1. Son Ye Jin

“Chị đẹp” Son Ye Jin (손예진) là một trong những ngôi sao chăm chỉ nhất showbiz Hàn Quốc. Cô liên tục đóng phim và chuyên đảm nhận những nhân vật có nhan sắc xinh đẹp động lòng người.

Chỉ sau vai khách mời không có thoại trong Secret Tears (2000), Son Ye Jin đã lọt vào mắt xanh các đạo diễn danh tiếng. Vai diễn điện ảnh có sức nặng đầu tiên cô đảm nhận là trong tác phẩm cổ trang Chi Hwa Seon (2002).

Năm 2003, Son Ye Jin tạo nên cú hit phòng vé với vai diễn trong tác phẩm điện ảnh kinh điển The Classic. Cũng trong năm 2003, cô tham gia phim truyền hình Hương Mùa Hè và trở thành “tình đầu quốc dân” của Hàn Quốc với vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết.

Son Ye Jin có bước đột phá vào năm 2004 khi trở thành người phụ nữ luôn trăn trở về tình yêu trong Tuyết tháng Tư. Nhan sắc của cô không còn mang vẻ trong veo và thuần khiết nữa mà chuyển sang đằm thắm, trưởng thành hơn.

Từ đó đến nay, “tình đầu quốc dân” không ngừng nỗ lực hoạt động nghệ thuật, mang đến nhiều tuyệt phẩm điện ảnh và truyền hình.

Năm nay, người đẹp đang làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ châu Á với siêu phẩm truyền hình Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh).

2 Jun Ji Hyun

Jeon Ji Hyun (전지현) tình cờ được một biên tập viên thời trang đã phát hiện khi đi trên phố và cô bước chân vào nghề người mẫu, trở thành người mẫu cho tạp chí Ecole Magazine năm 1997.

Bộ phim điện ảnh đầu tiên của cô tham gia diễn xuất đó là “Valentine Trắng” vào năm 1999 nhưng không mấy thành công. Jeon Ji Hyun chỉ được các khán giá biết đến từ khi tham gia vào bộ phim “Cô nàng ngổ ngáo” và nổi tiếng kể từ đó.

Một số bộ phim đã ghi lại dấu ấn diễn xuất của Ji Hyun như “Ngọn gió yêu thương”, “The Thieves”, “The Berlin File”, và bộ phim truyền hình ăn khách “Vì sao đưa anh tới”.

Ji Hyuj cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất của mình như: “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”, “Nghệ sĩ nữ nổi tiếng”, “Diễn viên ăn mặc phong cách nhất”, “Nghệ sĩ làn sóng Hàn Quốc”

3. Kim Ha Neul

Bắt đầu sự nghiệp là người mẫu, Kim Ha Neul (김하늘) lấn sân điện ảnh và nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình. Kim Ha Neul lần đầu tiên đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim “Hạnh phúc bên nhau” (Happy Together) năm 1999, hợp tác với Lee Byung Hun và Song Seung Hun – hai nam diễn viên nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay.

Tuy nhiên, phải đến bộ phim “Điều bí mật” (Secret, năm 2001), hợp tác với Kim Min Jong, Ryu Si Won, và Ha Ji Won, nữ diễn viên khả ái này mới thu hút được một lượng fan đông đảo.

4. Jeon Do Yeon

Jeon Do Yeon (전도연) sinh năm 1973 ở thủ đô Seoul, sớm gia nhập làng giải trí và đóng quảng cáo từ năm 17 tuổi, đóng phim truyền hình từ năm 19 tuổi. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cô không phải là đối thủ của những diễn viên như Go Hyun Jung (Nữ hoàng Seon Deok) hay Kang San Mi (The Secret)… nên dù được đánh giá là có khả năng diễn xuất, Jeon Do Yeon vẫn không thể nào tỏa sáng.

Phải đợi đến 5 năm sau khi tham gia diễn xuất, Jeon Do Yeon mới tìm được vị trí của mình với tác phẩm điện ảnh đầu tay The Contact và ngay lập tức, nhận về giải Diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải Rồng Xanh năm 1997.

Cũng từ đó, Jeon Do Yeon bước vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A tại làng giải trí Hàn Quốc, chứng tỏ mình là một diễn viên đa năng khi thể hiện thành công những vai diễn khác nhau, từ một bác sĩ trẻ tận tình với công việc trong A Promise, một cô học trò ngây thơ mới My Memory hay người vợ ngoại tình trong Happy End.

5. Kim Tae Hee

Kim Tae Hee (김태희) vốn dĩ không đi theo con đường nghệ thuật từ nhỏ, cô từng học chuyên ngành Thiết kế thời trang, nhưng một dịp đi tàu điện ngầm cô lọt vào mắt xanh của một công ty quảng cáo.

Từ cơ duyên ấy đã dẫn dắt Kim Tae Hee từng bước tham gia vào showbiz và trở thành nữ diễn viên, nữ hoàng quảng cáo nổi tiếng khắp Hàn Quốc.

Năm 2001, vai diễn đầu tiên đến với mỹ nhân họ Kim trong bộ phim Món quà cuối cùng, lúc ấy cô đóng vai của Lee Young Ae thời trung học. Ngay từ khi chạm ngõ điện ảnh, Kim Tae Hee đã được đạo diễn nhìn thấy tố chất thuần khiết như khí trời, dự báo một tương lai sáng lạng và đúng như vậy, sự nghiệp của nữ diễn viên cứ ngày một thăng tiến.

6. Song Hye Kyo

Tài năng, xinh đẹp và ngày càng quyến rũ, Song Hye Kyo (송혜교) là một trong những nữ minh tinh quyền lực nhất giới showbiz Hàn Quốc.

Sau giải quán quân trong cuộc thi người mẫu SunKyung Smart Model Contest, Song Hye Kyo gia nhập showbiz Hàn Quốc khi mới 15 tuổi. Sản phẩm đầu tiên của cô chính là một vai nhỏ trong bộ phim First Love.

Sau đó, Song Hye Kyo tiếp tục tham gia vào hàng chục dự án phim truyền hình với nhiều vai phụ khác nhau. Tuy nhiên, dù cố gắng đến mấy, nữ diễn viên trẻ mãi vẫn chưa được chú ý.

Song Hye Kyo từng nghĩ bản thân sẽ không thể nổi tiếng với con đường diễn xuất khi nỗ lực của mình như “muối bỏ biển”, cho đến khi cô gặp đạo diễn Yoon Seok Ho. Sự nghiệp của Song Hye Kyo “một bước lên mây” nhờ bộ phim Trái tim Mùa thu (2000).

Bộ phim đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và trở thành cơn sốt năm 2000. Nhờ chuyện tình đẫm nước mắt này, cô gái 19 tuổi Song Hye Kyo trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp Hàn Quốc.

7. Kim Hye Soo

Trong những năm 1990, Kim Hye Soo (김혜수) được khán giả biết đến qua một số vai diễn xuất sắc trong “Thành thật với tình yêu” hay “Yêu bằng cả trái tim”… Tuy nhiên, phải tới năm 2003, sau khi thay đổi hình tượng từ dịu dàng, nữ tính sang bốc lửa và gợi cảm, Kim Hye Soo mới chính thức bước lên hàng ngũ những ngôi sao hạng A. Đến bây giờ, tên tuổi của người đẹp 49 tuổi vẫn chưa hề bị lung lay.

Bước chân vào ngành giải trí từ năm 1986, đến nay, Kim Hye Soo đã đứng vững trên ngôi vị “chị đại Hàn Quốc” gần 2 thập kỷ. Không những sở hữu nét đẹp sắc sảo, ở Kim Hye Soo người ta còn nhìn thấy phong thái sang trọng và lạnh lùng. Chính điều đó, khiến những người đối diện với cô luôn có cảm giác “áp lực”.

XEM THÊM: Nghe các chị đại Hàn Quốc kể lý do không lấy chồng

8. Choi Ji Woo

Choi Ji Woo (최지우) sinh ngày 11/6/1975 tại thành phố Busan. Từ nhỏ cô đã sở hữu gương mặt xinh đẹp và thánh thiện như Đức Mẹ.

Vốn là một cô bé thông minh, nhanh nhẹn từ nhỏ. 5 tuổi, Choi Ji Woo đã ước ao trở thành một người nổi tiếng, cô dần tạo cho mình cuộc sống tự lập và định hướng rõ ràng cho ước mơ trở thành một ngôi sao, được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ.

Và có lẽ tương lai của Ji Woo sẽ gắn với số phận là một nữ diễn viên múa nếu như ngày đó cô không tình cờ bắt gặp một tờ thông báo tuyển người có gương mặt giống nữ diễn viên điện ảnh Pháp Esabell Adjinee.

Ước mơ trở thành người nổi tiếng thôi thúc cô nhanh chóng đăng ký thi tuyển và bất ngờ chiến thắng hơn 40.000 cô gái dự thi khác. Choi Ji Woo một bước trở thành Esabell Adjinee Hàn Quốc, nhanh chóng là cái tên hot được các hãng thời trang săn đón.

Tận dụng danh tiếng đang lên của mình cô nhanh chóng ghi tên theo khóa học diễn xuất của hãng MBC. Cho tới năm 1997, khi cô được mời thử vai chính trong bộ phim Olgami (올가미 1997), hông ai ngờ được một cô gái vô danh lại gây được ấn tượng mạnh bởi tài năng diễn xuất và gương mặt thánh thiện hiếm gặp.

Olgami mở đường cho những vai diễn đình đám sau này của Choi Ji Woo như cô phóng viên say mê công việc trong Mối tình đầu, nàng Jung Yoo Jin xinh đẹp trong Bản tình ca mùa đông, cô gái mù đáng thương Han Jung Seo trong Nấc thang lên thiên đường

9. Go Hyun Jung

Go Hyun Jung (고현정) hiện là một trong những ngôi sao nữ quyền lực nhất xứ Hàn nhưng ít ai biết rằng cô từng có khoảng thời gian 8 năm rời xa ánh hào quang sau khi kết hôn với người chồng đại gia.

Năm 1995, sau khi đóng vai chính trong Đồng hồ cát – bộ phim ăn khách nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc, Go Hyun Jung tuyên bố giải nghệ để kết hôn với cháu trai chủ tịch tập đoàn Samsung, cũng là phó chủ tịch trung tâm mua sắm Shinsegae. Thế nhưng năm 2003, hôn nhân của Go Hyun Jung cuối cùng kết thúc trong nước mắt.

Sau khi ly dị, không những Go Hyun Jung không giành được quyền nuôi con, ngay cả quyền thăm con cũng bị tước đi.

10. Lee Na Yeong

Lee Na Young (이나영) gia nhập làng giải trí xứ Hàn với vai trò người mẫu trong chương trình quảng cáo của Jambangee Jeans năm 1998. Cùng năm đó, cô có vai diễn đầu tiên và sau đó cô đóng vai phụ trong các phim truyền hình như Did We Really Love? , phim hành động khoa học viễn tưởng của Hong Kong Dream of Warriorbên cạnh “thiên vương” Lê Minh.

Năm 2002, cô nổi danh với loạt phim được nhiều ca ngợi Ruler of Your Own World. Trong những năm 2000, Na Young đã trở thành một trong những người mẫu hàng đầu được trả thù lao cao nhất, từng là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu mỹ phẩm, điện tử, quần áo, viễn thông và xây dựng.

Lee được đánh giá là một trong những người có gương mặt đẹp và lý tưởng nhất ở Hàn Quốc. Và cô đã trở thành người Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang W Korea, trong số ra tháng 11/2009.

11. Go So Young

Go So Young (고소영) là diễn viên có một nền tảng học vấn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Từ nhỏ, cô theo học ở những ngôi trường dành cho nữ sinh ưu tú. Có 2 bằng đại học, về công nghệ máy tính và về diễn xuất.

So với các nữ diễn viên cùng thời, như Lee Young Ae, Lee Seung Yeon… Go So Young không nổi tiếng bằng, nhưng được đánh giá là nghệ sĩ thực lực, thông minh và có hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Go So Young từng nhận về giải thưởng cao quý Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Grand Bell Awards 2001. Cô có nhiều cơ hội để nâng cao tầm sự nghiệp của mình, nhưng cuối cùng, người đẹp lại chọn làm hậu phương âm thầm cho nam tài tử Jang Dong Gun.

Năm 1999, hai người gặp nhau và trở thành bạn thân sau khi cùng tham gia trong phim Gió thổi khúc tình ca (Love wind love song). Jang Dong Gun không tiết lộ hẹn hò Go So Young từ bao giờ, chỉ biết một thời gian dài từ năm 2006 trở đi, nữ diễn viên hiếm khi tham gia các hoạt động diễn xuất. Cô tập trung vào các hoạt động đầu tư bất động sản, sở hữu nhiều căn nhà sang trọng tại Seoul và được biết đến như là một trong những nữ nghệ sĩ giàu có nhất tại Hàn Quốc.

12. Shim Eun Ha

Thập niên 1990, Shim Eun Ha (심은하) nhiều lần đứng đầu các cuộc bình chọn nhan sắc và diễn viên được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Nhờ diễn xuất đa dạng và diện mạo thanh thoát, cô được truyền thông mệnh danh là “Nữ thần màn ảnh” hay “Bảo bối xứ Hàn”.

Shim Eun Ha sinh năm 1972 trong một gia đình trung lưu tại thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Từ nhỏ, Shim Eun Ha đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi thường xuyên diễn kịch và học lời thoại của các diễn viên.

Năm 1993, cô được đài MBC tuyển dụng và lần đầu góp mặt trong dự án “Ba gia đình trong một mái nhà” (Three families under one roof). Vai diễn là bước đệm đưa cô lên hàng ngũ sao hạng A, được đóng chính trong nhiều phim ăn khách.

Trái ngược với sự vui vẻ, dễ gần trên phim, ngoài đời Shim Eun Ha là người kín đáo và bí ẩn khi chưa từng chia sẻ bất cứ điều gì về đời tư. Cô không tiếp xúc với báo giới và cũng không tham gia bất cứ cuộc trò chuyện, tranh đấu nào với người trong nghề.

XEM THÊM: TOP 10 nghệ sĩ quyền lực nhất Hàn Quốc 50 năm qua

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).