Trở lại thời điểm cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, bộ phim “SKY Castle” (Lâu đài tham vọng) chắc chắn là một trong những tác phẩm truyền hình ăn khách nhất của giới giải trí Hàn Quốc.

Điều làm nên thành công cho bộ phim này không chỉ nằm ở kịch bản hấp dẫn, cùng dàn diễn viên thực lực khỏi phải bàn, mà còn bởi yếu tố ngoại cảnh hết sức ấn tượng, khiến ai cũng phải trầm trồ khi chứng kiến.

Xuất hiện trong “SKY Castle”, khu vực tập trung đông đảo tầng lớp thượng lưu thuộc hàng bậc nhất Hàn Quốc được biết đến với cái tên “LA CENTRA”. Khác với những ngôi nhà mang kiểu dáng hanok truyền thống, hay hiện đại của những tòa chung cư cao cấp, khu phức hợp LA CENTRA lại có dáng vẻ rất châu Âu, mang đậm phong cách quý tộc khó có thể tìm thấy tại Hàn Quốc.

Do đó, không ít người đã cho rằng, vùng đất này “không có thật” và là sản phẩm của các nhà sản xuất phim, hoặc cùng lắm… được quay tại nước ngoài.

Song trên thực tế, LA CENTRA hoàn toàn là một địa danh có thực, tọa lạc ngay tại thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách quận Gangnam (thủ đô Seoul) chỉ 40 phút đi xe.

Ngoài ra, đây cũng không phải là khu phức hợp duy nhất mang kiểu dáng Tây Âu và chỉ dành riêng cho giới nhà giàu. Vì đồng hành cùng LA CENTRA, còn có sự hiện diện của người anh em UN Village.

Hai khu vực này gần như liên kết khá chặt chẽ, bởi không chỉ được thiết kế theo cùng một lối kiến trúc cổ điển phương Tây, mà còn kết nối trực tiếp với nhau trên một trục đường chính, kéo dài từ quận Gangnam (thủ đô Seoul) đến quận Cheoin (thành phố Yongin).

Tuy nhiên, nếu xét về danh tiếng, có lẽ UN Village sẽ hơn người em sinh sau đẻ muộn LA CENTRA một bậc. Vì nếu LA CENTRA chỉ mới được biết đến qua bộ phim “SKY Castle”, UN Village đã sớm nổi danh với thương hiệu “thánh địa sinh sống và nghỉ dưỡng” của giới nghệ sĩ và tài phiệt giàu có nhất nhì Hàn Quốc.

Nếu đã mãn nhãn với vẻ đẹp lộng lẫy của các tòa nhà thuộc LA CENTRA qua những góc quay của bộ phim “SKY Castle”, hãy cùng tìm hiểu thêm về UN Village – một trong những khu phức hợp không chỉ lâu đời, mà còn đắt giá nhất Hàn Quốc.

Nơi dừng chân của các tòa đại sứ, chủ tịch Hyundai, cho đến các ngôi sao nổi tiếng

Cũng như LA CENTRA, UN Village cũng là khu vực cực kỳ cao cấp và “sang chảnh” chỉ dành riêng cho giới quý tộc. Những nơi này thường mang một cái tên khá đặc biệt, không chỉ thu hút nhiều người có tiền đến đây sinh sống, mà còn để thể hiện nguồn gốc hình thành của mình.

Nhiều tài liệu cho thấy, UN Village được xây dựng vào năm 1956, theo chỉ thị của Tổng thống Rhee Syng Man (이승만, hay Lee Seung Man, Tổng thống đầu tiên của Đại Hàn Dân Quốc). Lúc bấy giờ, ông đã ra lệnh xây dựng một “ngôi làng nước ngoài” tại phường Hannam, quận Yongsan, với mục đích cung cấp nơi ở cho gia đình các sĩ quan quân đội Liên Hợp Quốc (UN) và các thành viên Văn phòng Điều phối Kinh tế Hoa Kỳ.

Vào thời điểm đó, Hàn Quốc vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau những tàn phá nặng nề của chiến tranh, lính Mỹ cũng đồng thời không có nơi để trú ngụ. Vì vậy, việc xây dựng ngôi làng quốc tế này không chỉ có thể giải quyết vấn đề nơi ở cho các binh lính và sĩ quan nước ngoài, mà còn đảm bảo ngoại tệ cho nền kinh tế đất nước lúc bấy giờ, bằng cách nhận tiền USD từ các binh lính Mỹ cho tiền thuê nhà hàng tháng.

Kể từ thời điểm đó, ngày càng có nhiều cư dân nước ngoài tìm đến UN Village làm nơi sinh sống và làm việc, điển hình đại sứ Slovakia, đại sứ Ai Cập, đại sứ Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, cùng nhiều gia đình đại sứ khác.

Ngoài ra, đây còn là nơi xây dựng tổ ấm của ông chủ Tập đoàn ôtô Hyundai Chung Mong Koo (정몽구), sau khi trở thành một thành viên của UN Village từ năm 1974. Hiện tại, ông sở hữu tổng cộng 9 tòa biệt thự quanh khu vực này, bao gồm nhà riêng, khu nghỉ dưỡng và văn phòng làm việc của bản thân, cùng con cái.

Tuy nhiên, Chung Mong Koo vẫn chưa phải là cư dân nổi tiếng nhất của UN Village, bởi đây còn là “thánh địa” của những tên tuổi lừng lẫy trong giới giải trí như nhà sản xuất hàng đầu YG Teddy, nữ diễn viên hài Park Na Rae (박나래), anh chàng Suga (BTS), Kang Daniel và đặc biệt là nam ca sĩ Tae Yang (태양), thành viên nhóm Big Bang, trước khi anh chính thức trở thành “người đàn ông trọn đời” của nữ diễn viên xinh đẹp Min Hyorin (민효린).

Phong cảnh hữu tình đáng “đồng tiền bát gạo”

Một trong những lý do lớn nhất khiến giới thượng lưu đổ xô đến UN Village chính là bởi vị trí tọa lạc cực đẹp bên dòng sông Hàn xanh mát.

Từ lâu, khu vực phường Hannam đã sớm nổi tiếng với vẻ đẹp hữu tình thuộc hàng bậc nhất thủ đô, nhờ dòng sông Hàn chảy dài bất tận trước mắt, trong khi phía sau lại là dãy núi Namsan cao sừng sững.

Chính vì thế, nhiều nhà môi giới bất động sản đã không tiếc lời ngợi khen nơi đây là “tòa lâu đài xinh đẹp, lọt thỏm giữa thiên nhiên xanh mát với một bên là dòng sông êm đềm, một bên là núi rừng hùng vĩ”.

Chỉ cần sở hữu bất kỳ căn hộ nào trong khu phức hợp đắt giá này, các cư dân thuộc giới thượng lưu đều có thể tận hưởng không gian tuyệt đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, như đang thật sự đi nghỉ dưỡng tại một hòn đảo ở châu Âu xa xôi.

Ngoài ra, giao thông tiện lợi cũng là yếu tố đáng “đồng tiền bát gạo” của UN Village. Tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm nhất của thủ đô Seoul, từ UN Village (phường Hannam) có thể dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu trải dài từ Gangnam đến Gangbuk.

Hoặc những khi chán ghét cảnh xe cộ đông đúc tấp nập, các cư dân ở đây cũng có thể vận dụng tối đa cây cầu Hannam bắt ngang sông Hàn để đi đến các khu vực lân cận như phường Jamwon, phường Sinsa và phường Apgujeong – những con phố ăn uống, vui chơi thuộc hàng bậc nhất thủ đô.

Vì thế mới có chuyện, nhiều fan hâm mộ đã không ngại “đóng quân” hàng nhiều giờ liền tại các khu phố sầm uất nói trên, chỉ để được bắt gặp các thần tượng của mình, những cư dân đang sinh sống tại khu phức hợp cao cấp UN Village.

Vấn đề trị an và các tiện ích xung quanh

Ngoài nhu cầu đi lại, vấn đề trị an cũng là một trong những yếu tố cân nhắc hàng đầu với các cư dân của UN Village, đặc biệt là các ngôi sao nổi tiếng và giới tài phiệt giàu có. Về vấn đề này, chỉ có thể dùng từ “tuyệt vời” để miêu tả về khả năng đảm bảo an toàn và tuyệt mật của đội ngũ bảo vệ tại UN Village.

Chính bởi nơi đây tập trung phần lớn các tòa đại sứ của nhiều nước trên thế giới, vì thế an ninh luôn được thắt chặt tối đa, với hệ thống giám sát liên tục hoạt động 24/24, nhằm đảm bảo không một thành phần “ngoại bang” nào được phép xâm phạm vào khu vực bảo mật này.

Trong khi đó, về các tiện ích xung quanh, các cư dân khu phức hợp UN Village cũng chưa bao giờ phải phàn nàn bất cứ điều gì.

Như đã giới thiệu ở trên, do nằm ngay vị trí trung tâm nhất của Seoul, có thể dễ dàng tiếp cận những khu phố vui chơi ăn uống thuộc các khu vực Sinsa và Apgujeong, cư dân tại UN Village không chỉ được tận hưởng cuộc sống về đêm tất bật, mà còn có thể thưởng thức những bữa tiệc linh đình tại các nhà hàng sang trọng.

Bởi thế mới có nhiều trường hợp, cánh nhà báo mảng giải trí đã không ngại ngày đêm, luôn túc trực sẵn sàng quanh những khu vực này, để có thể săn được những bức ảnh đắt giá nhất về các ngôi sao khi đang vui chơi hoặc… hẹn hò với một nhân vật nổi tiếng nào khác.

Bên cạnh đó, “hàng xóm” của UN Village còn là các trung tâm triển lãm sang trọng bậc nhất như D Museum và viện bảo tàng nghệ thuật Leeum (Samsung), cùng một số trung tâm mua sắm thời thượng khác. Đây đều là những địa điểm yêu thích của các “phu nhân” giới thượng lưu, khi cần một nơi để thư giãn và giải trí.

Mức giá “khủng” nào cho một căn hộ tại UN Village

Sở hữu vô số ưu điểm, lại là nơi tập trung của nhiều gia đình đại sứ, tài phiệt và ngôi sao hàng đầu showbiz, chắc chắn một căn hộ tại UN Village sẽ có giá không hề rẻ.

Thông qua một bài báo trên Tạp chí kinh tế, chủ tịch Tập đoàn ôtô Hyundai Chung Mong Koo cho biết, ngôi nhà hiện tại của ông trị giá 13.5 tỉ KRW (256 tỉ VND).

Trong khi đó, giá căn hộ của một nghệ sĩ nổi tiếng sinh sống ở đây ít nhất cũng rơi vào khoảng 1.5 tỉ KRW (29 tỉ VND), cho đến mức cao nhất là trên 3 tỉ KRW (58 tỉ VND).

Mới đây, nữ nghệ sĩ hài Park Na Rae đã tự hào giới thiệu với công chúng về căn nhà bạc tỷ của mình qua chương trình “I Live Alone”. Ước tính, căn nhà của cô có diện tính khoảng 49 pyeong (đơn vị diện tích Hàn Quốc, 1 pyeong tương đương 3.3 ㎡). Giá thuê nguyên căn theo hình thức Jeonse là 950 triệu KRW (18 tỉ VND), trong khi giá bán ra đạt mức 2.2 tỉ KRW (42 tỉ VND).

Đây thật sự là một con số không hề nhỏ đối với một căn nhà chỉ được thuê với hình thức Jeonse – loại hình cho phép người thuê được quyền sử dụng nhà ở mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào, ngoại trừ một khoản tiền lớn có giá trị tương đương 40~60% căn nhà đã đặt cọc từ trước.

Song, với những tiện ích tuyệt vời mà ít khu chung cư cao cấp nào có thể đáp ứng được, nhiều ngôi sao nổi tiếng vẫn không ngại chi ra một khoản tiền khổng lồ, chỉ để chinh phục một căn biệt thự sang trọng và đẳng cấp thuộc hàng bậc nhất Hàn Quốc.

XEM THÊM: Bạn có biết “thủ phủ” của gia tộc Samsung nằm ở đâu giữa lòng thủ đô Seoul?

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).