Một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra khi cậu con trai 8 tuổi bị chính ôtô của mẹ điều khiển đâm tử vong.

Theo Sở cảnh sát huyện Jeongeup, tỉnh Jeonbuk (전북 정읍경찰서), cậu con trai B (8 tuổi) đã bị xe hơi do bà A (40 tuổi) điều khiển trong khu chung cư ở thôn Sintaein, thành phố Jeongeup, tỉnh Jeonbuk (전북 정읍시 신태인읍) vào ngày 18/4 vừa qua.

Cậu bé B đã bị thương rất nặng và ngay lập tức được chuyển vào bệnh viện nhưng đã không qua khỏi. Theo cảnh sát, bà A đang ngồi trong xe ôtô khi đó và đang điều khiển xe mà không nhìn thấy cậu con trai đang đi xe đạp.

Cảnh sát cho biết: “Hiện tại bà A đang vô cùng đau khổ và bị ám ảnh nên chưa thể tham gia điều tra về vụ tai nạn.”

Theo luật định, cảnh sát sẽ tiến hàng thu thập các đoạn video từ CCTV lân cận để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tuy nhiên, đây là vụ tai nạn được cho là xảy ra ngoài ý muốn và do chính người thân trong gia đình gây ra nên cần thời gian để người thân chuẩn bị tâm lý. Tuy nhiên, việc để người thân xem lại CCTV do chính mình gây ra sẽ không tránh khỏi những tổn thương tâm lý nặng nề.

Câu chuyện đang tạo ra một làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Naver. Rất nhiều người tỏ ra lo lắng cho người mẹ và bày tỏ sự xót thương với sự cố ngoài ý muốn này:

  • “Trời đất ơi, người mẹ sẽ phải sống tiếp thế nào đây?”
  • “Ngay cả đối với tôi trong trường hợp đó, tôi cũng khó mà xử lý khi chiếc xe đạp đột ngột lao ra như thế”.
  • “Theo quan điểm của một phụ huynh, bà mẹ đó đã phải nhận bản án còn nặng hơn cả tử hình rồi, xin pháp luật hãy nương tay. Cầu cho mọi người đều bình an”.

Cũng có nhiều người đưa ra các phương án để sự cố đau lòng thế này không còn xảy ra nữa:

  • Các trường học và khu chung cư cần phải tăng cường hơn nữa các CCTV. Cần xem xét loại bỏ các chướng ngại vật hạn chế tầm nhìn của tài xế tại các ngã tư, nghiêm khắc xử phạt các bãi đậu xe trái phép.”
  • Tai nạn hại chết trẻ em bằng ôtô khi bố mẹ đi làm không hiếm. Chúng thường nhào ra đón bố mẹ khi thấy họ quay về. Nếu cha mẹ không xử lý kịp, tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra.
  • Theo luật Minsik, người mẹ này có phải vào tù không?

Vào ngày 10/12/2019, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua một điều luật mới có tên là luật Min Sik về việc sửa đổi giao thông đường bộ, tăng cường xử phạt những người gây ra tai nạn giao thông tại khu vực gần trường học, hay còn gọi là khu vực bảo vệ trẻ em, nhằm bảo đảm sự an toàn cho các em nhỏ đến trường.

Điều luật này được thông qua là do nỗ lực của một đôi vợ chồng trẻ sau khi con trai họ – bé Kim Min Sik, 9 tuổi bị xe tải đâm tử vong khi băng qua đường.

Bố mẹ của bé Minsik đấu tranh cho Luật bảo vệ trẻ em

Tuy nhiên, sau khi Luật Minsik được thông qua, nhiều người dân Hàn Quốc đã chỉ ra nhiều bất cập trong việc xử phạt các các vụ tai nạn giao thông trong khu vực bảo vệ trẻ em (어린이 보호구역).

Người lái xe tải đâm vào Minsik tuy chạy xe dưới 30km/h nhưng vẫn không tránh khỏi khung hình phạt nặng. Nhiều người dân Hàn Quốc bức xúc:

“Một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đối với trẻ em là nằm ở chính những đứa trẻ, đó là lý do vì sao vụ tai nạn liên quan đến trẻ em nhiều hơn gấp đôi so với người lớn. Có hợp lý hay không khi tài xế phải chịu hoàn toàn trách nhiệm do những hành vi bất ngờ của con trẻ? Dù tài xế đã rất thận trọng khi điều khiển phương tiện.” 

Hiện vẫn chưa biết người mẹ trong vụ việc vừa rồi đi xe trong chung cư với tốc độ bao nhiêu. Nhưng nhân vụ việc này, nhiều người lại đề cập tới những bất cập trong việc đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực trường học (school zone) và chung cư.

BẠN CÓ BIẾT:

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).