Hiện nay ở Hàn Quốc, nếu muốn mua thú cưng thì người mua phải đăng ký 3 thông tin: Tên chủ nuôi (보호자명), Số điện thoại chủ nuôi (보호자 연락처), mã đăng ký của thú nuôi (동물등록번호).

Trước đó từ tháng 7/2019, người nuôi chó ở Hàn Quốc đã phải lên văn phòng phường, quận, huyện nơi mình sinh sống để đăng ký thông tin này.

Đến nay, quy định đăng ký tên người mua mới chỉ giới hạn ở chó mua làm thú cưng. Tuy nhiên, từ năm 2021, phạm vi đăng ký sẽ mở rộng ra toàn bộ các loại chó.

Lý do phải đăng ký tên chủ nuôi khi mua chó là vì mặc dù nhu cầu ăn thịt chó ở Hàn Quốc đã giảm nhiều so với những năm qua, nhưng số lượng chó mèo bị bỏ rơi lại ngày một tăng liên. Trong 6 năm qua, đã có 400.000 con vật nuôi bị vứt bỏ.

Tori, chó lai 4 tuổi mà tổng thống Moon Jae In nuôi trong Nhà Xanh, nơi ông sống và làm việc cũng là một chú chó bị bỏ rơi.

Giống như nhiều con vật tại trạm cứu hộ khác, Tori chịu định kiến kép, vừa bị bỏ rơi, vừa có lông tối màu, ở một đất nước chuộng nuôi những loài vật sáng màu, tránh những loài tối màu vì lý do mê tín.

Vì vậy, Tori đã phải chờ hai năm mới có người nhận nuôi trong khi những bạn bè lông sáng màu hơn của nó dễ dàng tìm được nhà mới.

Người Hàn Quốc có xu hướng chỉ thích những con chó, mèo khi chúng còn nhỏ và dễ thương, khi chúng lớn hoặc bệnh tật, đã có không ít chủ nuôi đem thú cưng của mình đi bỏ ngoài đường.

Bởi vậy, chính sách đăng ký tên tuổi và các thông tin cá nhân khác chính là một hình thức đề cao trách nhiệm của chủ sở hữu vật nuôi.

Ngoài ra, mức xử phạt khi ngược đãi làm chết động vật được nâng lên từ phạt tù tối đa 2 năm và 20 triệu KRW (17.365 USD) tiền phạt thành tối đa 3 năm tù và 30 triệu KRW (26.045 USD) tiền phạt.

Thêm vào đó, từ năm 2021, người nuôi những loài chó dữ bắt buộc phải tham gia bảo hiểm và phải đảm bảo chiều dài của dây xích giới hạn trong khoảng 2m.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng tăng cường phúc lợi đối với các loài động vật khác, ví dụ như hạn chế thí nghiệm trên động vật, chỉ cho phép nuôi lợn mang thai trong cũi cố định tối đa 6 tuần, hay cấm cắt lông gà mái.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).