Cuộc Tổng tuyển cử Quốc hội Hàn Quốc nhằm mục đích bầu ra 300 nghị sĩ Quốc hội khóa 21 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 15/4/2020.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc áp dụng phiên bản điều chỉnh của cơ chế bầu cử hỗn hợp nghị sĩ trúng cử theo tỷ lệ ủng hộ của cử tri với đảng (mixed member proportional), đồng thời hạ độ tuổi bầu cử từ 19 xuống 18 tuổi (tuổi Hàn Quốc).

Trong giai đoạn nước rút này, các ứng cử viên vẫn đang hết sức tích cực đẩy mạnh các công tác quảng bá hình ảnh, nhằm kêu gọi sự ủng hộ và tín nhiệm từ nhân dân.

Tuy nhiên mới đây đã có một trường hợp “phản tác dụng” khi cựu Chủ tịch đảng Hàn Quốc tự do Hong Jun Pyo (홍준표) – người đang tranh cử với tư cách độc lập, không thuộc sự quản lý của bất cứ đảng phái nào – đã phải hứng chịu làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng cho việc lợi dụng bộ phim truyền hình ăn khách nhất trong thời gian gần đây – “Itaewon Class” (Tầng lớp Itaewon), để làm hình ảnh quảng bá cho riêng mình.

너 궁금하지, 내가 왜 홍새로이인지" 홍준표의 수성을 클라쓰 - 중앙일보

Trước đó, trong cuộc vận động diễn ra tại thành phố Daegu (대구), ông Hong Jun Pyo đã gây sốc khi giới thiệu bản thân là Hong Sae Ro Yi, một phiên bản đời thực của Park Sae Ro Yi (nhân vật chính trong bộ phim “Itaewon Class”, do nam diễn viên Park Seo Joon thủ vai).

Thậm chí vào ngày 06/4 vừa qua, vị cựu Chủ tịch đảng Hàn Quốc Tự do này còn đăng tải lên trang cá nhân của mình một bức ảnh với nội dung: “Tò mò chứ? Tại sao tôi lại là Hong Sae Ro Yi?”.

홍준표 전 대표 인스타그램. 사진 인스타그램 캡처

Ông cho biết, hình ảnh nhân vật Park Sae Ro Yi với cuộc đời đầy chông gai, thử thách, lại thêm xuất thân nghèo hèn và mất đi người cha thân yêu do những bất công của xã hội, đã khiến ông nhớ đến chính bản thân mình khi còn trẻ. Đó là lúc cha ông đã phải chịu oan ức cả một cuộc đời vì những lời buộc tội vô căn cứ.

Không chỉ thế, Park Se Ro Yi còn là một chính nhân quân tử đúng nghĩa, trước cường quyền và bất công không bao giờ chịu cúi đầu khuất phục.

Anh đã thể hiện mọi quyết tâm của mình trong việc thực hiện kế hoạch gây dựng cơ nghiệp, cho đến trả thù những thế lực đen tối đã gây ra những bất hạnh cho cuộc đời của cha con mình.

이태원 클라쓰' 원작자, 홍준표 '홍새로이'에 불쾌감 표시 - 아시아경제

Điều này tương tự với bản thân Hong Jun Pyo, khi ông kiên quyết thực hiện ước mơ trở thành công tố viên để đấu tranh với những thế lực lộng quyền, đồng thời mang đến cho xã hội sự công bằng và bình đẳng.

 홍준표 전 대표 인스타그램. 사진 인스타그램 캡처

Tuy nhiên, trái với những phản ứng tích cực như mong đợi, sự so sánh khập khiễng nói trên đã khiến Hong Jun Pyo hứng chịu không ít “gạch đá” từ cộng đồng cư dân mạng, đặc biệt là người hâm mộ nam diễn viên Park Seo Joon nói riêng và “Itaewon Class” nói chung.

Thậm chí, “cha đẻ” của bộ truyện (webtoon) ăn khách này còn có lời đáp trả mạnh mẽ trên trang cá nhân của mình.

Tác giả Jo Kwang Jin (조광진) cho biết: “Với tư cách là người sở hữu bản quyền chính thức của “Itaewon Class”, cá nhân tôi thật sự không mong muốn đứa con tinh thần của mình có bất cứ sự liên quan nào đến chính trị”.

https://imgnews.pstatic.net/image/079/2020/04/07/0003346154_001_20200407163010263.jpg?type=w647

Tuy không trực tiếp nêu đích danh ông Hong, song với sự phản ứng mạnh mẽ này, có thể thấy tác giả Jo muốn nhắc đến việc nhân vật “tâm huyết” Park Sae Ro Yi của anh đang bị lợi dụng hình ảnh một cách công khai trong thời gian gần đây. Đồng thời, anh cũng nhấn mạnh rằng bản thân không hy vọng những việc như thế này sẽ tiếp tục xảy ra trong tương lai.

XEM THÊM: Thảm họa bắt chước kiểu tóc của Park Seo Joon trong “Itaewon Class”

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).