Jo Jung Suk (조정석, sinh ngày 26/12/1980, cao 175cm) – cái tên hễ cứ nhắc đến là các mọt phim Hàn đều phải xuýt xoa, bởi cái tên này như một bảo chứng hùng hồn, ở đâu có anh đóng phim, ở đó có phim hot, cứ yên tâm bỏ tiền ra xem sẽ không phải thất vọng.

Không quá đẹp trai lãng tử như Jang Dong Gun, Bae Yong Joon, không ồn ào đa tình bên mỹ nhân như Lee Byung Hun, Song Seung Hun, nam diễn viên U40 này của Hàn Quốc cũng đủ khiến nhiều fan cực kỳ tự hào vì tài năng diễn xuất đỉnh cao, bất chấp thể loại phim, bất chấp là điện ảnh hay truyền hình.

Nói về Jo Jung Suk, người ta chỉ biết rằng trước đây anh không hề nổi tiếng, dù trước đó anh đã hoạt động nghệ thuật gần một thập kỷ nhưng lại không mấy để lại ấn tượng trong lòng công chúng.

Ít ai biết rằng, để có được thành công và cuộc sống khá giả hôm nay, Jo Jung Suk cũng đã phải lăn lộn tìm hướng đi cho sự nghiệp của mình. Không quá ồn ào nhưng tên tuổi của Jo Jung Suk lại có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ tại Hàn Quốc cũng như trên toàn châu Á.

Jo Jung Suk – lăn lộn đóng kịch 9 năm vẫn… nghèo

Ngay từ lúc nhỏ, Jo Jung Suk đã có mơ ước được diễn ở trên sân khấu, anh còn có khả năng ca hát và mong muốn được hát. Đó chính là lý do khi lớn lên anh đã lựa chọn vào học ở khoa Nhạc kịch của Viện nghệ thuật Seoul.

Jo Jung Suk bắt đầu đi làm nhạc kịch và xuất hiện lần đầu tiên ở trong The Nutcracker năm 2004. Anh kiếm sống bằng việc đóng nhạc kịch. Tiếp sau đó, anh được biết tới nhiều trong ngành biểu diễn sân khấu với tổng cộng 25 vở trong suốt 9 năm.

Jo Jung Suk trên sân khấu nhạc kịch

Dù chẳng kiếm được nhiều tiền, nhưng bằng sự đam mê diễn xuất và đức tính chăm chỉ, Jo Jung Suk đã phần nào gây dựng được danh tiếng và cũng chính là bệ phóng cho sự nghiệp điện ảnh của anh sau này.

Giờ đây, khi nhắc đến Jo Jung Suk, ngoài những tác phẩm điện ảnh và truyền hình rating đỉnh cao, người ta vẫn nhắc đến hàng loạt những vở nhạc kịch kinh điển của anh như: Organ in My Heart (phỏng theo The Harmonium in My Memory), Janggeum the Great (dựa theo phim Nàng Dae Jang Geum), Hedwig and the Angry Inch, Grease, The Island, và Spring Awakening…

Biến cố gia đình và bước ngoặt đổi đời

Năm 2000, cha của Jo Jung Suk đột ngột qua đời khi anh vẫn còn đang là sinh viên. Gia đình anh rất nghèo, khi đó Jung Suk phải bỏ học giữa chừng để kiếm tiền. Mặc dù được nhà trường trợ cấp nhưng khi đó Mẹ của Jung Suk lại chỉ có thể phụ thuộc vào anh, nên anh vẫn quyết định nghỉ học để làm trụ cột gia đình.

Jung Suk được miễn nghĩa vụ quân sự vì gia cảnh khó khăn. Sau 9 năm nhận đủ mọi vai diễn, xuất hiện liên tục trong nhiều vở nhạc kịch, tuy nhiên tên tuổi của anh vẫn chưa thực sự gây được tiếng vang lớn. Cho đến năm 2011, anh có vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình What’s Up, đóng vai 1 sinh viên học nhạc tài năng nhưng kì quặc tên Kim Byung Gun. Bộ phim thực sự nổi tiếng khiến tên tuổi và gương mặt của Jung Suk được nhiều người chú ý.

Sau đó, anh tiếp tục nhận vai phụ trong Architecture, dù chỉ vào vai bạn thân của nam chính, Jo Jung Suk trở nên nổi tiếng với phân cảnh “dạy cách hôn đúng chuẩn”, nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Với vai diễn hài hước trong Lớp Học Kiến Trúc 101, anh nhận được giải Rồng Xanh cho hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc nhất.

Jo Jung Suk cùng bạn diễn Park Bo Young trong tác phẩm mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp

Năm 2015 với vai diễn đầu bếp trong bộ phim Oh My Ghostess (đóng cặp cùng Park Bo Young) như bước ngoặt kinh điển trong sự nghiệp của Jo Jung Suk, anh trở nên nổi tiếng sau vai đầu bếp Sun Woo, bộ phim trở nên nổi tiếng ở châu Á và là 1 trong những phim có rating cao ngất ở đài cáp tvN lúc bấy giờ.

Hai bảo chứng rating cùng hợp tác trong “Muôn kiểu ghen tuông”

Năm 2016 cùng với vai diễn trong một bộ phim hài lãng mạn Jealousy Incarnate (Muôn kiểu ghen tuông) cùng nữ diễn viên Gong Hyo Jin – bảo chứng rating của điện ảnh Hàn Quốc khiến tên tuổi của Jo Jung Suk càng được khẳng định.

Khán giả Việt Nam hẳn còn nhớ anh phóng viên Lee Hwa Sin tài năng nhưng ngạo mạn cùng chuyện tình bị “nghiệp quật” cùng cô gái thời tiết Pyo Na Ri đã tạo nên không ít những khoảnh khắc cười ra nước mắt.

Hai anh em Jung Suk – D.O công phá màn ảnh nhỏ Việt Nam

Sau đó anh cùng với Park Shin Hye và Do Kyung Soo (D.O) của nhóm EXO đóng trong My Annoying Brother (Anh tôi vô số tội). Sau tác phẩm này, thương hiệu “vua phim hài lãng mạn” chính thức dành cho anh.

E.X.I.T hợp tác cùng Yoona vừa dành giải thưởng danh giá của điện ảnh Hàn Quốc với 9 triệu vé được “tẩu tán”

Năm 2019 Jo Jung Suk trở thành hiện tượng nổi bật của màn ảnh lớn Hàn Quốc khi thành công vang dội với phim E.X.I.T (2019) thu về hơn 9 triệu vé. Và cũng trong năm này anh cũng có quảng cáo Dongwon Chamchi (동원참치) cùng với Son Na Eun của Apink thu về hơn 14 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành một trong những quảng cáo có lượt xem lớn nhất trong 2019 ở Hàn Quốc.

Hospital Playlist dù đã kết thúc phần 1 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Mới đây nhất, Jo Jung Suk trở lại với dự án Hospital Playlist, trong vai bác sĩ khoa Gan – Mật – Tuỵ Lee Ik Jun, anh cùng 4 người bạn bác sĩ khác của mình đã khiến khán giả không chỉ ở Hàn Quốc mà cả ở Việt Nam và châu Á ngưỡng mộ bởi năng lực biến hoá khôn lường, vai diễn nào cũng có thể đảm đương và đảm đương cực kỳ tốt.

Tuổi 40 hạnh phúc và giàu có

Với những nỗ lực không nghỉ ngơi, đến nay Jo Jung Suk đã là diễn viên hạng A của showbiz Hàn, Jo Jung Suk giờ không còn phải lăn lộn với nghề, anh được các đạo diễn và biên kịch săn đón, với mức thù lao ngất ngưởng mà bất cứ diễn viên nào cũng phải mơ ước.

Thế nhưng, có lẽ vì đi lên từ nghèo khó, anh được người hâm mộ ca ngợi hết lời vì những cử chỉ cao đẹp. Mới đây nhất, trong dự án Hospital Playlist, Jo Jung Suk đã tự nguyện cắt giảm tiền cát-xê của mình. Theo như tính toán, thay vì nhận số tiền 1.2 tỉ KRW (100 triệu KRW/tập) cho 12 tập phim, nam diễn viên chỉ thu về 840 triệu KRW (70 triệu KRW/tập), mất đi 360 triệu KRW (khoảng 7 tỉ đồng).

Jo Jung Suk – một nam diễn viên đi lên từ nghèo khó, có nhân cách tuyệt vời

Theo Koreaboo, việc giảm lương diễn viên có ảnh hưởng rất tích cực đến lương cho nhân viên trong ê-kíp và các chi phí phát sinh khác trong quá trình quay phim, nhất là trong thời điểmm dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và thế giới. Chính vì thế, hành động của ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ công chúng.

Jo Jung Suk còn có một tình yêu viên mãn cũng với nữ ca sĩ diva của Hàn Quốc Gummy (Park Ji Yeon – 박지연). Vì yêu ca hát, anh là fan bự của Gummy qua nhiều ca khúc nhạc phim đình đám.

Sau 5 năm hẹn hò bí mật, cặp đôi cuối cùng cũng đi tới hôn nhân trong sự vui mừng và chúc phúc từ gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Nhiều người còn tỏ ý mong muốn cả hai vợ chồng sẽ sớm có tác phẩm âm nhạc hợp tác chung. Gummy là nữ hoàng nhạc phim còn Jung Suk cũng hát rất hay và còn chơi guitar giỏi.

Sau 2 năm kết hôn, cả hai đang chờ đón đứa con đầu lòng. Jong Suk mặc dù đã từng hợp tác với nhiều mỹ nhân Hàn như IU, Park Bo Young, Gong Hyo Jin, YoonA… nhưng anh được biết đến là một nam nhân chính trực, phân biệt rạch ròi giữa công việc và tình cảm. Mới đây khi vướng phải tin đồn ngoại tình với bạn diễn, anh đã lập tức phủ nhận trên sóng truyền hình trực tiếp khi lên nhận giải, đập tan mọi đồn đoán vô căn cứ.

Cặp đôi diva có chặng đường yêu suốt 5 năm và một đám cưới bí mật

Jo Jong Suk ngoài đời cũng sở hữu tính cách hướng ngoại, hoạt ngôn, anh đã từng nói liên tục không nghỉ trên show Running Man. Jong Suk cũng không ngại thừa nhận mình “nghiện vợ” trên sóng truyền hình, dù có đứng bên cạnh một cô gái xinh đẹp, anh vẫn chỉ liên tục khen vợ và dành cho vợ những lời có cánh.

Jong Suk cực kỳ hoạt ngôn và “chịu chơi” trên Running Man

Với tính cách tốt, tài năng không thể phủ nhận, Jo Jung Suk dù nổi tiếng muộn hơn những tài tử cùng thời, nhưng tương lai chắc chắn anh sẽ còn mang đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng, như những gì anh đã và đang làm tốt trong nhiều năm qua.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).