngành giải trí, tuy nhiên cô chia sẻ muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và với chồng. Cũng chính vì thế mà người hâm mộ cũng dần dần chấp nhận và không còn quá khắt khe với Clara. Nhiều người còn vô cùng ủng hộ và tỏ ra yêu mến cô, ngưỡng mộ với cuộc sống trong mơ của chân dài đầy tai tiếng một thời.

XEM THÊM: Choo Ja Hyun – Con đường từ bị mẹ rủa chết, diễn viên cấp 3 đến thành công và tìm được chân ái ở Trung Quốc

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).