Tối ngày 23/8/2019, trên một con phố cạnh ga Hongdae, quận Mapo, Seoul, một người đàn ông Hàn Quốc liên tục đi theo, chửi rủa một khách du lịch nữ người Nhật Bản.

Sự việc này về sau đã được khách du lịch này đăng lên Twitter. Một khách du lịch khác còn đăng ảnh người đàn ông này có hành vi hành hung nghiêm trọng tới khách du lịch Nhật Bản.

Trong ảnh, người đàn ông đẩy khách du lịch Nhật Bản ngã rồi túm tóc cô.

Cô kể lại: Anh ta đi theo và liên tục chửi bới tôi. Khi thấy tôi quay camera thì đột nhiên anh ta chạy lại kéo tóc và đánh tôi.

Video và hình ảnh trên được lan truyền nhanh chóng trên mạng của Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ sau một đêm.

Người dân Hàn Quốc cũng vô cùng tức giận và xấu hổ trước hành vi này và yêu cầu cảnh sát Hàn Quốc cần xác định danh tính, trừng phạt nghiêm khắc người đàn ông trên.

Tuy nhiên, có vẻ tranh cãi giữa cộng đồng mạng Hàn – Nhật ngày càng căng thẳng.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 24/8/2019, nạn nhân đã đăng lên Twitter một thông điệp: Đây là hành vi xấu của một cá nhân, không phải lỗi của Hàn Quốc.

Update 1: Nam thanh niên này sau đó đã đến đồn cánh sát tự thú và nói anh ta chỉ túm tóc nữ du khách Nhật chứ chưa đánh cô này.

Update 2: Báo chí Hàn Quốc đã xác nhận lại, nam thanh niên trong bài viết đã đánh nữ youtuber Nhật khiến cô này phải trở về Nhật để điều trị trong viện.

⇢ Diễn biến căng thẳng Hàn – Nhật:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).