Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm chính thức áp dụng chính sách đại đô thị từ ngày 03/12/2018. Theo đó, người có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM có thể xin visa 5 năm một cách dễ dàng.

Bài viết này tổng hợp tất cả những thắc mắc dành cho người xin visa 5 năm. Nội dung giải đáp được chính những người đã xin thành công chia sẻ lại trong group của TTHQ. Và với những thông tin quý báu dưới đây, TTHQ bảo đảm 100% các bạn sẽ đậu.

Visa 5 năm là gì?

Visa 5 năm là loại thị thực cho phép nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần (multiple visa). Visa nhập cảnh nhiều lần gồm 2 loại 5 năm và 10 năm. Trong đó:

  • Loại 5 năm cho phép lưu trú liên tục tối đa 30 ngày/lần nhập cảnh.
  • Loại 10 năm cho phép lưu trú liên tục tối đa tới 90 ngày/lần nhập cảnh.

Visa 5 năm chỉ được sử dụng với mục đích sau: đi công tác, thương mại hoặc du lịch.

Lưu ý: Mặc dù visa multiple 5 năm cho phép nhập cảnh và lưu trú liên tục tại Hàn Quốc tới 30 ngày, đồng thời không giới hạn số lần nhập cảnh. Nhưng nếu người sở hữu visa sử dụng sai mục đích, nhập cảnh vào Hàn Quốc quá nhiều lần và nhập cảnh liên tục… thì có thể bị điều tra và bị cấm nhập cảnh.

Visa nhập cảnh nhiều lần áp dụng cho đối tượng nào?

* Visa 05 năm dành cho người nhập cảnh liên tục vào Hàn Quốc từ 04 lần, trong 02 năm. Từ 03/12/2018, người có hộ khẩu đại đô thị từ 12 tháng trở lên có thể xin được visa 5 năm. Kể cả chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc 5 năm theo quy định mới của LSQ Hàn Quốc
Multiple Visa loại 05 năm với thời hạn lưu trú liên tục ở Hàn Quốc là 30 ngày. Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

* Visa 10 năm dành cho:

  • Người có ngành nghề chuyên môn như: bác sĩ, luật sư, giáo sư đại học.
  • Giám đốc doanh nghiệp tư nhân có vốn đầu tư từ 100 tỉ VND trở lên.
  • Cử nhân đại học (và thạc sĩ) tốt nghiệp ở Hàn Quốc hoặc tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài.

⇢ Xem bài hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm.

Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc 5 năm theo quy định mới của LSQ Hàn Quốc
Multiple Visa loại 10 năm với thời hạn lưu trú liên tục ở Hàn Quốc lên tới 90 ngày. Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

Điều kiện để xin visa 5 năm là gì?

Nếu bạn không có hộ khẩu đại đô thị thì điều kiện để xin được visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc là: đi du lịch Hàn Quốc tối thiểu 04 lần trong vòng 02 năm.

Nhưng nếu bạn có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng thì có thể xin visa multiple ngay cả khi chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Từ 30/12/2019 Hàn Quốc đã mở rộng thêm đối tượng được cấp visa 5 năm. Các đối tượng đủ điều kiện dưới đây có thể xem xét cấp visa đồng thời cho vợ/chồng hoặc bố mẹ và con dưới độ tuổi vị thành niên, riêng với mục số 4 chỉ xét cho vợ/chồng.

  1. Đối tượng sở hữu tài sản cá nhân như: bất động sản/tín dụng tài chính/doanh nghiệp hoặc công ty có mức tiền trên 200.000 USD.
  2. Đối tượng là nhân viên dài hạn đã làm việc trên 3 năm ở doanh nghiệp có vốn đầu tư vào Hàn Quốc trên 1.000.000 USD.
  3. Là nhân viên cấp trưởng phòng trở lên của Top 100 doanh nghiệp ở Việt Nam, Philippin, Indonesia và khối 30 doanh nghiệp của Camphuchia, Myanmar, Lào.
  4. Đối tượng trên 65 tuổi (đối tượng này chỉ được vợ hoặc chồng xét cấp cùng).

Lưu ý: Cân nhắc trước khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm theo chính sách mới này. Nếu vi phạm quy định sẽ bị tước visa và có thể bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hồ sơ xin visa 5 năm cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ xin visa nhập cảnh nhiều lần 5 năm đơn giản hơn hồ sơ xin visa single rất nhiều. Bạn chỉ cần chuẩn bị 05 loại giấy tờ sau:

  1. Đơn xin visa có dán ảnh (tự làm), xem hướng dẫn cách điền đơn xin visa chi tiết vào download mẫu đơn trong bài hướng dẫn điền đơn xin cấp visa.
  2. Sổ hộ khẩu bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp.
  3. Hộ chiếu gốc kèm bản sao (không cần dịch & công chứng)
  4. CMT hoặc CCCD kèm bản sao (không cần dịch & công chứng)
  5. Giấy tờ chứng minh công việc (cập nhật từ 18/10/2019), xem chi tiết tại đây.
Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm.
Đối với trường hợp cần xin dấu công chứng Tư Pháp, khi xin lưu ý không nhầm lẫn giữa dấu công chứng bình thường (ảnh trên), sẽ không được chấp nhận khi nộp hồ sơ. Bắt buộc phải có dấu công chứng Tư Pháp như ảnh dưới mới hợp lệ. Ảnh do Lolli Teng chia sẻ tại TTHQ Group.

Những điều cần chú ý:

  • Dịch toàn bộ sổ hộ khẩu phần có chữ, thay vì chỉ dịch phần có tên người xin visa.
  • Bản sảo của hộ chiếu và CMT (hoặc thẻ CCCD) phải để nguyên khổ giấy A4, không được cắt xén theo kích thước của hồ sơ.
  • Trường hợp người nộp hồ sơ đã có thẻ CCCD nhưng trên sổ hộ khẩu chỉ có thông tin của CMT cũ thì mang bản gốc của cả CMT (kể cả đã cắt góc) và CCCD để đối chiếu. Hoặc xin giấy xác nhận đổi từ CMT sang CCCD, dịch công chứng Tư Pháp giấy xác nhận này nộp cùng hồ sơ.
  • Trường hợp có hộ khẩu đại đô thị nhưng địa chỉ đăng ký trên CMND hoặc thẻ CCCD không thuộc thành phố được ưu tiên thì vẫn xin được visa multiple loại 5 năm. Miễn là trên hộ khẩu có thông tin của CMND hoặc thẻ căn cước này. Xem trường hợp cụ thể.
  • Trường hợp tách khẩu chưa đủ 12 tháng nhưng vẫn giữ nguyên địa chỉ như trên hộ khẩu cũ (trên 12 tháng) thì photo công chứng Tư Pháp cả sổ cũ và sổ mới kèm theo bản gốc của cả 2 sổ khi nộp hồ sơ là được.
  • Không cần chứng minh tài chính, không cần book khách sạn, không cần mua vé máy bay, không cần lịch trình du lịch.
  • Các giấy tờ cần công chứng chỉ chấp nhận dấu công chứng trong vòng 06 tháng trở lại.

Có thể xin visa 5 năm cho cả gia đình không?

Có! Một người có thể đại diện nộp hồ sơ cho tất cả thành viên có tên trên sổ hộ khẩu. Xem thêm kinh nghiệm nộp hồ sơ xin visa multiple cho gia đình khác hộ khẩu trong TTHQ Group.

Lưu ý: mỗi thành viên trong gia đình phải có một bộ hồ sơ riêng. Bao gồm cả bản sao công chứng của hộ khẩu/giấy đăng ký tạm trú. Trong đó chỉ cần một bản có dấu đỏ, các bản còn lại là bản photo cũng được.

Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm.
Có thể xin multiple visa cho gia đình, và chỉ cần một người đại diện đi xin visa mà thôi. Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

Phí xin visa multiple 5 năm là bao nhiêu?

Lệ phí xin visa Hàn Quốc 5 năm là 80USD/người, chi phí của người lớn và trẻ em như nhau. Có thể thanh toán bằng tiền Việt theo tỉ giá tương đương.

Từ ngày 02/5/2019, người nộp đơn xin visa Hàn Quốc 5 năm phải nộp thêm phí đăng ký 390.000VND/bộ khi nộp tại KVAC.

Giấy biên nhận các chi phí nộp hồ sơ tại KVAC ở TP. HCM dành cho người xin visa Hàn Quốc 5 năm. Chi phí bao gồm: phí đại lý 390.000VND và lệ phí xin visa 5 năm 80USD. Ảnh do Nga Trần chia sẻ tại TTHQ Group.

Sinh viên xin visa Hàn Quốc 5 năm được không?

Có! Sinh viên hoặc người kinh doanh tự do đều có thể xin visa multiple 5 năm. Chỉ cần có hộ khẩu theo chính sách đại đô thị từ 12 tháng trở lên. Xem thêm bài hướng dẫn sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc.

Người có hộ chiếu trắng xin visa Hàn Quốc 5 năm cũng vẫn thành công! Từ 18/10/2019, người có hộ chiếu trắng không xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị!

Xem thêm kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin visa 5 năm của những người đã xin thành công trong group của TTHQ:

Đơn xin cấp multiple visa của sinh viên và người có hộ chiếu trắng.Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

Nộp hồ sơ xin visa multiple ở đâu?

Từ ngày 02/5/2019 trở đi, tất cả các trường hợp xin visa 5 năm phải đặt lịch hẹn online và nộp hồ sơ tại KVAC. Xem bài hướng dẫn đặt lịch hẹn online để được hướng dẫn chi tiết.

Quầy tiếp nhận tại Trung tâm Đăng ký Visa Hàn Quốc ở TP. HCM. Ảnh do Nga Trần chia sẻ tại TTHQ Group.

Hộ chiếu hết hạn thì visa còn hạn không?

Nếu bạn làm đơn xin bị chú khi xin cấp lại hộ chiếu mới như hướng dẫn về hộ chiếu Việt Nam tại đây thì không cần phải xin visa mới.

Trường hợp yêu cầu xin bị chú của bạn không được chấp nhận thì visa của bạn cũng không còn hiệu lực. Khi đó bạn sẽ phải xin lại visa cho hộ chiếu mới. Thủ tục vẫn như cũ nhưng cầm theo hộ chiếu cũ để được xác nhận và xử lý nhanh hơn.

Thông tin tham khảo thêm

Tham gia TTHQ Group để tham khảo thêm thông tin hoặc nhờ tư vấn xin visa Hàn Quốc 5 năm. Cũng trong TTHQ Group, xem bài viết của Minh LevuHuong Nguyen để biết thêm thông tin. Đồng thời có thể đặt câu hỏi trong phần bình luận để được các tác giả trả lời nhiệt tình. Lưu ý đọc trước bài viết và các bình luận trước đó để không đặt câu hỏi trùng lặp.

Xem thêm thông báo mới của LSQ Hàn Quốc về hồ sơ cơ bản để xin visa Hàn Quốc 5 nămvisa Hàn Quốc 10 năm theo quy định mới.

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.

Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.

Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).

Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...

Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.

Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.

Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Thông tin về LSQ Hàn Quốc ở Việt Nam

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Xem nhanh video của TTHQ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm và cách đặt lịch hẹn online ở KVAC tại Hà Nội và TP. HCM (7 phút).
Visa Hàn Quốc 5 năm là gì?

Visa Hàn Quốc 5 năm là loại visa nhập cảnh nhiều lần (multiple visa) có thời hạn 05 năm kể từ ngày được cấp, với thời hạn lưu trú tại Hàn Quốc lên tới 30 ngày mỗi lần nhập cảnh.

Điều kiện để xin visa Hàn Quốc 5 năm là gì

– Người có hộ khẩu đại đô thị (Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn) từ 12 tháng trở lên
– Người không có hộ khẩu đại đô thị nhưng đã nhập cảnh vào Hàn Quốc 4 lần liên tục trong vòng 02 năm

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm cần những gì?

– Đơn xin visa có dán ảnh
– Sổ hộ khẩu gốc kèm bản dịch công chứng Tư pháp
– Hộ chiếu gốc kèm bản sao
– CMT hoặc CCCD bản gốc kèm bản sao
– Giấy tờ chứng minh công việc

Có thể xin visa Hàn Quốc 5 năm cho cả gia đình không?

Có, gia đình có chung hộ khẩu chỉ cần một người đại diện nộp hồ sơ cho các thành viên khác.

Cảm ơn TTHQ đã luôn đồng hành cùng mình từ lúc xin visa đến khi sang đất nước Hàn Quốc xinh đẹp mùa hoa anh đào. Hy vọng mùa thu sẽ được quay trở lại nơi này để viết tiếp câu chuyện của mình.
Nguyễn Mai Chi, Thành viên TTHQ Group
Ngày trước khó bây giờ dễ quá nên nhiều anh chị có thể đang nghi ngại và do dự, nhưng người thật việc thật, sau hơn 1 tháng triển khai theo cập nhật của mình chưa ai bị trượt. Đó là những gì mình đã làm để có được Visa Multiple.Chúc anh chị còn đang chần chừ tự tin đi nộp nhé. Cảm ơn các anh chị trong TTHQ Group đã chia sẻ để mình tự tin làm và có được kết quả như ý muốn.Chúc các anh chị may mắn!
Nghiêm Mạnh Tuấn, Thành viên TTHQ Group
Không cần hợp đồng lao động – Không cần đơn xin nghỉ phép – Không cần bảng lương – Không cần chứng minh tài chính – Không cần booking vé máy bay, khách sạn – Không cần lịch trình >> Chỉ cần có trong tay sổ hộ khẩu quyền lực là tự tin mà nộp hồ sơ 5 năm!
Đặng Xuân Việt, Thành viên TTHQ Group
Visa multiple Hàn Quốc chưa bao giờ dễ như vậy. Em cảm ơn Admin và các anh chị em trong TTHQ Group đã cung cấp thông tin hữu ích lúc em chuẩn bị hồ sơ.Em đã lấy được visa rồi nhé ạ. Nhưng em khuyên mọi người nên đi làm trước Tết vì hôm nay em đi lấy kết quả thấy đông gấp đôi hôm đi nộp hồ sơ rồi, mà thấy bảo ra Tết cũng chặt hơn đó ạ.Chúc các bác may mắn như em 😀

610 thoughts on “Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm

  1. Hà My viết:

    Chào Ad, Em đang có ý định xin visa dạng 5 năm (Multiple) thuộc dạng có HK tại các đại đô thị lớn.Em có hk tại Hà Nội ạ. Em đã đăng ký lịch hẹn online vào cuối tháng 10 này. Theo em biết thì chỉ cần chuẩn bị 4 loại giấy tờ là: đơn xin cấp visa (có mẫu sẵn), hộ khẩu công chứng có dấu tư pháp, hộ chiếu photo và CMT photo. Em có xem qua đơn xin cấp visa thì có 1 mục là: thông tin về việc nhập cảnh (có nội dung cần điền là thời gian nhập cảnh, thời gian lưu trú, số điện thoại bên Hàn, tên khách sạn lưu trú…). Vì em chưa có lịch trình chính xác cho chuyến đi du lịch (em chỉ muốn xin Visa trước thôi) nên liệu những mục đó em nên để trống hay nên ghi nhưng thông tin chỉ mang tính tham khảo dự định ạ. Với liệu ngoài 4 giấy tờ cần thiết kia để tăng độ tin cậy cho hồ sơ xin Visa em có nên nộp kèm theo các giấy tờ khác ko ạ? (Ví dụ như bằng Topik Tiếng Hàn, hợp đồng lđ ở cty Hàn,….) Rất mong nhận được câu tl của AD ạ. Em xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Ngoài những giấy tờ bắt buộc, bạn có thể chuẩn bị thêm những giấy tờ khác mà bạn cho là có thể giúp hồ sơ mạnh hơn cũng được, tùy chọn.

      Phần thông tin nhập cảnh không bắt buộc phải điền với loại visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, nếu bạn chưa có thông tin chính xác thì bỏ trống.

  2. LY THI KIM NGOC viết:

    Chào admin, không biết admin có gặp trường hợp tương tự như bạn mình chưa ạ.
    Nhóm mình xin visa 7 người để đi du lịch cùng nhau. Hoàn toàn là du lịch thôi vì tụi mình đi chơi
    cùng nhau mấy lần rồi. Lần này tính xin visa HQ để chuyển đổi visa ĐL sau này cho dễ. Mình còn lên cả kế hoạch cho cả nhóm đi HQ và ĐL năm sau nữa mà hôm nay bạn mình bị từ chối còn mấy người khác thì đậu hết. Cụ thể là:
    Trong đó 5 ngừoi xin ngày 30/8 (mình xin chung cho em trai và mẹ chỉ gửi kèm duy nhất hợp đồng lao động của mình thôi, mình đi du lịch 5 nước rồi, em trai mình 3 nước và mẹ mình 3 nước)-> đậu hết; 1 bạn khác thì gửi kèm hợp đồng lao động, du lịch 3 nước -> cũng đậu;
    1 bạn khác k nộp kèm gì cả, du lịch 2 nước
    cũng đậu.
    Còn duy nhất 1 bạn xin chung với mẹ nộp 5/9 (đáng ra là 30/8 nhưng vì thiếu hình nên nhân viên kvac cho hẹn bữa khác lên). Vì bạn làm cho nhà nên khai làm cho gia đình luôn. Bạn nộp kèm chung giấy phép kinh doanh hộ gia đình do mẹ bạn đứng tên được 4 năm rồi, giấy chứng nhận thuế và các biên lai thuế điện tử (như biên lai đóng cáp) từ đầu năm đến giờ. Bạn mình có hộ khẩu HCM từ 2012 đến giờ. Bạn có lịch sử du lịch 1 nước, còn mẹ bạn là 2 nươc. Hôm nay là ngày hẹn, bạn mình lên kiểm tra thì bị deny (lí do ghi số 11-others). Không hiểu từ chối vì nguyên nhân gì luôn ???? Có ai biết giúp mình không ạ? Mình cám ơn nhiều.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Rất tiếc là một bạn trong nhóm đã bị từ chối cấp visa Hàn Quốc. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp bị từ chối không ai được biết lý do, trừ LSQ, do đó nếu LSQ không cung cấp thông tin chính xác thì không có cách nào khác là chờ 3 tháng sau xin lại.

  3. Thị Thảo viết:

    Ad ơi cho em hỏi ạ, có cần phải dịch thuật công chứng thẻ căn cước với hộ chiếu không ạ ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! CCCD và hộ chiếu chỉ cần photo, không cần công chứng.

  4. Lan Nguyễn viết:

    Xin chào, mình có hộ khẩu Hà nội, 27 tuổi chỉ kinh doanh online bán hàng không có hợp đồng lao động thì có được làm visa đi hàn 5 năm không bạn?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm như trong bài viết, nếu bạn đủ điều kiện đó thì kinh doanh online vẫn xin được visa bình thường, trong bài viết có link đến trường hợp cụ thể giống như bạn để tham khảo.

      Chúc bạn thành công!

  5. Quang lưu viết:

    Xin chào, mình đang điền hồ sơ xin visa 5 năm( mình có hộ khẩu Hanoi), giờ phần lịch trình( period of stay, date of entry) mình chưa có thì có nhất thiết phải điền không hay để trống…

    Cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, nếu xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì phần này không cần phải điền nếu bạn chưa có thông tin 🙂

      1. Nguyenthilung viết:

        Mình có 2 câu hỏi muốn bạn giúp mình ạ ! Thứ nhất , hiện tại visa của mình đang còn thời hạn Đài Loan , vậy mình có thể nộp hồ sơ xin cấp visa du lịch sang Hàn k ạ ?
        Thứ 2 , hộ chiếu trắng, tổng chi phí cho visa 5 năm là bao nhieu ạ ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn!

        1. Bạn vẫn nộp hồ sơ bình thường, không ảnh hưởng gì
        2. Tất cả các chi phí cần thiết đều ghi rõ trong bài viết bên trên, phí nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm là 80USD, phí dịch vụ của KVAC là 390.000VND

  6. minh châu viết:

    mình bị trượt visa 5 năm nhiều bạn sau 3 tháng có thể nộp lại. của minh tận 6 tháng không hiểu sao mới nộp được

  7. Linh viết:

    Ad ơi cho mình hỏi, mình check status visa thì thấy để là permission thì có nghĩa là sao vậy?

    Cảm ơn bạn

  8. Trần Thị Nga viết:

    Ad cho e hỏi trường hợp của em ntn:
    E đã đi Hàn T10 năm ngoái, năm nay e tự làm Visa du lịch. Hộ khẩu e Hà nam, hộ chiếu đã đi mấy nước Đông Nam á, chứng minh tài chính vs stk 150tr, đơn nghỉ phép, các nhân lương, hợp đồng lao động TV-TA, lịch trình du lịch đầy đủ bằng tiếng Anh, vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn đầy đủ mà hôm nay nhận được kết quả Trượt. Có bạn e đi cùng e năm ngoái cùng all lịch trình như vậy thì đậu. Giờ có cách nào e làm khiếu nại ở Đại sứ quán được ko ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn thấy mình bị oan thì hoàn toàn có thể liên hệ với LSQ Hàn Quốc theo thông tin cuối bài viết để khiếu nại và được tư vấn.

      Chúc bạn thành công!

  9. Kim Tuyen viết:

    Chào ad, cho mình hỏi là các giấy tờ cần dịch thuật thì dịch thuật sang tiếng Anh cũng được đúng không ạ? Hay bắt buộc phải là tiếng Hàn ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể chọn dịch tiếng Anh hoặc Hàn đều được 🙂

  10. Hồ Vân Anh viết:

    Cho mình hỏi là mình xin visa 5 năm hiện tại nhưng tới 2020 mình mới có kế hoạch đi Hàn Quốc nên chưa có phần thông tin địa chỉ tại Hàn Quốc, vậy có ảnh hưởng gì tới việc cấp visa hay không? Cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không cần phải điền các thông tin này nên bạn có thể bỏ qua!

  11. TRAN THI THU TRANG viết:

    Chào bạn, nhà mình chuẩn bị nộp visa 5 năm gồm 2 vợ chồng và 2 con ( 13 tuổi + 5 tuổi ) ngoài 4 loại hồ sơ cơ bản mình có chuẩn bị thêm :
    Giấy khai sinh 2 cháu (dịch thuật + công chứng tư pháp )
    Bạn cho mình hỏi giấy đăng ký kết hôn có cần dịch công chứng không ?
    Và ngày lên nộp hồ sơ 2 bé có đi chung với ba mẹ để nộp không?
    Cám ơn bạn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Với bất cứ giấy tờ gì bạn muốn nộp thêm đều phải dịch công chứng và đính kèm vào hồ sơ.

      KVAC có cho phép một người người đại diện cho gia đình chung hộ khẩu nộp hồ sơ, vì thế không cần phải cả gia đình cùng đi nộp hồ sơ.

      Chúc bạn thành công!

  12. Minh Huy viết:

    cho mình hỏi chút là khi nộp hồ sơ xin visa 5 năm có bị giữ hộ chiếu gốc ko ah. Mình có đặt lịch hẹn nộp hồ sơ ngày 10/10/2019. Nếu bị giữ hộ chiếu gốc thì thông thường sau bao lâu có kết quả và đc trả hồ sơ ah. Vì mình có lịch đi công tác nước ngoài ngày 15/11/2019, sợ nếu ko kịp lấy hộ chiểu thì lỡ mất công việc

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Khi nộp hồ sơ xin visa có bị giữ lại hộ chiếu gốc để dán visa (nếu đậu), thời hạn giữ hộ chiếu như trên giấy hẹn ngày trả hồ sơ bạn sẽ nhận được khi nộp hồ sơ.

      Nếu có việc dùng đến hộ chiếu có thể hoãn việc xin visa hoặc liên hệ với KVAC để được tư vấn thêm.

  13. Hoàng viết:

    Cho mình hỏi. Mình nộp xong hồ sơ ở KVAC HCM và nhận được phiếu hẹn. Nhưng về đến nhà kiểm tra lại hồ sơ thì mình thấy đang bị điền sai thông tin năm sinh trên visa application. Thì có thể nhờ bên KVAC hỗ trợ sửa thông tin cho mình được không. Và việc này có ảnh hưởng gì đến kết quả hồ sơ cấp visa cho mình không. Cám ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn, có thể KVAC sẽ yêu cầu làm lại đơn xin visa mới, vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn của KVAC để được tư vấn chi tiết.

  14. Khanh Hoang viết:

    Bạn ơi cho mình hỏi nếu không đặt được lịch hẹn trên KVAC do full đến hết 2020 thì mình vẫn lên LSQ ở Nguyễn Du q1 bốc số, nộp hồ sơ được đúng không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Các loại visa được yêu cầu nộp hồ sơ ở KVAC sẽ không được nộp ở LSQ, và ngược lại. Do đó, nếu visa bạn muốn nộp hồ sơ yêu cầu phải nộp ở KVAC và phải đặt lịch hẹn thì bạn bắt buộc phải làm theo.

      Lịch hẹn không kín đến tận 2020 đâu mà sẽ mở hàng tháng, bạn theo dõi trang chủ của KVAC hoặc tham gia group của TTHQ để biết khi nào mở lịch hẹn mới nhé!

      TTHQ Group: https://facebook.com/groups/tthqgroup/

  15. Nguyễn Thị Thắm viết:

    Hồi tháng 3/ 2019 mình làm visa 5 năm nhưng bị trượt. Giờ mình chuẩn bị làm lại liệu có bị trượt tiếp ko? Mình hộ khẩu Hà Nội. Hộ chiếu trắng chưa đi du lịch bao giờ. Và giờ nộp hồ sơ là ở chỗ khác rồi ah??

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! 03 tháng sau khi trượt visa bạn có thể nộp hồ sơ xin lại, nếu chuẩn bị hồ sơ tốt và trung thực thì không có gì phải lo lắng cả.

      Nơi nộp hồ sơ đã thay đổi và được hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

      1. ngo trung kien viết:

        CHào ad , ad cho em hỏi trung thực trong lúc phỏng vấn hay sao ạ
        cảm ơn ad

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Trung thực không việc chuẩn bị hồ sơ và cả trong phỏng vấn, vì bất cứ sai sót nào cũng rất dễ bị rớt visa 🙂

  16. Nguyễn thị diệp ly viết:

    Ad ơi cho e hỏi với ạ. Hộ chiếu của em lúc trước làm là dùng thẻ căn cước cũ. Nhưng giờ e bị mất thẻ căn cước cũ đó và đi làm lại thể căn cước mới thì em có cần làm hộ chiếu mới để xin visa không ạ ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể lên phường hoặc đơn vị quản lý liên quan để xin giấy xác nhận mất CMT và đổi sang CCCD, sau đó dịch Anh/Hàn công chứng Tư Pháp nộp cùng hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm là được.

      Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với KVAC theo hướng dẫn tại đây để được tư vấn chi tiết: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

  17. Quỳnh viết:

    ad ơi cho mình hỏi bản photo hộ chiếu chỉ cần trang đầu có thông tin cá nhân thôi hay phải hết nguyên cuốn vậy ạ? Cảm ơn ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hộ chiếu chỉ cần photo trang có thông tin cá nhân là được, và nhớ là để nguyên khổ A4 nhé.

      Chúc bạn thành công!

  18. CHIẾN . viết:

    Xin chào add.

    Mình hộ khẩu cũ ở Nghệ an đã chuyển khẩu vào Đà Nẵng được hơn 1 năm. Nhưng trong hộ chiếu của mình vẫn là thông tin địa chỉ hộ khẩu củ. Vậy có ảnh hưởng gì đến việc xin cấp visa không ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Không có quy định chính thức về trường hợp của bạn nhưng nếu bạn chuẩn bị hồ sơ trung thực và tự tin khi phỏng vấn thì có thể sẽ không sao, hoặc bạn cũng có thể cân nhắc đổi hộ chiếu mới theo hộ khẩu hiện tại của bạn.

      Chúc bạn thành công!

  19. Phan Hoàng Vũ viết:

    Chào ad, cho mình hỏi có dịch vụ gởi visa tận nhà không?
    Vì mình người Đà Nẵng ra Hà Nội nộp hồ sơ visa xong về lại Đà Nẵng để làm việc ấy.
    Mình cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! LSQ và KVAC sẽ không gửi visa cho bạn mà bạn phải đến để nhận trực tiếp. Nếu muốn nhận visa gửi về tận nhà bạn có thể liên hệ với các công ty dịch vụ xin visa theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-han-quoc-qua-dich-vu/

      Chúc bạn thành công!

  20. Trần Việt Hà viết:

    Chào ad, mình muốn hỏi một chút. hnay m đã đăng kí online visa 5 năm cho 2ng là mình và mẹ vào 20/9. nhưng m hỏi lại mẹ thì mới nhớ ra mẹ mình chưa cấp lại CCCD do CMT cũ hết hạn. Vậy mẹ mình có thể dùng CMT cũ được ko? nếu ko đc thì liệu 20/9 tới m làm 1 mình (mặc dù đăng kí 2ng) thì có sao ko? Mình cám ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Mẹ bạn hoàn toàn có thể dùng CMT cũ để nộp hồ sơ xin visa, nhưng nếu trên hộ khẩu chỉ có CCCD thì nên xin giấy xác nhận ở phường về việc chuyển từ CMT sang CCCD trên hộ khẩu, photo công chứng Tư Pháp giấy này nộp cùng hồ sơ xin visa là được.

      Chúc bạn thành công!

  21. Phượng viết:

    B ơi cho mình hỏi là m có CCCD mới, nhưng trong hộ chiếu và hộ khẩu lại là CMTND cũ
    M vẫn còn CMTND cũ đã cắt góc, thì m có phải đi làm giấy xác nhận CCCD mới không? Hay là m chỉ cần nộp cả hai bản CMTND và CCCD là được ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Đã có nhiều trường hợp người nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm chỉ cần mang theo CMT cũ cùng CCCD mới là được, điều này tùy thuộc nhân viên tiếp nhận hồ sơ. Nhưng theo quy định bạn sẽ phải xin giấy xác nhận đổi CMT sang CCCD và photo công chứng Tư Pháp giấy này.

      Bạn có thể cân nhắc sự khác biệt này để quyết định. Chúc bạn thành công!

  22. Hai viết:

    Chào Ad,

    Ad cho mình hỏi trường hợp của mình như sau có làm visa 5 năm đc không:
    – Hộ khẩu mình ở HN từ 2008, nhưng đã đổi 2 lần trong HN, lần gần nhất là T7/2019. Hộ khẩu cũ đã bị thu hồi vì mình là chính chủ và cả 2 vc chuyển khẩu về nơi mới. Trên HK mới ko có số CMND. Ngoài ra mình có sổ tạm trú từ 2017 tại HN.
    – Hộ chiếu mình làm từ 2014, Số cmnd trên hộ chiếu là số cũ (theo địa chỉ thường trú tại tỉnh khác). Hiện tại cmnd cũ đó đã bị thu hồi khi làm lại cmnd mới theo hộ khẩu cũ tại Hn trước lần đổi T7 vừa rồi.

    Và nếu để làm visa 5 năm mình có cần xin thêm giấy tờ xác nhận gì không và xin ở đâu?

    Thanks Ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Bạn phải có hộ khẩu cũ hoặc giấy xác nhận chuyển khẩu nội thành Hàn Quốc, dịch công chứng Tư Pháp. Từ 10/6/2019 KT3 không còn được xin visa 5 năm nữa.
      2. Số CMND cũ trên hộ chiếu cũng không sao, chỉ cần xin giấy xác nhận đổi sang thẻ CCCD mới, dịch công chứng Tư Pháp.
      3. Tất cả các giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm đều có trong bài viết, bạn chỉ cần chuẩn bị theo đó là được.

      Chúc bạn thành công!

  23. Mai viết:

    Chào ad, cho mình xin phép hỏi một số vấn đề như sau:
    – Trong hộ khẩu của mình không có số CMND, ô này bị bỏ trống. Vậy mình có cần bổ sung không?
    – Trong hộ khẩu của bạn mình là số CMND cũ, hiện nay bạn đó đang sử dụng CCCD nhưng không còn giữ các giấy tờ liên quan đến việc chuyển đổi, vậy mình xin giấy tờ chứng minh cho việc này tại đâu?
    – Sổ hộ khẩu cần có bản dịch tiếng Anh hay tiếng Hàn và công chứng Tư pháp?
    – Mình có đọc thông tin trên web của đại sứ quán thì họ yêu cầu mọi giấy tờ nộp visa đều phải có bản dịch công chứng. Nhưng khi đọc thông tin của ad thì lại khác, nhờ ad xác minh lại.

    Mình cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Có cần thông tin của CMND hoặc CCCD trên sổ hộ khẩu của bạn
      2. Bạn của bạn xin giấy xác nhận đổi CMND sang CCCD, dịch công chứng Tư Pháp giấy này gửi kèm hồ sơ
      3. Sổ hộ khẩu phải dịch tiếng Anh hoặc Hàn và photo + công chứng Tư Pháp
      4. Tất cả thông tin có trong bài hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm của TTHQ vẫn đang đúng

      Chúc bạn thành công!

      1. Mai viết:

        Chào ad!

        Cho mình hỏi thêm, nếu trúng được visa mà ngày ĐSQ hẹn trả mình lại phải đi công tác không ở tại Hà Nội, thì có nhờ người thân lấy hộ chiếu được không? Nếu được thì mang những giấy tờ gì đi nhỉ?

        Mình cảm ơn nhé!

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Có thể nhờ người được, vui lòng liên hệ với KVAC để được tư vấn về giấy tờ ủy quyền cho người nhận hộ visa.

  24. Quỳnh Nguyễn viết:

    Em muốn hỏi một chút ạ, vì làm mất CMT cũ nên hiện tại số CMT trên hộ chiếu khác với số CMT hiện giờ của em. Em có thấy bên cục xuất nhập cảnh có dịch vụ thay đổi thông tin trên hộ chiếu. Em nên làm cái đó hay chỉ cần có giấy xác nhận thay đổi số là được ạ? Cái đó mình có cần dịch sang tiếng Anh không ạ? Em cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Cả 2 cách đều được, chọn cách nào tuỳ thuộc vào bạn. Chúc bạn thành công!

  25. Louis nghiêm viết:

    Chào ad. Cho mình hỏi là. Mình đang làm lương tầm 6tr. Có sổ tiết kiệm 8.000usd. Mình xin visa 5 năm bị trượt. Mình muốn đi du lịch với mẹ sang năm tới. MÀ sợ lại đánh trượt

  26. nga viết:

    ch mình hỏi khi đăng ký online, phần mục đích nhập cảnh, mình muốn là visa 5 năm thì chọn mục Du lịch hay chọn mục visa 1 lần/ nhều làn cho cư dân đại đô thị ạ?
    mình lỡ chọn qua mục Du lịch rồi ạ
    thanks add!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Mặc định, bạn không phải chọn gì nếu xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, nhưng nếu bạn thấy chọn sai thì cũng đừng quá lo lắng, có thể liên hệ với bộ phận tư vấn của KVAC theo hướng dẫn bên trên để được tư vấn thêm 🙂

  27. Duc Nguyen viết:

    Chào ad,
    Cảm ơn thông tin rất hữu ích, nhờ ad tư vấn giúp:
    – Vợ mình có hộ khẩu ở TPHCM >12 tháng, mình mới kết hôn và nhập hộ khẩu nhà vợ mình tháng 8/2019. Tháng 11 vợ chồng mình dự định đi du lịch Hàn Quốc. Cho hỏi trường hợp này vợ chồng mình xin visa 5 năm được không ạ?
    Cảm ơn ad.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Vợ bạn hoàn toàn đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm
      2. Trường hợp của bạn TTHQ không thể khẳng định 100% là được, tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị thêm giấy kết hôn (có dịch công chứng Tư Pháp), cùng với hồ sơ trung thực và tự tin thì có thể xin được (có thể chuẩn bị thêm các giấy tờ có lợi cho bản thân, nếu có: chứng minh công việc, thu nhập…)

      Chúc bạn thành công!

      1. Nguyễn Xuân Trường viết:

        Tôi đã nghỉ hưu, hộ khẩu Hà nội tôi muốn làm visa 5 năm vào Hàn quốc tôi phải chuẩn bị giấy tờ cụ thể thế nào và có phải phỏng vấn không? và phỏng vấn ơn đâu.
        Tôi xin cảm ơn

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào chú! Tất cả thông tin từ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ cho đến nơi nộp hồ sơ đều có trong bài viết bên trên, chú làm theo hướng dẫn là được ạ 🙂

  28. Tran Anh Khoa viết:

    hi ad mình có hỏi, mong ad giúp đỡ. Những điều kiện trên mình đáp ứng đủ, nhưng hiện tại mình đang đi du học ở Canada. Vậy mình có thể xin Visa mặc dù mình ở bên đây không? hay có những phương pháp khác để thực hiện ko ad ? cảm ơn ad nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn xin visa du lịch Hàn Quốc ở Canada thì có thể quy định trong bài viết này không áp dụng cho bạn, xin vui lòng liên hệ với LSQ Hàn Quốc ở Canada để được tư vấn chi tiết.

      Nhưng bạn cũng không phải quá lo lắng vì thủ tục xin visa đi Hàn Quốc từ Bắc Mỹ thường dễ dàng và thuận tiện hơn là xin trực tiếp từ Việt Nam.

  29. Hòa Đỗ viết:

    Chào Ad, hiện tại mình đang sống và làm việc tại Cambodia nên mình xin Visa Hàn Quốc tại Cambodia và sau đó mình về Vn để book vé máy bay được hk ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! TTHQ xin lỗi vì không rõ thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc từ Cambodia để tư vấn cho bạn, xin vui lòng liên hệ với LSQ Hàn Quốc ở Cambodia để được tư vấn chi tiết 🙂

  30. Nguyễn Minh Hằng viết:

    Chào ad, Con trai mình 16 tháng, có cần phải xin visa 5 năm riêng không, hay có thể xin chung cùng với bố mẹ. Trong mẫu đơn xin visa mình không thấy có đề cập đến phần này.
    Mình và chồng cùng xin visa 5 năm và muốn xin luôn cho con để đưa bé đi chơi cùng.
    Mong ad phản hồi.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định thì trẻ em 16 tháng khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm vẫn phải có bộ hồ sơ riêng, ngay cả khi sử dụng chung hộ chiếu với bố/mẹ, bạn có thể liên hệ với KVAC theo hướng dẫn ở đây để được tư vấn chi tiết: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

  31. Vũ đức quang viết:

    Chào admin.cho minh hỏi trước đây mình có sang hàn quốc bằng visa thương mại, rồi mình ra bất hợp pháp 2 năm và mình tự túc về. Bây giờ mình muốn xin visa 5 năm theo hộ khâu mình hà nội. Như vậy liệu co được không. Mình cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Các trường hợp đã cư trú BHP ở Hàn Quốc thường sẽ rất khó xin visa du lịch, bạn vẫn có thể nộp đơn xin visa như hướng dẫn trong bài viết, nhưng không đảm bảo 100% là sẽ đậu được.

      1. Vũ đức quang viết:

        Vì thời gian từ lúc ở hàn quốc về vn của tôi tới giờ cũng lâu rôi khoảng 10 năm rồi. Như vậy tôi có thể xin visa thương mai tiếp được k hả admin?cam on admin nhiều

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Bạn có thể xin bất cứ loại visa nào, miễn là chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu. TTHQ chỉ không thể khẳng định trường hợp của bạn đậu 100%

        Chúc bạn thành công!

  32. Anh Tran viết:

    Cho mình hỏi trong form chỉ có 2 lựa chọn là Bản thân tự nộp hoặc nộp cho Thành viên trong cùng hộ khẩu.
    Vậy trường hợp mình là nhân viên thì có đi nộp được thay cho Sếp không nếu có Giấy uỷ quyền.
    Thanks, ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu không phải thành viên trong gia đình thì không thể nộp thay được 🙂

      1. Min viết:

        Xin chào ạ,

        Mình hiện tại đang thất nghiêp, nhưng muốn làm visa 5 năm. Thì có ảnh hưởng trong quá trinh xét duyệt đậu/rớt của Visa không ạ.

        Cảm ơn!

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Điều kiện xin visa 5 năm du lịch Hàn Quốc chỉ cần như trong bài viết, nếu bạn đáp ứng được các yêu cầu đó là đủ. Chúc bạn thành công 🙂

  33. Doan viết:

    chào Ad, mình thấy lịch đăng ký xin visa đang full 2 tháng tới
    không biết khi nào có đợt đăng ký tiếp theo ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Lịch mở đăng ký sẽ được thông báo trên trang chủ của KVAC như hướng dẫn bên trên, vui lòng theo dõi thường xuyên để đặt được lịch hẹn nhé!

  34. Đặng văn thịnh viết:

    Cho mình hỏi sáng nay mình có tin nhắn Đã hoàn tất xét duyệt hồ sơ và chuyển đến trung tâm đăng ký visa, liệu có trúng visa không

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn đã chuẩn bị hồ sơ thật tốt và tự tin khi nộp hồ sơ thì khả năng đậu rất cao. Chúc bạn thành công!

  35. Nguyễn Ngọc Linh viết:

    Ad cho mình hỏi mình và mẹ mìn định làm visa 5 năm ghi là mỗi người cần một hồ sơ .Ad cho mình hỏi bản dịch thuật công chứng tư pháp sổ hộ khẩu thì mỗi hồ sơ cần một bản, hay là một bản có công chứng còn một bản photo là được ạ ( mình và mẹ mình cùng hộ khẩu ạ)

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu chung hộ khẩu thì một bản công chứng Tư Pháp gốc, bản còn lại là photo của bản công chứng gốc là được.

  36. Nguyên vinh viết:

    Chào ad mình có hộ khẩu hn.trong sổ hộ khẩu đã có người bất hợp pháp bên hàn thì mình có khó khăn xin visa 5 năm không.vì mình đã bị trượt 1 lần.cám ơn rất nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn xin visa du lịch Hàn Quốc sẽ rất khó khăn, nếu xác định được người có tên trong hộ khẩu đang cư trú BHP ở Hàn Quốc.

  37. Hoang Tam viết:

    Chào ad. Mình vừa trượt visa 5 năm. 3 tháng sau nên xin lại hay để lâu hơn ạ. Sợ nếu nộp luôn họ thấy vội vàng lại nghi ngờ cho trượt lần nữa thì mệt lắm. Mình xin theo khẩu Hà nội

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định nếu trượt visa du lịch Hàn Quốc thì tối thiểu 03 tháng sau mới có thể làm hồ sơ xin trở lại. Nếu nộp hồ sơ sớm hơn có thể gây nghi ngờ và dẫn đến kết quả không tốt.

  38. Tapchoj721 viết:

    Chào Admin.
    Bạn cho mình hỏi xin visa du lịch 5 năm hàn quốc có phải phỏng vấn không. Và những lưu ý khi phỏng vấn là gì.
    Mình có hộ khẩu hà nội và chưa từng đi du lịch nước nào. Nghề nghiệp cũng chỉ làm nông.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Không có quy định chung về việc phỏng vấn khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, tuỳ vào việc chuẩn bị hồ sơ của bạn có đầy đủ hay không mà nhân viên tiếp nhận sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan.

      Cách chắc chắn nhất để đậu visa là chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và trung thực.

  39. Lê Kim Tân viết:

    Chào amin
    Mình sống ở HN hơn 20 năm vợ con mình cũng ở HN. Mình có nhà ở hn nhưng lại chưa chuyển khẩu lên hn, mình chỉ có khẩu kt3 thôi nhưng mình cũng đã xin đc visa 5 năm mutilip và đã đi được 3 lần. Sở dĩ mình ko có khẩu hn là do chơi thân quen với nhiều a công an ở hn nên ỉ vào quen biết nên mọi giấy tờ con cái đi học kinh doanh vv đều có người giúp nên ko cần khẩu. Mình có xưởng gia công chế tác vàng bạc nhỏ của mình cũng có gần chục thợ. Vậy cho mình hỏi thì trường hợp của mình giờ mình muốn xin visa cho vợ và hai con của mình để mai kia cho cả gia đình sang hàn du lịch có đc không ?
    Hoặc mình muốn đổi visa của mình sang loại visa khác mà đc định cư bên hàn 90 ngày đc ko?
    Mỗi lần sang Hàn mình cũng mang sản phẩm trang sức của mình đi để chào hàng, tìm kiếm đối tác … nhưng thời gian 30 ngày hơi ngắn để mình chuẩn bị soạn thảo và trao đổi hợp đồng với người nước bạn.

    Xin cảm ơn đã bớt chút thời gian đọc câu hỏi. Xin cảm ơn nhiều nhé chúc bạn và gia đình mạnh khỏe hạnh phúc.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn không thể xin được visa 5 năm cho gia đình, do chưa đủ điều kiện hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng.

      Hiện tại, visa du lịch Hàn Quốc cho phép cư trú lâu nhất là loại visa Hàn Quốc 10 năm (tới 90 ngày), sau đó là visa 5 năm (cư trú 30 ngày).

      Để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm xin vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/visa-10-nam/

      Trường hợp bạn không đủ điều kiện xin visa 5 năm hoặc 10 năm như hướng dẫn, vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn của KVAC tại đây để được tư vấn chi tiết: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

  40. Lưu Văn Cam viết:

    Chào AD.
    Cho mình hỏi là khi làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm thì hộ khẩu phải dịch thuật sang tiếng Anh hay tiếng Hàn vậy? Cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tuỳ chọn, bạn có thể dịch Anh hoặc Hàn đều được, cân nhắc chi phí dịch giữa 2 thứ tiếng để tiết kiệm tiền.

  41. Châu Phương Trúc viết:

    Chào Admin,

    Admin ơi cho mình hỏi là ba mẹ mình đi làm lại sổ hộ khẩu mới và đã bị thu lại sổ hộ khẩu cũ. Thì hộ khẩu mới của mình được kí ngày 27/12/2018. Nhưng ngày 27/7/2019 mình đã có hẹn nộp hộ khẩu với KVAC rồi thì mình có xin được visa multiple 5 năm ko? Và cho mình hỏi trường hợp này mình cần bổ sung giấy tờ như thế nào ạ?
    Cám ơn admin.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn xin giấy xác nhận đổi hộ khẩu, dịch công chứng Tư Pháp và nộp cùng sổ hộ khẩu mới là được.

      Chúc bạn thành công!

  42. Nguyen Nhu viết:

    Chào admin, nhờ bạn tư vấn giúp trường hợp của mình như sau: mình đã từng đi du lịch Hàn Quốc với visa 1 lần vào cuối năm 2017. Mình ko có hộ khẩu thành phố và hiện tại mình đang ở nhà phụ giúp gia đình (ko có hợp đồng lao động, mình nghỉ việc ở công ty cũ từ đầu tháng 5). Mình có sổ tiết kiệm trên $5000. Vậy có cách nào để xin visa Hàn multiple 5 năm không? Mình cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định của LSQ Hàn Quốc thì để xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, bạn phải có 1 trong 2 điều kiện sau:

      1. Hộ khẩu đại đô thị từ 12 tháng trở lên
      2. Nhập cảnh vào Hàn Quốc 4 lần liên tục trong vòng 2 năm

      Như vậy bạn không đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm. Tuy nhiên, có những ngoại lệ, nếu bạn chuẩn bị hồ sơ thật tốt, phong thái đĩnh đạc, trung thực khi nộp hồ sơ thì khả năng xin được visa 5 năm cũng rất cao (mặc dù không ai có thể đảm bảo 100% đậu).

      Chúc bạn thành công!

      1. Nguyen Nhu viết:

        Cảm ơn admin đã tư vấn! Cho mình hỏi thêm là trong trường hợp của mình, khi nộp hồ sơ xin visa 5 năm thì có cần chứng minh tài chính nữa không ạ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị không yêu cầu CMTC 🙂

  43. Nguyen Thi viết:

    Admin ơi, mình và con cùng hộ khẩu mình có thể nộp hộ con nhưng mình và ông xã không cùng hộ khẩu thì có thể nộp hộ được không?
    Xin cám ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp không cùng hộ khẩu thì phải có giấy xác nhận quan hệ gia đình, dịch công chứng Tư Pháp giấy này là được 🙂

    2. Phuong viết:

      Chào bạn. Mình hộ khẩu ở HN. Mình đã từng du lịch Hàn tháng 7.2017. Hiện mình muốn xin single visa. Vậy mình sẽ được miễn chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ trong lần này đúng không ạ

  44. Đặng Quốc Thiện viết:

    Admin ơi cho mình hỏi mình học THPT và vừa trên 17 tuổi thì mình làm đơn xin visa ở mục 10 có người hỗ trợ làm đơn không là mình điền no và bỏ trống được không ạ (vì mình tự làm đơn)
    Cảm ơn admin nhiều ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào em! Nếu em trên 17 tuổi thì có thể tự làm đơn và không cần điền vào phần người hỗ trợ làm đơn nữa.

  45. Hoàng viết:

    Hi, cho hỏi là hộ chiếu của tôi còn 2 năm nữa hết hạn, nên tôi muốn làm lại hộ chiếu mới rồi mới làm visa 5 năm, nhưng hôm rồi tôi có gọi hỏi bên phòng làm hộ chiếu thì được biết : nếu làm hộ chiếu mới trong khi hộ chiếu cũ còn hạn trên 6 tháng thì hộ chiếu mới cũng sẽ có thời hạn còn lại của hộ chiếu cũ là 2 năm (như số năm tôi còn), vậy là họ đã trả lời đúng hay sai? xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định thì hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng sẽ có thời hạn như hộ chiếu cũ thay vì 10 năm. Bạn chỉ làm hộ chiếu mới khi bị mất hộ chiếu cũ hoặc hộ chiếu hết hạn (dưới 6 tháng).

      Trường hợp của bạn vẫn dùng hộ chiếu hiện có xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm bình thường, khi hết hạn hộ chiếu thì xin hộ chiếu mới và giữ lại hộ chiếu cũ theo hướng dẫn tại đây để vẫn sử dụng được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm: https://tthqnews.com/ho-chieu-viet-nam/

      1. Hannah viết:

        MÌnh vừa làm lại hc đây, còn hạn gần 1,5 năm để xin visa 5 năm, làm bt hc mới 10 năm, hc cũ bấm lỗ thôi, đâu có vụ mà hc mới hạn như hc cũ

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu bạn không làm thủ tục xin giữ lại hộ chiếu cũ thì mặc định sẽ bị bấm lỗ 🙂

      3. Lilly viết:

        MÌNH vừa đổi hc còn hạn gần 1.5 năm đây, hc mới vẫn 10 năm từ ngày cấp, hc mới bấm lỗ nhe. K có vụ hc mới hạn như hc cũ nếu còn hạn trên 6 tháng. Thân!!!

  46. Hoàng Thái Dũng viết:

    Admin ơi, vui lòng cho mình hỏi công chứng Tư Pháp ở đâu vậy ạ? Mình ở HCM.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! TTHQ xin lỗi vì không thể tư vấn nơi công chứng cho các bạn được 🙂

    2. Mina viết:

      Bạn cc ở sở tư pháp q.1 pasteur, b có thể tìm thấy địa chỉ gần b nhất trên google nhe, hoặc các phòng cc thuộc sở tư pháp cho visa 5 năm, còn du lịch 1 lần thì cc ở phòng cc nào cũng đc

  47. Đặng thị Thuý hoà viết:

    Cmt với sổ hộ khẩu không khớp nhau có làm được visa 5 năm không ạ?. Mình vừa chuyển hộ khẩu thường trú. Nhưng cả 2 đều vẫn thuộc Hà nội ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Trường hợp CMT và hộ khẩu không khớp nhau phải có giấy xác nhận chuyển khẩu và dịch công chứng Tư Pháp giấy này nộp cùng hồ sơ là được.

  48. Hoàng lệ quyên viết:

    Chào bạn! Mình có visa 5 năm rồi nhưng tuor du lịch của mình dời lại năm 2020 mới đi có đc ko? Visa của mình được cấp từ tháng 4/2019.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không bắt buộc phải đi du lịch theo lịch trình chính xác, bạn có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc bất cứ thời gian nào theo thời hạn của visa là được.

  49. HOANG THI NGOC HIEP viết:

    Chào ad, hồi năm 2016 mình bị cướp ví tiền trên đường, nên mất luôn CMT cũ, sau đó mình đi làm lại Căn cước công dân mới, có cả giấy xác nhận đổi từ CMND sang Căn cước luôn, nhưng trên Hộ chiếu và Hộ khẩu vẫn là thông tin CMT cũ, các thông tin khác thì vẫn khớp hoàn toàn. Vậy mình có khó khăn khi xin visa 5 năm không và phải chuẩn bị giấy tờ như thế nào cho hợp lệ ạ? Thanks ad.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn, để xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì giấy xác nhận đổi sang CCCD phải còn hạn, bạn mang giấy này dịch Anh/Hàn và công chứng Tư Pháp nộp cùng hồ sơ xin visa là được, không có vấn đề gì.

      Chúc bạn thành công!

      1. NGOC HIEP viết:

        Cảm ơn bạn!

      2. NGOC HIEP viết:

        Hi ad cho mình hỏi thêm nữa nha: Chị ruột của mình đi nộp hồ sơ luôn cho 2 chị em thì ngoài hộ khẩu còn phải chuẩn bị thêm giấy tờ gì chứng minh quan hệ gia đình không ạ?
        Ngoài ra mình thấy có lưu ý là mỗi thành viên trong gia đình phải có một bộ hồ sơ riêng. Bao gồm cả bản sao công chứng của hộ khẩu/giấy đăng ký tạm trú. Trong đó chỉ cần một bản có dấu đỏ, các bản còn lại là bản photo cũng được -> như vậy 2 chị em chỉ cần một bản hộ khẩu dịch công chứng tư pháp, còn 1 bản kia là photo phải không?
        Cảm ơn ad.

      3. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Chỉ cần có tên trên cùng sổ hộ khẩu là được, không cần phải thêm giấy tờ gì, và chỉ cần một tờ có dấu công chứng gốc, các tờ còn lại photo là được.

        Chúc bạn thành công!

  50. Trần quang ánh viết:

    Bị trượt visa multi 5 năm . 3 tháng sau có nộp làm lại được không ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bị trượt visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì 3 tháng sau bạn có thể nộp lại, chuẩn bị hồ sơ chính xác và trung thực thì khả năng đỗ vẫn rất cao.

      Chúc bạn thành công!

      1. Hoàng viết:

        Chào ad, cho hỏi là hồ sơ đã nộp bao gồm HK CMND PP công chứng dịch thuật đầy đủ theo yêu cầu, nhưng lúc nộp nhân viên hỏi “chị có muốn nộp thêm gì không?” zậy nếu không nộp thêm như HĐ lao động, chứng minh tài chính,… thì khả năng có đậu k ? tks a lot

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như hướng dẫn trong bài viết là được, trừ khi nhân viên yêu cầu thêm giấy tờ cụ thể.

  51. Mai Phuong Ngoc viết:

    Dạ hiện tại hộ chiếu của em còn gần 2 năm là hết hạn. Nên nếu muốn xin hồ sơ 5 năm thì trong trường hợp của e thì em nên làm luôn passport mới (trắng) hay là vẫn làm cho passport cũ ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Phần này là tuỳ chọn, nếu bạn có thời gian thì nên làm lại hộ chiếu mới sẽ tốt hơn 🙂

  52. Khôi viết:

    Chào Admin,
    Admin cho mình hỏi là hôm nay mình có đăng ký lịch hẹn phỏng vấn visa nhưng mình chọn nhầm loại visa (mình muốn làm visa 5 năm nhưng lại chọn nhầm visa du lịch) thì có thay đổi được không?
    Cảm ơn Admin

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định là không được, nhưng khi đến nộp hồ sơ bạn có thể giải thích và hy vọng là được.

      1. Khôi viết:

        Cảm ơn Admin

    2. nga viết:

      kết quả sao rồi anh? có sửa được không? em cũng chọn nhầm visa du lịch

  53. Tu Nguyen viết:

    Nhờ TTHQ tư vấn cho mình với, mình có HK Hà Nội cũng 3 năm rồi tuy nhiên hiện tại mình đang sinh sống ở HCM thì mình có thể nộp hồ ở visa 5 năm ở KVAC ở HCM được k? Cảm ơn bạn nhiều nhiều ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Kể từ ngày 10/6/2019 trở đi thì hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không còn nhận KT3 nữa, do đó, trường hợp của bạn phải xin visa tại Hà Nội.

  54. Tu Nguyen viết:

    Cho mình hỏi làm visa 5 năm mà trong hộ chiếu là số CCCD, còn trong sổ hộ khẩu là số CMT và CMT của mình thì mờ hết số không nhìn thấy gì nữa rồi. Vậy hồ sơ mình dùng CCCD được không, nếu không thì mình cần chuẩn bị những gì ạ. Thank ad nhiều.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm cần phải xin dấu xác nhận đổi từ CMT sang CCCD, xác nhận CMT bị mờ, dịch công chứng Tư Pháp và đính kèm vào hồ sơ là được.

  55. Thien Dang viết:

    Chào ad ! Mình còn thắc mắc nữa ạ:
    1/ Ở mục 7.7 mình khai các nước đã đi qua với mục đích tourism mà mình không nhớ ngày tháng năm mình đã đi và về thì mình bỏ trống phần ngày tháng năm đó được không ạ?
    2/ Nếu như mình làm đơn xin visa thay cho em mình (dưới 17 tuổi) mà cha/mẹ mình ký tên bảo lãnh thì ở mục 10 mình được ghi là mình đã hỗ trợ em mình làm đơn hay bắt buộc phải là cha/mẹ ạ? Mình đã trên 17 tuổi rồi ạ.
    Mình cảm ơn ad nhiều ạ !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Nếu còn giữ hộ chiếu cũ có visa thì có thể mang theo mà không cần ghi ngày tháng
      2. Chỉ ghi thông tin của cha hoặc mẹ.

      1. Thien Dang viết:

        Dạ vâng admin ơi vậy trường hợp mình (đã trên 17 tuổi) làm đơn xin visa hộ cha mẹ mình mình có được ghi vào mục 10 là mình đã hỗ trợ cha mẹ làm đơn này hay phải để trống ạ mình cảm ơn admin!!!

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Nếu bạn làm đơn xin visa hộ thì ghi chú là bạn đã đã trợ giúp.

  56. Đặng Quốc Thiện viết:

    Admin ơi mình làm visa 5 năm cho cả gia đình gồm 4 người thì khi mình đi dịch thuật công chứng tư pháp hộ khẩu mình chỉ làm 1 bản cho cả nhà hay mỗi thành viên 1 bản ạ mình cảm ơn admin

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Mỗi bộ hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm cần một bản sao hộ khẩu công chứng Tư Pháp riêng, tuy nhiên có thể chỉ cần một bản gốc công chứng Tư Pháp, các bản còn lại có thể là bản sao của bản công chứng này. Và khi đi nộp thì chỉ cần một người đại diện nộp cho cả gia đình là được.

      Chúc bạn thành công!

  57. Đặng Quốc Thiện viết:

    Chào admin cho mình hỏi mình (trên 17 tuổi) đang học THPT và em mình (dưới 17 tuổi) đang học THCS muốn xin visa hàn quốc 5 năm thì ngoài hộ khẩu TpHCM trên 12 tháng; CMND; hộ chiếu; giấy khai sinh và bảo lãnh của cha mẹ cho em mình thì mình có cần giấy xác nhận đang là học sinh THPT và THCS bản gốc và bản dịch công chứng tư pháp tiếng anh không ạ? Và có cần bổ sung thêm bản gốc và bản công chứng tư pháp tiếng anh thẻ học sinh và bằng chứng nhận đã hoàn thành lớp mấy cho cụ thể không ạ mình cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào em! Ngoài các giấy tờ như yêu cầu khi xin visa du lịch Hàn Quốc theo chính sách đại đô thị như hướng dẫn trong bài viết, các em mang theo thẻ học sinh không cần dịch và công chứng.

      Chúc em thành công

      1. Đặng Quốc Thiện viết:

        Admin ơi mình cũng thắc mắc là ở mục 5 education hai anh em mình (mình học THPT và em mình học THCS) đã khai đầy đủ thông tin trường rồi qua mục 6 employment ở mục 6.1 tích vào ô student vậy ở mục 6.2 mình có phải khai đầy đủ thông tin trường lần nữa không ạ vì mục này có phần để lại số điện thoại trường đang theo học mình cảm ơn admin ạ

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Chỉ ghi thêm bên dưới nếu mục 6 chọn là Other (trường hợp này chỉ THCS mới phải ghi thêm thông tin mà thôi).

  58. Lê Thiện viết:

    Chào TTHQ , pp của mình sẽ hết hạn vào 3/2020, nhưng visa 5 năm còn hạn đến 2024. Vậy cho hỏi khi thay pp mới có thể sử dụng visa này không ? ( mình có hỏi lsq hq ở tphcm thì nói phải xin lại visa mới ..:(( )

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vui lòng xem hướng dẫn về trường hợp của bạn tại đây để giữ lại visa: https://tthqnews.com/ho-chieu-viet-nam/

  59. Huệ viết:

    Chào ad !
    Em là sinh viên năm 4 và e muốn xin visa du lịch HQ 5 năm. Ad cho e hỏi là ngoài những giấy tờ trên ( giấy tờ xin visa 5 năm) e có cần phải nộp thêm thẻ sinh viên, giấy chứng nhận sinh viên và chứng minh tài chính gì ko ạ ?
    Cảm ơn ad !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng thì xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm chỉ cần giấy tờ chuẩn bị như hướng dẫn trong bài viết, và mang theo thẻ sinh viên là được.

      Chúc bạn thành công!

  60. Nguyễn Thị Vân viết:

    mình xin được tư vẫn giúp ạ. Mình làm quản lý ( hiệu phó) ở trường mầm non thuộc huyện Thạch Thất thành phố hà Nội. Viên chức nhà nước với mức lương 7.000.000đ/ 1 tháng nhà có sổ đỏ đất đứng tên 2 vợ chồng.chồng mình làm nghề tự do. Hộ khẩu Hà nội. Mình muốn làm visa 2 vợ chồng đi du lịch hàn quốc vào tháng 8 / 2019 xin tư vấn giúp ạ.Mình cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu du lịch tháng 8 bây giờ xin visa e là muộn vì đang có rất nhiều người chờ xin visa du lịch Hàn Quốc.

      Bạn đã đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết là được.

      Chúc bạn thành công!

  61. Tô Thị Ngọc Anh viết:

    Chào ad, mình đã đăng kí thành công visa 5 năm nhưng đến giờ chưa thấy có phản hồi gì. Như vậy là sao ad, bao giờ mình có thể biết kết quả đỗ trượt.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vui lòng đến KVAC theo ngày trên giấy hẹn để nhận lại hồ sơ, trong thời gian chờ đến ngày hẹn có thể sẽ không biết trước kết quả nếu trang web kết quả cập nhật chậm.

  62. Quyên Đinh viết:

    Trong hộ khẩu có ghi số chứng minh thư của mình.
    Tuy nhiên, do CMT đã mất nên mình đi làm lại căn cước công dân.
    Mình có giấy xác nhận số CMT do công an cấp luôn.
    Vậy thì mình có thể kèm theo để hợp lệ hồ sơ không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu có giấy xác nhận thay đổi từ CMT sang CCCD, bạn dịch công chứng Tư Pháp giấy này gửi kèm vào hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm là được.

      Chúc bạn thành công!

    2. Quách Tuấn Anh viết:

      Admin ơi, cho mình hỏi ạ.

      Mình có hộ khẩu ở HCM và đã từng du lịch Hàn Quốc vào 2018. Mình muốn xin visa Hàn Quốc 5 năm, thì mình có cần chứng minh tài chính ko? Và mình có cần đặt phòng và mua vé máy bay trước khi xin visa ko ad ơi?

      Cảm ơn ad!

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu đã có hộ khẩu ở TP. HCM trên 12 tháng thì không cần CMTC, không cần đặt phòng và vé máy bay, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn trong bài viết là sẽ xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm.

        Chúc bạn thành công!

      2. trương thị hà giang viết:

        chào bạn. Cho mình hỏi đối với trường hợp trẻ dưới 5 tuổi thì cần những gì để xin visa ạ?÷

      3. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Trẻ em chuẩn bị hồ sơ giống như người lớn, lưu ý là đơn xin visa cho trẻ em phải do người lớn làm và ký thay em bé, có ghi chú phần người hỗ trợ làm đơn.

  63. Thien Dang viết:

    Ad ơi cho mình hỏi về vấn đề làm visa du lịch 5 năm:
    1/ Đơn xin visa có bắt buộc nộp kèm ảnh không? Nếu có nên lấy size nào?
    2/ Đơn xin visa cho cả gia đình có cho phép cùng một người viết không?
    Mình cảm ơn ad nhiều ạ!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Để nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì:

      1. Đơn xin visa phải có ảnh và hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/don-xin-cap-visa/
      2. Mỗi người một bộ hồ sơ riêng, có thể một người viết hộ nhưng không được ký thay, trừ khi dưới 17 tuổi và cần có người bảo hộ.

      Chúc bạn thành công!

  64. Thien Dang viết:

    Ad ơi cho mình hỏi nếu mình làm đơn xin visa du lịch 5 năm multiple cho bạn sinh năm 2005 thì mình chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:
    – Hộ khẩu bản gốc + bản dịch công chứng có dấu Tư Pháp
    – Giấy khai sinh bản gốc + bản dịch công chứng có dấu Tư Pháp
    – Đơn xin visa do cha mẹ ký tên
    – Hộ chiếu bản gốc kèm bản sao (không cần công chứng)
    Bạn chưa đủ tuổi lấy chứng minh nhân dân hay căn cước công dân nên mình có cần phải chuẩn bị thêm gì nữa không ạ, có thiếu hay sai sót gì không ạ!!
    Em cảm ơn ad!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu trẻ em có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng thì cần thêm hộ khẩu + dịch công chứng Tư Pháp nữa để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm.

      Chúc bạn thành công!

  65. Thao Nguyen viết:

    Ad ơi cho mình hỏi, mình chuẩn bị nộp hs xin visa 5 năm cùng mẹ mình. Nhà mình HK Hà Nội (quận Hai Bà Trưng) hơn 20 năm rồi, sổ HK hiện tại là sổ cấp lại lần 1 năm 2013. Mẹ mình kinh doanh tư nhân và có GPKD từ năm 2003 đến giờ nhưng trong hộ khẩu chỉ ghi là nội trợ. Mình thì làm công ty có HĐLĐ đầy đủ. Hộ chiếu của mẹ mình trong 5 năm đổ lại đã đi Châu Âu, Hongkong, TQ và nhiều nc ĐNA, còn hộ chiếu của mình mới chỉ đi HQ 1 lần năm ngoái. Trong tờ khai cho mẹ mình ghi phần thông tin nghề nghiệp là kinh doanh cá thể theo GPLĐ, như vậy có sợ bị mâu thuẫn với thông tin trong sổ hộ khẩu không? Mình tính đi Hàn tháng 9 tới nên rất cần lần này có thể xin đc visa ngay còn mẹ mình thì không gấp, vậy mình nên nộp chung với mẹ mình hay nộp riêng cho đỡ bị ảnh hưởng phần nghề nghiệp ạ? Rất mong ad tư vấn giúp ạ! Mình cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Đối với trường hợp xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị thì phần nghề nghiệp không quan trọng. Với những điều kiện của bạn và mẹ bạn đã đủ điều kiện xin visa nên chỉ cần khai đúng và thống nhất giữa các giấy tờ là được.

      Chúc bạn thành công!

  66. Hoàng Hạnh viết:

    Chào ad, mình thấy hướng dẫn ghi “Dịch toàn bộ sổ hộ khẩu, thay vì chỉ dịch phần có tên người xin visa.” vậy tức là các trang trống cũng phải dịch ạ? Hay là chỉ cần dịch những trang có thông tin thôi?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Dịch toàn bộ phần có chữ nhé, phần trống bỏ qua.

  67. NGI NGUYEN viết:

    ADD OI CHO MÌNH HỎI, VÍ DỤ HẠN VISA LÀ TỪ 1/6/2019 ĐẾN 1/9/2019, MÌNH NHẬP CẢNH HÀN QUỐC VÀO NGÀY 1/8/2019 THÌ MÌNH DC Ở HQ TRONG VONG 90 NGÀY TÍNH BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MÌNH NHẬP CẢNH 1/8/19 HAY LÀ CHỈ Ở DC ĐẾN 1/9/2019 NHƯ HẠN TRONG VISA Ạ? EM CÁM ƠN

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu thời hạn visa chỉ có 3 tháng có nghĩa là bạn chỉ được cư trú theo thời hạn mà LSQ chỉ định, tối đa là 15 ngày mà thôi. Chỉ visa 5 năm và 10 năm mới được lưu trú tới 30 và 90 ngày.

  68. hữu Tuấn viết:

    chào ad mình hộ khẩu ở hà nội muốn xin visa 5 du lịch 5 năm mình cần đặt lịch hẹn trước hay là lên KVAC mua hồ sơ trước vậy ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Để xin visa du lịch Hàn Quốc thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước khi đặt lịch hẹn.

      Chúc bạn thành công!

  69. Anh Nguyen viết:

    Chào Admin! Mình đã hẹn xin visa multiple 5 năm vào tháng 7. Mình có visa châu âu năm 2018 và hộ khẩu Hcm thì hồ sơ mình ko cần cmtc và công việc hiện tại cũng như vé bay và lịch trình đúng ko ạ?
    Cám ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn đã có hộ khẩu ở TP. HCM trên 12 tháng thì không cần CMTC khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, tất cả hồ sơ cần chuẩn bị như hướng dẫn trong bài viết là được.

      Chúc bạn thành công!

  70. Nguyen Minh Gia Thy viết:

    Chào Admin,
    Mình đã đặt lịch hẹn xin VISA multiple 5 năm cho dự định du lịch trong tháng 7/2019. Nhưng có vài thắc mắc mong Admin giúp ạ!
    Mình đi cùng em gái 15t vừa mới thi lên lớp 10 thì hồ sơ cho em mình như sau liệu có đủ chưa?
    – Đơn xin visa có dán ảnh (mình điền đơn như bình thuờng và nguời kí là bố hoặc mẹ (ng bảo lãnh)
    – Hộ khẩu photo công chứng tư pháp
    – CCCD photo
    – Hộ chiếu bản gốc và photo
    – Đơn bảo lãnh dịch tiếng anh do bố mẹ chuẩn bị và ký
    Ngoài những giấy trên mình có cần phải chuẩn bị giấy khai sinh và chứng minh tài chính của bố mẹ ko ạ?
    Cám ơn Admin nhé!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Giấy tờ bạn chuẩn bị rất tốt, bạn chỉ cần mang theo giấy khai sinh để chứng minh quan hệ giữa em gái và người bảo lãnh là được (có dịch công chứng Tư Pháp)

      Chúc bạn thành công!

  71. Lý Thu Thủy viết:

    Xin chào anh chị,
    Sắp tới bọn em là 3 sinh viên có một chuyến đi thực tế tại Hàn Quốc. Tuy nhiên thay vì đi visa 1 lần của bên công ty du lịch mà nhà trường thuê, bọn em muốn làm luôn visa 5 năm vì bọn em đều có hộ khẩu Hà Nội và miễn chứng minh tài chính. Các anh chị cho bọn em hỏi liệu việc này có khả thi không ạ? Và khi nộp bọn em phải đặt lịch qua KVAC không hay trực tiếp nộp qua LSQ luôn?
    Em cảm ơn ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu có hộ khẩu ở Hà Nội trên 12 tháng thì các bạn hoàn toàn đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, kể cả là sinh viên.

      Bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng như bên trên là được, và lưu ý là bắt buộc phải nộp hồ sơ ở KVAC và phải đăng ký lịch hẹn online trước nhé.

      Chúc bạn thành công!

  72. Hoang thì kim oanh viết:

    Chào bạn,cho mình hỏi mình nộp hồ sơ kt3 từ ngày 17/4/2019 tới giờ mình dò vẫn chưa có gì là sao ạ.khoảng tầm bao giờ mới có kết quả ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Kết quả trên mạng thường có vào chiều ngày nhận lại hồ sơ như trong giấy hẹn, đôi khi muộn hơn.

  73. Nguyên hải viết:

    Ad cho mình hỏi với ạ. Mình làm mất giấy hẹn của dsq nhận kết quả.nhưng còn chứng minh thư vậy mình có thể vào dsq nhận kết quả hồ sơ được ko ạ ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại LSQ thì chỉ cần đúng ngày trên giấy hẹn đến lấy lại hồ sơ là được. Nhưng nếu nộp hồ sơ ở KVAC thì bắt buộc phải có giấy hẹn hoặc ảnh chụp màn hình xác nhận đã đặt lịch hẹn.

  74. NGUYỄN LUÂN viết:

    Chào TTHQ .

    Mình hộ khẩu ở Thanh Hóa đã có toppik 1 cấp 2. Giờ mình đang học tại trung tâm tiếng hàn tư nhân . Mình muốn sang Hàn Quốc du lịch khoảng 15 ngày đến 1 tháng để mình cũng cố tiếng Hàn. Trong tài khoản sổ tiết kiệm mình có 120 triệu. Hộ chiếu mới trắng chưa đi nước nào. Trước kia làm kế toán công ty đã nghỉ.
    Xin TTHQ hướng dẫn mình xin visa du lịch tự túc . Và chứng minh công việc hiện tại như thế nào.
    Mình xin cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vì bạn không có hộ khẩu đại đô thị và cũng chưa từng đi Hàn Quốc nên không thể xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, thay vào đó, bạn phải xin visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn như hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/visa-du-lich/.

      Thanh Hoá cùng với Nghệ An là các tỉnh có nhiều địa phương bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc nên có thể bạn sẽ khó xin được visa. Tuy nhiên, nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và mục đích của bạn rõ ràng cũng như phong thái khi nộp hồ sơ tự tin thì vẫn có thể đậu visa.

      Chúc bạn thành công!

  75. Trần Thương viết:

    Chào ad. Mình sống tại Củ Chi, tphcm. Mình đang định làm visa Hàn 5năm mà nghe có cô gần nhà mình rành về việc làm visa 5năm này, cô ấy nói mình là ở Củ Chi nay làm khó đậu vì mình hộ chiếu trắng. Nên mình định đi Thái để lấy dấu. Mà mình nghe nói thêm là visa Hàn quốc 5năm sắp đóng cửa nên k biết mình làm kịp k. Rất mong ad tư vấn giúp mình. Cảm ơn ad rất nhiều.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn có KT3 thì không còn xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm nữa, còn nếu bạn có hộ khẩu trên 12 tháng ở TP. HCM thì ở Củ Chi hay ở Q1, hộ chiếu trắng hay không đều không ảnh hưởng đến kết quả xin visa của bạn. Chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đúng như LSQ yêu cầu và trung thực với mục đích xin visa của bạn là được.

      Chúc bạn thành công!

  76. Nguyễn tHị Bích Phượng viết:

    Chào Ad: cho mình hỏi: m có vào trang để đăng ký nộp hồ sơ online nhưng ko hiểu sau mục lịch đặt toàn màu xám, ko ấn chọn đc ngày đặt mà chuyển sang nhưng tháng khác cũng vậy? Ad cho m hỏi là bjo mình phải làm ntn để đặt đc lịch ak! M cám ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu ngày bạn muốn đặt lịch hẹn online để xin visa Hàn Quốc có màu xám có nghĩa là đã hết chỗ nên không thể đặt được nữa. KVAC chỉ cho phép đặt lịch hẹn tối đa là 02 tháng tính từ ngày bạn đặt, ví dụ, hôm nay là 13/6 thì bạn chỉ có thể chọn các ngày đặt trong vòng từ 13/6 ~ 13/8 mà thôi.

      Hiện tại chưa có cách nào để biết khi nào KVAC sẽ mở lại sau khi kín lịch hẹn, bạn chỉ có cách là theo dõi trang đặt lịch hẹn của KVAC thường xuyên và ngay khi thấy ô màu hồng phải đặt chỗ luôn mới được.

      Chúc bạn thành công!

      1. Trí viết:

        Cho e hỏi. Vi sa du lịch han quốc cấp đến đâu rui ạ

      2. Kiên viết:

        Cho mình hỏi công chứng tư pháp ở đâu bạn nhỉ? Thời gian lấy có nhanh không?
        Mình ở Hà Đông

      3. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! TTHQ xin lỗi vì không thể tư vấn nơi chịu trách nhiệm công chứng Tư Pháp 🙂

  77. Nguyễn Gia Trung viết:

    Mình muốn làm visa c4. Vậy hồ sơ cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào, xin tư vấn giúo ạ!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì hồ sơ hướng dẫn như trên, trường hợp xin visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn (visa single) vui lòng xem hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/visa-du-lich/

      Chúc bạn thành công

  78. Nguyễn Triệu Diệu Linh viết:

    Chào ad!
    Cho mình hỏi nếu mình làm visa 5 năm, mà sang Hàn công tác/làm việc trong thời gian ngắn (dưới 30 ngày) thì có bị tính là phạm luật hay không?
    Cảm ơn ad nhiều!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn vi phạm mục đích của visa và bị bắt thì bị coi là vi phạm pháp luật Hàn Quốc và có thể bị trục xuất. Trường hợp bạn không bị bắt thì có thể không sao, nhưng nếu nhập cảnh vào Hàn Quốc liên tục sẽ bị điều tra và cũng sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

  79. Đỗ Việt Nga viết:

    Chào bạn,
    Bạn cho mình hỏi là mình có hộ khẩu Hà Nội nhưng hiện đang sinh sống tại TP HCM, mình muốn xin visa 5 năm thì có thể nộp hồ sơ tại TP HCM hay không? Hồ sơ cần có cần nộp hộ khẩu bản gốc không?
    Nếu có hộ khẩu HN và TP HCM thì có cần nộp hợp đồng lao động và xác nhận của nhân sự công ty, sao kê lương không bạn?
    Mình cảm ơn bạn nhiều nhé

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn bắt buộc phải nộp hồ sơ ở Hà Nội. Cũng cần biết rằng, từ 10/6/2019 trở đi tại TP. HCM không chấp nhận hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm của người có KT3.

      Nếu bạn có hộ khẩu ở Hà Nội trên 12 tháng thì chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết bên trên là được.

      Chúc bạn thành công!

  80. Trang viết:

    Bạn ơi mình hộ khẩu gốc HN nhg hộ chiếu trắng thì có xin visa multiple ko ạ và cần những gì ạ? Thanks ad.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị là có hộ khẩu ở Hà Nội trên 12 tháng là được, kể cả hộ chiếu trắng.

      Chúc bạn thành công!

  81. HyDi viết:

    Ad ơi, cho mình hỏi về trường hợp mình muốn tự xin dạng visa 5 năm cho con trai của mình ( Hộ khẩu TPHCM ) :
    _ Bé sinh năm 2005, hộ chiếu riêng không phụ thuộc vào hộ chiếu của mẹ. Bé chưa có CMND. Vậy sẽ lấy Giấy Khai Sinh để thay thế cho CMND phải không ạ ?
    _ Ngoài dịch thuật nguyên cuốn Hộ Khẩu thì có phải dịch Giấy Khai Sinh luôn không ?
    _ Mình là mẹ thì có đi làm thủ tục xin visa cho bé được không hay phải có mặt bé trực tiếp ?
    Cảm ơn Admin ạ !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Nếu bạn định xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm cho cả 2 mẹ con thì có thể nộp thay cho con bạn được.
      2. Mặc dù không có quy định chính thức, nhưng bạn nên dịch công chứng cả giấy khai sinh cùng với hộ khẩu.
      3. Khi làm hồ sơ, trẻ em dưới 17 tuổi sẽ không được ký vào đơn xin visa, cha mẹ hoặc người bảo lãnh sẽ phải ký hộ.

      Chúc bạn thành công

  82. nguyễn viết viết:

    hix chờ mãi không thấy mở lịch online để đặt, ngày nào cũng lên xem, không biết có cách nào khác để được đặt được lịch online không đây

  83. Tran quang Khải viết:

    Cho mình hỏi mình k phải hộ khẩu Hà nội. Nhưng đã ở Hà nội cũng lâu và có tạm trú. Đã từng đi du lịch nhiều nước và đã từng nhập cảnh Hàn. Giờ muốn xin multi sao k đăng ký đc lịch hẹn online? Và giờ có xin đc k vậy?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn nếu xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị thì chưa đủ điều kiện, nếu bạn nhập cảnh vào Hàn Quốc 4 lần trong 2 năm thì xin được, ngược lại, nếu bạn chưa nhập cảnh vào Hàn Quốc bao giờ thì hồ sơ như bạn có sẽ là lợi thế khi bạn nộp hồ sơ nhưng không đảm bảo 100% là sẽ đậu.

      Khi xin visa 5 năm ở Hà Nội bắt buộc phải đặt lịch hẹn online trước mới được nộp hồ sơ, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

  84. Trần Minh Vy viết:

    Chào ad,
    Mình ở Hà Nội, đã có visa Schengen và muốn du lịch HQ dạng single entry thì có cần phải làm qua KVAC không? (Mình thấy lịch trên đó full đến hết hoặc bị lỗi). Như mình thì có phải chứng minh tài chính k?
    Mình muốn đưa em gái đi du lịch cùng: em mình chưa đến 18 tuổi và chưa từng xuất ngoại. Vậy em mình phải có bố mẹ chứng minh tài chính đúng k?
    Cảm ơn ad!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hiện tại ở Hàn Quốc chỉ visa du lịch Hàn Quốc 5 năm mới phải đặt lịch hẹn online, tức là các visa khác vẫn đến trực tiếp KVAC để xếp hàng lấy số bình thường.

      Thông báo mới của KVAC được cập nhật tại đây: https://www.visaforkorea-vt.com/customercenter/notice/list

  85. Nguyễn Loan viết:

    Chào add
    1/ Mình có visa multi 5 năm còn hạn , nhưng mình đổi passport mới , như vậy mình có phải xin lại visa mới không ? Hay xin dán lại được không?
    2/ Cho mình hỏi là hộ khẩu khi dịch công chứng tư pháp có phải dịch luôn những trang trắng không ? Hay chỉ dịch những trang có thông tin

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Nếu bạn chưa xin bị chú cho hộ chiếu cũ có visa và bị bấm lỗ thì visa của bạn không có giá trị sử dụng, phải xin lại visa mới. Khi xin visa mới bạn nộp cùng hộ chiếu cũ sẽ được chấp nhận nhanh hơn.
      2. Theo quy định phải dịch và công chứng toàn bộ sổ hộ khẩu.

  86. Bui manh cuong viết:

    Vui lòng cho mình hỏi mình đi nộp thay xin visa 5 năm hàn quốc cho người khác được không ạ.
    Sao lich hẹn oline mình thấy đến tháng 8.2019 mà không còn trống ngày nào
    Vậy phải nộp hồ sơ thế nào
    Xin cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định thì không được nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm thay cho người khác, trừ khi người đó cùng hộ khẩu với bạn.

      Lịch hẹn xin visa tại KVAC hết chỗ rất nhanh, bạn phải trực website thường xuyên theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

  87. nguyễn văn hải viết:

    chào bạn
    cho mình hỏi tại sao mình ko thể than gia vào nhóm tthq group ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vui lòng chờ ngừơi quản lý group đồng ý nhé 🙂

  88. Thu ha viết:

    Chào bạn ad, mình ở Tp HCM và muốn xin visa du lich tự túc 1 lần, không phải loại visa 5 năm , vậy mình có cần đặt lịch hẹn kg ? hay mình đến thẳng KVAC để nôp ? Kế hoạch 15/07/2019 mình đi , Bạn chỉ cho mình biết nhé , cám ơn bạn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu nộp hồ sơ tại KVAC ở TP. HCM thì vẫn phải đặt lịch hẹn online trước khi nộp hồ sơ!

  89. Trần thị diệu Hiền viết:

    Chào ad. Mình dự định nộp xin visa cho gia đình 2 người lớn, 2 trẻ em đi du lịch tự túc trong tháng 6 này. Nhưng lịch hẹn online đã hết. Vậy mình có thể nộp trực tiếp tại LS Hàn được ko. Và 2 đứa nhỏ hộ chiếu chỉ còn 1 năm, nên có thể xin loại single, còn người lớn thì xin loại 5 năm nhiều lần , như vậy được không ad? Xin cám ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa 5 năm bắt buộc phải đặt lịch hẹn online mới được nộp hồ sơ

      Lưu ý là nếu bạn nộp ở Hà Nội thì visa single không cần đặt lịch hẹn online nhưng ở TP. HCM thì visa single cũng phải đặt lịch hẹn online mới được nộp hồ sơ.

      Bạn có thể làm hồ sơ xin visa single riêng cho trẻ em cũng được nhưng lưu ý về cách tiếp nhận của từng loại như bên trên.

      1. Nguyen trung kien viết:

        Tôi có visa du lịch Hàn Quốc rồi nhưng giờ bị mất hộ chiếu vậy làm hộ chiếu mới có xin cấp lại được visa không a.mong bạn chỉ giúp.lh 0858999980 xin cảm ơn

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc đầy đủ và đáp ứng được điều kiện như trong bài hướng dẫn bên trên thì vẫn xin được visa bình thường.

        Chúc bạn thành công!

  90. Ming Ngo viết:

    AD ƠI ,
    Từ ngày 25/4/2019. TẤT CẢ các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC

    Tuy nhiên ngày 21/5/2019, ad lại trả lời là:

    Nguyên văn Đại 21/05/2019 at 13:35
    Chào bạn.mình muốn xin visa du lịch một lần có cần phải đặt lịch online ko bạn.chỉ giúp mình với
    Trả lời
    • Thông tin Hàn Quốc 21/05/2019 at 14:02
    Chào bạn! Nếu nộp hồ sơ ở Hà Nội thì không cần đăng ký lịch hẹn, còn ở TP. HCM thì phải đăng ký lịch hẹn trước mới được nộp hồ sơ 🙂

    AD XEM LẠI GIÚP MÌNH XEM CÓ PHẢI ĐĂNG KÝ ONLINE KHÔNG NHÉ. TKS AD NHIỀU NHIỀU NHIỀU

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vì KVAC mới thành lập nên sẽ có thay đổi thường xuyên về quy định để phù hợp với tình hình thực tế. Với bất kỳ thay đổi nào TTHQ được thông báo đều cập nhật ngay tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Bạn ở khu vực nào và muốn xin visa Hàn Quốc loại nào?

  91. Nguyễn Nogjc Khánh viết:

    Ad cho mình hỏi là Sư phụ của mình ( Sư thầy), muốn làm visa 5 năm sang Hàn với mục đích tham gia hoạt động xây dựng chùa bên đó, có giấy mời của thầy trụ trì chùa bên Hàn, thì có làm 5 năm được không? Mình cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm chỉ cho phép lưu trú liên tục tối đa 30 ngày/lần nhập cảnh và không được nhập cảnh liên tục. Trường hợp của bạn có thể tham khảo loại visa dài hạn (mục 4) trong bài viết này, và liên hệ với KVAC để được tư vấn thêm: https://tthqnews.com/visa-han-quoc/

      Chúc bạn thành công!

  92. Ming Ngo viết:

    Chào Ad,
    mình muốn làm visa 5 năm thì mình có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại ĐSQ HQ ở Tòa nhà Charmvit Tower (HN) được ko, hay vẫn phải Đằng ký lịch hẹn online qua KVAC trước ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Đối với visa du lịch Hàn Quốc bắt buộc phải đăng ký lịch hẹn online tại KVAC ở Hàn Quốc thì mới được nộp hồ sơ.

      Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      1. Ming Ngo viết:

        cám ơn ad nha^^

  93. Đỗ văn thành viết:

    Khi xin được visa du lịch 5 năm thì 1 năm sau mới đi du lịch thì visa có bị khoá không,hay là mình phải đi thông visa 1 lần trong khoảng thời gian 3 tháng kể tùe ngày visa để được có hiệu lục tiếp,hay là khôg cần đi để thông,và mình thích đi lúc nào đueojc ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không bắt buộc bạn phải nhập cảnh vào Hàn Quốc theo khung thời gian nào, chỉ cần trong thời hạn của visa bạn nhập cảnh vào Hàn Quốc bất cứ lúc nào cũng được.

  94. Vũ Trúc Quỳnh viết:

    Cảm ơn bạn đã tư vấn, mình muốn hỏi thủ tục xin visa cho giáo sư thường xuyên đi HQ tham dự Hội thảo bạn ak, giúp mình nhé

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp là giáo sư thường xuyên đi hội thảo thì nên xin visa 10 năm và điều kiện cũng đơn giản theo hướng dẫn tại đây: https://www.visaforkorea-vt.com/customercenter/faq/list/

      Hoặc tham khảo hướng dẫn xin visa hội nghị tại đây: https://tthqnews.com/visa-du-hoi-nghi/

      Chúc bạn thành công!

  95. Trieu dinh Cuong viết:

    Cho mình hỏi mình có lịch hẹn nộp hồ sơ nhưng bận không lên nộp được. Mình nhờ người quen lên nộp giùm có được không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định thì không được, nhưng nếu người nhận hồ sơ có CMND và số điện thoại của bạn thì “có thể” được.

  96. Vũ Trúc Quỳnh viết:

    Chào ad, mình đinh xin Visa multiple để đi công tác HQ, thì phía đối tác cần phải cung cấp những gì để mình làm được điều này? Thanks ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Chỉ visa hội thảo hội nghị mới cần giấy tờ từ phía đối tác. Nếu bạn xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì chỉ cần chuẩn bị giấy tờ của bạn như hướng dẫn bên trên là được.

      Chúc bạn thành công!

      1. Tran luong viết:

        Da hoan tat xet duyet ho so va chuyen den trung tam dang ky visa. – So tiep nhan : 11019132589806 – Ten nguoi dang ky : BA LUONG TRAN – Cach cap phat : Korea Visa Application Center in Ha Noi Như thé này là mình được chưa

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn, như thế là bạn đã đăng ký thành công, chỉ còn chờ đến ngày nộp hồ sơ nữa thôi. Bạn có thể xem thêm bài hướng dẫn chi tiết của TTHQ để yên tâm hơn.

        Chúc bạn thành công!

  97. Thư Trần viết:

    Ad ơi cho mình hỏi, mình có KT3 HCM đã bị hết hạn (2015-2017) nên mới đi làm lại và được cấp KT3 mới (T5/2019-2021). Sổ tạm trú cũ mình đã bị thu hồi lại và chỉ có bản photo. Như vậy có xin được Visa Hàn 5 năm ko ạh???

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn chưa đủ điều kiện để xin visa Hàn Quốc 5 năm vì KT3 chưa đủ 12 tháng. Ngoài ra, cũng nên lưu ý là hiện tại KT3 xin visa Hàn Quốc sẽ khó hơn hộ khẩu rất nhiều do có nhiều người làm giả, do đó mà thời gian xét duyệt cũng rất lâu.

  98. Phương Quỳnh viết:

    Bạn ơi cho mình hỏi passport của mình cuối tháng 12 năm 2021 hết hạn thì có xin visa 5 năm được không? Cảm ơn bạn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Để xin visa Hàn Quốc 5 năm bạn chỉ cần hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng là được. Nhưng bạn cũng có thể cân nhắc, nếu hạn còn lại của hộ chiếu quá ít và bạn ngại xin visa mới thì có thể đổi hộ chiếu mới trước khi xin visa.

      Chúc bạn thành công!

  99. Trieu Dinh Cuong viết:

    Ad ơi cho hỏi mình có hộ khẩu HÀ nội với được 2 tháng. Nhưng kt3 thì được 2 năm rồi. Trường hợp mình xin được visa 5 năm không nhỉ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn nếu dùng hộ khẩu thì chưa đủ điều kiện, visa du lịch Hàn Quốc 5 năm yêu cầu hộ khẩu từ 12 tháng trở lên. Nếu dùng KT3 thì đủ điều kiện, nhưng cần lưu ý là hiện có nhiều người làm giả KT3 nên việc xét hồ sơ theo KT3 sẽ khó khăn và lâu hơn ~ nhưng nếu bạn tự tin về hồ sơ thì khả năng đậu visa vẫn rất cao.

      Chúc bạn thành công!

    2. Lê ly viết:

      Cho em hỏi em nộp hồ sơ ngày 19/04/2019 . Lịch trả hồ sơ là 6/5/2019 . Mà đến nay , tình trang trên trang visa.go.kr là : application received gần 1 tháng nay rồi ạ . Là sao vậy ạ ?

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Kết quả visa du lịch Hàn Quốc trên trang visa.go.kr thường không cập nhật theo thời gian thực, đôi khi sẽ được cập nhật trễ hơn cả khi bạn nhận được visa.

  100. Pham Ngoc viết:

    Chào ad, mình chuẩn bị tự nộp visa 5 năm. HK TPHCM đã chuyển sang số đường mới 7 năm rồi, còn CMND của mình thì vẫn để số đường cũ. Còn lại tất cả thông tin cmnd vẫn khớp trong HK. Trường hợp của mình có phải làm lại CMND để khớp với HK ko ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn vẫn hợp lệ, không cần phải làm lại CMND. Chúc bạn thành công!

  101. Van Le viết:

    Chào Ad, Ad cho mình hỏi mình đang điền Đơn xin cấp visa 5 năm. Tuy nhiên mục 7.Details of visit yêu cầu nêu:
    7.2 Intended period of stay
    7.3 Intended date of entry
    7.4 Adress in Korea
    7.5 Contact no in Korea
    Tuy nhiên, mình chỉ muốn làm Visa trước, chưa quyết định thời gian đi.
    Trong khí đó, bene trên có nêu nhưng lưu ý khi xin visa 5 năm:
    Không cần chứng minh tài chính, không cần book khách sạn, không cần mua vé máy bay, không cần lịch trình du lịch.
    Vậy Ad cho mình hỏi những mục trên điền ntn ạ? Cảm ơn ad!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn bỏ trống các mục này nhé 🙂

  102. Nguyễn Văn Duy viết:

    mình nộp hồ sơ hơn 1 tháng này vẫn chưa được cấp visa.
    cho mình hỏi tại sao lại lâu vậy ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Ngày nhận hồ sơ được ghi trên giấy hẹn khi bạn đến nộp hồ sơ, bạn cứ theo ngày đó đến lấy hồ sơ là được 🙂

  103. Văn huy viết:

    Chào add.Cho mình hỏi chút.Mình ở Hn mà bạn mình nhờ lấy giúp visa và đưa cho mình giấy hẹn và cmt của bạn đó.vậy có lấy giúp đc ko add.bạn mình vào HCM công tác 1 tháng với về đc mà ko biết có lấy giúp đc ko

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định là không được, nhưng bạn có giấy hẹn và CMT thì có lẽ là sẽ được, mặc dù TTHQ không thể đảm bảo 100%.

  104. Pham Nga viết:

    Cho mình hỏi là trường hợp của mình như sau:
    1/ Mình đã có KT3 tại HCM được 2 năm, tuy nhiên mình mới đổi từ KT3 qua hộ khẩu chỉ mới 2 tháng (KT3 và hộ khẩu cùng địa chỉ), khi mình đi làm hộ khẩu thì bên phường đã thu lại bản KT3, hiện mình chỉ còn giữ KT3 bản photo có công chứng để chứng minh thời gian mình cư trú tại hcm trên 12 tháng, vậy mình có đủ điều kiện để xin visa 5 năm ko ạ?
    2/ Trên CMT của mình vẫn để địa chỉ cũ,trên hô khẩu thì không để số cmnd (mình hỏi bên Phường ngta nói mục cmnd trên bản hộ khẩu mẫu mới đã được bỏ) vậy mình phải đi làm CCCD thì mới xin dc visa đúng ko ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Hộ khẩu hoặc KT3 khi nộp hồ sơ bắt buộc phải có bản gốc nộp cùng mới được, nếu không có thì không hợp lệ. Trường hợp của bạn có thể rất khó vì hộ khẩu chưa đủ 12 tháng còn KT3 thì không còn bản gốc.
      2. Bạn bắt buộc phải có thông tin của CMT hoặc CCCD trên sổ hộ khẩu vì hồ sơ yêu cầu có CMT hoặc CCCD.

      1. Tran ba luong viết:

        Ad cho e hỏi hôm nay nhân viên phỏng vấn e kt3 e tl được thì tỉ lệ ra visa có cao k ad

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu bạn tự tin về hồ sơ cũng như khi phỏng vấn thì khả năng đậu visa là rất cao. KT3 hiện tại có quá nhiều người làm giả hồ sơ nên quá trình xét duyệt cũng rất lâu so với hộ khẩu nên không thể nói trước 100% là sẽ đậu, nhưng hồ sơ và mục đích của bạn rõ ràng thì khả năng xin được visa Hàn Quốc 5 năm rất cao.

        Chúc bạn thành công!

  105. Thanh Trúc viết:

    Chào ad, ad cho mình hỏi, mình thấy trong bài có thông tin như sau:
    “Nếu bạn không có hộ khẩu (hoặc KT3) đại đô thị thì điều kiện để xin được visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc là: đi du lịch Hàn Quốc tối thiểu 04 lần trong vòng 02 năm.”
    Vậy nếu mình thuộc trường hợp này thì có cần chứng minh tài chính không? Hay chỉ cần 4 loại giấy tờ như những người có hộ khẩu (KT3) ở đại đô thị?
    Cảm ơn ad.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu không có hộ khẩu đại đô thị thì vẫn phải CMTC bình thường. Chúc bạn thành công!

      1. Thanh Trúc viết:

        vậy là nếu mình đã từng đi HQ 4 lần trong 2 năm, nhưng mình không có hộ khẩu ở đại đô thị thì khi muốn xin Visa 5 năm vẫn phải CMTC và chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như các lần xin Visa Single trước đây đúng không ạ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Hiện tại đúng là như thế bạn ạ 🙂

      3. Nguyễn hải viết:

        Chào ad.cho e hỏi e đến ngày hẹn nhận kết quả rồi sao e kiểm tra trên máy nó hiển thị lên chửi Lễ Tân là như thế nào ạ?

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Kết quả visa Hàn Quốc online thường không cập nhật theo thời gian thực nên chỉ mang tính tham khảo thôi 🙂

  106. Thêm Phạm viết:

    Bạn ơi, cho mình hỏi chút là cứ hộ khẩu Hà Nội là được hay bắt buộc phải là ở thành phố. Vì mình ở Đan Phượng, cũng thuộc thành phố Hà Nội nhưng không phải thành phố lớn. Cũng hơi hoang mang.
    2/ Hiện tại mình thấy lịch đăng kí lịch hẹn online đã bị khóa lại rồi, không biết bao giờ bên ĐSQ mới mỏ nhỉ. Nếu mình ko đăng kí lịch hẹn online, có thể đến trực tiếp được không ạ?

    Xin cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Chỉ cần hộ khẩu ở Hà Nội là được, không bắt buộc phải ở thành phố. Hiện tại, lịch hẹn đã kín nên bạn phải thường xuyên trực website mới đặt được, theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

  107. nguyễn thành nam viết:

    add cho mình hỏi mình có chị gái có quốc tịch hàn. bjo mình muốn xin visa 5 năm có đc k

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM trên 12 tháng (hoặc nhập cảnh liên tục vào Hàn Quốc 4 lần trong 2 năm) thì đủ điều kiện để xin visa Hàn Quốc 5 năm. Nếu không đủ các điều kiện này thì có thể xin visa thăm thân hoặc visa du lịch nhập cảnh 1 lần.

      1. nguyễn thành nam viết:

        visa 5 năm đó hết 30 ngày mình về sau 1 vài ngày mình lại sang có đc k add

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Mặc dù visa Hàn Quốc 5 năm cho phép nhập cảnh nhiều lần nhưng nếu bạn nhập cảnh liên tục thì đã sử dụng sai mục đích, sẽ bị điều tra, bị trước visa và có thể cấm nhập cảnh vĩnh viễn.

    2. Tran thi kim oanh viết:

      Chào bạn! Mình muốn hỏi ban là thang9 năm 2018 mình xin visa dulich hàn quốc,nhưng do lúc đó mình xin làm công ty tư nhân nên ko đóng bảo hiểm,nên bị từ chối visa.giờ mình muốn xin lại có được không bạn? Mình có kt3 trên 1năm ở hà nội nhờ bạn tư vấn giúp mình nhé! Cảm ơn bạn

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Sau khi bị từ chối visa 03 tháng là có thể làm hồ sơ xin visa lại bình thường. Về trường hợp KT3, hiện có nhiều người làm giả KT3 để xin visa Hàn Quốc 5 năm sử dụng sai mục đích, nên KT3 hiện xét duyệt sẽ khó hơn trước. Mặc dù vậy nếu bạn tự tin về hồ sơ thì vẫn xin được bình thường.

        Chúc bạn thành công!

  108. Lê Thu Thảo viết:

    Cho mình hỏi, mình đã tham khảo và thấy hồ sơ xin visa 5 năm bao gồm
    1. Hộ chiếu gốc và bản sao
    2. Đơn xin visa có dán ảnh
    3. CMND hoặc căn cước bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp
    4. Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp.
    5. Phí làm visa multiple (80USD hoặc VND tỉ giá tương đương)

    Vì hộ khẩu mình đó giờ là TPHCM rồi nên mình không lo khoản đó, mình chỉ thắc mắc là có cần bổ sung những loại giấy tờ như Hợp đồng lao động, giấy xác nhận công việc, chứng minh tài chính hay gì không ạ? Mong bạn giải đáp giúp mình với

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Đúng (không cần dịch & công chứng)
      2. Đúng
      3. Đúng
      4. Đúng
      5. Đúng

      Vì bạn đã có hộ khẩu ở TP. HCM và trên 12 tháng (?) nên không cần các loại giấy tờ như bạn thắc mắc.

      Chúc bạn thành công!

      1. Lê Thu Thảo viết:

        Cảm ơn bạn. Mình có hộ khẩu hơn 1 năm ở tphcm rồi. Chỉ là không biết thời gian lâu hơn thì có lợi hơn gì ko? 🙂 vì ở đây từ lúc sinh ra rồi

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Theo quy định thì cứ có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng là được áp dụng chính sách xin visa 5 năm mới. Điều đó có nghĩa là nếu bạn lâu hơn cũng không có lợi gì hơn, chính thức là như thế, nhưng có thể sẽ được duyệt hồ sơ nhanh hơn.

        Chúc bạn thành công!

      3. Ngọc Uyển viết:

        cho hỏi mình đọc thông tin bài viết ở trên hồ sơ visa 5 năm cho đại đô thị thấy ghi CMND kg cần dịch và không công chứng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 04 loại giấy tờ sau:

        Đơn xin visa có dán ảnh
        Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú (KT3) bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp
        Hộ chiếu gốc kèm bản sao (không cần dịch & công chứng)
        CMT hoặc CCCD kèm bản sao (không cần dịch & công chứng)

        nhưng bạn Thảo ghi CMND có dịch công chứng tư pháp, vậy có cần phải dịch và công chứng CMND nữa không? Cảm ơn

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn!

        Chính xác thì CMT hoặc CCCD chỉ cần có thêm bản sao để đối chiếu, không cần dịch thuật & công chứng. Một số người vẫn dịch thuật + công chứng để cho yên tâm và khi nộp thì nhân viên KVAC vẫn thu, tuy nhiên chỉ là tùy chọn, bạn có thể dịch thuật & công chứng hoặc không đều được.

        Bạn có thể xem hướng dẫn cách nộp hồ sơ xin visa mới tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

        Chúc bạn thành công 🙂

      5. Nguyễn đăng phương viết:

        Cho mình hỏi mình làm visa có giấy hẹn ngày 12/4 lấy mà này kiểm tra vẫn chưa có sao lâu vậy

      6. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu là kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc online thì chỉ mang tính tương đối vì kết quả không được cập nhật theo thời gian thực. Bạn có thể chờ đến nhận hồ sơ theo giấy hẹn đã nhận khi nộp hồ sơ.

  109. TÂN viết:

    Xin cho hỏi Hộ chiếu còn hạn 3-4 năm thì có thể xin cấp VISA Hàn quốc được không ạ? Vì mình tìm hiểu trên mạng thì cho biết Hộ chiếu còn hạn 6 tháng là được, nhưng nhiều người nói phải còn hạn đủ 5 năm trở lên để ứng với visa 5 năm. Xin admin giải đáp giúp ạ. Xin cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hộ chiếu của bạn vẫn đủ điều kiện xin visa Hàn Quốc bình thường. Trường hợp hộ chiếu hết hạn trước visa thì visa cũng không còn hiệu lực nữa. Khi đó sẽ phải xin lại visa mới với hộ chiếu mới.

      1. Truong viết:

        Em hổ khẩu tây ninh . em muôn có cách nào làm đuoc ko ạ .. Cho ty thông tin ạ

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu không có hộ khẩu ở đại đô thị thì có cách khác là xin visa du lịch nhập cảnh 1 lần vào Hàn Quốc, và nếu bạn nhập cảnh liên tục 4 lần trong 2 năm thì sẽ đủ điều kiện để xin visa Hàn Quốc 5 năm.

        Chúc bạn thành công!

  110. Hoài An viết:

    Cho e hỏi, e chưa đi nước ngoài nào, nhưng thích đi Hàn Quốc và bây giờ e xin visa đi Hàn Quốc đc ko ạ???

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn có hộ khẩu (hoặc KT3) trên 12 tháng tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM thì có thể xin ngay visa nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần trong vòng 05 năm.

      Nhưng nếu bạn không có hộ khẩu của 1 trong 3 thành phố trên và chưa từng đi Hàn Quốc thì phải xin visa du lịch Hàn Quốc nhập cảnh 1 lần theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/visa-du-lich/

      Chúc bạn thành công!

  111. Thiên chương viết:

    Hộ chiếu của tôi vẫn mang số Cmnd cũ trong khi tôi đã đổi sang thẻ CCCD mới vậy tôi có cần làm lại hộ chiếu mới để xin visa Hàn quốc 5 năm không, tôi vẫn giữ Cmnd cũ và hộ chiếu còn hạn đến 2023. Xin cảm ơn

  112. Quang sáng viết:

    Cho mình hỏi . Mình có Kt3 ở Hà Nội trên 12 tháng và có hiệu lực 2 năm. Nhưng mình mới chuyển hộ khẩu lên nhà Cậu được gần 9 tháng. Và mình đã làm Chứng minh và hộ chiếu theo hộ khẩu mới. Vậy mình có đủ điều kiện xin visa 5 năm không?
    Xin cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn nếu còn KT3 còn hiệu lực thì vẫn xin được visa Hàn Quốc 5 năm bình thường. Nhưng nếu chỉ có hộ khẩu mới thì sẽ không đủ điều kiện 🙂

  113. Lê trang viết:

    Xin chào! Bạn ơi cho mình hỏi.minh có khẩu cần thơ.mình lm việc ở hà nội.và xin kt3 đc 1năm.bây giờ đi cin vi 5 năm co phải phỏng vấn hay lm kho ko ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu có hộ khẩu hoặc KT3 ở Hà Nội trên 12 tháng thì đã đủ điều kiện xin thị thực du lịch Hàn Quốc 5 năm rồi.

      Tuy nhiên, cần lưu ý là hiện tại số lượng người xin visa rất đông nên bạn sẽ có thể phải chờ lâu hơn bình thường rất nhiều. Có thể tham khảo bài viết này để biết thực trạng: https://tthqnews.com/he-luy-tu-visa-han-quoc-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

  114. Đan thanh thiên Chương viết:

    Hô chiếu của tôi vẫn mang số Cmnd cũ trong khi tôi đã đổi sang thẻ CCCD mới. Vậy khi xin visa Hàn quốc 5 năm tôi có cần làm lại hộ chiếu mới không, tôi vẫn giữ Cmnd cũ và hộ chiếu đến 2013 mới hết hạn. Xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn vẫn giữ CMT cũ thì có thể photo công chứng Tư Pháp CMT cũ khi nộp hồ sơ là được. Trường hợp không còn giữ CMT cũ thì phải làm lại hộ chiếu/hộ khẩu mới theo CCCD mới.

      1. Uyen viết:

        Hi TTHQ, mình có cùng câu hỏi là trên passport cũng ghi số CMND cũ, nhưng bây giờ đã đổi qua số CCCD mới, và mình có một giấy chứng minh của Công An Quận chứng thực số cũ và mới là cùng một người.
        Vậy khi làm hồ sơ visa 5 năm, mình đem bản gốc CCCD và giấy chứng nhận này kèm bản sao của cả hai có được không, hay cần đi công chứng lại CMND cũ? Mình vẫn còn giữ CMND cũ nhưng bên CA quận đã cắt góc

        Cám ơn

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Trường hợp của bạn, dịch công chứng Tư Pháp bản xác nhận nộp cùng thẻ CCCD khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm là được (nhớ là phải dịch công chứng Tư Pháp giấy xác nhận nhé).

        Chúc bạn thành công!

      3. Uyen viết:

        vậy chỉ dịch tiếng Anh công chứng Tư Pháp bản xác nhận, không cần dịch CCTP thẻ CCCD hay CMND cũ. Xin xác nhận giúp. Cám ơn.

        Chào bạn! Trường hợp của bạn, dịch công chứng Tư Pháp bản xác nhận nộp cùng thẻ CCCD khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm là được (nhớ là phải dịch công chứng Tư Pháp giấy xác nhận nhé).

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Các giấy tờ cơ bản bạn làm như hướng dẫn trong bài viết bên trên, riêng giấy xác nhận đổi từ CMND sang CCCD thì dịch công chứng Tư Pháp 🙂

  115. Văn Thường viết:

    Ở đà nẵng có nộp hồ sơ ở Hcm đc ko bạn ơi.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Thông tin về nơi nộp hồ sơ như hướng dẫn ở cuối bài viết, không thể khác được 🙂

  116. Lê Thuý viết:

    Bạn cho mình hỏi 2 câu với.
    1.Mình là giáo viên tháng 7 được nghỉ hè. Mình muốn xin visa đi vào tháng 7 thì có cần phải giấy xin nghỉ phép không ạ?
    2. Cm tài chính trên 100tr. Vậy 110 triệu có được không hay phải nhiều hơn nữa ạ
    Mình cảm ơn nhé

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì không cần cả 2 loại giấy tờ 1 & 2. Nếu xin visa du lịch nhập cảnh một lần (visa single) thì cần giấy tờ như trên (có CMTC).

  117. Nguyen phuong viết:

    Mình và mẹ mình đều là HK ở TpHcm , cùng chung 1 Hộ khẩu . Vậy mình muốn xin visa 5 năm cho 2 mẹ con thì hồ sơ của mình có cần phải có HĐLĐ , giấy xác nhận và đơn xin nghỉ phép , sổ tiết kiệm và sao kê lương ko vì mình thấy ko cần các giấy tờ này khi xin Visa 5 năm phải ko . Xin cám ơn nhóm

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Thị thực du lịch Hàn Quốc 5 năm không yêu cầu HĐLĐ, giấy nghỉ phép và CMTC… Bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn bên trên, và quan trọng nhất là phải có hộ khẩu trên 12 tháng, photo công chứng Tư Pháp. Trường hợp của bạn chỉ cần một người đại diện đi xin là được (hồ sơ vẫn chuẩn bị riêng), vì có chung hộ khẩu.

      Chúc bạn thành công 🙂

  118. HOÀNG THỊ THÚY viết:

    Chào Add.

    Mình có hộ khẩu ở Thanh Hóa nhưng có Kt3 ở Hà Nội. Chồng mình đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc theo diện E9 hợp pháp được 6 tháng rồi. Bây giờ mình muốn xin visa du lịch 5 năm sang Hàn cho 2 mẹ con mình ( con mình 3 tuổi) nhờ Add hướng dẫn thủ tục xin cấp visa cho 2 mẹ con.
    Mình xin cảm ơn !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu có KT3 ở Hà Nội trên 12 tháng thì chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn bên trên là được. Tuy nhiên, chồng bạn đang làm việc ở Hàn Quốc dưới dạng visa E-9, nếu LSQ có thể tìm thấy thông tin này thì bạn có thể không xin được visa (kể cả là visa du lịch 3 tháng) với lý do là có người nhà đang làm việc ở Hàn Quốc và có thể có nguy cơ trốn ở lại.

  119. Phạm Văn Quyết viết:

    Chào Admin . Mình có kt3 ở Thanh Trì Hà Nội. Hộ khẩu mình ở Thanh Hóa . Hiện tại gia đình mình buôn bán tự do ( cả 2 vợ chồng buôn bán đồ Hải sản trong chợ ) . Mình muốn đăng ký visa 5 năm cho vợ mình và con gái 2.5 tuổi được không? Vợ mình có hộ chiếu nhưng không có tên con . Nếu vậy đăng ký xin visa cho cả 2 mẹ con được hay chỉ mình mẹ thôi. Vk mình đang học tiếng hàn cơ bản được 4 tháng rồi. Vậy hồ sơ cần. Kt3 gốc + dịch thuật công chứng. Cmnd gốc + bản sao pho to. Hộ chiếu gốc + bản sao pho to. Có cần phải mang hộ khẩu không ạ. Xin tư vấn thêm cho mình về thủ tục.
    Xin cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Theo chính sách visa Hàn Quốc 5 năm mới thì không cần có tên trên hộ chiếu mà chỉ cần có tên trên hộ khẩu (hoặc KT3) ở Hà Nội trên 12 tháng là được. Do đó, nếu bạn, vợ và con đều có KT3 trên 12 tháng thì đủ điều kiện để xin loại thị thực 5 năm này và chỉ cần photo công chứng Tư Pháp KT3 mà thôi (mặc dù vậy, bạn có thể mang theo sổ hộ khẩu đề phòng khi cần xác thực nguyên quán).

      Chúc bạn thành công!

  120. Tạ Khánh Hòa viết:

    Dạ xin cho mình hỏi là mình ở cần thơ lấy chồng ở hcm nên mới nhập hkhau vào nhà chồng mình hk ở q3 mới dc 15 ngày. Vậy mình xin visa 5 băm được k ạ? Nếu k xin dc 5 năm v có cần cmtc k ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn chưa đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách mới, bạn vẫn phải xin visa du lịch nhập cảnh 1 lần như hướng dẫn chi tiết tại đây vào có phải CMTC: https://tthqnews.com/visa-du-lich/

  121. Thu Hoài viết:

    Hộ khẩu từ nhỏ ở Hà Nội, nhưng do ko may bị mất hết giấy tờ, giờ đi làm lại thì có xin được visa 5 năm ko ạ? Có cần xin xác nhận của địa phương ko ạ? Em xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu có giấy tờ chứng nhận hợp pháp (có dịch công chứng Tư Pháp) xác nhận có hộ khẩu ở Hà Nội trên 12 tháng thì được, còn không thì không được ạ 🙂

  122. Kim Chi viết:

    Cho mình hỏi chút
    1. Bố mình mới đổi CMT sang Căn cước và trên hộ khẩu lại chỉ có số cmt cũ. Vậy mình sẽ dịch công chứng tư pháp căn cước, hộ khẩu, cmt cũ và giấy xác nhận đổi số cmt sang căn cước, khi đi nộp mang bản gốc cả 4 loại giấy tờ trên thì có được chấp nhận không?
    2. Nếu xin cho cả gia đình thì chỉ cần 1 hộ khẩu bản dấu đỏ, những người khác dùng bản photo hay hồ sơ mỗi người đều cần một bản dịch công chứng hộ khẩu có dấu đỏ riêng?
    Mình cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Dịch công chứng Tư Pháp cả CMT cũ và CCCD mới và nộp bản gốc của cả 2 giấy này cùng hồ sơ xin thị thực du lịch Hàn Quốc 5 năm.
      2. Cả gia đình (cùng hộ khẩu) chuẩn bị hồ sơ giống nhau và chỉ cần một người đại diện nộp hồ sơ cho cả gia đình là được.

      Chúc bạn thành công 🙂

  123. Anh Tuấn viết:

    Chào bạn!
    Mình đọc rất nhiều nhưng chưa thấy có trường hợp nào giống mình nên nhờ BQT tư vấn giúp.
    Hộ khẩu của mình ở Chương mỹ , Hà Nội. Mình học bên Hàn quốc và hiện tại đang làm việc cho công ty hàn quốc ở vĩnh phúc. Năm 2017 mình cắt khẩu để nhập lên vĩnh yên cho con trai đầu nhập học. Hiện tại mình lại cắt khẩu toàn bộ cả nhà ( 2 vợ chồng và 2 con) về hộ khẩu của bố mẹ mình ( Trước hộ khẩu mình chung với hộ khẩu của bố mẹ)
    Xin hỏi sau khi nhập khẩu xong thì mình có đủ điều kiện xin viza 5 năm không vậy ?
    Mình muốn tháng 6 này cho cả gia đình sang đó chơi.
    Xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn không phải là có hộ khẩu ở Hà Nội liên tục từ khi cắt hộ khẩu cũ đến khi được cấp lại hộ khẩu mới nên theo quy định thì:

      – Nếu hộ khẩu mới chưa đủ 12 tháng thì không được áp dụng quy định về hộ khẩu thành phố lớn, kể cả mang theo hộ khẩu cũ.
      – Nếu hộ khẩu mới đã đủ 12 tháng thì không cần quan tâm đến các vấn đề đã liệt kê bên trên, bạn vẫn xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm bình thường.

      Riêng bạn vì đã có thời gian du học ở Hàn Quốc và nếu đã được cấp bằng tốt nghiệp chính thức thì có thể xin luôn được visa du lịch Hàn Quốc 10 năm.

      Chúc bạn thành công!

  124. Anh Nguyen viết:

    Chào TTHQ, mình muốn hỏi là phí visa nộp bằng USD vẫn được đúng không ạ? Cảm ơn TTHQ!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể nộp phí xin thị thực du lịch Hàn Quốc 5 năm bằng USD hoặc VND theo tỉ giá tương đương đều được 🙂

  125. Khôi Nguyên viết:

    Cho mình hỏi!
    Hộ khẩu ở SG nhiều năm rồi, nhưng mới đổi hộ khẩu mới do chuyển nhà mấy tháng nay mà công an cấp cuốn mới luôn vì cuốn cũ hết chỗ ghi, CMND thì vẫn thể hiện ở sài gòn ở nhiều năm nay.
    Vậy khi xin cấp 5 năm có ảnh hưởng gì không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn photo và công chứng Tư Pháp cả sổ hộ khẩu cũ và mới và nộp cả 2 cuốn sổ gốc + bản sao cùng với hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm là được.

      Chúc bạn thành công!

  126. Terry Dang viết:

    Chào ad,
    Cho mình hỏi: Mình có hộ khẩu tại HCM trên 12 tháng, Hộ chiếu đã từng đi HongKong và Campuchia.
    Hiện tại mình vừa hết HĐLĐ với công ty cũ và mới thử việc tại công ty mới nên chưa có HĐLĐ chính thức, khi liên hệ qua dịch vụ bảo phải có HĐLĐ mới xin đc Visa Hàn 5 năm, nên mình thấy hơi hoang mang.
    Vậy theo ad mình có đủ điều kiện để xin Visa lúc này không? Hay phải chờ đến khi có HĐLĐ mới xin đc?
    Về việc dịch thuật và công chứng tư pháp, ad có thể gợi ý cho mình chỗ nào dịch thuật chuẩn và chi phí khoảng bao nhiêu không ạ??
    Cảm ơn Ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Bạn đã đủ điều kiện xin thị thực du lịch Hàn Quốc 5 năm mà không cần quan tâm đến HĐLĐ, hồ sơ bạn chuẩn bị như hướng dẫn bên trên là được. Và tham khảo bài này để biết khi nào nên và không nên xin visa qua dịch vụ: https://tthqnews.com/xin-visa-han-quoc-qua-dich-vu/

      Chính sách visa du lịch Hàn Quốc 5 năm của LSQ Hàn Quốc không biết sẽ kéo dài đến bao giờ, nên là, bạn nên đi làm càng sớm càng tốt khi có thể. Tuy nhiên lưu ý vì hiện tại lượng người xin visa Hàn Quốc 5 năm rất đông nên việc xếp hàng cũng như chờ lấy hồ sơ sẽ lâu hơn bình thường rất nhiều.

      Về dịch thuật và công chứng, TTHQ ở Hàn Quốc nên không thể giới thiệu cho bạn được, thay vào đó, bạn tham gia TTHQ Group theo link trong bài viết để tham khảo các trường hợp tương tự có trong group.

      Chúc bạn thành công 🙂

      1. Terry Dang viết:

        Cảm ơn TTHQ rất nhiều ! Mình đã nắm thông tin!

  127. Hiến Trần viết:

    Cho mình hỏi chút, mình làm hồ sơ xin visa Multi 5 năm du lịch Hàn Quốc nộp hồ sơ từ ngày 22/03/2019 đến nay mà tra cứu trên trang https://www.visa.go.kr/openPage.do?MENU_ID=10301 vẫn thấy họ ghi: Application Received, mà giấy hẹn của mình là 04/04/2019 được lấy hồ sơ, như vậy hồ sơ của mình vẫn đang trong xét duyệt đúng không nhỉ? Và nếu lên lấy có bị hủy không vậy?
    Cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Kết quả trên mạng chỉ mang tính tham khảo và không được cập nhật theo thời gian thực. Bạn lấy hồ sơ theo như giấy hẹn đã ghi là được, không cần quan tâm đến kết quả tra cứu trên mạng 🙂

    2. Luu phuong viết:

      Minh cung giong ban vay.phieu lay vi la 2-4 ma gio tra kết qua van dag xu ly.gio ko biết sao nửa.

  128. Bùi Nguyễn Thành Vinh viết:

    Chào bạn!
    Cho mình hỏi là Hợp Đồng Lao Động có cần phải công chứng tư pháp không ạ? hay chỉ cần dịch thuật thôi. Và Visa Multi 5 năm có bắt buộc phải có hợp đồng lao động hay chỉ cần Hộ khẩu thành phố, CMND dịch công chứng và Hộ chiếu thôi ạ. Mình cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn có hộ khẩu ở TP. HCM trên 12 tháng thì chỉ cần hộ khẩu công chứng Tư Pháp, các giấy tờ còn lại chỉ cần bản sao mà thôi 🙂

  129. Kieu thi dat viết:

    Chào add.cho mình hỏi mình mới làm lại cmt thành thẻ CCCD nên khác số trong sổ hộ khẩu.bây giờ mình muốn làm visa 5 năm thì có vấn đề lỗi hồ sơ ko

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu vẫn còn giữ CMT như trên sổ hộ khẩu thì photo kèm bản gốc của CMT cùng với CCCD mới. Chúc bạn thành công!

      1. Kieu thi dat viết:

        Cmt cũ của mình bị mất lâu rồi ko biết có ổn ko add nhỉ

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn, thủ tục bắt buộc là thông tin của CMT hoặc CCCD phải có trên sổ hộ khẩu hoặc KT3 để hưởng quyền lợi thành phố lớn khi xin thị thực Hàn Quốc 5 năm 🙂

      3. Huỳnh Minh Thy viết:

        trường hợp của mình cũng như bạn này, cmt cũ đã mất, đã làm cccd, có giấy xác nhận của công an. Vậy thì phải làm sao hả admin, vì trong hộ khẩu vẫn là số cmt cũ. Mình dịch thuật cả tờ giấy xác nhận đổi số cmt sang cccd để nộp hồ sơ luôn được ko admin?

  130. Bùi Quốc Vũ viết:

    chào Ad,
    cho mình hỏi về trường hợp của mình
    1. hộ khẩu tphcm
    2. đang làm việc theo hđlđ 12 tháng tại tphcm,
    3. hộ chiếu hạn đến 2021. chỉ mới đi du lịch 1 nước Malaysia
    4. thu nhập >20trieu sau thuế.
    5. mình dự kiến du lịch Hàn tự túc vào cuối năm
    – Vậy theo Ad, mình nên xin visa 3 tháng hay 5 năm.
    visa nào chi phí rẻ hơn và thủ tục đơn giản hơn.
    – nếu xin visa , mình phải xếp hàng mấy lần, và mỗi lần mất bao lâu ? vì mình rất bận
    – thuê dịch vụ làm giúp thì chi phí có chênh lệch nhiều không ?
    Cảm ơn AD

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu bạn có hộ khẩu tại TP. HCM trên 12 tháng thì chỉ cần điều kiện số 1, và nên thay hộ chiếu mới trước khi làm visa.

      Trường hợp ngược lại, nếu hộ khẩu dưới 12 tháng thì xin visa 03 tháng theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/visa-du-lich/

      Chúc bạn thành công!

  131. Đào Tấn Duy viết:

    Chào TTHQ, em là sinh viên có hộ khẩu ở TPHCM. Nay em muốn xin visa Hàn Quốc multiple 5 năm, cho em hỏi:
    1/ Bản sao Hộ chiếu có cần dịch thuật và công chứng không?
    2/ Sổ hộ khẩu có cần dịch và công chứng tư pháp tất cả các trang (bao gồm cả nhân khẩu khác không xin visa) không ạ?
    3/ Em có cần giấy xác nhận đang học tập tại trường đại học và thẻ sinh viên không? Nếu có thì em có cần phải dịch thuật và công chứng không?
    Em cám ơn TTHQ nhiều!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Hộ chiếu chỉ cần bản sao, không cần công chứng
      2. Sổ hổ khẩu dịch công chứng Tư Pháp tất cả các trang xác nhận chung và trang có tên của bạn (không cần các trang của người khác). Nhưng nếu bạn dưới 17 tuổi thì cần có trang của ba mẹ
      3. Không cần giấy xác nhận của trường và thẻ sinh viên

      Chúc bạn thành công!

  132. Nguyen Thi Thuy viết:

    Xin chào Bạn!

    Mình muốn xin visa HQ 5 năm cho cả gđ, nhưng hiện tại mình nghe thấy thông tin ĐSQ HQ chỉ nhận hồ sơ hết tháng 4/2019. Vì vậy lên đang rất đông, phải xếp hàng từ 5-8 ngày mới đến lượt, mà công việc của mình thì rất bận, TTHQ cho mình hỏi có đúng là ĐSQ HQ chỉ nhận hồ sơ cấp visa 5 năm đến hết 30/4/2019 là đúng hay sai???

    Cảm ơn bạn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hiện tại thông tin chính thức duy nhất từ LSQ mà TTHQ biết là liên quan đến việc chuyển trụ sở của ĐSQ Hàn Quốc trong tháng Tư, nhưng việc nhận và trả hồ sơ xin visa vẫn diễn ra bình thường, mặc dù có thể chậm hơn. Bạn có thể xem thêm các thông báo chính thức của LSQ Hàn Quốc tại đây: http://overseas.mofa.go.kr/vn-vi/brd/m_2173/list.do

  133. Trần tuấn viết:

    Mình đi xuất khẩu nhật bản 3 năm và ở lại làm bất hợp pháp thêm 1 năm thì hồ sơ có yếu đi không ? Mình có nên xin cấp lại hộ chiếu trắng mới không

  134. Lê đăng thể viết:

    Cho mình hỏi visa thương mại xang làm việc tại xưởng nếu bị bắt có bị trục xuất không bạn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tất cả các trường hợp sử dụng sai mục đích của visa, nếu bị bắt sẽ bị phạt rất nặng 🙂

      1. Vo van quan viết:

        Cho e hoi
        Dơn xin cap visa có cần công chứng không
        Sổ tạm tru kt3 có cần dịch sang tiếng hàn không . Và chỉ cho d cách dịch ở đâu . Và công chứng tư pháp ở quê có đc không

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn!

        Đơn xin cấp visa không cần công chứng. Nếu bạn có KT ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM thì cần phải dịch Anh/Hàn và công chứng Tư Pháp tại nơi bạn có KT3.

    2. Luu phuong viết:

      Cho Minh hoi ti ak.minh nop ho so Vào Lsq 20 ngay roi ma van chua co ket qua co sao ko al.minh kiem tra tren he thong van noi lên dang xu lỳ Co sao ko al.minh nop lam Theo dien multiple 5nam ak

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Kết quả visa trên mạng được nhập thủ công, nên có thể sẽ có sớm nhất là chiều cùng ngày nhận lại hồ sơ như ghi trên giấy hẹn, hoặc thậm chí là vài ngày sau khi nhận hồ sơ xong mới có.

        Việc không tra được kết quả trên mạng không có gì phải lo lắng, trừ khi đến ngày bạn nhận lại hồ sơ như trong giấy hẹn mà vẫn chưa được nhận lại hồ sơ.

        Chúc bạn vui vẻ!

  135. Duong ngo viết:

    Cho mình hỏi mình đủ điều kiện nhưng mình đã sang Hàn lao động và về trước hạn cách đây 4 năm rồi. Giờ mình xin sang để du lịch có được không? Mình cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tất cả những ai đã từng đi LĐXK ở Hàn Quốc về dưới dạng visa E-9 đều không được xét theo điều kiện bình thường, và hiện cũng chưa có quy định chính thức đối với trường hợp của bạn. Nên giải pháp duy nhất là bạn vẫn làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm như hướng dẫn bên trên và nộp bình thường, nhưng không đảm bảo là sẽ đậu.

      Về nếu có thể, dù đậu hay không đậu, bạn chia sẻ lại kinh nghiệm của mình tại đây sẽ rất tốt.

      Chúc bạn thành công 🙂

  136. Toàn viết:

    xin chào TTHQ
    mình hộ khẩu ở Nghệ An, mình là Luật sư, làm ơn cho mình hỏi mình có xin được visa 10 không ah, nếu được thì cần những giấy tờ và điều kiện gì. trân trọng cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn TTHQ trả lời như sau:

      – Một số địa phương ở Nghệ An cùng với các địa phương khác trên toàn quốc bị liệt vào “danh sách đen”, tức là cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. TTHQ không rõ là có áp dụng cho trường hợp của bạn không (hiện tại chưa có thông báo chính thức)
      – Đối với người xin visa Hàn Quốc 10 năm xin vui lòng xem thông tin hướng dẫn chi tiết tại đây: http://overseas.mofa.go.kr/vn-vi/index.do (Thông tin visa -> Thông báo -> HỒ SƠ CƠ BẢN XIN CẤP VISA MỚI LOẠI NHIỀU LẦN (37).

      Lưu ý là, ngay cả khi hộ khẩu của bạn nằm trong “danh sách đen”, nếu hồ sơ của bạn đủ mạnh và bạn tự tin + trung thực thì vẫn có thể đậu nhé.

      Chúc bạn thành công 🙂

  137. Vu thi van viết:

    Cho mình hỏi chút. Trước đây mình đi lao động theo diện E 9 nhưng bất hợp pháp 2 năm. Mình tự nguyện về từ năm 2015. Bgio mình có khẩu Hn và là chủ doanh nghiệp chứng minh tài chính.. vậy trường hợp của mình có làm dc viza multi 5 năm ko bạn nhỉ. Tư vấn giúp mình với

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tất cả những ai đã từng đi LĐXK ở Hàn Quốc về dưới dạng visa E-9 đều không được xét theo điều kiện bình thường, và hiện cũng chưa có quy định chính thức đối với trường hợp của bạn. Nên giải pháp duy nhất là bạn vẫn làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm như hướng dẫn bên trên và nộp bình thường, nhưng không đảm bảo là sẽ đậu.

      Về nếu có thể, dù đậu hay không đậu, bạn chia sẻ lại kinh nghiệm của mình tại đây sẽ rất tốt.

      Chúc bạn thành công 🙂

  138. Duc lam viết:

    Chao tt HQ minh da di han quoc 9nam 8 thang va minh moi ve dc gan 3 thang minh ve dung han gio minh muon sang lai han quoc theo dien visa 5 nam co duoc khong??minh doc binh luan o tren thi thay nguoi theo dien di lao dong E9 thi khong duoc coi la binh thuong de xet duyet visa 5 nam la the nao vay??mong tt HQ tu van giup minh…thanhk you xin loi vi viet khong co dau

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Như bạn đã đọc được trong phần tư vấn bên dưới của TTHQ về trường hợp tương tự. Tất cả những ai đã từng đi LĐXK ở Hàn Quốc về dưới dạng visa E-9 đều không được xét theo điều kiện bình thường, và hiện cũng chưa có quy định chính thức đối với trường hợp của bạn. Nên giải pháp duy nhất là bạn vẫn làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm như hướng dẫn bên trên và nộp bình thường, nhưng không đảm bảo là sẽ đậu.

      Về nếu có thể, dù đậu hay không đậu, bạn chia sẻ lại kinh nghiệm của mình tại đây sẽ rất tốt.

      Chúc bạn thành công 🙂

  139. Lan viết:

    TTHQ ơi cho mình hỏi, mình là chủ hộ 1 quyển hộ khẩu, nay nhà mình bán đi, mình nhập về hộ khẩu của chồng, thì nếu xét theo hộ khẩu mới thì mới được 2 tuần, mình có cần photo và công chứng hộ khẩu cũ nữa không. Mình sinh ra, lớn lên ở hà nội

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu hộ khẩu mới chưa đủ 12 tháng thì bắt buộc phải photo & công chứng Tư Pháp cả hộ khẩu cũ và nộp kèm hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm 🙂

      1. lan viết:

        cảm ơn TTHQ

  140. Nguyen Minh Hien viết:

    “Trường hợp tách khẩu chưa đủ 12 tháng nhưng vẫn giữ nguyên địa chỉ như trên hộ khẩu cũ (trên 12 tháng) thì photo công chứng Tư Pháp cả sổ cũ và sổ mới kèm theo bản gốc của cả 2 sổ khi nộp hồ sơ là được.”
    cho em hỏi là nhà em vừa làm sổ hộ khẩu mới (tách tên bà em vừa mất) địa chỉ vẫn như cũ nhưng người ta thu sổ hộ khẩu cũ để phát sổ mới. Em còn giữ bản photo thôi thì nộp bản photo có công chứng cùng với sổ hk mới thôi ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Thủ tục photo & công chứng Tư Pháp là bắt buộc nên tốt nhất là bạn mượn lại sổ cũ và làm đúng thủ tục như trên 🙂

      1. Nguyen Minh Hien viết:

        em đã lên phường hỏi nhưng họ nói đã huỷ hộ khẩu cũ và không cho mượn được ạ :< em còn giữ 1 bản photo của hộ khẩu cũ thì có thể công chứng nộp bản đó thôi không nộp bản gốc hk cũ được không ạ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Trường hợp này TTHQ không thể đảm bảo với bạn là có được hay không vì đã thiếu hồ sơ theo quy định của LSQ. Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ, tức là bạn vẫn mang theo bản sao hộ khẩu cũ nộp cùng với hộ chiếu mới (có photo công chứng Tư pháp như hướng dẫn trong bài viết) và nộp cùng hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm bình thường.

        Nếu người tiếp nhận hồ sơ thấy bạn tự tin và đảm bảo được sự trung thực qua những câu hỏi (có thể có) thì bạn vẫn xin visa được bình thường. Và nếu bạn xin thành công, nhớ chia sẻ kinh nghiệm tại đây nhé.

        Chúc bạn thành công 🙂

  141. Yến viết:

    Chào bạn!
    Mình có e đang lv tại HQ, mình có hộ khẩu HN, mình muốn làm visa sang thăm e và kết hợp du lịch, vậy mình nên làm visa du lịch hay visa Thương mại? visa gì có lợi hơn?
    Và làm visa thì cần Hộ chiếu, cmtnd bản gốc và bản dịch tiếng Hàn, sổ hk bản gốc và bản dịch tiếng Hàn, và qua đsq hay lãnh sự hq tại HN nộp hs đúng k b? Và mẫu xin cấp hộ chiếu bạn có không hay mình qua đsq lấy mẫu?
    Mình muốn làm cho mẹ mình nhưng hk mẹ ở quê, nếu vậy mẹ mình cần có tạm trú kt3 1 năm trước khi làm phải k bạn?
    Và ck mình có hộ chiếu công vụ có cần xin visa không?
    Cảm ơn b!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa làm việc ở Hàn Quốc có 2 loại là visa lao động phổ thông E-9 và visa kỹ sư E-7.

      – Nếu là E-9 thì không được mời người thân và thậm chí bạn làm visa cũng không nên khai báo là có người nhà đang ở Hàn Quốc với visa này, vì có thể khó xin visa.

      – Nếu là E-7 thì chỉ mời được bố/mẹ hoặc vợ/chồng và con mà thôi, không mời được anh chị hoặc người thân khác.

      Bạn có hộ khẩu ở Hà Nội trên 12 tháng thì có thể tự tin xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ bên trên. Tuy nhiên, lưu ý là visa du lịch không cho phép làm việc, nên nếu làm việc hoặc nhập cảnh liên tục có thể sẽ bị điều tra và cấm nhập cảnh 🙂

  142. Kathy Nguyen viết:

    Do mình không sắp xếp được thời gian nên có nhờ dịch vụ làm giúp visa multiple theo diện hộ khẩu ở TPHCM. Trong visa phần remarks có ghi note dịch ra là Korea bridge. Điều này có ảnh hưởng gì đến việc nhập cảnh không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Phần ghi chú đó có thể ghi tên của công ty xin visa cho bạn hoặc bất cứ thông tin nào mà LSQ cho là cần thiết. Vì bạn đã được cấp visa Hàn Quốc 5 năm rồi nên không có gì phải lo lắng cả.

  143. Trung viết:

    Ad ơi cho mình hỏi với !!
    Mình nộp đơn xin visa rồi mà tra cứu hệ thống báo là không có dữ liệu là sao ạ ???
    Mình cảm ơn !!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Dữ liệu trên website của LSQ không cập nhật theo thời gian thực, nghĩa là không phải tính từ lúc bạn nộp hồ sơ mà từ lúc nhân viên LSQ nhập thông tin vào hệ thống.

      Điều tương tự cũng giống như khi bạn tra kết quả, mặc dù đến ngày bạn nhận hồ sơ theo giấy hẹn hoặc kể cả sau ngày nhận hồ sơ, kết quả online có thể không được cập nhật đồng thời.

  144. Huỳnh Chi viết:

    vui lòng cho mình hỏi thêm các vấn đề:
    – nếu 2 vợ chồng khác hộ khẩu và các con theo hộ khẩu của cha thì mình có thể đi nộp thay được không ạ, nếu có thì đem theo giấy tờ gì để chứng minh mối quan hệ?
    – mình muốn xác nhận lại lần nữa các hồ sơ để đi nộp multiple 5 năm chỉ gồm những hồ sơ sau cho cả người lớn và trẻ em?
    * Đơn xin cấp visa
    * 1 ảnh hộ chiếu (nền trắng cỡ 3.5 X 4.5)
    * Hộ chiếu gốc và hộ chiếu Photo (có cần công chứng không?)
    * Chứng mình thư (Thể căn cước) bản gốc và bản sao (có cần công chứng không?)
    * Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú :phải được dịch công chứng tư pháp (Tiếng Anh hoặc Tiếng Hàn)

    Cám ơn TTHQ nhiều ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Vợ chồng khác hộ khẩu thì người đại diện nộp là chồng của bạn, nhớ mang theo giấy kết hôn
      2. Hộ chiếu và CMND photo không cần công chứng
      3. Sổ hộ khẩu hoặc KT3 phải dịch công chứng Tư Pháp tiếng Anh hoặc Hàn

      Bạn có thể nhấn vào link trong mục xin visa Hàn Quốc 5 năm cho cả gia đình để xem và tham khảo trường hợp cụ thể trong TTHQ Group.

    2. Đinh thuý dương viết:

      Cho mình hỏi trường hợp mình đã xin được vía, giờ muốn xin thêm cho bé dưới 2 tuổi thì bé cần những giấy tờ gì ạ.

  145. Đức Huy viết:

    chào TTHQ, cho mình hỏi ,cả gia đình mình có hộ khẩu hcm, mình muốn visa multiple 5 năm cho cả gia đình gồm vợ và 2 đứa con mình, vậy khi điền thông tin là mỗi người điền 1 tờ hay điền chung luôn ạ? khi đi nộp thì mình đại diện cho vợ và 2 con đi nộp được không? có cần chứng minh tài chính hay hợp đồng lao động ko? nếu cần thì có dịch thuật HĐLĐ không? xin cảm ơn TTHQ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào anh! Mỗi người người một bộ hồ sơ riêng đầy đủ như nhau và như hướng dẫn trong bài viết, với trẻ vị thành niên (dưới 17 tuổi) thì người ký vào đơn xin cấp visa là bố mẹ hoặc người bảo trợ hợp pháp.

      Khi nộp hồ sơ thì chỉ cần bố hoặc mẹ nộp cho cả gia đình, miễn là cả gia đình đều có tên trong cùng sổ hộ khẩu là được 🙂

      (Nếu có hộ khẩu hoặc KT3 trên 12 tháng tại TP. HCM thì không cần CMTC và lịch trình du lịch)

  146. Từ thị mai viết:

    Mình muốn xin visa cho 3 mẹ con thì cần những giấy tờ gì con mình vào nộp luôn thì có phải để riêng hồ sơ ko

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hồ sơ của 3 người làm riêng nhưng chỉ cần một người đại diện nộp hồ sơ là được, miễn là 3 mẹ con đều có tên trong cùng sổ hộ khẩu, và thêm nữa là đơn xin visa với trẻ em dứoi 17 tuổi thì ngừoi ký là bố mẹ hoặc người bảo trợ hợp pháp 🙂

  147. Vu manh thong viết:

    Chào bạn ! mình có visa Hàn quốc 5 năm rồi ,nhưng mình mới đổi passport mới Vậy mình có phải làm lại visa không ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Đổi hộ chiếu mới sẽ phải xin lại visa mới, nhưng bạn mang hộ chiếu cũ có visa nộp cùng hồ sơ xin visa mới thì sẽ được duyệt nhanh hơn!

      1. van tung viết:

        lao toet, an noi lung tung, chi can mang ho chieu cu co visa cung ho chieu moi la duoc’

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Tùy từng nhân viên tiếp nhận hồ sơ khó hay dễ mà họ có thể quan tâm đến việc bạn chuẩn bị hồ sơ như thế nào. Nhưng khi bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thì kể cả nhân viên khó tính cũng không thể gây khó dễ cho bạn được.

        Lần tới nếu bạn muốn góp ý với TTHQ xin vui lòng ăn nói lịch sự và rõ ràng nhé 🙂

  148. Nguyễn văn tuấn viết:

    Cho mình hỏi mình làm xong hết thủ tục và đã nộp 80usd và có giây hẹn nhưng mình bị mất giấy hẹn rồi có phải đi xin lại giấy hẹn ko?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn vẫn nhớ đầy đủ các thông tin trên giấy hẹn (số thứ tự, ngày giờ…) thì không cần, trường hợp ngược lại thì nên xin lại giấy hẹn 🙂

  149. Đỗ thành long viết:

    TTHQ ơi cho mình hỏi.mình đã từng sống và làm việc ở hàn từ năm 2005 đến 2017( đi lao động). đã đi về nhiều lần trong quãng thời gian đó. mình ko có hộ khẩu hà nội. bây giờ mình có đủ điều kiện để xin visa 5 năm không ạ. cảm ơn TTHQ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Các trường hợp đã từng đi lao động ở Hàn Quốc (với visa E-9) thường không được xét theo quy định bình thường. Theo đó, nếu từng vi phạm pháp luật Hàn Quốc trong thời gian đi lao động thì sẽ rất khó có xin được visa.

      Bạn vẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm và nộp như những người khác. Hy vọng bạn sẽ thành công 🙂

  150. Nguyễn Lan viết:

    Cho mình hỏi là mình không có hộ khẩu ở 3 TP lớn nhưng mình đã đi du lịch Hàn tự túc 2 lần trong vòng 3 năm, trước đó đã đi Đài và các nước ĐNA, công việc và lương ổn định (thu nhập 1 năm khoảng 8000$), mới được cấp thẻ tín dụng platinum của Shinhan nhưng chưa sử dụng, thì hồ sơ của mình có đủ mạnh để xin visa multi không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định, trường hợp không có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM mà muốn xin visa Hàn Quốc 5 năm thì phải có điều kiện từng nhập cảnh vào Hàn Quốc liên tục tối thiểu 4 lần trong vòng 2 năm.

      Xét các điều kiện trên bạn sẽ không đủ điều kiện để xin visa 5 năm. Tuy nhiên trường hợp của bạn có thể tự tin xin visa Hàn Quốc 5 năm, bởi vì, tuy không chính thức, nhưng nếu hồ sơ của bạn đủ mạnh thì LSQ Hàn Quốc sẽ cấp visa 5 năm mà không cần quan tâm đến các quy định khác.

      Chúc bạn thành công 🙂

  151. Duy Long viết:

    Ad cho mình hỏi, có cần nộp HĐLĐ và giấy xin nghỉ phép không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu xin visa Hàn Quốc 5 năm và có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM thì chỉ cần hộ khẩu theo hướng dẫn trong bài viết là được.

      Trường hợp không có hộ khẩu hoặc KT3 của 3 thành phố trên và chỉ xin visa single thì nộp hồ sơ như xin visa du lịch bình thường, nghĩa là cần phải có giấy xin nghỉ phép nữa.

  152. Thu Hoài viết:

    Đến ngày hẹn lấy visa mình lại phải đi công tác, mình có thể ủy quyền cho người nhà lấy thay được ko ạ? Cám ơn ad nhiều ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định thì chỉ người có cùng tên trong hộ khẩu mới được phép nộp/lấy visa hộ. Bạn có thể tham gia TTHQ Group để hỏi các trường hợp tương tự xem sao: http://bit.ly/tthqgroup

  153. Thu Hoài viết:

    Mình đã xin visa nhưng sơ suất không nhớ số hộ chiếu, giờ mình muốn xem kết quả online thì có cách nào khác để xem được ko ad?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Chỉ có thể kiểm tra kết quả visa bằng số hộ chiếu nên không còn cách nào khác 🙂

  154. Chi viết:

    Ad cho mình hỏi. Mình có sổ tạm trú tại HN được hơn 1 năm, mình có đủ điều kiện để xin visa 5 năm không? Hồ sơ bao gồm những loại giấy tờ gì.
    Thanks ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Người đăng ký hộ khẩu hoặc tạm trú KT3 ở Hà Nội trên 12 tháng đều đủ điều kiện để xin visa Hàn Quốc 5 năm. Thông tin về hồ sơ cần chuẩn bị có đầy đủ trong bài viết, bạn tham khảo nhé 🙂

  155. Chu thị mai viết:

    Cho mình hỏi mình có visa 5 năm rồi nhưng nghe mn nói trong 3 tháng đầu phải bay ko sẽ bị cắt có đúng ko ? Vì mình chưa có ý đi trong năm nay

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa Hàn Quốc 5 năm không có quy định về việc này, trong thời hạn của visa, bạn có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc bất kỳ lúc nào 🙂

  156. Nguyễn Thị Ánh Soi viết:

    Tôi là Luật sư ở Đoàn luật sư Hà Nội , có hộ khẩu ở Hà Nội. Tôi muốn xin visa đi Du Lịch loại 10 năm có được không bạn ? thủ tục xin visa loại 10 năm như thế nào nhờ bạn hướng dẫn ..

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào chị! Chị hoàn toàn có thể xin được visa Hàn Quốc 5 năm, nếu có chứng nhận nghề nghiệp là luật sư theo quy định của LSQ Hàn Quốc.

      Chị chuẩn bị hồ sơ như visa du lịch bình thường, mang theo bản sao công chứng Tư Pháp của giấy chứng nhận nghề nghiệp cùng bản gốc của giấy này là được.

  157. Bùi Văn Trường viết:

    mình có thể tải file đơn xin visa ở đâu bạn?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể download mẫu đơn và xem hướng dẫn điền đơn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/don-xin-cap-visa/

  158. Vũ Đức Kiên viết:

    – Nhà tôi có hộ khẩu Hà nội nhưng mới chuyển từ quận Đống đa sang quận Thanh xuân được 9 tháng. Trong hộ khẩu mới có ghi từ Đống đa chuyển sang. Hộ khẩu cũ đã bị công an thu lại. Vậy theo tiêu chuẩn hồ sơ Multiple 5 năm có được không (Hộ khẩu trên 12 tháng). Nếu còn bản pho to công chứng hộ khẩu cũ từ năm 2014 dịch thuật kèm theo có chứng minh đã ở Hà nội trên 12 tháng được không?
    – Cháu nhà tôi sinh năm 2002 nhưng tính theo tháng là 16 tuổi 6 tháng, vậy ký đơn xin cấp visa là do bố mẹ ký hay con ký
    Xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào anh! Trẻ em dưới 17 tuổi tính đến ngày nộp hồ sơ thì đơn xin cấp visa Hàn Quốc phải do bố mẹ ký thay.

      Về hộ khẩu, nếu chỉ có hộ khẩu mới và bản sao công chứng hộ khẩu cũ như anh kể trên thì chưa đủ để xin visa Hàn Quốc 5 năm. Để chứng minh anh đã có hộ khẩu Hàn Quốc trên 12 tháng thì phải có bản sao công chứng Tư Pháp của cả hộ khẩu cũ và mới, nộp cùng với bản gốc của cả hộ khẩu cũ và mới.

      Anh có thể tham gia TTHQ Group để đặt câu hỏi và nhận tư vấn thêm từ những người rơi vào trường hợp tương tự tại đây 🙂

      http://bit.ly/tthqgroup

  159. Thuy Dao viết:

    Chào TTHQ,
    Em đã định cư bên Mỹ được 3 năm, vẫn còn quốc tịch Việt Nam và chưa có quốc tịch Mỹ, hè em về Việt Nam chơi và muốn xin visa đi Hàn thì hồ sơ của em nên chuẩn bị những gì? Em cám ơn ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu đã có quốc tịch Mỹ thì bạn có thể được miễn visa nhập cảnh vào Hàn Quốc tới 30 ngày, còn chỉ có visa hoặc thẻ xanh thì được phép quá cảnh ở Hàn Quốc tới 72 giờ (nếu có vé máy bay đầu cuối là Việt Nam – Mỹ và ngược lại).

      Trường hợp bạn chưa có quốc tịch Mỹ mà muốn lưu lại Hàn Quốc hơn 72 giờ thì có thể xin visa ngay tại Mỹ, thông thường là sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn xin tại Việt Nam.

      Bạn cũng có thể tham gia TTHQ Group để thảo luận với những người có kinh nghiệm tương tự 🙂

      http://bit.ly/tthqgroup

  160. Thanh Nga viết:

    Xin chào ad, lại là mình đây:
    – Do hộ khẩu ở Hà Nội nhưng sinh sống ở TP.HCM nên mình dự định xin nghỉ khoảng 3 ngày về Hà Nội nộp hồ sơ – tuy nhiên mình không thể chờ ở Hà Nội tới khi trả kết quả được ( 10 ngày ) – VẬY MÌNH CÓ THỂ NHỜ NGƯỜI NHÀ ( có tên trong sổ hộ khẩu ) đi lấy giúp được không? Nếu cần thủ tục thì mình cần những gì ??
    Cảm ơn các bạn,

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu nhờ người nhà có tên trên cùng sổ hộ khẩu đến lấy hồ sơ thì cần người được ủy quyền mang theo sổ hộ khẩu gốc và bản sao có công chứng Tư Pháp của sổ hộ khẩu để LSQ xác nhận là được.

      Bạn có thể tham gia TTHQ Group và đặt câu hỏi tương tự, có thể sẽ có người rơi vào trường hợp của bạn sẽ tư vấn cách khác linh hoạt hơn (nếu có): http://bit.ly/tthqgroup

  161. Huỳnh Phong viết:

    Chào bạn, cho mình hỏi trường hợp người nhà (mẹ mình) hộ khẩu ở Tp.HCM nhưng lại không có nghề nghiệp (nội trợ) thì xin visa multiple này có chứng minh nghề nghiệp gì không bạn? Nếu có phải làm thế nào bạn nhỉ?
    Cám ơn bạn nhiều!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa Hàn Quốc 5 năm theo chính sách mới, chỉ cần có hộ khẩu hoặc KT3 ở TP. HCM trên 12 tháng là được 🙂

      1. Huỳnh Phong viết:

        Cám ơn bạn nhiều nha!

      2. Huỳnh Phong viết:

        Cũng không cần chứng minh tài chính luôn đúng không bạn?

      3. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu có hộ khẩu hoặc KT3 trên 12 tháng ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM thì xin visa Hàn Quốc 5 năm không cần CMTC 🙂

  162. Hunghuyen viết:

    Ngay 11/3/2019 ck mk co di nop ho so lam visa va da dong tien xong nhung ck mk quen ko lay giay hen tra visa rhi co sao ko ah? Va gio ck mk phai lam gi ah?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Giấy hẹn cho bạn biết chính xác ngày nào LSQ sẽ trả hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm của bạn. Nếu không có giấy hẹn thì thủ tục xét duyệt hộ chiếu vẫn được xử lý bình thường, tuy nhiên nếu không nhớ ngày hẹn trả hồ sơ bạn sẽ mất thời gian đi lại. Nếu còn nhớ ngày thì không có vấn đề gì phải lo lắng, cứ đến ngày hẹn đến lấy hồ sơ là được. Nhưng nếu không biết ngày hẹn thì nên quay lại LSQ để lấy giấy đó một lần nữa.

      Hoặc bạn có thể tham gia TTHQ Group để đặt câu hỏi này, người rơi vào trường hợp tương tự sẽ tư vấn bạn: http://bit.ly/tthqgroup

  163. Thanh Nga viết:

    XIn chào,
    1. Cho mình hỏi, mình có hộ khẩu Hà Nội nhưng hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh
    Vậy mình có thể mang hộ khẩu Hà Nội đến LSQ tại TP.HCM để xin cấp visa không?
    2. Bản sao hộ chiếu + Bản sao CMND + Bản sao sổ hộ khẩu có cần dịch thuật công chứng sang tiếng Hàn không??

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc thì phải nộp hồ sơ tại LSQ Hàn Quốc ở Hà Nội. Nếu muốn nộp hồ sơ tại TP. HCM thì bạn phải có hộ khẩu hoặc KT3 ở TP. HCM từ 12 tháng trở lên. Đây là quy định và không có cách nào để thay đổi 🙂

  164. TranTu viết:

    Cho hỏi Mình có visa 5 năm rồi nhưng đi du lịch hoài như vậy 1 tháng về rồi thì qua lại thì qua sân bay HQ người ta có hỏi này nọ không. Cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, visa du lịch Hàn Quốc 5 năm chỉ dành cho mục đích du lịch mà thôi. Mặc dù loại visa này cho phép nhập cảnh liên tục và cư trú tới 30 ngày, nhưng nếu đi về liên tục thì không còn là du lịch nữa nên có thể sẽ bị điều tra và cấm nhập cảnh.

      Nếu bạn có ý định sang làm việc thì nên xin visa thương mại hoặc loại visa phù hợp với mục đích của bạn 🙂

  165. Thanh Thúy viết:

    Cho mình hỏi là Hộ khẩu cần được Dịch thuật Tư pháp, vậy mình sẽ lấy dấu Công chứng Tư pháp của Văn phòng công chứng tư nhân cũng được hay nhất thiết phải là của Phòng Công chứng Nhà nước ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm thì hộ khẩu bắt buộc phải có công chứng Tư Pháp 🙂

  166. Nguyen cuong viết:

    Ad: cho minh hoi, minh dc cấp visa 5 nam roi. Nhung minh chua chuẩn bị dc thoi gian bay sang han quốc , minh muốn hoi từ ngay dc cấp visa đến bao nhieu ngày phải nhập cảnh han quốc , ko visa sẽ bị cắt, minh cam on.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Không có quy định về việc này nên bạn có thể sử dụng visa Hàn Quốc 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc bất cứ lúc nào trong thời hạn của visa 🙂

  167. Triều Gia Bảo viết:

    Chào bạn!
    1. Cho mình hỏi, khi khai tờ khai xin visa cho gia đình theo diện hộ khẩu Hà Nội thì các cháu đang đi học có cần phải ghi cụ thể tên trường, lớp, địa chỉ trường học và số điện thoại của trường học không?
    2. Gia đình tôi hộ khẩu Hà Nội nhưng các cháu lại đang học trong Tp Thanh Hóa thì ghi như thế nào và có ảnh hưởng gì đến kết quả xin visa không (Hiện đang tạm trú tại Thanh Hóa)
    Cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Trường hợp này bạn tham gia TTHQ Group và đặt câu hỏi để những người ở trường hợp tương tự sẽ tư vấn cho bạn 🙂

      http://bit.ly/tthqgroup

  168. Vũ Nam Thắng viết:

    Cho mình hỏi chút là mình xin được Visa rồi, nhưng giờ muốn xin thêm Visa cho mẹ mình thì mình có thể nộp hồ sơ thay cho mẹ mình được không? Vì mẹ mình lớn tuổi rồi không thể đi xếp hàng và chờ đợi ở LSQ được.
    Cảm ơn các bạn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu cùng nộp hồ sơ xin visa 1 đợt thì một người có thể nộp thay cho cả gia đình có tên trong cùng sổ hộ khẩu. Nhưng nếu nộp riêng thì e là hơi khó.

      Bạn có thể tham gia TTHQ Group và đặt câu hỏi này, những người có kinh nghiệm tương tự sẽ tư vấn giúp rất nhanh 🙂

      Tham gia TTHQ Group tại đây: http://bit.ly/tthqgroup

      1. Vũ Nam Thắng viết:

        Thank bạn, mình sẽ vào Group hỏi thử!

  169. Lê Minh Nhật viết:

    Cho mình hỏi mình và vợ muốn xin visa 5 năm đi HQ:
    1. Có thể mình mình đi nộp được không?
    2. Mình có thể đi buổi chiều để đỡ đông hơn không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Được, có thể nộp hộ người có trên trong cùng hộ khẩu.
      2. Không được, LSQ quy định giờ nộp như trên và nếu vào mùa cao điểm bạn thậm chí phải đến trước giờ nộp rất sớm để xếp hàng lấy phiếu 🙂

  170. Dao thi Dunh viết:

    cho em hỏi. trường hợp học hệ đại học hai năm bên hàn và tốt nghiệp cao học bên hàn nữa thì có xin dc visa 10 năm không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, theo quy định là tốt nghiệp đại học ở Hàn Quốc là có thể xin được visa Hàn Quốc 10 năm (không rõ yêu cầu 2 năm hay 4 năm). Tuy nhiên trường hợp của bạn đã tốt nghiệp thạc sĩ ở Hàn Quốc thì khả năng xin được visa 10 năm là rất cao vì đã vượt mức yêu cầu của loại visa Hàn Quốc 10 năm này rồi 🙂

  171. Phát viết:

    Cho mình hỏi, hồ sơ giống như hồ sơ visa du tự túc 1 lần vậy thì cũng cần giấy tờ chứng minh tài chính luôn à.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, vui lòng đọc thêm phần chú ý bên dưới nữa: Không cần chứng minh tài chính, không cần book khách sạn, không cần mua vé máy bay, không cần lịch trình du lịch 🙂

  172. Quyen Ngo viết:

    Cho mình hỏi là có thể nhờ người khác đi nộp giúp hồ sơ được không vì hiện mình đang sinh sống ở TP.HCM nhưng hộ khẩu mình ở Đà Nẵng. Mình chưa có KT3 TP.HCM nên hồ sơ sẽ phải nộp ở LSQ Hà Nội. Mình định nhờ người quen đi nộp giúp thì có được không bạn? Mình cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định thì không được nộp hồ sơ hộ, trừ trường hợp gia đình cùng xin visa thì một người trong gia đình có thể đại diện nộp hồ sơ hộ những người còn lại có trong sổ hộ khẩu.

      1. Quyen Ngo viết:

        Ôi vậy là phải ra HN nộp rồi. Mình cảm ơn bạn nhiều nha.

  173. Trần Bảo Vy viết:

    TTHQ cho em hỏi ở TP.HCM mình dịch thuật hộ khẩu và CMND ở đâu ạ? Tại nơi dịch thuật có dịch vụ công chứng luôn hay sao ạ?

    Em cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hộ khẩu và CMND phải dịch thuật và công chứng Tư Pháp. TTHQ™ không có danh sách các nơi dịch thuật nên bạn phải tự tìm hoặc hỏi người quen để tìm được nơi dịch thuật và công chứng với giá cả hợp lý 🙂

  174. vuxuankhoang viết:

    cho minh hoi minh vua xin visa du lich 5nam nhung minh bi tu choi do ho khau minh moi tach ho duoc 8thang minh muon xin cap lai luon co duoc khong vi minh co so ho khau cu de doi chieu vi ho tra visa ho chi bao do ho khau

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, nếu bị LSQ Hàn Quốc đóng dấu từ chối vào hộ chiếu thì phải 06 tháng sau (tính từ ngày bị từ chối) mới có thể xin lại được. Nếu cố tình xin sớm hơn có thể bị ghi sổ đen và khó xin lần kế tiếp 🙂

  175. Nguyen Lan viết:

    Mình mới xin cấp sổ KT3 Hà Nội, từng du lịch tự túc Hàn Quốc 2 lần, có công việc, lương thưởng ổn định và sổ tiết kiệm. Vậy mình có đủ điều kiện xin visa multiple ko ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu KT3 của bạn trên 12 tháng thì chỉ riêng cái này đã đủ điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm rồi. Ngược lại, nếu KT3 chưa đủ thì 12 tháng ráng chờ thêm hoặc nếu thấy tự tin thì có thể mạnh dạn xin ngay multiple 🙂

  176. Tran Linh viết:

    Dạ cho em hỏi nếu hộ chiếu của em bị hư hỏng, em làm lại cái mới thì em có được giữ lại cái hộ chiếu cũ bị hư đó ko ạ hay phải nộp nó cho Cục quản lý XNC ? Vì trong hộ chiếu cũ của em có dấu visa đi Hàn Quốc 1 lần rồi ạ. Em xin cảm ơn ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, hộ chiếu cũ được giữ lại nhưng không có giá trị sử dụng vì bị bấm lỗ. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể dùng hộ chiếu này (có visa) để làm hồ sơ xin visa mới vì đây sẽ là lợi thế chứng thực mức độ tin cậy hồ sơ của bạn 🙂

      1. Tran Linh viết:

        Dạ nhưng em có đọc trên web của cục XNC và các web tư vấn luật thì người ta nói phải nộp lại hộ chiếu cũ bị hư vì trong luật có ghi dòng chữ : “Trường hợp hộ chiếu bị hư hỏng thì nộp lại hộ chiếu đó.” nên em cũng hơi băn khoăn không biết như thế nào ạ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Việc được giữ lại hộ chiếu cũ hay không sẽ do nhân viên của Cục quản lý XNC nơi giữ hộ chiếu của bạn quyết định tùy từng trường hợp cụ thể. Câu trả lời bên trên của TTHQ™ là về giá trị của hộ chiếu cũ trong trường hợp bạn được giữ lại. Bạn có thể hỏi người thu giữ hộ chiếu của bạn và giải thích lý do bạn cần nó thì thể sẽ được giữ lại.

        Cách an toàn nhất là trước khi đổi hộ chiếu bạn làm bản photo công chứng Tư Pháp toàn bộ các trang hộ chiếu có thông tin, đặc biệt là trang có visa. Như vậy trong trường hợp bạn không được giữ lại hộ chiếu cũ thì bản photo này có giá trị thay thế tương đương 🙂

  177. Trinhnguyen viết:

    Chào bạn! Mình đi Hàn 5 năm trở lại đây dc 3 lần, diện thăm thân, vậy mục 9.4, 9.5, mình nên ghi địa chỉ khách sạn hay địa chỉ nhà người thân bên đó thì tốt cho hồ sơ hơn ạ? Cám ơn rất nhiều!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, nếu làm hồ sơ xin visa thăm thân thì nhất thiết phải ghi địa chỉ nhà của người được thăm. Còn trường hợp xin visa du lịch thì ghi địa chỉ nhà người ở trọ hoặc địa chỉ khách sạn đã thuê đều được và có giá trị như nhau 🙂

  178. Lucas viết:

    Hi bạn,

    Cho mình hòi chút mình ko có hộ khẩu 3 thành phố lớn nhưng đã đi Hàn 2 lần tự túc, đã đi Nhật, Trung, Đài và 1 số nước Đông Nam Á thì cơ hội xin visa 5 năm có cao không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định, người không có hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng hay TP. HCM thì phải nhập cảnh vào Hàn Quốc liên tục 04 lần trong vòng 02 năm mới đủ điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm.

      Tuy nhiên, tùy trường hợp mà LSQ Hàn Quốc có thể cấp visa multiple 5 năm ngay cả khi chưa có đủ 2 điều kiện trên, đó là khi hồ sơ của bạn đủ tin cậy. Và như trường hợp của bạn có thể coi là hồ sơ đủ mạnh để xin được visa Hàn Quốc 5 năm.

      Chúc bạn thành công 🙂

  179. Hong Van viết:

    Hi bạn, dịch công chứng hộ khẩu là dịch tất cả các.trang và công chứng hay chỉ dịch trang có thông tin của mình thôi. Tks Bạn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, hộ khẩu xin visa Hàn Quốc 5 năm chỉ dịch công chứng Tư Pháp những trang liên quan đến bạn thôi 🙂

  180. habien viết:

    chào bạn, vui lòng cho mình hỏi, mình mới đi HQ năm ngoái nhưng mình mới làm lại hộ chiếu nên hộ chiếu của mình là hộ chiếu trắng, và mình cũng làm lại thẻ căn cước nên hiện tại số cmnd của mình trên hộ khẩu k phải là số thẻ căn cước. Mình vẫn còn giữ hộ chiếu cũ có visa của năm ngoái và cmnd số cũ, như vậy lúc mình đi làm hồ sơ có cần mang hết đi không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc và còn giữ hộ chiếu cũ có visa thì nên mang theo khi nộp hồ sơ, vì đây là lợi thế rất lớn khi xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc. Về CMND và thẻ căn cước, bạn nên mang theo bản gốc của CMND hoặc thẻ căn cước có thông tin được ghi trên sổ hộ khẩu (cùng với thẻ căn cước mới) và tất cả đều dịch công chứng Tư Pháp là được.

      Chúc bạn thành công 🙂

  181. Cao Thu Thuỷ viết:

    Chào anh chị , em ở Sóc Sơn- Hà Nôi, hộ chiếu trắng , vậy khả năng đậu là bao nhiêu % ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, chỉ cần có hộ khẩu ở Hà Nội và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trong bài viết và trung thực khi nộp hộ sơ thì 99% là đậu 🙂

      1. Xin chào TTHQ
        Cho mình hỏi.
        Mình là sv tốt nghiệp ra trường rồi. Hiện tại chưa có việc làm. K có hợp đồng lao động. Visa trắng. Và hộ khẩu ở đà nẵng.
        Vậy có khả năng đậu visa k ạ?
        Xin cảm ơn

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn, ở thời điểm hiện tại, chỉ cần có hộ khẩu hoặc KT3 ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM từ 12 tháng trở lên là xin được visa multiple 5 năm. Kể cả khi bạn chưa có việc làm nhưng nộp đẩy đủ hồ sơ như trong bài viết thì khả năng đậu là 99%.

        Bạn có thể xem thêm các bài đăng trong TTHQ Group trên facebook để tham khảo các trường hợp tương tự.

        Chúc bạn thành công 🙂

  182. Nguyễn Hường viết:

    XIn chào TTHQ
    Em muốn hỏi : ảnh chụp xin visa là 3,5 x 4,5 nền trắng vậy có cần mặc áo có cổ không và khi chụp ảnh có cần để lộ trán, tai không ạ? ( vì số người xin làm visa sẽ để mái ). Em cảm ơn nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, chụp ảnh như trong hộ chiếu của bạn là được 🙂

  183. Nguyen viết:

    Xin chào tthq,
    Cho em hỏi trong quá trình làm
    Hồ sơ, bên đsq sẽ giữ lại hộ chiếu của mình luôn phải không ạ. Tại vì tính chất công việc của em phải có hộ chiếu em mới đi làm được, nên em rất quan tâm vấn đề này. Cám ơn TTHQ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! LSQ sẽ giữ lại hộ chiếu để dán visa và bạn sẽ nhận lại hộ chiếu cùng với visa theo ngày hẹn ghi trên giấy hẹn 🙂

  184. an trần viết:

    cho mình hỏi.mình mới nhập hộ khẩu vào sài gòn nhưng đã có giấy tạm trú ở sài gòn hơn 3 năm rồi. bây giờ mình nộp xin multiple 5 năm thì có vấn đề gi không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, theo quy định chỉ cần có KT3 trên 12 tháng là đủ xin visa multiple 5 năm rồi, bạn dịch công chứng Tư phap cả KT3 và hộ khẩu nộp kèm hồ sơ là được.

      Chúc bạn thành công 🙂

  185. Tong Thao viết:

    Chào bạn,cho mình hỏi mình có visa 5 năm rồi nhưng muốn qua Hàn làm việc ngắn hạn(làm 6 tháng ở Hàn,6 tháng còn lại ở VN) thì phải làm gì? hoặc 2 lần 3 tháng,thì mình cần visa như thế nào? Cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa multiple 5 năm là loại visa du lịch nên không được phép làm việc, loại visa này chỉ cho cư trú liên tục tối đa 30 ngày và nếu bạn nhập cảnh liên tục sẽ bị điều tra và cấm nhập cảnh. Vì vậy, để làm việc, bạn phải chuyển sang visa thương mại hoặc visa lao động 🙂

      1. Tong Thao viết:

        TTHQ cho mình hỏi,nếu bây giờ mình đi làm theo visa lao động ngắn hạn do nhà nước đưa đi 3 tháng(hủy visa du lịch 5 năm của mình),thì đi nhiều lần minh có tự xin visa lao động không,mình muốn làm chỗ người quen,nhưng k phải thân nhân. Cảm ơn.

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Visa lao động không tự xin được ở Việt Nam mà phải thông qua các đơn vị được chỉ định, như Trung tâm Lao động Ngoài nước của Bộ LĐTBXH. Bạn nộp hồ sơ qua chi nhánh của trung tâm này tại nơi sinh sống và chờ thông báo 🙂

      3. Tong Thao viết:

        TTHQ cho mình hỏi,nếu mình qua Hàn làm việc theo visa ngắn hạn do nhà nước đưa đi 3 tháng(hủy visa 5 năm),thì đi nhiều lần như vậy mình có tự xin visa lao động tự chọn chỗ làm được không? mình muốn làm chỗ người quen. Cảm ơn!

  186. Lê xuân tuyền viết:

    Chào bạn mình muốn hỏi về visa multiple 10 năm.giam đốc là chủ doanh nghiệp tư nhân có vốn điều lệ trên 100 tỷ vậy trường hợp này có làm được visa 10 năm ko? Nếu làm được thì thủ tục chuẩn bị những gì làm ơn tư vấn hộ mình

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, nếu người đi xin visa multiple 10 năm là giám đốc thì đủ điều kiện, nhưng nếu bạn là nhân viên của công ty thì không được xin visa multiple Hàn Quốc loại 10 năm nha 🙂

  187. Nguyễn văn hùng viết:

    Cho mình hỏi giấy tờ xin visa multiple 5 năm cần những loại nào? Bên trên thì ghi là hồ sơ chuẩn bị giống như xin vía du lịch tự túc 1 lần. Nhưng bên dưới lại ghi là chú ý ko cần chứng minh tài chính, ko cần vé máy bay,ko cần book khách sạn,ko cần lịch trình du lich….

    1. Nguyễn văn hùng viết:

      Mình có hộ chiếu đã từng đi nhật 3 năm về nước đúng hạn được 2 năm. Có kt3 hà nội được 1 năm rồi thì cần thêm giấy tờ gì nữa để xin visa multiple 5 năm

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Bạn đủ điều kiện để xin visa multiple 5 năm đi Hàn Quốc, chuẩn bị hồ sơ như trong bài viết là được 🙂

    2. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trừ những chú ý ra, các thứ còn lại thì chuẩn bị như xin visa single. Và thêm hồ sơ về hộ khẩu và CMND hoặc thẻ căn cước nữa.

  188. Nguyễn Hường viết:

    Cho em hỏi vs ạ. Hộ chiếu của e là số cmnd cũ ( đã mất , nhưng e còn giữ lại bản photo). và bây giờ e đang dùng căn cước công dân 12 số. Vậy e nên làm thế nào ạ. Mong mọi người giải đáp thắc mắc hộ em với ạ Em cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, hộ khẩu hoặc hộ chiếu phải ghi số CMND hoặc thẻ căn cước chưa mất thì mới đầy đủ thủ tục, trường hợp của bạn thì không hợp lệ nên có thể đăng ký lại số thẻ căn cước mới trên hộ chiếu/hộ khẩu trước khi nộp hồ sơ 🙂

      1. TÂN viết:

        Xin chào Admin, Hộ khẩu họ không cập nhật số Căn cước mới mà vẫn để nguyên số CMND cũ, vậy phải yêu cầu Công An đổi lại số căn cước trong hộ khẩu thì mới làm được visa ạ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu bạn vẫn giữ CMT cũ bản gốc thì có thể photo công chứng Tư Pháp và nộp ngay hồ sơ được. Trường hợp không còn giữ CMT cũ thì phải làm thủ tục nhập lại số CCCD mới trên sổ hộ khẩu thì mới đủ điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm 🙂

  189. Tran Le viết:

    Bạn cho mình hỏi về visa 10 năm, mình có bằng thạc sỹ ở nước ngoài thì m chuẩn bị hồ sơ thế nào vậy bạn?
    Cảm ơn bạn nhiều,

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, trong TTHQ Group có nhiều bạn đã xin visa multiple Hàn Quốc 10 năm thành công. Bạn tham gia group và tìm từ khóa Multiple Visa để xem kinh nghiệm nhé 🙂

      http://bit.ly/tthqgroup

  190. Kim Ngọc viết:

    Mình vừa xin được Kt3 Hồ Chí Minh thì có xin được visa 5 năm không ? cám ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Theo quy định là phải trên 12 tháng mới được nha 🙂

  191. Hong Van viết:

    Hộ khẩu của mình chỉ có thông tin Cmnd cũ còn thời hạn, nhưng hiện tại mình đã đổi qua thẻ căn cước. Mình phải xin dịch công chứng thẻ căn cước và Cmmd cũ luôn hay là chỉ công chứng thẻ căn cước, mang theo cmnd cũ khi đi nộp hồ sơ. Bạn hướng dẫn giúp. Tks

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Bạn dịch công chứng cả CMND cũ và thẻ căn cước mới mang theo khi nộp hồ sơ. Thông thường, chỉ thông tin của CMND hoặc thẻ căn cước có trên hộ khẩu mới hợp lệ, nhưng bạn mang theo cả 2 để đề phòng 🙂

  192. Nguyễn văn huy viết:

    Mình đã làm việc bên Hàn 9 năm 8 tháng theo visa e9 , mình muốn sang làm việc theo kiểu visa e9 có được ko bạn. Có cách nào chỉ giúp mình

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Đối với visa E-9 không thể xin trực tiếp tại LSQ được mà phải thông qua trung tâm XKLĐ được chỉ định hợp pháp và nộp hồ sơ ạ 🙂

    2. phan anh quốc viết:

      xin cho ad và mn ạ. em có ý định đi hàn theo diện visa e 9 theo đường dây ko học tiếng , chỉ cần nộp chứng minh và hộ khẩu phô tô nếu bên hàn quốc nhận thì em làm hộ chiếu .. đóng tiền r đi, em hỏi mọi người xem đúng ko ạ, theo diện visa e 9 là không cần học tiếng ạ

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Phía Hàn Quốc chỉ nhận visa E-9 qua các chi nhánh hợp pháp của Cục Lao động Ngoài nước thuộc Bộ LĐTBXH mà thôi, và bắt buộc phải học tiếng Hàn cơ bản. Trường hợp như của bạn khả năng lừa đảo rất cao nên cần phải tìm hiểu kỹ rồi mới nộp tiền!

  193. Anh Nguyen viết:

    Cho m hỏi sổ hộ khẩu của m ở hà nội từ lúc sinh ra nhưng mà mới đổi lại sang sổ mới (do sổ hộ khẩu là dạng sổ cũ) thì có xin được visa multiple 5 năm không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu hộ khẩu mới chưa đủ 1 năm thì phải công chứng cả sổ mới và cũ và mang theo sổ gốc của cả 2 cái để nộp hồ sơ là được 🙂

  194. Vương Nhật Hiếu viết:

    cho mình hỏi mình đã làm lại căn cước nên không giống như trong cmnd cũ trong hộ khẩu thì không biết là có xin đc visa 5 năm không ?..

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Trong hộ khẩu nhất thiết phải có thông tin của CMND hoặc thẻ căn cước còn thời hạn và mang CMND hoặc thẻ căn cước này theo khi nộp hồ sơ xin visa multiple 🙂

    2. Xuân Tú viết:

      A. C – Cho E hỏi . E có hộ khẩu HN được 5 năm nhưng E mới đi làm thẻ CC dược 3 tháng – trong hộ khẩu lại ko ghi CMT cụ – thì có làm được visa multiple ko ạ- vì ngày trước E ở tỉnh khác- và cho E hỏi ngày trước E đi LĐ Hàn quốc E bỏ ra ngoài làm 2 năm sau tự về – giờ có xin được visa được ko ah- E đã về 5 năm – xin cảm ơn nhiều ah

  195. Mai pham viết:

    Ad cho e hỏi. E đang du học hệ cao học ở hàn. Bố mẹ e có sổ tạm trú ở hà nội 1 năm. Thì e có nên ghi thông tin của mình ở đơn cấp visa và mục đích là thăm thân hay du lịch sẽ đảm bảo đậu hơn ạ. Với cả bố mẹ e kinh doanh tự do. Nên ghi mục ghề nghiệp và thông tin kinh doanh ghi ntn đc an

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu xin visa multiple loại 5 năm thì chỉ cần các thông tin như trên bài viết là được, trường hợp xin visa thăm thân thì tham khảo bài hướng dẫn về loại visa này là link đầu bài viết 🙂

  196. Điền viết:

    Chào TTHQ,
    Mình muốn làm cho con mình, 4 tuổi, thì ngoài hộ chiếu, hộ khẩu của con, có cần thêm giấy khai sanh công chứng dịch tiếng Anh của Sở Tư Pháp không?
    Gia đình mình ở HCM và đủ điều kiện multiple, muốn làm cho bé luôn mà hơi lăn tăn.

    Người lớn chỉ cần thông tin như bên dưới phải không nhỉ?

    Hộ chiếu gốc và bản sao => bản sao copy có cần công chứng không ạ?
    Đơn xin visa có dán ảnh
    CMND hoặc căn cước bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp
    Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp.
    Phí làm visa multiple (80USD hoặc VND tỉ giá tương đương)

    Cám ơn TTHQ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào anh chị! Một số anh chị đã xin visa multiple 5 năm đi Hàn Quốc dành cho gia đình thành công mà không cần có giấy khai sinh của bé (chỉ cần có hộ khẩu có tên của bé là được).

      Về hồ sơ, anh chị chuẩn bị đúng như mục 3 bên trên là được. Có thể nhấn vô từng link tham khảo được đính kèm trong bài viết để xem thêm thông tin chi tiết 🙂

  197. Lâm Chấn Thương viết:

    mình từng hợp tác lao động về đúng hạn,Hộ khẩu TpHCM,hiện tại đang chạy grabcar thì xin visa này đc ko? và cần chứng minh công việc hay lịch nghỉ phép… gì hay ko?Cám ơn!!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào anh chị! Đối với những ai chưa từng đi lao động Hàn Quốc thì chỉ cần điều kiện và hồ sơ như trong bài viết là 99% sẽ đậu visa multiple. Tuy nhiên, với những người đi LĐXK trở về thì không hoàn toàn áp dụng như trên, mặc dù LSQ không công bố chính thức nhưng có nhiều người không thể hoặc rất khó xin được visa du lịch.

      Nếu anh chị đã xuất cảnh khỏi Hàn Quốc từ 5 năm trở lên và muốn xin lại visa multiple thì có thể xin lại bình thường với hồ sơ chuẩn bị như trên. Và nếu thời gian ở Hàn Quốc chưa vi phạm pháp luật Hàn Quốc thì khả năng đậu visa cũng rất cao ạ 🙂

  198. Cho mình hỏi mình đã có thời gian lao động bên Hàn và bất hợp pháp về 8nam rồi bây giờ có Đi được không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định, người không được hưởng chính sách đặc biệt thì sau 5 năm sẽ hết thời gian cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, đối với trường hợp đã từng cư trú BHP ở Hàn Quốc thì việc xin visa nhập cảnh trở lại thường rất khó khăn, đặc biệt là với những trường hợp vi phạm pháp luật Hàn Quốc. Vui lòng liên hệ với ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam để được tư vấn thêm 🙂

  199. Vu Oanh viết:

    Mình từng du lịch tự túc 2 lần, nộp hs tại HN không thuộc 3 thành phố trên vẫn xin được visa Multiple 5 năm. Vì vậy nếu các bạn tỉnh lẻ muốn xin visa này vẫn có thể đậu nhé.

    1. Hoang Ly viết:

      Chào bạn, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp mình bạn chuẩn bị hồ sơ như thế nào để apply không? Mình mới xin cấp KT3 Hà Nội nên chưa đủ điều kiện apply visa multiple. Mình cũng từng đi du lịch tự túc 2 lần trong 3 năm trở lại

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu xin visa Hàn Quốc 5 năm thì hồ sơ của bạn chưa đủ điều kiện theo quy định của LSQ Hàn Quốc:

        1. Phải có hộ khẩu hoặc KT3 ở 3 thành phố lớn từ 12 tháng trở lên
        2. Phải nhập cảnh vào Hàn Quốc liên tục 4 lần trong vòng 02 năm

        Tuy nhiên, có những ngoại lệ mà LSQ không công bố chính thức, là tùy vào từng trường hợp, xét thấy đủ tin cậy thì sẽ cấp visa multiple ngay cho dù không đáp ứng dược điều kiện 1 hoặc 2.

        Nếu bạn tự thấy mình chiếm được lòng tin của LSQ khi nộp hồ sơ thì nên mạnh dạn nộp hồ sơ xin visa multiple 5 năm, ngược lại thì nên xin visa single hoặc chờ KT3 của bạn đủ 12 tháng.

        Chúc bạn thành công 🙂

  200. Nguyen Quan viết:

    Cho mình hỏi chút là theo thông tin trên website của đại sứ quán thì Hộ khẩu sẽ cần Dịch thuật công chứng.
    Nhưng trong bài viết thì đang nói là chỉ cần công chứng.
    Vậy những trường hợp đã thành công thì mang bản nào bạn nhỉ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hộ khẩu có phải dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn và công chứng ~ TTHQ™ đã giải thích lại rõ hơn rồi ạ 🙂

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).