Người hâm mộ K-Biz không còn quá xa lạ với những nam diễn viên có khuôn mặt “đẹp hơn hoa” và một chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên, nền điện ảnh Hàn Quốc còn sở hữu những “chị đẹp” khiến bao người trầm trồ về cả nhan sắc và tài năng.

Đáng nói là họ cũng gây chú ý bởi chiều cao nổi trội không thua kém người mẫu chuyên nghiệp.

1. Kim Da Mi (김다미) – 170cm

Sau thành công của phim điện ảnh “Ma nữ” (마녀), nữ diễn viên trẻ tài năng Kim Da Mi tiếp tục ghi điểm với khả năng diễn xuất biến hóa khó lường trong “Itaewon Class” (이태원 클라쓰).

Trên các diễn đàn Hàn Quốc, netizen luôn có những cuộc tranh cãi sôi nổi về nhan sắc của cô. Tuy nhiên, không ai phủ nhận vóc dáng cân đối và hợp chuẩn người mẫu với chiều cao 170cm của nữ diễn viên sinh năm 1995 này.

Nhiều người tỏ vẻ ngạc nhiên khi chiều cao thực tế của cô được tiết lộ, bởi khi sánh vai cùng nam diễn viên điển trai Park Seo Joon (박서준) trong “Itaewon Class”, cô trông chỉ cao tầm 160cm.

Từ hình ảnh khá “bình thường” quen thuộc trong thế giới học đường của “Marionette” (나를 기억해), Kim Da Mi nhanh chóng chứng minh khả năng xoay chuyển linh hoạt với vai diễn ấn tượng trong “Ma nữ”. Khán giả không khỏi rùng mình ám ảnh trước hình tượng bình dị của một cô nữ sinh trung học ở nửa đầu phim có thể trở nên lạnh lùng bạo lực và máu lạnh về sau.

Nếu Kim Da Mi ghi dấu ấn với cặp mắt sắc lạnh, khuôn mặt vô cảm trong “Ma nữ”, thì ở “Itaewon Class” lại có vẻ bất cần của một cô gái mắc bệnh tâm lý, rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

Khác với hình tượng mạnh mẽ có phần “điên loạn” trên màn ảnh, ở ngoài đời Kim Da Mi vô cùng dịu dàng và nữ tính. Mặc dù, nữ diễn viên tài năng chỉ mới sở hữu 4 dự án phim ảnh trong sự nghiệp của mình. Song, khán giả vô cùng mong đợi những đột phá với lối diễn xuất thần của cô nàng 9X này trong tương lai.

2. Kim Hye Soo (김혜수) – 170cm

Ở độ tuổi 50, nữ diễn viên họ Kim có trong tay bề dày kinh nghiệm diễn xuất và sở hữu 5 giải thưởng Ảnh hậu danh giá. Không chỉ có ngoại hình trẻ trung, gợi cảm được mệnh danh là “biểu tượng sexy” với chiều cao nổi bật 170cm, Kim Hye Soo còn là một trong số ít những nghệ sĩ Hàn Quốc có khả năng ngoại ngữ đỉnh cao. Cô thông thạo 5 thứ tiếng gồm Hàn, Anh, Tây Ban Nha, Nhật và Trung.

Kim Hye Soo chính thức bước chân vào nghiệp diễn năm 1986, khi chỉ mới 16 tuổi, với vai diễn Na Young trong phim điện ảnh Ggambo (깜보). Vai diễn này giúp mỹ nhân đạt được giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 23.

Rất ít nữ diễn viên Hàn Quốc giành được 5 lần giải thưởng Ảnh hậu.

Hiện tại, Kim Hye Soo đang nắm giữ thành tích mà không nhiều nữ diễn viên Hàn Quốc đạt được, với 5 lần đăng ngôi Ảnh hậu. Thành tích này chỉ xếp sau Jeon Do Yeon (전도연, 8 lần) và ngang bằng với Son Ye Jin (손예진, 5 lần).

Mặc dù, con đường sự nghiệp rộng mở và tỏa sáng, nhưng nữ diễn viên Kim Hye Soo lại có cuộc sống đời tư buồn và lận đận trong chuyện tình cảm. Năm 2019, cô từng sống trong một căn hộ nghèo nàn vì mẹ ruột nợ tiền cờ bạc đến 1.3 tỉ KRW.

Bên cạnh chuyện gia đình, đường tình duyên của Kim Hye Soo cũng không mấy suôn sẻ. Vốn kín tiếng trong quan hệ tình cảm, cô chỉ công khai duy nhất một mối tình với một người có ngoại hình chênh lệch. Nhiều người nhận xét về cặp đôi này như “người đẹp và quái vật”.

Ở độ tuổi ngũ tuần, nữ diễn viên vẫn lẻ bóng. Nhắc đến chuyện hôn nhân, cô thường xuyên tránh đề cập và hiện rất hài lòng về cuộc sống “độc thân vui vẻ”. Nhiều người cho rằng chính tính cách quá độc lập, quyết đoán và mạnh mẽ của cô là điều làm người khác giới cảm thấy e dè và áp lực.

3. Han Hyo Joo (한효주) – 172cm

Nữ diễn viên có nụ cười tỏa nắng và nhan sắc vạn người mê Han Hyo Joo góp mặt trong danh sách những nữ minh tinh có chiều cao “khủng” – với 172cm. Khó có thể tưởng tượng rằng, dù vẻ bề ngoài nhẹ nhàng, thuần khiết, nhưng nữ diễn viên họ Han lại rất giỏi thể thao từ nhỏ, đặc biệt là điền kinh.

Năm 2003, Han Hyo Joo lần đầu tiên thể hiện tài năng trước công chúng tại cuộc thi sắc đẹp thiếu niên do tập đoàn thực phẩm Binggarae tổ chức. Từ đó, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp trong tác phẩm đầu tay, “Nonstop 5” (논스톱) vào năm 2005.

Năm 2006, Han Hyo Joo đảm nhận vai nữ chính đầu tiên trên màn ảnh rộng trong tác phẩm của đạo diễn Lee Yoon Ki – Ad-lib night (아주 특별한 손님). Vai diễn này giúp cô nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 26 và giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 20.

Nối tiếp thành công, nữ diễn viên xinh đẹp góp mặt trong dự án cổ trang “Huyền thoại Ijimae” (일지매) cùng Lee Jun Ki, bộ phim có lượt xem cao nhất trên 30%. Ngoài ra, bộ phim truyền hình đình đám “Người thừa kế sáng giá” (찬란한 유산) bên cạnh Lee Seung Gi tạo tiếng vang lớn vào năm 2009, đạt rating cao nhất lên đến 47.1%. Trở thành một trong số 50 phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất mọi thời đại.

Nữ thần Han Hyo Joo trở thành ngôi sao của làn sóng Hallyu khi liên tiếp nhận được những giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, cô cũng không thoát khỏi những ồn ào xoay quanh chuyện đời tư và gia đình. Nhiều người cho rằng, “họa từ trên trời” mà cô phải chịu không hề xuất phát từ bản thân nữ diễn viên, do đó không có lý do gì để các anti-fan tẩy chay cô.

Tháng 11/2013, cơ quan Công tố Seoul buộc tội quản lý cũ của Han Hyo Joo tại công ty quản lý Fantom Entertainment với tội danh vu khống. Theo phía cảnh sát, quản lý cũ họ Lee đã gửi 16 bức ảnh của Han Hyo Joo và bạn trai cũ từ máy ảnh kỹ thuật số của cô đến điện thoại cá nhân của anh ta một cách trái phép. Sau đó, Lee đe doạ để nhận được số tiền 400 triệu KRW.

Công ty quản lý bấy giờ của Han Hyo Joo là BH Entertainment khẳng định cô không liên quan đến bất kì hành động sai trái nào của vụ việc trên.

Tháng 9/2014, tin đồn em trai Han Hyo Joo bắt nạt một quân nhân khác trong khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, khiến người này phải tự sát lan truyền trên các mặt báo Hàn Quốc.

Ngoài ra, còn có tin đồn gia đình và công ty quản lý đã cố gắng dùng tiền để bao che tội lỗi cho em trai cô. Điều này đã gây ra làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ cư dân mạng Hàn Quốc với nữ diễn viên.

4. Jun Ji Hyun (전지현) – 173 cm

“Mợ Chảnh” Jun Ji Hyun đã quá quen thuộc với những người hâm mộ làng điện ảnh Hàn Quốc. Ít ai biết rằng, cha cô đã đặt cho con gái tên Wang Ji Hyun trước đó, với ý nghĩa “sống như chân dung của một vị vua khôn ngoan”. Jun Ji Hyun khởi nghiệp với nghề người mẫu quảng cáo và diễn viên truyền hình khi chỉ mới 16 tuổi.

Với thước vóc từng chưa có đối thủ trong danh sách các nữ diễn viên sở hữu chiều cao bậc nhất Hàn Quốc – 173cm, Ji Hyun ghi điểm với những lần xuất hiện rạng ngời, tự tin và nổi bật.

Phong cách thời trang đơn giản nhưng không kém phần sang chảnh của nữ diễn viên Jun Ji Hyun.

Nữ diễn viên quyến rũ Jun Ji Hyun là hình mẫu lý tưởng cho nhiều phụ nữ khi sở hữu đường nét khuôn mặt thanh tú và cuộc sống hôn nhân viên mãn đáng mơ ước. Lễ cưới của cô cùng chồng, là cháu ngoại của nhà thiết kế hanbok nổi tiếng Lee Young Hee và con trai của nhà thiết kế thời trang Lee Jung Woo, có hơn 600 khách mời. Bao gồm những người nổi tiếng, bạn bè thân thiết và gia đình vào tháng 4/2012, tại khách sạn Shilla cao cấp ở quận Jangchung, trung tâm Seoul.

Bộ phim hài “Cô nàng ngổ ngáo” (엽기적인 그녀) là tác phẩm tạo bước đột phá trong sự nghiệp của Ji Hyun, cốt chuyện kể về một sinh viên đại học cả tin và cô bạn gái hơi vô duyên của anh.

Đây cũng là dự án phim hài Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc và nắm giữ vị trí số 1 tại Hồng Kông trong hai tuần liên tiếp. Bộ phim đã giúp Jun Ji Hyun trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á với tư cách là một trong những ngôi sao Hallyu có ảnh hưởng nhất tại thị trường Trung Quốc.

Có thể nói, thành công vang dội của “Cô nàng ngổ ngáo”  đã củng cố sự nổi tiếng trong nước của Jun và danh hiệu “Tình đầu quốc dân” cũng ra đời từ đó. Dù sắp bước sang tứ tuần nhưng sắc vóc rạng ngời và gợi cảm của bà mẹ hai con luôn khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ.

5. Lee Sung Kyung (이성경) – 175cm

Nhắc đến những nữ diễn viên Hàn Quốc sở hữu chiều cao ấn tượng, cái tên Lee Sung Kyung luôn được nghĩ đến đầu tiên. Không ngoa khi nữ diễn viên 9X đời đầu xuất thân từ làng mẫu chuyên nghiệp với chiều cao vượt trội 175cm. Do đó, ngoài khả năng diễn xuất, cô nàng còn quen mặt với nhiều tạp chí thời trang và quảng cáo thương hiệu đẳng cấp.

Bên cạnh khả năng diễn xuất tự nhiên, thần thái, nữ diễn viên 9X tài năng còn sở hữu chất giọng cao vút và trong trẻo. Không ít lần người hâm mộ được dịp thưởng thức giọng hát ngọt ngào được cô ghi lại ở phòng thu hay ngay khi đang lái xe trên đường.

Trước khi bước chân vào làng điện ảnh Hàn Quốc, nữ diễn viên họ Lee từng tham gia một cuộc thi người mẫu ở địa phương vào năm 2008, cô đứng thứ 11, giành giải Lex Prize. Một năm sau đó, cô tham gia cuộc thi Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương và đứng thứ 5, thắng giải Unix Hair New Style Prize.

Theo Naver, Lee Sung Kyung là một trong số ít nghệ sĩ Hàn Quốc thành công khi bước ra từ hai sân chơi uy tín của giới người mẫu, trở thành tên tuổi đắt giá được các nhãn hàng thời trang và tạp chí săn đón.

Cô nàng nỗ lực vượt qua định kiến người mẫu đóng phim khi nhận vai chính đầu tiên trong tác phẩm “Tiên nữ cử tạ – Kim Bok Joo” (역도요정 김복주). Trên MBC’s Section TV, nữ diễn viên trẻ tiết lộ phải tăng 5kg để phù hợp với nhân vật này. Cô cũng cắt tóc ngắn, để mái ngố nhằm thay đổi hình tượng kiêu kỳ trước đó. 

Mối tình oan gia của cặp đôi chính cùng kiểu tóc “choppy bang” của cô trong phim trở thành xu hướng ngay sau đó. Ngoài ra, câu chuyện “phim giả, tình thật” với nam chính Nam Joo Hyuk cũng được hai bên xác nhận vào tháng 4/2017. Tuy nhiên, vào tháng 8/2017, cặp đôi đã tuyên bố chia tay trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ.

Hiện tại, Lee Sung Kyung vẫn hoạt động song song cả hai lĩnh vực thời trang và điện ảnh. Cô luôn xuất hiện với phong cách trẻ trung, nổi bật tạo xu hướng cho giới trẻ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).